close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hồ sơ xin việc điều dưỡng cần chuẩn bị những gì cho đầy đủ nhất?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Điều dưỡng là một trong những ngành có cơ hội việc làm hấp dẫn nhất hiện nay, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp. Trong hoàn cảnh đó, hồ sơ xin việc điều dưỡng cần chuẩn bị những gì chắc hẳn là vấn đề được vô cùng nhiều điều dưỡng viên quan tâm, đặc biệt là các bạn sinh viên mới tốt nghiệp. Tìm hiểu ngay những vấn đề liên quan đến hồ sơ xin việc làm điều dưỡng với Vieclam123.vn ở bài viết này nhé!

1. Hồ sơ xin việc điều dưỡng - tại sao quan trọng?

Nhiều bạn lầm tưởng hồ sơ xin việc chính là CV (Curriculum Vitae), tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, CV chỉ là một trong những giấy tờ cần thiết trong mẫu hồ sơ xin việc mà thôi. Vậy hồ sơ xin việc là gì và tại sao lại quan trọng như vậy?

Hồ sơ xin việc được hiểu đơn giản là một bộ tập hợp tất cả các thông tin về người ứng tuyển. Trong đó bao gồm nhiều các loại giấy tờ quan trọng và cần thiết khác nhau như CV, sơ yếu lý lịch, bằng cấp và chứng chỉ,… Có thể dễ dàng mua hồ sơ xin việc mẫu tại hiệu sách, tạp hoá, văn phòng phẩm,…

Hồ sơ xin việc - tại sao quan trọng
Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc

Bộ hồ sơ xin việc là vô cùng quan trọng với ứng viên của tất cả các ngành nghề bởi trong đó cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn bao quát nhất về ứng viên xin việc. Mọi thông tin cá nhân, trình độ văn hoá trong hồ sơ xin việc, kinh nghiệm, mong muốn và định hướng nghề nghiệp cũng như tương lai của ứng viên. Chính vì thế, một điều dưỡng viên cần chuẩn bị thật kỹ càng cho bộ hồ sơ xin việc của mình, đặc biệt là phải tìm hiểu nơi mình ứng tuyển có đòi hỏi thêm những loại giấy tờ gì khác hay không để có thể chuẩn bị thật tốt.

2. Những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc điều dưỡng

Sau khi đã nắm vững tầm quan trọng của bộ hồ sơ xin việc, hãy cùng tìm hiểu hồ sơ xin việc ngành điều dưỡng gồm những loại giấy tờ gì nhé!

2.1. Sơ yếu lý lịch điều dưỡng viên

Sơ yếu lý lịch là bản khai mọi thông tin về bản thân cũng như liên quan đến ứng viên. 4 thông tin quan trọng trọng một bản sơ yếu lý lịch bao gồm: thông tin cá nhân, thông tin về người thân, thông tin về quá trình đào tạo của bản thân, thông tin về quá trình công tác. Sơ yếu lý lịch cần dán ảnh 3x4 hay 4x6 ? Theo kinh nghiệm của những điều dưỡng viên trước thì sơ yếu lý lịch sẽ dán ảnh 4x6 ở trên cùng bên trái. Sau đó, ứng viên cần xin công chứng, xác nhận của phường hoặc xã nơi cư trú.

Khi đi công chứng, bạn cần đem theo các giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu để đối chiếu thông tin. Bạn sẽ cần dấu giáp lai của cơ quan công chứng ở phần ảnh và dưới cùng bên trái sơ yếu lý lịch. Sơ yếu lý lịch có thể mua sẵn trong bộ hồ sơ, bên cạnh đó, bạn có thể tự làm bằng file word hoặc viết tay.

Giấy tờ quan trọng hồ sơ điều dưỡng viên
Những loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ điều dưỡng viên

2.2. Đơn xin việc điều dưỡng

Bạn nên viết tay đơn xin việc điều dưỡng để thể hiện sự nghiêm túc và thái độ chân thành của bạn. Tuy nhiên, nếu không tự tin về chữ viết tay, bạn hoàn toàn có thể đánh máy. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ nơi mình chuẩn bị xin việc bởi một số đơn vị sẽ có mẫu đơn xin việc riêng biệt.

2.3. CV xin việc điều dưỡng

Tất nhiên rồi, bạn không thể thiếu CV xin việc. Không chỉ riêng ngành điều dưỡng, mọi ngành nghề đều cần đến CV xin việc. Bạn có thể tìm kiếm mẫu CV có sẵn hoặc tự thiết kế cho riêng mình. Tất cả những gì bạn cần là đầy đủ thông tin cần thiết. Các mục quan trọng của một CV xin việc chuẩn bao gồm:

- Thông tin cá nhân

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Trình độ học vấn

- Kinh nghiệm làm việc

- Kỹ năng

- Bằng cấp và giải thưởng

- Hoạt động trong CV (nếu có)

- Người tham chiếu (nếu có)

CV xin việc cho điều dưỡng
Mẫu CV xin việc cho điều dưỡng

Hãy cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chi tiết nhưng ngắn gọn, có trọng tâm, tránh dài dòng và lan man bạn nhé!

2.4. Giấy khám sức khỏe

Mẫu giấy này không có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc. Bạn cần đi tới trung tâm Y tế để khám và xin giấy khám sức khỏe. Lưu ý, bạn cần đem theo ảnh 3x4 để dán trong giấy khám sức khỏe. Một tờ giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong 6 tháng, vì thế bạn cần để ý và sử dụng giấy khám sức khỏe còn hiệu lực.

2.5. Bằng cấp và chứng chỉ

Bạn cần photo và công chứng tại phường/xã nơi cư trú mọi bằng cấp và chứng chỉ có liên quan của mình. Ví dụ như: bằng đại học (cao đẳng) điều dưỡng, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học, bằng khen, giấy chứng nhận,… 

Giấy tờ hồ sơ xin việc
Giấy tờ cần có của hồ sơ xin việc điều dưỡng

2.6. Ảnh chân dung

Ảnh chân dung là dạng ảnh hồ sơ xin việc được sử dụng nhiều nhất, ảnh này thường có nền xanh hoặc trắng, kích thước 3x4 cm hoặc 4x6 cm. Bạn cần sử dụng hình ảnh nghiêm túc, lịch sự và gần thời điểm nộp hồ sơ nhất. Các ảnh chân dung bạn sử dụng trong giấy khám sức khoẻ, sơ yếu lý lịch nên trùng khớp với nhau.

Tuỳ vào mỗi đơn vị mà yêu cầu về ảnh chân dung là khác nhau. Bạn cần tìm hiểu thông tin tuyển dụng để chuẩn bị theo đúng yêu cầu đặt ra nhé!

2.7. Bản sao các giấy tờ khác

Bạn cần nộp bản sao công chứng của chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân, giấy khai sinh, hộ chiếu), chứng chỉ hành nghề điều dưỡng, sổ hộ khẩu.

Đặc biệt, nếu bạn đã từng làm tại một đơn vị khác trước đó, bạn cần photo công chứng sổ bảo hiểm xã hội và nộp kèm trong bộ hồ sơ. Sau khi được nhận và ký hợp đồng chính thức, bạn cũng cần nộp bản chính cho nơi bạn làm việc. Tuy nhiên, nếu không có thì bạn có thể bỏ qua loại giấy tờ này nhé!

3. Cần chú ý gì khi làm hồ sơ xin việc điều dưỡng?

3.1. Thông tin trang bìa

Rất nhiều ứng viên sau khi tổng hợp đầy đủ thông tin giấy tờ bên trong bộ hồ sơ lại bỏ quên mất phần bìa phía ngoài. Bạn cần điền đầy đủ tất cả các thông tin cần thiết cả trong và ngoài bìa bạn nhé! 

Đối với những bạn không mua bộ hồ sơ có sẵn, bạn sẽ cần những thứ sau đây ở bìa của hồ sơ: 

- Tiêu đề hồ sơ

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh

- Giới tính

- Quê quán

- Địa chỉ thường trú

- Số điện thoại

- Hồ sơ gồm có (liệt kê các loại giấy tờ có trong bộ hồ sơ)

Bạn nên sử dụng đồng nhất 1 loại mực khi viết bìa cũng như giấy tờ bên trong bộ hồ sơ. Nội dung trang bìa nên viết chữ in hoa, nét chữ đều và rõ ràng. Một bộ hồ sơ chỉnh chu, cẩn thận từ trong ra ngoài sẽ tạo ấn tượng vô cùng tốt với nhà tuyển dụng đó!

Cần chú ý gì khi làm hồ sơ xin việc điều dưỡng
Chú ý gì khi làm hồ sơ xin việc điều dưỡng?

3.2. Thông tin cung cấp

Mọi thông tin cần được cung cấp một cách trung thực và minh bạch. Việc nói quá những gì bạn có không giúp bạn ghi thêm điểm trong mắt nhà tuyển dụng, ngược lại sẽ khiến họ nghi ngờ và có cái nhìn không tốt với bạn. 

Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra và sàng lọc thật kỹ những nội dung mà bạn muốn cung cấp, tránh thiếu sót có thể gây đáng tiếc cho cơ hội của bạn.

3.3. Trình tự sắp xếp giấy tờ

Bạn nên theo nguyên tắc sau khi sắp xếp giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc:

- Đơn xin việc

- Sơ yếu lý lịch

- CV xin việc

- Giấy khám sức khỏe

- Bằng cấp và chứng chỉ

- Giấy tờ tùy thân

- Các loại giấy tờ khác

Trình tự sắp xếp giấy tờ
Trình tự sắp xếp giấy tờ trong bộ hồ sơ điều dưỡng

Việc sắp xếp cẩu thả, không khoa học sẽ khiến bạn mất đi cơ hội của chính mình. Ví dụ, sơ yếu lý lịch có 4 trang, bạn xếp CV xin việc ở giữa 4 trang sơ yếu lý lịch, trong trường hợp này, nhà tuyển dụng có thể sẽ ngay lập tức loại bạn mà không cần cân nhắc.

Bạn cũng cần chú ý khi xếp giấy tờ vào trong bộ hồ sơ, tránh tình trạng nhàu, rách, nhăn nhúm, bẩn,…

Trên đây là các thông tin về giấy tờ cũng như lưu ý khi làm hồ sơ xin việc điều dưỡng. Vieclam123.vn hy vọng đã góp phần giúp bạn chuẩn bị cho quá trình có được công việc điều dưỡng mơ ước. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu phương pháp trả lời phỏng vấn STAR

Bạn đang chuẩn bị tham gia cuộc phỏng vấn cho công việc mà bạn mơ ước? Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Click xem ngay bài dưới đây để tìm ra những mẹo cho riêng mình với phương pháp trả lời phỏng vấn STAR!

Tìm hiểu phương pháp trả lời phỏng vấn STAR

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.