close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu hoàn hảo bạn đã biết cách?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một “chiếc” CV thực tập sinh xuất nhập khẩu được trang hoàng đầy đủ với toàn là ưu điểm chắc chắn sẽ giúp các bạn sinh viên nhận về những điểm cộng tích cực. Vậy sự hoàn hảo ấy được thể hiện như thế nào và trình bày ra sao? Bí quyết sẽ được bật mí sau khi bạn đọc hết bài viết này.

1. CV thực tập sinh xuất nhập khẩu và tác dụng không tưởng

Người ta cứ nghĩ rằng sinh viên ngành xuất nhập khẩu nói riêng và sinh viên cả nước nói chung đều chẳng phải lo lắng gì khi đến kỳ thực tập, tất cả đã có nhà trường liên hệ, việc của họ chỉ là xách đồ đến và thực tập theo sự liên hệ ấy. 

Trên thực tế thì không phải vậy, có không ít sinh viên vẫn phải tự mình bươn trải, xin vào doanh nghiệp mà không được bất cứ ai liên hệ trước. Nếu không làm nổi bật bản thân bằng hồ sơ xin việc sinh viên mới ra trường với đơn xin ứng tuyển thực tập thì e rằng đây chính là một hành trình gian nan và khó khăn nhất trong đường đời của các bạn.

CV thực tập sinh xuất nhập khẩu và tác dụng không tưởng
CV thực tập sinh xuất nhập khẩu và tác dụng không tưởng

Khi bạn sở hữu trong tay mẫu CV dành cho sinh viên mới ra trường, bạn có cơ hội nói lên những tài năng, thành tích hay những ưu điểm mình đang có, từ đó giá trị bản thân cũng được tăng cao. vậy thì ở mẫu CV cho thực tập sinh xuất nhập khẩu cũng cần làm nổi bật những yếu tố đó.

Mặt khác nhà tuyển dụng cũng dễ dàng nhìn thấy điều đó, bằng cách so sánh các ứng viên với nhau thì chắc chắn họ sẽ nhanh chóng lựa chọn ứng viên phù hợp hơn.

Xuất nhập khẩu là ngành nghề khá hot hiện nay, nhu cầu tham gia việc làm cũng ngày một gia tăng, chính vì vậy nếu như bạn không biết tự mình giành lấy cơ hội cho mình thì sẽ chẳng có ai cứu vớt được bạn cả.

2. Hướng dẫn cách viết CV thực tập sinh xuất nhập khẩu chính hiệu

Có 3 điều mà bạn buộc phải nhớ khi trình bày mẫu CV xin việc xuất nhập khẩu cho thực tập sinh: Nắm rõ cấu tạo của mẫu CV này, chú trọng thể hiện nội dung bên trong làm nổi bật bản thân, trang điểm để có CV bắt mắt.

2.1. Nắm rõ cấu tạo của CV thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, họ nhà CV đang thịnh hành một kiểu CV được rất nhiều ứng viên chú ý, hơn thế nó còn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến giúp ứng viên dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng.

Muốn nhanh chóng chiếm thế thượng phong, bạn có thể áp dụng cách viết CV xin việc theo bố cục này để thay đổi vận mệnh cho bản thân.

Theo đó, mẫu CV thực tập ngành xuất nhập khẩu sẽ được chia thành nhiều phần khác nhau, mỗi phần sẽ đóng một vai trò nhất định, tất cả đều giúp ứng viên trở nên nổi bật hơn.

Nắm rõ cấu tạo của CV thực tập sinh xuất nhập khẩu
Nắm rõ cấu tạo của CV thực tập sinh xuất nhập khẩu

Từng phần chính tham gia trong CV xin thực tập ngành xuất nhập khẩu đó là: Thông tin ứng viên, Trình độ văn hoá, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm và Kỹ năng chuyên môn.

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của một số yếu tố bổ trợ hữu hiệu như: Thông tin người tham chiếu, Tài lẻ cá nhân, Thành tích đạt được, Hoạt động xã hội, Sở thích, Sở trường, Tính cách,...

Đối với những yếu tố phụ, không bắt buộc phải xuất hiện trong CV xin thực tập, thay vào đó bạn có thể sử dụng 1 hoặc vài trường thông tin thêm trong CV phù hợp với mình khiến cho CV thêm phong phú.

2.2. Chú trọng vào nội dung mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu

Lưu ý với bạn rằng nhà tuyển dụng sẽ chú ý nhiều hơn vào một số phần nội dung chính mà tôi vừa nêu trên, chính vì vậy tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách viết chúng làm sao để bạn chinh phục một cách dễ dàng công việc mình yêu thích.

2.2.1. Trình bày thông tin cá nhân

Về cơ bản, CV thực tập sinh hay CV xin việc chính thức cũng cần giới thiệu bản thân trong CV của người viết, cho nên thực tập sinh xuất nhập khẩu cũng nên ghi nhớ điều này để thể hiện trong CV bạn nhé.

Trình bày thông tin cá nhân trong mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu
Trình bày thông tin cá nhân trong mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu

Không cần quá nhiều, chỉ cần nêu một số thông tin cơ bản nhất, có thể giúp nhà tuyển dụng ghi nhớ, nhận diện bạn với người khác là đủ.

Theo đó, một số thông tin về mình bạn nên đề cập ở phần này đó là: Họ và tên, Năm sinh, Địa chỉ thường trú, Nơi ở hiện tại, Địa chỉ email và số điện thoại cá nhân.

Đối với những thông tin có trong giấy tờ tùy thân, hãy cố gắng viết chính xác nhất có thể, nếu bạn không nhớ hãy mở bản gốc để đối chiếu nhé.

Ngoài ra, về email và số điện thoại, đây là phương tiện liên hệ giúp nhà tuyển dụng thông báo cho bạn khi có kết quả tuyển dụng cuối cùng. Chính vì thế bạn tuyệt đối không được cho địa chỉ sai, thiếu hoặc số điện thoại không sử dụng thường xuyên nhé.

2.2.2. Trình độ học vấn trong CV

Nhiều người thắc mắc họ là sinh viên xuất nhập khẩu chưa tốt nghiệp, chưa có bằng cấp thì cách viết trình độ học vấn trong CV như thế nào?

Thực ra cũng khá đơn giản, bạn sẽ ghi mình là sinh viên trường đại học nào, khoa gì kèm theo chuyên ngành cụ thể nhé. Đây là thông tin quan trọng giúp nhà tuyển dụng nắm rõ bạn có phù hợp để được thực tập hay không.

Nếu là sinh viên của các trường danh tiếng như Đại học Ngoại thương, Đại học Hàng Hải, Đại học Giao thông Vận tải,... thì chắc chắn bạn sẽ được ưu tiên hơn những ứng viên khác đấy nhé.

2.2.3. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV thực tập sinh

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu

Để có mục tiêu nghề nghiệp hay cho sinh viên thực tập ngành xuất nhập khẩu thì bạn hãy nhấn mạnh vào mục tiêu quan trọng trước mắt của bạn chính là hoàn thành kỳ thực tập với kết quả tốt nhất, được doanh nghiệp phê những lời nhận xét tích cực giúp ích cho việc tổng kết cuối kỳ.

Ngoài ra, các bạn sinh viên thực tập xuất nhập khẩu cũng có thể mạnh dạn nói về mục tiêu trong tương lai của mình đó chính là được trở thành nhân viên chính thức của công ty, làm việc đúng chuyên ngành xuất nhập khẩu đồng thời cố gắng sẽ thăng chức lên quản lý,...

Nói chung, bạn chỉ cần có định hướng rõ ràng cho tương lai sau này của mình thì nhà tuyển dụng cũng không ngại mà dành cho bạn 1 tấm vé cơ hội đâu nhé.

2.2.4. Trình bày kinh nghiệm trong CV thực tập sinh xuất nhập khẩu

Đối với thực tập sinh xuất nhập khẩu, vì họ chưa tốt nghiệp cho nên sẽ chưa có kinh nghiệm để viết kinh nghiệm làm việc trong CV. Tuy nhiên không phải không có cách để bạn có thêm điểm cộng đâu nhé.

Với sinh viên thực tập chắc chắn nhà tuyển dụng cũng không yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm nào hết, tuy nhiên để khẳng định bản thân bạn có thể nêu ra một số thành tích đáng ngưỡng mộ của mình như là là sinh viên giỏi, thành tích học tập cao, liên tục giành học bổng,...

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nói về một số giải thưởng liên quan tới ngành học của mình để tăng sức thuyết phục. Sở hữu những thông tin chất lượng như vậy chắc chắn bạn sẽ sớm lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng mà thôi.

2.2.5. Viết Kỹ năng chuyên môn trong CV thực tập ngành xuất nhập khẩu

Viết Kỹ năng chuyên môn trong CV thực tập sinh xuất nhập khẩu
Viết Kỹ năng chuyên môn trong CV thực tập sinh xuất nhập khẩu

Kỹ năng chuyên môn là gì đối với thực tập sinh xuất nhập khẩu ? Đó chính là biết ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp, có khả năng thuyết phục người khác, biết lắng nghe và giỏi vi tính văn phòng. 

Trước mắt đây là những thông tin quan trọng nhất giúp sinh viên ghi điểm, nếu biết rõ vị trí thực tập của mình cần những gì và bạn cũng sở hữu chúng thì đừng ngại ngần mà liệt kê vào ngay nhé.

2.3. Hình thức mẫu CV xin thực tập vào xuất nhập khẩu cũng quan trọng

Mẫu CV xin thực tập ngành xuất nhập khẩu nếu không đảm bảo yếu tố hình thức thì dù nội dung có hay đến mấy bạn vẫn sẽ là người thua cuộc.

Tất cả ứng viên là thực tập sinh xuất nhập khẩu khi tham gia ứng tuyển vào doanh nghiệp đều mong muốn mình được nhận. Vấn đề là khi nhìn vào “mớ” CV hỗn độn thì nhà tuyển dụng sẽ chẳng thể biết đâu là mẫu CV hay, ấn tượng mà lựa chọn. Họ sẽ nhìn vào hình thức, CV nào có hình thức bắt mắt thì được ưu tiên xem trước và cứ thế lần lượt cho tới khi họ chọn được đủ người.

Hình thức mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu cũng quan trọng
Hình thức mẫu CV thực tập vào ngành xuất nhập khẩu cũng quan trọng

Nói như vậy, đương nhiên nếu CV của bạn vừa xấu, không khoa học, trình bày lộn xộn, CV font không đúng tiêu chuẩn, thiếu sự hài hòa trong bố cục thì hãy xác định mình sẽ phải nhường lại cơ hội cho người khác nhé.

3. Mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu và lưu ý cần nhớ

Có thể bạn chưa biết thực tập sinh xuất nhập khẩu sẽ được chú ý hơn nếu sở hữu một gương mặt thiện cảm. Chính vì vậy khi xin thực tập, tuyệt đối không được bỏ quên ảnh CV xin việc.

Còn nữa, để thể hiện mình là người có kiến thức, am hiểu chuyên ngành thì khi viết CV xin thực tập xuất nhập khẩu, hay cv xuất nhập khẩu hãy cố gắng sử dụng những thuật ngữ chuyên môn có liên quan tới vị trí xin thực tập. Đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng giúp bạn có thêm điểm cộng từ nhà tuyển dụng đấy nhé.

Mẫu CV thực tập sinh xuất nhập khẩu và lưu ý cần nhớ
Mẫu CV xin thực tập ngành xuất nhập khẩu và lưu ý cần nhớ

Vậy là ở bài viết trên đây, vieclam123.vn đã chia sẻ và hướng dẫn chi tiết cho các bạn về CV thực tập sinh xuất nhập khẩu. Chúc các bạn sinh viên sớm hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập đồng thời sẽ được nhận làm nhân viên xuất nhập khẩu chính thức tại chính doanh nghiệp đang thực tập.

Cách viết CV ngành Xuất nhập khẩu

Dù có làm tốt ở kỳ thực tập thế nhưng muốn trở thành nhân viên chính thức của công ty đó bạn vẫn cần chuẩn bị hồ sơ xin việc như thường. Đây là cách viết CV ngành xuất nhập khẩu ấn tượng có thể giúp bạn chinh phục trái tim nhà tuyển dụng chỉ trong tích tắc, hãy thử ngay nhé.

Cách viết CV ngành Xuất nhập khẩu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.