close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ độc đáo - chuẩn mẫu nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cứu người luôn được xem là hành động cao cả và thiêng liêng, không chỉ ở Việt Nam mà nó còn được tôn vinh ở khắp các quốc gia trên thế giới. Chính vì tính chất thiêng liêng của ngành Y cũng như sự đòi hỏi cao về trình độ bằng cấp chuyên môn, công việc bác sĩ luôn nằm trong top những công việc có mức thu nhập “khủng”. Hiện nay, lượng sinh viên theo đuổi ngành nghề này cũng như số lượng ứng viên muốn trở thành bác sĩ ngày càng có xu hướng tăng cao. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như vậy, ứng viên cần phải biết cách viết đơn xin việc bác sĩ sao cho thật ấn tượng.

1. Tác dụng đơn xin việc bác sĩ có thể bạn chưa biết

Bên cạnh một bản CV xin việc ngành y thì đơn xin việc cũng là một loại văn bản mà bạn cần trình bày lên bộ phận cấp cao hơn để cung cấp cho họ những thông tin cơ bản về bản thân mình. Đơn xin việc làm bác sĩ nói riêng và đơn xin việc nói chung là “gương mặt đại diện” cho bằng cấp, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc cũng như mong muốn thăng tiến trong tương lai của bạn. 

Tác dụng đơn xin việc bác sĩ có thể bạn chưa biết
Tác dụng đơn xin việc làm bác sĩ có thể bạn chưa biết

Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đơn xin việc làm của bạn để đánh giá, xem xét liệu bạn có phù hợp để trở thành một bác sĩ tương lai hay không. Các bạn nên nhớ, ngành Y nói chung và ngành nghề bác sĩ nói riêng là một môi trường cạnh tranh hết sức khốc liệt từ những vòng đầu tuyển dụng, cho nên cách viết đơn xin việc làm bác sĩ của bạn cần được chau chuốt hết mức có thể thì mới có thể tạo ấn tượng sâu đậm cho các nhà tuyển dụng được.

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ độc đáo nhất

Giống như mọi ngành nghề khác, bạn có thể làm đơn ứng tuyển viết tay hay đánh máy tùy theo ý muốn. Tuy nhiên, cho dù hình thức có ra sao thì phần nội dung chi tiết của một đơn xin việc làm bác sĩ vẫn cần đảm bảo đầy đủ thông tin chi tiết, và những chi tiết ấy phải đặc biệt bao hàm tới chuyên ngành Y học.

2.1. Cung cấp lý lịch ứng viên trong đơn xin việc

Phần này là phần cung cấp những thông tin cá nhân cơ bản. Đây là mục cơ bản nhất, không thể bỏ qua nhưng không phải là phần trọng tâm cho nên ứng viên lưu ý không quá đi sâu vào phần thông tin cơ bản.

Cung cấp lý lịch ứng viên trong đơn xin việc bác sĩ
Cung cấp lý lịch ứng viên trong đơn xin việc làm bác sĩ

Ở mục này, các bạn chỉ cần viết một cách ngắn gọn, xúc tích giới thiệu về họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại liên lạc hay địa chỉ email để liên hệ,... Những thông tin chi tiết hơn như số CCCD hay tình trạng sức khỏe,... không cần thiết cho vào đơn xin việc vì những thông tin này nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu sau hoặc yêu cầu trên loại giấy tờ khác.

2.2. Ứng viên cần cung cấp thông tin về trình độ văn hóa trong đơn xin việc bác sĩ

Y học là ngành liên quan đến sự sống còn của con người, mang tính chất đặc thù rất cao. Cho nên điều kiện tiên quyết để trở thành một bác sĩ đó là phải chứng minh được bằng cấp của bạn. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ rất quan tâm tới quá trình học vấn trong đơn xin việc cũng như bằng cấp chuyên môn của bạn. Và ngoài tấm bằng tốt nghiệp đại học y, nếu bạn có học cao học lấy thêm các loại bằng thạc sĩ, hay tiến sĩ thì cũng đừng quên ghi vào để tăng sức cạnh tranh cho bản thân. 

Nói chung ở mục trình độ học vấn trong đơn xin việc làm bác sĩ, bạn cần cung cấp cho nhà tuyển dụng đầy đủ thông tin về quãng thời gian học đại học, chuyên ngành bạn theo học, sau đó là tới các bậc cao học nếu có.

Ứng viên cần cung cấp thông tin về trình độ văn hóa trong đơn xin việc bác sĩ
Ứng viên cần cung cấp thông tin về trình độ văn hóa trong đơn xin việc làm bác sĩ

Ví dụ như sau: Tôi học trường Đại học Y Hà Nội từ năm 2014 đến năm 2020, chuyên ngành Y đa khoa. 

Và nếu không học lên cao học, bạn nên viết thêm điểm trung bình môn chuyên ngành để gây “thương nhớ” đối với nhà tuyển dụng.

Chuyên ngành, trình độ học vấn đối với ngành nghề bác sĩ là vô cùng cần thiết, cho nên riêng với phần này, các bạn đừng ngại mà hãy “khoe” càng nhiều càng tốt, đương nhiên là phải trung thực, chứng minh bạn là một ứng viên rất tiềm năng với lượng kiến thức thâm uyên.

2.3. Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp cụ thể trong đơn xin việc bác sĩ

Đối với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy cả, cái “tâm” và cái “tầm” luôn phải đi song hành với nhau. Đặc biệt đối với nghề y bác sĩ, bác sĩ cần phải có niềm đam mê với nghề, không thể làm qua loa, làm cho đủ việc, bới cứu chữa bệnh nhân là một hành động nhân văn. Nhà tuyển dụng ngoài bằng cấp chuyên môn, họ sẽ đánh giá cả tính cách, chí hướng của bạn đối với nghề. 

Trong cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc để trở nên nổi bật, ngoài đưa ra những kế hoạch thăng tiến trong tương lai, bạn cần đề cập tới việc duy trì và phát huy đạo đức nghề nghiệp. Hãy dùng vài ba câu văn xúc tích cho thấy lòng nhân ái, tình thương người của bạn.

Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp cụ thể trong đơn xin việc bác sĩ
Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp cụ thể trong đơn xin việc

Đương nhiên bạn cũng cần vạch ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong tương lai: Ngắn hạn - 3 tháng đầu hoàn thành tốt nghiệp vụ và làm theo chỉ đạo của cấp trên; dài hạn - trang 7 năm tới sẽ cố gắng vươn lên được vị trí trưởng khoa,... để thuyết phục nhà tuyển dụng.

2.4. Đề cập kinh nghiệm việc làm cũng là một điểm cộng trong đơn xin việc bác sĩ

Bác sĩ là một trong số ít nghề kiến thức là vô hạn, đúng chất “học, học nữa, học mãi” vì càng trải nghiệm, càng tiếp xúc với nhiều bệnh nhân thì kiến thức, kỹ năng càng mở rộng. Kiến thức và kinh nghiệm tích lũy đối với nghề bác sĩ là vô cùng quý báu. Vì vậy, trong đơn xin việc làm bác sĩ, bạn hãy nêu tên bệnh viện, vị trí bạn từng làm, từng thực tập,... Và nếu bạn được ghi nhận hay tuyên dương có giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc, bạn cũng nên đề cập vào.

Đề cập kinh nghiệm việc làm cũng là một điểm cộng trong đơn xin việc bác sĩ
Đề cập kinh nghiệm việc làm cũng là một điểm cộng trong đơn xin việc làm bác sĩ

3. Một số lưu ý khi trình bày đơn xin việc bác sĩ

Nhà tuyển dụng phải đọc hàng nghìn đơn xin việc, cho nên bạn hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt trong việc chọn lọc thông tin, chỉ đưa vào những thông tin đắt giá nhất, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Tuyệt đối không được câu văn quá dài, rườm rà, lặp ý, vì đây là đơn xin việc vị trí bác sĩ chứ không phải đơn xin làm nhà báo.

Đoạn mở đầu, các ứng viên đừng quên phần kính gửi phía nhà tuyển dụng. Sau đó mới tới phần nội dung chi tiết mà vieclam123.vn gợi ý cho các bạn ở trên. Và kết đơn xin việc hãy nhớ gửi tới lời cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian đọc lá đơn này. Và xuống dòng sẽ là câu văn theo form: Tôi mong nhận được phản hồi sớm nhất từ ông/bà, hoặc Tôi sẽ trình bày thông tin chi tiết cụ thể hơn nếu có cơ hội được gặp lại quý ông/ quý bà trong buổi phỏng vấn gần nhất.

Một số lưu ý khi trình bày đơn xin việc bác sĩ
Một số lưu ý khi trình bày đơn xin việc làm bác sĩ

Ngay cả khi bạn tự tin về năng lực cũng như trình độ chuyên môn trong đơn xin việc của mình thì bạn cũng nên “thẩm” lại cách viết đơn xin việc làm bác sĩ mà vieclam123.vn chia sẻ trên đây. Không chắc nó sẽ đem đến cho bạn việc làm bác sĩ theo đúng mơ ước thế nhưng nó sẽ giúp bạn không phải hối hận về sau này. Đừng để tương lai bị bỏ lỡ chỉ vì sự không cẩn thận của chính bản thân mình.

Vieclam123.vn vừa hướng dẫn các bạn cách viết đơn xin việc bác sĩ theo hướng độc đáo nhất. Chúc các bạn thành công trong việc ứng tuyển vị trí bác sĩ tương lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.