close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu email xin thực tập chuẩn, chuyên nghiệp dành cho sinh viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thực tập là quá trình quan trọng đối với mỗi người sinh viên để học hỏi, trau dồi thêm những kiến thức. Cùng tìm hiểu mẫu email xin thực tập chuẩn dưới đây.

1. Tại sao cần viết email xin thực tập

1.1. Tầm quan trọng của việc viết email xin thực tập

Thực tế, không phải bạn sinh viên nào đi thực tập cũng viết email xin thực tập gửi đến cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, viết một email gửi tới nhà tuyển dụng để xin ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng sẽ giúp bạn ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng và giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với những ứng viên khác. Email xin thực tập còn được xem như lời chào đầu tiên mà bạn dành cho nhà tuyển dụng. Thông qua đó, nhà tuyển dụng cũng biết được mục đích của bạn là gì.

Ngoài ra, việc dành thời gian viết một email xin thực tập còn thể hiện bạn thực sự đang cố gắng tìm kiếm một vị trí công việc và muốn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ công việc đó. 

Hiểu được tầm quan trọng của email xin thực tập rồi thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua nó khi gửi CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp ứng tuyển cho nhà tuyển dụng rồi chứ.

1.2. Lưu ý khi viết email xin thực tập

Khi viết email xin thực tập, bạn cần phải lưu ý một số điều sau để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và cơ hội có được vị trí thực tập mong muốn cũng vì vậy mà cao hơn.

  • Viết rõ tiêu đề và sử dụng lời chào mở đầu phù hợp: tiêu đề rõ ràng giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nếu tiêu đề email của bạn không rõ ràng, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ phớt lờ và bỏ qua chúng. Và vì nhà tuyển dụng không phải là bạn bè thân thiết của bạn nên hãy sử dụng “Kính gửi/kính thưa” trong phần mở đầu.

  • Ngôn ngữ trong email: Hãy sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp, tránh ngôn từ suồng sã hoặc tỏ ra quá thân thiết. Bạn cũng cần chú ý lỗi chính tả, ngữ pháp và cần đưa ra lời cảm ơn lịch sự ở cuối email.

  • Trình bày ngắn gọn: viết email của bạn thật ngắn gọn, súc tích và nhắm thẳng tới mục tiêu, mong muốn của bản thân không những giúp tiết kiệm được thời gian của nhà tuyển dụng mà còn khiến nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn hơn.

  • Đính kèm CV: đính kèm CV và những bản sao giấy xác nhận thành tích liên quan sẽ giúp email của bạn được chú ý hơn, nhà tuyển dụng hiểu biết về bạn hơn cũng như có cơ sở để xác thực những gì bạn đã trình bày trong email.

Mẫu email xin thực tập

2. Nội dung của email xin thực tập

2.1. Chuẩn bị viết email

Trước khi viết email xin thực tập gửi tới công ty tuyển dụng, bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng từ việc lập một địa chỉ email chuyên nghiệp, đến việc nghiên cứu kỹ lưỡng công ty bạn chuẩn bị xin thực tập ở đó.

Trước tiên, bạn cần có một địa chỉ email chuyên nghiệp, tốt nhất là những email có tên của bạn. Ví dụ một email chuyên nghiệp sẽ được lập dưới dạng: nguyenvantuan98@gmail.com, nguyenngocanh1998@gamil.com, lananhnguyen@gamil.com. Bạn nên tránh những email là nickname hay không cung cấp thông tin về bản thân bạn như: cogaimongmo@gmail.com, nhokngocnghek@gmail.com,...

Khi thực tập ở công ty nào đó, chắc hẳn bạn đã có vô số lần vào website của công ty, tìm kiếm công ty trên Google hay hỏi thăm thông tin công ty từ bạn bè, thầy cô. Việc tìm hiểu trước công ty thực tập của bạn như thế nào, quy mô ra sao, sản phẩm, dịch vụ chính là gì sẽ giúp bạn mường tượng được những công việc mà bản thân sẽ phải làm trong tương lai.

Thêm vào đó, nắm được những thông tin về công ty và thể hiện chúng khéo léo trong email xin thực tập sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn hơn so với những ứng viên khác. Vì vậy, cơ hội để bạn nhận được vị trí thực tập cũng cao hơn.

2.2. Mở đầu email

Trước khi bắt đầu nội dung chính của email xin thực tập, bạn cần phải chú ý vào tiêu đề và phần mở đầu của email. Tiêu đề email phải nổi bật và nêu rõ mục đích của email. Giữa hàng trăm ngàn email mỗi ngày, tiêu đề rõ ràng sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận diện được email của bạn và không bỏ lỡ nó.

Ví dụ một số cách viết tiêu đề như: “Ứng tuyển vị trí thực tập sinh khách sạn A-Nguyễn Ngọc Linh”, hay “Nguyễn Văn Quân-Xin thực tập vị trí Digital Marketing công ty B”.

Phần mở đầu email phải có thưa, gửi với người nhận, ví dụ viết “Kính gửi ông/bà”, tránh những cách viết thể hiện sự quá thân mật như “Chào anh/chị”, “Xin chào”.

Sau khi có lời chào đầu tiên, bạn cần phải cung cấp những thông tin trong phần mở đầu như:

  • Giới thiệu các thông tin cá nhân: nêu rõ tên, năm sinh, trình độ học vấn hiện tại, là sinh viên năm mấy, của trường nào,...

  • Trình bày thời gian mong muốn được thực tập ở công ty: trình bày lý do biết đến công ty và vị trí đang tuyển thực tập sinh, nêu rõ thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc khi ở vị trí thực tập sinh (thời gian này có thể dựa trên chương trình học và yêu cầu của nhà trường)

  • Trình bày mục tiêu khi thực tập tại công ty: nêu mục tiêu của bản thân khi muốn làm việc ở vị trí thực tập sinh như hoàn thành yêu cầu của nhà trường, học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tiễn về lĩnh vực đang theo học,..

2.3. Phần chính của email

Trong phần nội dung chính của email, bạn cần đề cập đến những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn đã có được trong quá trình học tập. Thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người hoàn toàn phù hợp với vị trí thực tập sinh.

Ví dụ bạn có thể viết trong email rằng: “Là một sinh viên năm 4 khoa du lịch của trường Đại học Hà Nội, tôi hiểu về phương pháp và cách thức để thiết kế lịch trình tour, tính giá tour trên từng khách và tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng để mang đến sự ổn định lâu dài của công ty du lịch.”

Hoặc bạn cũng có thể nêu lên kinh nghiệm, thành tích học tập của bản thân như: “Trong quá trình học tập tại trường, tôi có tham gia một vài dự án về quy hoạch du lịch và đạt được thành tích xuất sắc, đồng thời tôi cũng học hỏi được kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng thuyết trình tự tin trước đám đông.”

Mẫu email xin thực tập

2.4. Phần cuối của email

Trong phần cuối của email, bạn có thể để lại những thông tin liên hệ của bản thân để nhà tuyển dụng có thể chủ động liên hệ với bạn nếu cảm thấy bạn phù hợp. Sau đó, hãy dành lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng vì đã đọc email này của bạn. Kết thúc thư bằng cụm từ “Chân thành”, “Trân trọng” và chữ ký cùng tên đầy đủ của bạn.

Ví dụ cách viết lời kết thư như sau:

“Quý công ty có thể liên hệ với tôi thông qua email này hoặc số điện thoại 0987654321. Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi của quý công ty.

Trân trọng,

Linh

Nguyễn Ngọc Linh.”

3. Mẫu email xin thực tập

3.1. Mẫu email xin thực tập

From: Nguyễn Ngọc Anh

To: Quản lý bộ phận của nhà hàng ABC

Kính gửi anh/chị,

Tên tôi là Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên năm 4 khoa Du lịch của trường Đại học Mở Hà Nội. Khi biết được thông tin tuyển dụng vị trí thực tập sinh trong nhà hàng thông qua mạng Internet, tôi có mong muốn được đảm nhận vị trí này trong vòng 3 tháng tới, từ 01/01/2020 đến 30/03/2020. 

Trong quá trình học tập tại khoa quản trị dịch vụ, du lịch, nhà hàng, em đã học hỏi được những kiến thức cơ bản về quy trình hoạt động của nhà hàng, hiểu biết về món ăn chính, món tráng miệng và các loại đồ uống thường được sử dụng trong nhà hàng cũng như cách phục vụ khách hàng. Tôi sẵn sàng học hỏi thêm những điều mới và cố gắng hoàn thành công việc được phân công để trau dồi thêm kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân.

Tôi mong sẽ sớm nhận được phản hồi từ quý anh chị và thực sự mong muốn làm việc ở vị trí thực tập sinh này. Xin chân thành cảm ơn anh/chị đã đọc email này.

Trân trọng,

Ngọc Anh

Nguyễn Ngọc Anh.

3.2. Mẫu email xin thực tập bằng tiếng Anh

Ở một vài vị trí thực tập sinh, sinh viên được yêu cầu phải có trình độ tiếng Anh. Khi đó, email xin thực tập của bạn cũng cần được viết bằng tiếng Anh. Đôi khi, nó là yêu cầu của nhà tuyển dụng để đánh giá ứng viên. Vậy viết email xin thực tập bằng tiếng Anh như thế nào? Bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây:

To: Hiring Department, Rose Hotel

Dear Ms. Nga,

I have recently come across your Receptionist position posting on the website. I have gone through the JD and find that my work skills and the job requirements may be a good match.

I am fourth-year-student in Major Tourism at Hanoi University. I want to apply for the Receptionist position as an Intern to learn and cultivate practical knowledge. With the knowledge of hotels that I learned at University and fluent English communication, I am confident that I can do well in this position.

I am looking forward to hearing from you soon.

Your Sincerely,

Ngoc Anh

Nguyen Ngoc Anh.

Như vậy, trên đây là mẫu email xin thực tập mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết của Vieclam123.vn đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn nhanh chóng có được vị trí thực tập như mong muốn.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.