close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin học việc được viết hoàn chỉnh như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin học việc được viết như thế nào? Bạn biết gì về đơn xin học việc? Đơn xin học việc được sử dụng khi nào?… Đó là những thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay khi đang có ý định muốn học việc tại một đơn vị hay tổ chức nào đó. Trong bài viết dưới đây thì chúng ta sẽ cùng nhau phân tích để hiểu rõ về mẫu đơn này cũng như là cách thức viết đơn xin học việc một cách hiệu quả.

1. Khái quát về mẫu đơn xin học việc

1.1. Đơn xin học việc là gì?

Đơn xin học việc chính là mẫu đơn được sử dụng để yêu cầu những bạn có nhu cầu học việc điền vào những phần thông tin cơ bản về bản thân người xin học việc.

Mẫu đơn xin học việc là gì?
Đơn xin học việc là gì? Tìm hiểu đơn xin học việc chi tiết

Cùng với đó chính là thông tin về những nguyện vọng của cá nhân được học việc tại cơ sở, doanh nghiệp hay tổ chức để có thể nâng cao thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng và trình độ chuyên môn, giúp cho các ứng viên có đủ tự tin để theo đuổi lĩnh vực nghề nghiệp mà đang học việc.

Xem thêm: Bật mí cho bạn cách làm đơn xin thực tập đúng chuẩn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

1.2. Khi nào bạn cần viết đơn xin học việc?

Học việc luôn là nhu cầu của rất nhiều người bởi vì hình thức này mang đến rất nhiều lợi ích cho người học việc. Cho dù bạn đã tốt nghiệp hoặc đã đi làm thì khi ứng tuyển vào công việc mới hoặc là muốn theo đuổi một lĩnh vực mới nào đó thì bạn cần phải có sự chuẩn bị. 

Khi nào bạn cần viết đơn xin học việc?
Khi nào bạn cần viết đơn xin học việc?

Học việc chính là một trong những cách thức để giúp cho bạn tìm hiểu về công việc đó sâu hơn để phục vụ cho sau này bạn gắn bó với lĩnh vực cụ thể mà bạn đang học việc.

Để có thể xin vào học việc tại các đơn vị doanh nghiệp hay tổ chức thì ngoài một bản cv xin việc đơn giản ra thì các bạn cần phải viết một lá đơn xin học việc thật chi tiết và hoàn chỉnh. Điều này sẽ giúp cho các Học viên bày tỏ được nguyện vọng, mong muốn của bản thân được làm việc tại đơn vị với vai trò là người học việc có trả phí cho doanh nghiệp và đương nhiên là doanh nghiệp sẽ trả lương cho họ nếu như họ tạo ra được những sản phẩm có ích.

1.3. Viết đơn xin học việc làm gì?

Khi mỗi cá nhân viết hoàn thiện tờ đơn xin học việc thì sẽ sử dụng tờ đơn này để gửi tới những cơ quan, doanh nghiệp mà họ muốn được tham gia làm việc, tìm hiểu công việc.

Viết đơn xin học việc làm gì?
Viết đơn xin học việc để làm gì?

Đơn xin học việc giúp cho ứng viên có thể biết được công việc mình làm, nâng cao được kỹ năng cùng với những kiến thức có liên quan tới công việc, chuyên ngành mà ứng viên đang có nhu cầu học việc.

Đọc thêm: Chuẩn bị hồ sơ xin học việc tại bệnh viện gồm những gì ? Chuẩn bị sao cho đầy đủ ?

2. Chi tiết cách viết mẫu đơn xin học việc

Trong đơn xin học việc không khác gì nhiều so với các mẫu đơn xin việc làm thông thường, nó sẽ gồm những phần chính đó là phần mở đầu đơn, phần nội dung của đơn và phần kết đơn.

Sau đây chúng ta sẽ đi vào phân tích từng phần để có thể có được cách viết đơn xin học việc chuẩn nhất.

Chi tiết cách viết đơn xin học việc
Chi tiết về cách viết đơn xin học việc

2.1. Trình bày phần mở đầu của đơn xin học việc

Trong phần mở đầu đơn xin học việc thì sẽ gồm các thông tin cần điền và cần phải trình bày đúng chuẩn của mẫu đơn bao gồm:

Đầu tiên sẽ phải trình bày rõ về quốc hiệu, tiêu ngữ theo đúng tiêu chuẩn của văn bản hành chính đối với văn bản là tờ đơn.

Tiếp theo các bạn cần phải ghi rõ tên đơn cũng gần giống với tiêu đề đơn xin việc: Đơn xin học việc kèm theo bên dưới tên đơn chính là tính chất của tờ đơn xin học việc kèm tên cơ quan, lĩnh vực, đơn vị mà ứng viên đang xin học việc.

Trình bày phần mở đầu của đơn xin học việc
Trình bày phần mở đầu của đơn xin học việc hoàn chỉnh

Thông tin về tên của đơn vị tiếp nhận tờ đơn xin học việc cần phải được ghi rõ ràng và thật chính xác giống với phần đơn xin việc thì kính gửi ai trong đơn xin việc.

2.2. Trình bày rõ phần nội dung của đơn xin học việc

Trong phần nội dung sẽ có các thông tin cơ bản khá giống với đơn xin việc như sau:

- Tên của người viết đơn ứng tuyển xin học việc, tuổi, quê quán.

- Tên của trường là ứng viên đó tốt nghiệp.

- Nêu rõ thông tin về trình độ chuyên môn trong đơn xin việc.

- Ghi rõ địa chỉ của người làm đơn bao gồm địa chỉ đăng ký thường trú và địa chỉ của nơi ở hiện tại.

- Ghi rõ thông tin của ứng viên.

- Vẫn cần phải nêu rõ về lý do mà bạn viết đơn.

- …

Trình bày rõ phần nội dung của đơn xin học việc
Trình bày rõ ràng về phần nội dung của đơn xin học việc

2.3. Trình bày phần kết đơn xin học việc

Ở gần kế thì các bạn cần nêu rõ về cam kết của bản thân đối với các chi phí liên quan tới học việc.

Theo đó chính là chữ ký của người làm đơn cùng với lời cảm ơn của người xin học việc.

Tham khảo thêm: Bí quyết giúp mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện của bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác

3. Lưu ý khi viết mẫu đơn xin học việc

Nếu bạn là người viết đơn để xin được vào học việc tại các đơn vị, cơ quan thì bạn cần phải đảm bảo về độ tuổi theo quy định là từ 14 tuổi, kèm theo đó là đảm bảo một sức khỏe ổn định, phù hợp đối với tính chất của công việc.

Nếu như bạn chủ động xin vào học việc tại doanh nghiệp thì bạn sẽ có thể không được trả lương. Trường hợp bạn tạo ra được sản phẩm có giá trị đối với doanh nghiệp thì bạn sẽ được doanh nghiệp chủ động Bàn về vấn đề trả lương theo năng lực và sản phẩm bạn tạo ra.

Lưu ý khi viết đơn xin học việc
Lưu ý cần biết khi viết đơn xin học việc

Trong quá trình soạn thảo đơn xin học vừa thì bạn có thể viết tay để thể hiện sự chân thành của bản thân mong muốn được học việc tại công ty hoặc bạn có thể đánh máy để tạo nên sự rõ ràng và chuyên nghiệp cho bản thân mình.

Bạn không được viết sai chính tả trong đơn xin học việc, không được viết sai thông tin của cá nhân mình.

Thông tin về đơn xin học việc
Thông tin về đơn xin học việc không thể bỏ qua

Như thế, mẫu đơn xin học việc được viết hoàn chỉnh theo quy định về mặt thể thức cũng như là nội dung của tờ đơn. Người viết đơn xin học việc cần thể hiện được thành Ý và mong muốn của mình được làm việc một cách tự nguyện tại đơn vị doanh nghiệp mà họ mong muốn.

>>> Tải ngay:

don-xin-hoc-viec-tu-nguyen-tai-benh-vien.pdf

Đơn_xin_học_việcdoc

Đơn_xin_học_việc_chuẩn.pdf

Đơn xin việc

Bên cạnh đường xin học việc thì các bạn cũng có thể tìm hiểu hệ thức cơ bản của đơn xin việc giúp cho các bạn dễ dàng ứng tuyển vào bất kì đơn vị tuyển dụng nào.

Đơn xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.