close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc điều dưỡng ấn tượng hạ gục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xã hội không ngừng phát triển đồng nghĩa với việc đòi hỏi của con người về các vấn đề dịch vụ cũng ngày càng tăng cao. Đặc biệt các dịch vụ trong lĩnh vực y tế, điều dưỡng trong thời điểm hiện tại được xem là một trong những ngành “hot” nhất, thu hút sự chú ý của đông đảo người trẻ. Cơ hội việc làm ngành điều dưỡng là vô cùng rộng mở, tuy nhiên, sức cạnh tranh giữa các ứng viên ứng tuyển việc làm điều dưỡng cũng khốc liệt không kém. Vậy làm thế nào để viết được đơn xin việc điều dưỡng độc đáo đưa thẳng ứng viên tới phòng phỏng vấ?

1. Vai trò của đơn xin việc điều dưỡng có thể bạn chưa biết

Theo khảo sát mới nhất, ngành điều dưỡng hiện đang là một trong số những ngành nghề “dậy sóng” trên thị trường về nhu cầu tuyển dụng cũng như số lượng những sinh viên muốn theo đuổi công việc này. Rất nhiều nơi tuyển dụng nhân viên điều dưỡng, nhưng đối với những người có tham vọng cao hơn, muốn săn lùng một vị trí điều dưỡng tại những bệnh viện có tên tuổi, những cơ sở y tế chuyên nghiệp hay một đơn vị chăm sóc sức khỏe nào đó có ích trong việc thăng tiến sự nghiệp của bản thân trong tương lai.

Những ứng viên này không những cần sắm cho mình một mẫu cv xin việc y tế, điều dưỡng mà còn cần phải biết cách trau chuốt đơn xin việc làm điều dưỡng của mình để có thể chinh phục được cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Vai trò của đơn xin việc điều dưỡng có thể bạn chưa biết
Vai trò của đơn xin việc làm điều dưỡng có thể bạn chưa biết

Trong bất cứ ngành nghề nào, kể cả đối với ngành điều dưỡng, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên qua mẫu đơn xin việc làm đầu tiên. Nhà tuyển dụng sẽ dựa trên nhiều tiêu chí về trình độ chuyên môn trong đơn xin việc cùng với các mục như năng lực, các phẩm chất, chí hướng, khát khao, đam mê với nghề của ứng viên để xét mức độ phù hợp, tương thích với công việc của người ứng tuyển đó. Đơn xin việc là “gương mặt thương hiệu” cho bản thân người muốn ứng tuyển cho nên cần phải lưu tâm đến nếu bạn muốn giành được một suất phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

2. Cách viết đơn xin việc điều dưỡng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Đơn xin việc làm điều dưỡng có thể được làm theo dạng mẫu đơn viết tay hoặc đánh máy tùy ý muốn của ứng viên. Nhưng vieclam123.vn khuyên các bạn sinh viên muốn ứng tuyển công việc điều dưỡng nên đánh máy, để đơn xin việc của mình cân xứng, chuyên nghiệp và gọn gàng hơn.

Hé lộ cách viết đơn xin việc điều dưỡng khiến nhà tuyển dụng gật đầu ngay tức khắc
Hé lộ cách viết đơn xin việc làm điều dưỡng khiến nhà tuyển dụng gật đầu ngay tức khắc

Một mẫu đơn xin việc ngành điều dưỡng chuẩn mẫu cũng tương tự như các đơn xin việc ngành nghề khác về phần hình thức, đều bao gồm 3 phần cơ bản: phần mở đầu, phần nội dung và phần kết đơn. Và nhân tố quyết định bạn có nhận được sự chấp thuận của phía nhà tuyển dụng hay không nằm ở phần nội dung chi tiết. Để được hướng dẫn viết đơn xin việc ngành điều dưỡng đơn giản mà độc đáo, chúng mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn.

2.1. Phần mở đầu đơn xin việc cần viết những gì?

Ứng viên và nhà tuyển dụng ban đầu là những người lạ, không biết gì về đối phương, cho nên trước tiên, trong phần mở đầu, các bạn cần gửi tới nhà tuyển dụng lời chào đi kèm với một thái độ lịch sự, tôn trọng  bằng cách tuân thủ những yếu tố sau:

Phần mở đầu đơn xin việc điều dưỡng cần viết những gì?
Phần mở đầu đơn xin việc điều dưỡng cần viết những gì?

Phần trên cùng: Cần có Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin việc ghi rõ vị trí điều dưỡng. Ngoài ra không thể thiếu phần kính gửi với địa chỉ nhà tuyển dụng rõ ràng, cụ thể. Một vài thông tin về cá nhân ứng viên cũng được đề cập ở phần này, chủ yếu các trường nội dung như Họ tên đầy đủ, ngày/tháng/năm sinh, quê quán, địa điểm cư trú hiện tại.

2.2. Cách viết nội dung đơn xin việc làm điều dưỡng chuẩn xác nhất

Phần nội dung: Bạn cần nêu rõ ràng lý do viết đơn xin việc là gì, mong muốn có được việc làm điều dưỡng như thế nào và hứa hẹn ra sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ví dụ: 

“Qua website vieclam123.vn, được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên. Với 3 năm hành nghề điều dưỡng ở bệnh viện tuyến huyện, tôi đã sở hữu những kiến thức, kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng nhất định, đồng thời cũng tích lũy được khá nhiều kỹ năng mềm liên quan để phục vụ công việc tốt hơn. Nhận thấy những gì bản thân đang sở hữu thực sự phù hợp với những yêu cầu tuyển dụng mà quý công ty đưa ra, cho nên tôi viết đơn này với mong muốn được tham gia vào hành trình chinh phục ước mơ to lớn của quý công ty”

Cách viết nội dung đơn xin việc điều dưỡng chuẩn xác nhất
Cách viết nội dung đơn xin việc điều dưỡng chuẩn xác nhất

Hoặc bạn có thể trình bày theo cách diễn đạt sau:

“Nhận được tin tuyển dụng từ quý công ty thông qua website vieclam123.vn, tôi thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí điều dưỡng viên vì có kiến thức chuyên môn và đã từng gắn bó với nghề 3 năm.

Tốt nghiệp trường Đại học y Hà Nội, tôi mong muốn được học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm càng chi tiết càng tốt, tôi muốn phấn đấu từ vị trí ban đầu sau đó vươn lên trở thành trưởng khoa điều dưỡng một cách đàng hoàng. Tôi tin với năng lực hiện tại và sự cố gắng của mình trong tương lai thì vị trí này sẽ thuộc về tôi. Rất mong nhà tuyển dụng tạo điều kiện để tôi có cơ hội đạt được ước mơ, đồng thời cũng góp công sức vào sự nghiệp phát triển của tổ chức”

Đọc thêm: Cách trình bày phần nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc đúng chuẩn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

2.3. Kết đơn xin việc ngành điều dưỡng viết như thế nào?

Đừng quá lo lắng bởi vì phần khó khăn nhất bạn đã vượt qua rồi, kết đơn xin việc chỉ là phần tổng kết lại mong muốn về việc làm của bạn, cùng với đó là nhấn mạnh việc mong muốn có 1 buổi hẹn trong thời gian sớm nhất. 

Kết đơn xin việc điều dưỡng bạn nên viết gì?
Kết đơn xin việc điều dưỡng bạn nên viết gì?

Cuối cùng, đừng quên đưa ra lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới nhà tuyển dụng bởi vì họ đã bỏ công sức ra đọc đơn xin việc của bạn. Đây cũng là phép lịch sự cơ bản mà bất kỳ ai cũng phải biết. Nó thể hiện phần nào bản chất con người bạn, qua đó nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá phần nào về sự phù hợp của bạn đối với nghề cần nhiều lương tâm này.

Xem thêm: Cách viết mẫu CV xin việc điều dưỡng hấp dẫn, thu hút nhà tuyển dụng

3. Bí quyết sở hữu lá đơn xin việc điều dưỡng hoàn hảo

Ngoài việc chú trọng nội dung, ứng viên khi viết đơn xin việc làm điều dưỡng còn phải hết sức chú ý tới hình thức trình bày. Mặc dù điều dưỡng viên không bị yêu cầu về ngoại hình nhưng viết đơn xin việc phải chuẩn.

Thử nghĩ xem nếu một nhân viên điều dưỡng có tính cẩu thả, không cẩn thận, không tiểu tiết thì làm sao có thể chăm sóc được bệnh nhân theo điều kiện tốt nhất. Thông qua lá đơn xin việc của bạn, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhìn ra điều đó, cho nên đừng để tuột mất cơ vì cái lỗi chẳng đâu vào đâu đấy nhé.

Tiếp theo, viết đơn xin việc cũng cần rõ ràng, mạch lạc, các ý phải tách rời không liên quan hay dây dưa gì với nhau cả.Vị trí điều dưỡng viên là một trong những vị trí hấp dẫn mà nhiều người muốn có, vậy cho nên bất kỳ sự lơ là nào cũng khiến bạn phải hối hận và mất đi cơ hội hiếm có trong cuộc đời của mình.

Bí quyết sở hữu lá đơn xin việc điều dưỡng hoàn hảo
Bí quyết sở hữu lá đơn xin việc ngành điều dưỡng hoàn hảo

Cuối cùng, tránh trình bày cẩu thả, gạch xóa, sửa nội dung, điều này thực sự khiến lá đơn xin việc của bạn chẳng có chút giá trị nào cả. 

Vậy là sau khi đọc xong bài viết này bạn đã biết cách viết đơn xin việc điều dưỡng chuẩn ý nhà tuyển dụng. Nếu có bất cứ nhu cầu tìm hiểu thông tin nào về việc làm thì bạn hãy truy cập vào website vieclam123.vn ngay để cập nhật nhé. Chúc các bạn sớm đạt được ước mơ và hoài bão của mình, sớm trở thành điều dưỡng viên chuyên nghiệp để chăm sóc sức khỏe cho nhiều bệnh nhân hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.