close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bí quyết trình bày kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng trong CV hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng trong CV khá là quan trọng, dựa vào đó thì nhà tuyển dụng sẽ có những căn cứ hữu ích để đánh giá năng lực ứng viên. Tuy vậy, không phải cứ đưa kỹ năng chuyên môn vào trong CV là được mà người viết CV cần phải có cách thức viết làm sao cho thật sự ấn tượng. Trong bài viết dưới đây, vieclam123.vn sẽ hướng dẫn các ứng viên khai thác kỹ năng chuyên môn trong CV để viết phù hợp và lại tạo được ấn tượng mạnh

1. Khái quát kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng trong CV 

Trong ngành điều dưỡng, kỹ năng là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn cần quan tâm. Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc điều dưỡng thì đây là một yếu tố không thể thiếu, dựa vào kỹ năng chuyên môn bạn có thì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những đánh giá phù hợp để quyết định xem bạn là người phù hợp với công việc không?

Kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng
Kỹ năng chuyên môn cần phải có của người điều dưỡng

Kỹ năng chuyên môn điều dưỡng khi được trình bày trong CV xin việc điều dưỡng sẽ bao gồm các kỹ năng để giúp từng cá nhân phục vụ công việc, dễ dàng thực hiện được những nhiệm vụ được giao, phục vụ cho chuyên môn được diễn ra một cách có hiệu quả. 

Trình bày kỹ năng chuyên môn điều dưỡng ở trong bản CV không khó, thế nhưng phải biết cách nên đưa vào đó thông tin như thế nào là điều mà chúng ta cần phải nghiên cứu. Thông tin này được trình bày trong mục Kỹ năng trong CV điều dưỡng.

2. Hướng dẫn viết kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng trong CV

Viết kỹ năng chuyên môn trong CV xin việc ngành điều dưỡng sẽ cần đầu tư về thời gian để chọn lọc xem bản thân có kỹ năng gì liên quan và phục vụ cho công việc điều dưỡng viên?

Hướng dẫn viết kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng trong CV
Hướng dẫn viết kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng trong CV

Sau đây sẽ là những gợi ý để giúp cho ứng viên biết phải trình bày kỹ năng chuyên môn điều dưỡng trong CV của mình, giúp cho bản CV xin việc trở nên hoàn chỉnh hơn.

2.1. Hình thức trình bày

Với kỹ năng chuyên môn thì tốt nhất là bạn nên trình bày theo cách gạch ra các gạch đầu dòng, cách trình bày này có ưu điểm là tạo sự rõ ràng, nhìn vào đó thì nhà tuyển dụng nhanh cập nhật thông tin hơn.

Đồng thời với cách như vậy, bạn cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn vào là thấy ngay những kỹ năng của bạn. Đây là một cách trình bày thông minh, thể hiện sự chuyên nghiệp của chính người ứng viên đó ngay cả khi bạn làm CV xin việc điều dưỡng mới ra trường

Hình thức trình bày về kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng
Hình thức trình bày về kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng

Thêm một lợi ích khác nữa là, nhìn vào kỹ năng chuyên môn của bạn mà nhà tuyển dụng sẽ biết bạn là người biết cách phân loại thông tin, áp dụng vào công việc thì rõ ràng đó cũng là một ưu điểm.

Ngoài ra, bạn có thể lồng ghép thông tin về kỹ năng chuyên môn vào cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV một cách thông minh giúp cho nhà tuyển dụng không bỏ sót các nội dung trong CV của bạn.

2.2. Những kỹ năng chuyên môn nên đưa vào CV điều dưỡng

Sau đây, chúng ta sẽ phân tích kỹ xem cần đưa vào trong CV điều dưỡng những thông tin như thế nào? Đồng thời, với mỗi kỹ năng đó, vieclam123.vn sẽ giải thích tại sao bạn nên đưa vào CV của mình.

Những kỹ năng chuyên môn nên đưa vào CV điều dưỡng
Những kỹ năng chuyên môn nên đưa vào CV điều dưỡng

2.2.1. Viết kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong các kỹ năng mềm trong CV cơ bản, không thể thiếu với ngành điều dưỡng, với đặc thù là ngành trợ giúp, phục vụ nhu cầu cho các bệnh nhân và làm theo nhiệm vụ mà các bác sĩ cũng như bệnh viện/cơ sở y tế giao, tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với các bệnh nhân… thì buộc những điều dưỡng viên phải có khả năng giao tiếp.

Khả năng giao tiếp không cần phải quá chuyên nghiệp nhưng cũng cần đủ để giúp cho người nghe hiểu rõ những vấn đề mà điều dưỡng nói như hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt, uống thuốc…

Ngoài ra, điều dưỡng viên cũng là một trong những yếu tố giúp tạo động lực và niềm tin cho các bệnh nhân, cho nên trong khi giao tiếp với bệnh nhân thì điều dưỡng viên cần thể hiện bằng thái độ tích cực, sự cởi mở vui tươi, nói những câu chuyện mang tính động viên và tràn đầy năng lượng để khích lệ tinh thần cho người bệnh, giúp người bệnh có niềm tin và sự lạc quan.

Viết kỹ năng giao tiếp trong CV điều dưỡng
Viết kỹ năng giao tiếp trong CV điều dưỡng

2.2.2. Biết cách sử dụng các thiết bị trong bệnh viện

Người điều dưỡng viên sẽ trực tiếp thực hiện chăm sóc bệnh nhân, không chỉ đơn giản là các thao tác chăm sóc bằng tay chân mà sẽ có những bệnh nhân cần sự hỗ trợ của máy móc. Bởi thế, điều dưỡng viên cần phải trình bày trong CV về khả năng dùng tốt những trang thiết bị của bệnh viện để phục vụ trong quá trình chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân theo yêu cầu.

Bạn hãy liệt kê ra tên của những thiết bị phục vụ cho quá trình chăm sóc bệnh nhân trong kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng viên.

Chẳng hạn như: 

- Thành thạo những thiết bị tại bệnh viện: ADC, dây truyền dịch, ống dẫn lưu, Lamen, túi máu, đầu lọc vô trùng…

2.2.3. Có khả năng trong việc xử lý nhạy bén vấn đề

Xử lý vấn đề trong công việc một cách nhạy bén là điều cần thiết dành cho các ứng viên. Ở bệnh viện có vô số những vấn đề xảy ra bất cứ khi nào. Cho nên là một người điều dưỡng không thể thiếu đi sự nhanh nhạy trong việc xử lý các vấn đề diễn ra. 

Có khả năng xử lý nhạy bén các vấn đề
Có khả năng để tiến hành xử lý nhạy bén các vấn đề

Nhìn vào kỹ năng đặc biệt trong CV này thì nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy hài lòng ngay, bởi họ hiểu rõ về tính chất công việc của các y bác sĩ, điều dưỡng trong bệnh viện. Nếu bạn là người chậm chạp, nhận định vấn đề chậm thì sẽ không có khả năng được nhận vào làm việc.

Ngoài những kỹ năng chuyên môn này thì các điều dưỡng cũng có nhiều kỹ năng khác, tùy vào khả năng của từng người mà có cách trình bày thông tin bên trong khác nhau. Tuy nhiên, những kỹ năng cơ bản được nêu ở trên thì người điều dưỡng sẽ cần phải có.

3. Cần lưu ý gì khi viết kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng?

Kỹ năng chuyên môn điều dưỡng là không thể thiếu, tuy nhiên các ứng viên không thể lạm dụng phần này mà đưa hết tất cả những gì mình có. Khi đưa vào CV, các kỹ năng cần được chọn lọc kỹ lưỡng, sẽ có những kỹ năng không phù hợp với công việc điều dưỡng mà bản thân bạn đang sở hữu.

Hãy gác lại những kỹ năng không có liên quan với công việc điều dưỡng lại, có như vậy bạn mới có thể tạo nên được bước đệm cho thành công, tạo được sự chuyên nghiệp và những dấu ấn tốt đẹp của nhà tuyển dụng.

Cần lưu ý gì khi viết kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng?
Cần lưu ý gì khi viết kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng?

Cùng với đó, bạn cần chú ý tới lỗi diễn đạt, bạn chỉ nên lựa chọn những cụm từ ngắn gọn để diễn tả và thông báo về kỹ năng. Bạn cần đảm bảo rằng không chỉ bạn đọc hiểu những gì bạn viết mà người khác đọc cũng sẽ hiểu được những điều bạn đã nêu trong mẫu CV xin việc ngành Y.

Chính tả cũng là một vấn đề bạn cần chú ý, nhiều bạn viết sai chính tả mà không hay biết, nhưng các nhà tuyển dụng rất tinh tường, họ sẽ nhanh chóng phát hiện ra lỗi chính tả trong CV của bạn nếu như bạn mắc lỗi này. 

Do đó, đừng lơ là hay chủ quan, hãy kiểm tra, đọc lại những thông tin mà bạn đã trình bày trong kỹ năng chuyên môn của mình để chắc rằng bạn không diễn đạt lủng củng, không bị sai về mặt chính tả…

Tìm hiểu kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng viên
Tìm hiểu kỹ năng chuyên môn điều dưỡng viên

Kỹ năng chuyên môn của điều dưỡng trong CV là một phần linh hồn của bản CV xin việc điều dưỡng, những thông tin trong phần này cần được rõ ràng, chọn lọc phù hợp và không mắc các lỗi liên quan tới trình bày. 

Đơn xin việc điều dưỡng

Đối với những bạn đang tìm và ứng tuyển việc làm điều dưỡng viên thì CV điều dưỡng thôi là chưa đủ, trong hồ sơ bạn cần đáp ứng cung cấp vào đầy đủ những yếu tố khác, trong đó có mẫu đơn xin việc điều dưỡng đẳng cấp giúp cho bạn hoàn thiện được một bộ hồ sơ điều dưỡng hoàn chỉnh.

Đơn xin việc điều dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.