close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bộ hồ sơ xin việc bệnh viện chuẩn giúp bạn tự tin ứng tuyển

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hồ sơ xin việc bệnh viện chính là bộ hồ sơ không thể thiếu với những bạn ứng viên theo đuổi ngành y nói chung. Trong quá trình ứng tuyển cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm tại các bệnh viện thì việc chuẩn bị hồ sơ xin việc bệnh viện đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng lớn tới kết quả trúng tuyển sau này. Vậy, một bộ hồ sơ xin việc bệnh viện bao gồm những gì? Cách viết hồ sơ xin việc bệnh viện ấn tượng ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vai trò của bộ hồ sơ xin việc bệnh viện

Chuẩn bị hồ sơ xin việc bệnh viện là một quá trình chuẩn bị quan trọng và không bao giờ thiếu nếu như bạn muốn tìm kiếm cơ hội cho mình tại các bệnh viện hiện nay. Dù ứng tuyển vào vị trí nào thì việc sở hữu một bộ hồ sơ chuẩn cũng sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá cao và mở ra các cơ hội hấp dẫn khác cho chính mình.

Có thể nhiều bạn cho rằng khi đi xin việc hay ứng tuyển tại các bệnh viện thì chỉ cần có mẫu CV xin việc ngành Y là được, còn hồ sơ xin việc thì thực sự không cần thiết và có thể bổ sung dần dần sau đó. Tuy nhiên, với một môi trường là các bệnh viện thì việc đòi hỏi một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp là điều tất yếu, việc chuẩn bị hồ sơ xin việc tại bệnh viện có rất nhiều ý nghĩa khác nhau.

Hồ sơ xin việc bệnh viện
Vai trò của hồ sơ xin việc tại bệnh viện

Hồ sơ xin việc làm tại bệnh viện là bộ hồ sơ gồm nhiều loại giấy tờ khác nhau. Tuy vậy, những giấy tờ này đều hướng tới mục đích giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về trình độ, khả năng chuyên môn. Sự tổng hợp thông tin từ hồ sơ xin việc làm bệnh viện sẽ phản ánh rất nhiều về khả năng của bạn, do vậy mà từ hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng sẽ có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất cho các quyết định của mình.

Thêm vào đó, việc lưu trữ và quản lý thông tin tại các bệnh viện luôn được chú ý và thực hiện. Hồ sơ xin việc sẽ là cơ sở thông tin quan trọng để bệnh viện thực hiện chức năng lưu trữ hồ sơ của các cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện. 

Với những lý lẽ trên thì có thể thấy được rằng việc chuẩn bị hồ sơ xin việc tốt đóng vai trò quan trọng tới nhường nào. Chưa kể đến, hồ sơ xin việc tại bệnh viện còn phải bao gồm đầy đủ các loại giấy tờ mà bệnh viện yêu cầu. Việc thiếu bất cứ loại giấy tờ nào cũng sẽ khiến cho bộ hồ sơ của bạn kém hoàn hảo và giảm đi khả năng trúng tuyển cũng như dễ dàng bị bỏ qua khi có rất nhiều bộ hồ sơ xin việc đầy đủ và chuẩn được nộp tới.

2. Bên trong hồ sơ xin việc bệnh viện có gì?

Để có thể chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc thì các bạn sẽ cần nắm bắt và tìm hiểu chính xác về những giấy tờ có trong bộ hồ sơ quan trọng này. Vì là hồ sơ xin việc bệnh viện nên bạn có thể nộp hồ sơ xin việc bác sĩ, điều dưỡng hay kỹ thuật viên,... Tuy chức danh có thể khác nhau, nhưng về cơ bản thì một bộ hồ sơ xin việc ở bệnh viện sẽ mang một mô típ chung cho các vị trí trong bệnh viện. Vì thế mà bạn sẽ có thể điều chỉnh các loại giấy tờ của mình sao cho phù hợp nhất với vị trí, chuyên ngành của bản thân.

Thông thường, một bộ hồ sơ xin việc làm bệnh viện chuẩn sẽ bao gồm những giấy tờ sau đây:

Gồm những giấy tờ nào?
Gồm những giấy tờ nào?

- 1 bản sơ yếu lý lịch tự thuật

- 1 tờ đơn xin việc bệnh viện

- 1 CV xin việc bệnh viện

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ liên quan

- Bản sao chứng chỉ hành nghề (với từng vị trí mà bạn đảm nhận)

- Bản sao sổ hộ khẩu, chứng minh thư/ căn cước công dân

- Bản cam kết về việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ hành nghề

- Giấy khám sức khỏe

- Ảnh 3 x 4 cm hoặc 4 x 6 cm (tuỳ theo yêu cầu của bệnh viện)

- 2 phong bì

- Các loại giấy tờ khác (bản sao giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên, bản sao sổ bảo hiểm xã hội,...)

Đây là tất cả những giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc của mình. Và trong số đó sẽ có một vài giấy tờ, hồ sơ mà bạn cần chú ý trong quá trình điền nội dung để mang lại hiệu quả tối đa cho hồ sơ xin việc bệnh viện.

Cùng với đó, nếu bạn thắc mắc hồ sơ xin học việc tại bệnh viện gồm những gì thì các loại giấy tờ kể trên cũng có sự tương đồng. Tuy vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin từ bệnh viện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân.

Tham khảo thêm: Những mẫu hồ sơ xin việc điều dưỡng và những gì cần chuẩn bị trong bộ hồ sơ

3. Cách viết hồ sơ xin việc bệnh viện chuẩn nhất

Để bộ hồ sơ xin việc bệnh viện đạt được hiệu quả tối đa thì việc viết hồ sơ xin việc đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây sẽ là cách viết một số giấy tờ quan trọng trong hồ sơ.

Viết hồ sơ xin việc bệnh viện
Viết hồ sơ xin việc ở bệnh viện

3.1. Viết sơ yếu lý lịch tự thuật

Thực tế thì việc viết sơ yếu lý lịch tự thuật không quá khó. Bởi đây đơn giản chỉ là một biểu mẫu kê khai thông tin cá nhân một cách chi tiết mà thôi. Tuy vậy, vẫn sẽ có một số lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch như sau:

- Nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ, văn bằng, chứng chỉ, sổ hộ khẩu, căn cước công dân/ chứng minh thư để việc kê khai thông tin trở nên dễ dàng hơn.

- Thực hiện việc kê khai và điền thông tin lần lượt từ trên xuống dưới để tránh bỏ sót những thông tin chưa được điền đầy đủ.

- Nên điền sơ yếu lý lịch khi có người thân ở nhà. Bởi bạn sẽ cần kê khai thông tin của những thành viên trong gia đình. Vì thế, để thuận tiện và đảm bảo độ chính xác thì hãy điền phần này khi những đối tượng cần kê khai có mặt tại đó.

- Quá trình viết cần đảm bảo các thông tin đều đúng sự thật, không bịa đặt và không tẩy xóa trong sơ yếu lý lịch.

Xem thêm: Làm sao để có thể viết được hồ sơ xin việc dược sĩ chuẩn và chi tiết nhất

3.2. Viết đơn xin việc bệnh viện 

Với đơn xin việc bệnh viện thì bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức thể hiện là viết tay hoặc đánh máy. Tuy nhiên, nếu như chữ viết của bạn không thực sự ấn tượng hay dễ nhìn thì tốt nhất, hãy sử dụng đơn xin việc bệnh viện đánh máy cho hồ sơ xin việc bệnh viện của mình.

Dù viết tay hay đánh máy thì về cơ bản, mô típ chung của cách viết đơn xin việc bệnh viện cũng sẽ giống nhau. Tức là bạn cần lột tả cũng như bộc lộ được mong muốn và khao khát được làm việc tại bệnh viện để nhà tuyển dụng thấy được.

Hãy chia bố cục của đơn xin việc thành 3 phần để triển khai nội dung từng phần một cách dễ dàng hơn.

Đơn ứng tuyển
Đơn ứng tuyển

- Phần 1: Gửi lời chào tới nhà tuyển dụng và giới thiệu sơ qua bản thân bạn với họ. Đồng thời, hãy cho nhà tuyển dụng biết được lý do bạn viết đơn này và cách mà bạn thấy được thông tin tuyển dụng từ họ.

- Phần 2: Tập trung nên ra các phẩm chất cá nhân cho thấy sự phù hợp của bạn với vị trí mà bệnh viện đang thiếu. Từ học vấn, bằng cấp, chuyên môn, cho tới kinh nghiệm và kỹ năng,... hãy cho nhà tuyển dụng thấy những điều đó từ bạn. Xen lẫn chính là việc nói lên mong muốn và khao khát được trao cơ hội cũng như được chứng tỏ bản thân với việc trở thành một phần của bệnh viện.

- Phần 3: Nhấn mạnh lại một lần nữa về mong muốn của bạn. Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng và để lại phương thức liên lạc của bản thân. Cuối cùng, bạn cần ký tên mình vào phần cuối của người viết đơn.

Đơn xin việc bệnh viện chỉ có độ dài nằm trong một trang giấy A4. Do vậy mà bạn không nên viết quá dài mà cần căn chỉnh nội dung sao cho thích hợp nhất.

3.3. Viết CV xin việc bệnh viện

Nếu đơn xin việc lồng ghép yếu tố tình cảm nhiều thì CV xin việc bệnh viện lại là một bản hồ sơ năng lực lột tả một cách rõ ràng về trình độ chuyên môn và khả năng làm việc của bạn tại bệnh viện.

Và để làm nổi bật được hồ sơ của mình thì phần bằng cấp của bạn sẽ phải thỏa mãn yêu cầu nhà tuyển dụng. Cùng với đó, hãy cho họ thấy bạn có những kinh nghiệm làm việc cực kỳ ý nghĩa và mang tính thực tiễn cao. Các kỹ năng cũng hết sức chuyên nghiệp và đầy đủ để có thể đảm nhận vị trí mà bệnh viện đang thiếu. 

4. Một số lưu ý về hồ sơ xin việc bệnh viện bạn cần biết

- Các văn bằng, chứng chỉ chuyên môn chứa yếu tố nước ngoài

Một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc bệnh viện
Một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển tại bệnh viện

Việc bạn sở hữu văn bằng, chứng chỉ chứa yếu tố nước ngoài là điều hoàn toàn bình thường khi tham gia vào ngành ý và làm việc tại bệnh viện. Tuy nhiên, khi bổ sung vào hồ sơ thì bạn cần mang tới cơ quan dịch thuật để dịch văn bằng chứng chỉ đó sang tiếng Việt và để kèm theo vào trong hồ sơ. Điều này đảm bảo văn bằng của bạn thỏa mãn và đáp ứng được yêu cầu mà bệnh viện đưa ra.

- Lệ phí nộp hồ sơ xin việc

Nghe có vẻ khá bất ngờ thế nhưng, sự thật là bạn sẽ phải nộp lệ phí khi nộp hồ sơ xin việc bệnh viện. Cho dù là bệnh viện công lập hay tư nhân thì đây là điều bắt buộc.

Thêm vào đó, sau khi nộp xong lệ phí thì bạn sẽ cần điền đầy đủ thông tin vào tờ phiếu tiếp nhận hồ sơ xin việc theo mẫu mà bệnh viện đã cung cấp và sử dụng.

- Không bỏ quên bìa hồ sơ xin việc tại bệnh viện

Bìa hồ sơ xin việc  là điều mà bạn không được bỏ qua và phải điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Việc bỏ trống sẽ khiến bộ hồ sơ của bạn thiếu chuyên nghiệp và dễ dàng bị thất lạc.

Trên đây là tổng hợp thông tin về hồ sơ xin việc bệnh viện. Mong rằng bạn đã có thể chuẩn bị được bộ hồ sơ ưng ý để mang lại kết quả cao cho mình.

Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Circle K khiến nhà tuyển dụng khó quên

Circle K là một chuỗi cửa hàng tiện lợi cực kỳ phổ biến ở nước ta. Đây được xem là một địa chỉ làm thêm cực uy tín và thu hút rất nhiều bạn sinh viên. Chính vì thế mà quy trình cũng như cách thức nộp hồ sơ ứng tuyển Circle K được quan tâm hơn bao giờ hết. Nếu bạn không muốn đánh mất cơ hội thì việc chuẩn bị hồ sơ xin việc Circle K cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Vậy, hồ sơ xin việc ở Circle K gồm những gì? Cách viết hồ sơ xin việc Circle K có khó không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời cho mình nhé!

Hồ sơ xin việc Circle K

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.