close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh chuẩn và ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin thực tập bằng tiếng Anh là một tài liệu quan trọng và cần được quan tâm cho những sinh viên muốn thử sức tại các doanh nghiệp nước ngoài.

1. Vai trò của đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

Ngày nay, với mỗi sinh viên khi chuẩn bị cho mình một hành trang và kiến thức tốt để chuẩn bị tốt nghiệp và ra trường thì việc thực tập là vô cùng cần thiết. Đương nhiên rằng, để có thể tìm được nơi thực tập giúp những người sinh viên mới ra trường có thể gửi gắm học hỏi kinh nghiệm thì cũng không dễ dàng gì.

Với nhiều sinh viên hiện nay, để thử thách bản thân và nâng cao sự khó nhằn thì họ đã lựa chọn cho mình một nơi thực tập đó là tại các doanh nghiệp nước ngoài. Và dĩ nhiên, muốn có thể được thực tập tại đó thì bên cạnh CV thực tập tiếng Anh thì chúng ta còn phải chuẩn bị cho mình một đơn xin thực tập bằng tiếng Anh.

Vai trò của đơn xin thực tập bằng tiếng Anh
Vai trò chi tiết của đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

Với việc quyết định là bạn có được thực tập ở doanh nghiệp đó hay không thì bên cạnh hồ sơ thì đơn xin thực tập bằng tiếng Anh là tài liệu không thể nào có thể thiếu được và nắm một vai trò to lớn trong quyết định của nhà tuyển dụng. Vì vậy, nếu muốn có cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp nước ngoài thì bạn đừng nên bỏ qua việc chuẩn bị cho mình một đơn xin thực tập bằng tiếng Anh nhé!

2. Hướng dẫn viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh chuẩn và ấn tượng

2.1. Chuẩn bị trước khi viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh 

Đầu tiên, trước khi viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh thì trước hết bạn cần phải tìm được chỗ thực tập của mình. Việc xác định rõ doanh nghiệp làm nơi thực tập sẽ dễ dàng hơn trong việc viết đơn.

Viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh
 Hướng dẫn viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh chuẩn và ấn tượng

Phải xác định được bố cục rõ ràng khi viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh của mình. Cũng như các đơn xin việc khác, đơn xin thực tập bằng tiếng Anh sẽ có bố cục tương tự nhưng chỉ có điều khác biệt là bạn sẽ viết nó dưới dạng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ở mỗi phần trong đơn xin thực tập bằng tiếng Anh sẽ có những hướng dẫn cụ thể khác nhau. Vậy hãy cùng đi vào phần tiếp theo để hiểu rõ được cách viết như thế nào trong đơn xin thực tập bằng tiếng Anh nhé!

2.2. Cách viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh chuẩn và chi tiết

2.2.1. Phần mở đầu đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

Đầu tiên, với phần mở đầu trong đơn xin thực tập của mình thì đầu tiên hãy gửi một lời chào đến nhà doanh nghiệp lý do vì sao bạn xin thực tập ở vị trí này và trong đó cũng cần giới thiệu về tên của bản thân mình vào trong đó nhé!

2.2.2. Phần thân của đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

Đây sẽ là phần quyết định chính để bạn có thể có cơ hội được thực tập tại doanh nghiệp đó hay không. Chính vì thế, để dễ dàng có thể được thực tập ở nơi mà mình mong muốn, bạn hãy lựa chọn những thông tin có ích và đắt giá nhất để lựa chọn và cho vào phần nội dung này nhé!

Cách viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh
Cách viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh chi tiết

Với vị trí là thực tập sinh thì bạn liệt kê đôi chút cho nhà doanh nghiệp thấy được những kinh nghiệm, trình độ học vấn và truyền đạt đến họ những khả năng mà bạn có thể đóng góp.

Mẫu viết phần thân của đơn xin thực tập bằng tiếng Anh:

“I am a 3rd year student majoring in Marketing, Thang Long University, Hanoi, I happened to know that a company has a position to apply for an intern for this position. Regarding my training, I am confident that I can apply some knowledge to be able to complete the assigned task. Besides, I also have many skills such as: teamwork, high pressure, ... I hope the business side will accept me so that I have the opportunity to practice here. I will do my best with the assigned work to make my internship a success.”

“Em là sinh viên năm 3 chuyên ngành Marketing, trường Đại học Thăng Long Hà Nội, em tình cờ biết đến được doanh nghiệp đang có vị trí ứng tuyển thực tập sinh cho vị trí này. Về quá trình đào tạo của mình tôi tự tin rằng có thể áp dụng một vài kiến thức để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tôi còn có cho mình nhiều kỹ năng như: làm việc nhóm, chịu áp lực cao,...Mong rằng phía doanh nghiệp sẽ chấp nhận tôi để tôi có cơ hội được thực tập ở đây. Tôi sẽ hết mình với công việc được giao để quá trình thực tập của mình diễn ra thật thành công.”

2.2.3. Phần kết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

Ở phần kết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh cũng tương tự như đơn xin việc, bạn nên gửi lời cảm ơn và gợi ý cho nhà doanh nghiệp về một buổi phỏng vấn trong tương lai để quá trình thực tập của bạn tiến đến gần hơn trong tương lai.

Nội dung viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh
Nội dung viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh chi tiết

Cũng đừng quên ký tên của mình vào phần cuối đơn xin việc nhé, bạn có thể sử dụng những từ ngữ trân trọng ở cuối đơn của mình như: Best, Sincerely,...

“I have attached my CV in my application, if my application is approved, I hope we will have an interview to discuss more about the internship position.

Thank you for reading my internship application. Hope to hear from you soon.

Best regards,

…”

“Tôi có đính kèm CV của mình trong đơn xin việc, nếu đơn của tôi được chấp thuận, tôi hy vọng chúng ta sẽ có một buổi phỏng vấn để trao đổi thêm về vị trí thực tập.

Cảm ơn bạn đã đọc đơn xin thực tập của tôi.  Hy vọng được nghe từ bạn sớm.

Trân trọng,

Ký tên”

2.3. Sau khi viết xong đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

Khi đã hoàn thiện xong đơn xin việc của mình, bạn đừng vội vã mà đem ngay nó để nộp cho doanh nghiệp nơi mà bạn thực tập.

Khi viết xong đơn xin thực tập bằng tiếng Anh
Sau khi viết xong đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

Điều quan trọng bạn cần phải làm lúc này là kiểm tra lại một loạt các thông tin trong đơn xin thực tập bằng tiếng Anh của mình có mắc một lỗi nào không, ngữ pháp đã hoàn chỉnh chưa và có sai về lỗi chính tả khi viết.

3. Các lưu ý khi viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

Thông thường, khi viết đơn xin thực tập bằng tiếng Việt chúng ta cũng cần rất nhiều lưu ý để quá trình viết đơn xin thực tập của mình diễn ra thật hoàn hảo. Nhưng đối việc viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh thì sao? Khi viết bằng một thứ ngôn ngữ khác như vậy thì tất cả chúng ta đều có những khó khăn và bất cập không hề nhỏ. Vậy cũng tìm hiểu về các lưu ý khi viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh một cách chi tiết bây giờ nhé!

- Không viết quá dài dòng đơn xin thực tập bằng tiếng Anh của bạn. Việc viết quá dài sẽ khiến cho người đọc cảm thấy choáng váng khi nhìn vào một đơn xin thực tập bằng tiếng Anh toàn chữ là chữ. Bạn hãy tóm lược những ý cần thiết và ngắn gọn để viết vào đơn xin thực tập bằng tiếng Anh của mình. Hãy lựa một khổ giấy A4, sạch đẹp để trình bày những ý nghĩ và thông tin của mình vào đây nhé!

Lưu ý khi viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh
Các lưu ý khi viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh

- Nên cố gắng đọc kỹ những thông tin tuyển sinh thực tập để từ đó rút ra những ý cần thiết để liệt kê vào đơn xin thực tập của mình. Những kỹ năng tốt, liên quan đến vị trí thực tập sẽ là chìa khóa gần hơn để bạn có thể thực tập ở một doanh nghiệp nước ngoài mông muốn. 

- Sử dụng ngôn ngữ xưng hô trang trọng qua các từ như: Dear Mr..., Dear Ms… để thể hiện sự tôn trọng và lịch sự đến những người đọc đơn xin thực tập bằng tiếng Anh của bạn.

Thế là, bài viết đã chia sẻ cách viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh để bạn có những hành trang thật tốt trong việc tìm đơn vị thực tập của mình.

Mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu

Bạn đang muốn trở thành một thực tập sinh xuất nhập khẩu nhưng chưa chuẩn bị được kỹ năng viết CV sao cho chật ấn tượng. Đừng lo lắng, hãy xem ngay bài viết này để có thể biết cách viết mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu hoàn hảo nhất nhé!

Mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.