close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[CẬP NHẬT] Hồ sơ xin việc bác sĩ cần những giấy tờ gì bạn biết chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bác sĩ là một trong số những việc làm cao quý được nhiều người theo đuổi, để nâng cao giá trị bản thân thì khi ứng tuyển, bạn nhất định phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ, chất lượng nhất. Vậy hồ sơ xin việc bác sĩ gồm những giấy tờ gì? Bạn cần chuẩn bị chúng ra sao? Lời giải đáp sẽ được hiện diện sau khi bạn đọc xong bài viết này.

1. Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc bác sĩ

Không có hồ sơ xin việc bác sĩ chắc chắn bạn sẽ không thể trở thành bác sĩ, đây chính là sự thật mà bất cứ ứng viên ngành Y nào cũng nên biết.

Theo đó, muốn trở thành bác sĩ theo đúng ước mơ của mình, ngoài tài năng, kiến thức chuyên môn và cả những kinh nghiệm thực tế trong ngành là chưa đủ. Các bác sĩ tương lai còn phải chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin việc vừa đầy đủ lại chất lượng để vượt qua cửa ải đầu tiên trước nhé.

Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc bác sĩ
Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc bác sĩ

Chỉ khi có mẫu hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng mới biết tới sự tồn tại của bạn, họ mới biết bạn mong muốn gì và trình độ ra sao.

Mặt khác, có thể nói rằng hồ sơ xin việc bác sĩ là cầu nối quan trọng nhất giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Nhìn vào đó nhà tuyển dụng hiểu rõ ứng viên và biết rằng ai sẽ là người phù hợp để đồng hành cùng mình ở những chẳng đường tiếp theo.

Nói chung, hồ sơ xin việc là không thể thiếu trong hành trình tìm việc của ứng viên bác sĩ, với một nghề có quá nhiều người theo đuổi như vậy thì bạn càng phải chuẩn bị thứ vũ khí này để có thêm điểm cộng cho bản thân mình.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV xin việc ngành Y tế - Dược chuẩn nhất hiện nay

2. Bộ hồ sơ xin việc bác sĩ gồm những gì?

Thông thường, dù là ngành nghề nào thì nhu cầu muốn khai thác thông tin của các doanh nghiệp đều giống nhau. Chỉ có điều là họ có quan trọng những giấy tờ đó hay không để đưa ra yêu cầu cho ứng viên của mình.

Hồ sơ xin việc cho bác sĩ sẽ không có quy định cụ thể nào về thành phần tham gia, đó là tuỳ thuộc vào từng cơ sở y tế quy định. Thế nhưng để không bị mất điểm trong vấn đề đơn giản như vậy, trước khi chuẩn bị bạn vẫn cần đọc lại bản tin tuyển dụng để xem bệnh viện hay các cơ sở y tế nơi ứng tuyển họ cần những gì nhé.

Bộ hồ sơ xin việc bác sĩ gồm những gì
Bộ hồ sơ xin việc bác sĩ gồm những gì?

Thông thường, hồ sơ xin việc bác sĩ gồm những giấy tờ sau đây:

- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, sử dụng bản photo

- Giấy khai sinh sử dụng bản photo 

- Sổ hộ khẩu bản photo

- Giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế ban hành

- Giấy xác nhận dân sự do chính quyền địa phương cấp có dấu đỏ

- Bằng cấp chuyên ngành bác sĩ, các chứng chỉ tiếng Anh hay Tin học nếu có

Ngoài ra, còn có một số giấy tờ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó là Sơ yếu lý lịch tự thuật, Đơn xin việc bác sĩ và CV xin việc bác sĩ. Tất cả đều cần thiết và quan trọng cho nên tuyệt đối đừng chuẩn bị thiếu mà mất đi cơ hội vào vòng tiếp theo.

Xem thêm: Hướng dẫn viết hồ sơ xin việc một cách hiệu quả nhất

3. Hướng dẫn chi tiết chuẩn bị hồ sơ xin việc bác sĩ

Với tất cả những giấy tờ nêu trên, sẽ có một số giấy tờ không cần kê khai và số còn lại thì buộc ứng viên phải điền thông tin bản thân vào đó. Vậy hãy làm rõ từng nhóm này để biết cách chuẩn bị sao cho kỹ lưỡng bạn nhé.

3.1. Những giấy tờ không cần kê khai trong hồ sơ xin việc bác sĩ

Những giấy tờ không cần kê khai trong hồ sơ xin việc bác sĩ
Những giấy tờ không cần kê khai trong hồ sơ xin việc bác sĩ

Nhìn vào danh sách trên, có thể dễ dàng đoán được đâu là những giấy tờ không cần kê khai. Chúng là những giấy tờ sau: Giấy khai sinh photo; Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân bản photo; Sổ hộ khẩu bản photo; Giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế; Giấy xác nhận dân sự do chính quyền địa phương cấp; Bằng cấp chuyên ngành bác sĩ, các chứng chỉ tiếng Anh hay Tin học bản photo,...

Đối với những giấy tờ là bản photo thì ứng viên cần đem đi công chứng mới được chấp nhận, đây là chi tiết cực kỳ quan trong nên bạn cần phải “ghim” ngay vào đầu đi nhé.

Bạn đã biết? Hồ sơ xin việc công chứng ở đâu chưa?

3.2. Một số giấy tờ cần kê khai trong hồ sơ xin việc bác sĩ

Trong hồ sơ xin việc bác sĩ, các bệnh viện hay cơ sở y tế tuyển dụng có nhu cầu khai thác nhiều hơn về ứng viên, họ muốn biết ứng viên của mình có những tài năng gì, năng lực ra sao và kỹ năng thế nào,... muốn nắm được những điều đó đương nhiên phải nhìn vào những thông tin do chính ứng viên kê khai rồi. Vậy là bác sĩ tương lai bạn sẽ phải PR về bản thân như thế nào mới được chấp nhận, cùng tìm hiểu bí quyết với những nội dung bên dưới này nhé.

3.2.1. Viết Sơ yếu lý lịch cho bác sĩ như thế nào?

Viết Sơ yếu lý lịch cho bác sĩ như thế nào
Viết Sơ yếu lý lịch cho bác sĩ như thế nào?

Với cách viết sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc bác sĩ, tiêu chí mà bạn nhất định không được bỏ qua đó là sự trung thực, chính xác và ngắn gọn của những thông tin được kê khai.

“Đất” dành cho mỗi mục thông tin khá ít ỏi, vì thế bạn nhất định phải thể hiện được cái cốt lõi nhất để làm tăng giá trị của bản thân mình hơn. Đặc biệt phải nhấn mạnh vào lý lịch bản thân và gia đình, quá trình học tập và hoạt động của bản thân với nhiều ưu điểm vượt trội. Nhìn vào đó nhà tuyển dụng sẽ có thiện cảm với bạn.

Trong sơ yếu lý lịch bác sĩ, phần lý lịch gia đình cũng khá quan trọng đấy nhé, rất có thể những thông tin về người thân của bạn sẽ cướp đi cơ hội việc làm mơ ước này. Chính vì vậy, nhất định bạn phải cẩn thận với từng chi tiết khi trình bày vào văn bản này.

Tham khảo thêm: Làm hồ sơ xin việc giả có những tác hại gì? Tim hiểu ngay

3.2.2. Cách viết Đơn xin việc bác sĩ ấn tượng

Cách viết Đơn xin việc bác sĩ ấn tượng
Cách viết Đơn xin việc bác sĩ ấn tượng

Đơn xin việc bác sĩ được xem là cứu tinh của ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí bác sĩ tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế nào đó. Nguyên nhân là do trong hồ sơ xin việc bác sĩ của bạn chỉ có duy nhất Đơn xin việc làm là không khô khan, đây là mẫu đơn thể hiện nguyện vọng của ứng viên với công việc mà họ ứng tuyển, chính vì thế nó tạo ra cảm xúc để giúp ứng viên lấy được thiện cảm từ người đọc.

Mặc dù không hoàn toàn quyết định kết quả cuộc chiến này thế nhưng ứng viên cũng nên dành nhiều thời gian và công sức để chăm chút nó, hãy thể hiện tình cảm chân thật của bản thân với công việc và với cơ sở y tế mình ứng tuyển vào lá đơn này, đó là chi tiết quan trọng giúp bạn sớm tìm được cơ hội.

Xem thêm: Túi hồ sơ xin việc có nên được đầu tư khi xin việc làm?

3.2.3. Cách viết CV xin việc bác sĩ chuẩn nhất

Cách viết CV xin việc bác sĩ chuẩn nhất
Cách viết CV xin việc bác sĩ chuẩn nhất

CV xin việc tuyệt đối không được viết dài dòng, lan man hay trình bày thiếu khoa học. Đó đều là tất cả những gì khiến bạn phải từ bỏ cuộc chiến này một cách không thương tiếc.

Khi viết CV xin việc bác sĩ, hãy nhấn mạnh vào kinh nghiệm, nếu chưa có hãy đưa ra thành tích trong quá trình học tập của mình trước đó, đồng thời cũng làm rõ những kỹ năng phù hợp như là trách nhiệm cao, chăm chỉ, có khả năng thuyết trình, giao tiếp,...

Càng nhiều ưu điểm càng giúp bạn gia tăng tỷ lệ thành công, vậy nên trước khi trình bày vào bản chính hãy chọn lọc thông tin thật kỹ càng để sớm có được công việc mình mong muốn.

Tìm hiểu thêm: Hồ sơ xin dạy hợp đồng gồm những gì?

4. Những lưu ý đáng nhớ khi chuẩn bị hồ sơ xin việc bác sĩ

Hồ sơ xin việc bác sĩ được coi như thứ vũ khí quan trọng đối với ứng viên ngành y, vì thế từng chi tiết dù là nhỏ nhất cũng phải được chăm chút kỹ càng nhất.

Theo kinh nghiệm mà nhiều ứng viên trong ngành đi trước để lại, ở hồ sơ xin việc cho bác sĩ bạn không nên để thiếu ảnh đại diện. Điều này vừa khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu đồng thời sẽ khiến bạn giảm đi cơ hội được lựa chọn.

Những lưu ý đáng nhớ khi chuẩn bị hồ sơ xin việc bác sĩ
Những lưu ý đáng nhớ khi chuẩn bị hồ sơ xin việc bác sĩ

Với các giấy tờ không cần kê khai, hãy đảm bảo đầy đủ về mặt số lượng và dấu công chứng, nếu có bất kỳ giấy tờ nào không đủ điều kiện thì bạn cũng sẽ bị yêu cầu bổ sung, khi ấy bạn sẽ mất thêm nhiều thời gian và công sức để đi công chứng.

Chú ý với một số lỗi cơ bản với những giấy tờ cần kê khai đó là lỗi sai chính tả, định dạng sai, chọn font chữ không phù hợp, CV có màu lòe loẹt,...

Bạn đã biết hồ sơ xin việc bác sĩ gồm những gì và cách chuẩn bị ra sao khi đọc xong bài viết trên đây, vieclam123.vn hy vọng tất cả các bạn sẽ sớm được nhận vào làm ở nơi mà mình yêu thích.

Phỏng vấn xin việc ở bệnh viện

Ngoài hồ sơ, ứng viên ngành y cũng nên chuẩn bị cho mình bộ câu hỏi phỏng vấn xin việc ở bệnh viện để gia tăng cơ hội khi được lọt vào vòng trong. Nếu đây là thông tin bạn quan tâm vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Phỏng vấn xin việc ở bệnh viện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.