close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV xin việc điều dưỡng giúp bạn đậu ngay từ cái nhìn đầu tiên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành y nói chung luôn có sức hút và mở ra cơ hội hấp dẫn cho các bạn ứng viên. Đặc biệt là ngành điều dưỡng, một ngành mới nổi và cực kỳ hot trong những năm trở lại đây. Và tất nhiên, để bạn không bỏ lỡ cơ hội của mình thì CV xin việc điều dưỡng sẽ thực sự cần thiết để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng trong vòng một nốt nhạc. Vậy, cách viết mẫu CV xin việc làm điều dưỡng ra sao? Cần chú ý những gì trong CV xin việc ngành điều dưỡng? Cùng khám phá ngay những thông tin quan trọng về CV ngành điều dưỡng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin chung về ngành điều dưỡng và mẫu CV xin việc điều dưỡng

1.1. Tổng quan về ngành điều dưỡng

Ngành điều dưỡng được biết đến là một trong những nghiệp vụ thuộc ngành y. Một cách cơ bản thì đây chính là ngành có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc, kiểm tra và phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân. Đơn giản hơn để hiểu rõ về ngành điều dưỡng thì những người làm trong ngành này sẽ giúp đỡ các bệnh nhân gặp chấn thương hay các vấn đề về sức khỏe khác được cải thiện một cách tốt hơn với quá trình chăm sóc, kiểm tra kỹ lưỡng. Mục đích chính là để giảm thiểu khả năng cũng như nguy cơ gặp các vấn đề nặng hơn trong quá trình trị liệu, hồi phục của bệnh nhân.

Trong tình hình hiện nay, sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Do vậy mà nhu cầu được chăm sóc kỹ lưỡng cũng từ đó mà gia tăng. Điều này đã tạo ra cơ hội cho sự phát triển của ngành y nói chung và ngành điều dưỡng nói riêng. Chính vì thế mà số lượng ứng viên quan tâm và ứng tuyển ngành điều dưỡng cũng dần được cải thiện và gia tăng một cách nhanh chóng trong những năm trở lại đây.

Tổng quan về ngành điều dưỡng
Tổng quan về ngành điều dưỡng

Tuy nhiên, sức hút lớn và cơ hội rộng mở cũng sẽ tạo ra những thách thức và sự cạnh tranh lớn. Do vậy mà để chuẩn bị cho hành trình nắm lấy cơ hội của bản thân thì trước tiên, bạn cần có cho mình một mẫu CV xin việc ngành điều dưỡng thật ấn tượng.

1.2. Tầm quan trọng của CV xin việc ngành điều dưỡng

Mẫu CV xin việc điều dưỡng được xem như một bản tóm tắt về thông tin của ứng viên. Từ các thông tin thuận tiện cho việc liên lạc đến những thông tin liên quan tới trình độ học vấn hay kinh nghiệm làm việc, các thành tích, giải thưởng liên quan đều được liệt kê và ghi chép một cách rõ ràng, cụ thể. Do vậy mà có thể nói rằng, CV xin việc ngành điều dưỡng chính là yếu tố quan trọng đầu tiên cần được chuẩn bị kỹ lưỡng để bạn nắm lấy cơ hội việc làm của chính mình.

Khác với mẫu CV xin việc ngành y nói chung, CV ngành điều dưỡng trở nên cụ thể hơn với những thông tin tập trung vào ngành điều dưỡng nói riêng. Làm nổi bật sự phù hợp của ứng viên với vị trí điều dưỡng mà họ đang hướng đến cũng như nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Chính vì thế mà mẫu CV điều dưỡng trở nên hết sức quan trọng để ứng viên có thể làm nổi bật được chính mình.

Để làm được điều này thì cách viết CV xin việc ngành điều dưỡng thực sự cần được chú ý và đầu tư tâm huyết để mẫu CV ngành điều dưỡng trở nên trọn vẹn hơn. Cụ thể về cách viết CV ngành điều dưỡng sẽ được hướng dẫn chi tiết ngay sau đây.

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc điều dưỡng

2.1. Bố cục của CV ngành điều dưỡng ra sao?

Trước khi bắt tay vào viết CV điều dưỡng một cách chi tiết thì các bạn cần nắm rõ về bố cục cũng như những nội dung chính cần có trong mẫu CV ngành điều dưỡng. 

Bố cục trong CV điều dưỡng
Bố cục trong CV điều dưỡng

Thông thường, một CV xin việc điều dưỡng sẽ có bố cục như sau:

- Phần thông tin cá nhân của ứng viên

- Phần thông tin về trình độ học vấn và bằng cấp

- Phần mục tiêu nghề nghiệp

- Phần kinh nghiệm làm việc của ứng viên

- Phần kỹ năng

- Phần hoạt động ngoại khóa/ giải thưởng/ thành tích,...

Đây là những nội dung cơ bản và cần được nêu rõ trong CV ngành điều dưỡng mà các bạn cần ghi nhớ để tránh thiếu sót dẫn đến việc mất quá nhiều thời gian trong quá trình tạo CV cũng như nắm lấy cơ hội của bản thân.

2.2. Triển khai cách viết phần thông tin cá nhân

Là phần mở đầu của mẫu CV xin việc điều dưỡng, phần thông tin cá nhân của ứng viên không đòi hỏi bạn những lời lẽ hoa mỹ hay sử dụng những từ ngữ cao siêu. Thay vào đó chính là sự kê khai thông tin một cách đầy đủ, chi tiết và chính xác.

Ví dụ như họ tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ mà bạn cung cấp trong CV sẽ cần giống với chứng minh thư/ căn cước công dân hay hộ chiếu của bạn. Số điện thoại và email cần phải liên lạc được để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng trong quá trình trao đổi cũng như gửi những thông báo liên quan tới bạn. 

Ngoài ra, cách viết những thông tin như tình trạng hôn nhân, nguyên quán cũng cần giống với cách viết sơ yếu lý lịch hay sổ hộ khẩu của bạn. Với vị trí điều dưỡng viên thì tình trạng hôn nhân cũng được xem là khá quan trọng và khá nhiều nhà tuyển dụng quan tâm tới vấn đề này để xem xét, lựa chọn ứng viên.

Cách viết chi tiết CV điều dưỡng
Cách viết chi tiết CV điều dưỡng

Một cách tổng quát thì phần thông tin này trong mẫu CV điều dưỡng cần sự chính xác một cách tuyệt đối. Không quá dài dòng nhưng cần đầy đủ và bao quát.

2.3. Cách viết trình độ học vấn và bằng cấp

Đây là phần cho thấy sự hiểu biết và khả năng của bạn trong ngành điều dưỡng ra sao và bạn có thực sự phù hợp với ngành này hay không. Tất nhiên, ứng viên mà nhà tuyển dụng hướng đến sẽ là những người có bằng cấp phù hợp và bạn cần thể hiện được diều đó.

Ví dụ: 2016 - 2020: Cử nhân chuyên ngành điều dưỡng

                                 Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai

                                  Xếp loại: Giỏi

Lưu ý trong phần này đó là bạn sẽ ghi bằng cấp cao nhất mà bạn có liên quan tới ngành điều dưỡng đầu tiên. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ ghi quá trình học tập của mình ở thời điểm gần nhất trở về trước. Tuy nhiên, bạn không bắt buộc phải ghi quá trình học tập ở 12 năm học bắt buộc. Thay vào đó, bạn có thể bổ sung thêm những chứng chỉ liên quan mà mình đã có được và nó cho thấy được năng lực, sự hiểu biết của bạn với ngành điều dưỡng.

Bạn có biết cách điền quá trình học vấn trong đơn xin việc như thế nào không ? Mục này hỗ trợ bạn thế nào trong quá trình đi xin việc ?

2.4. Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV điều dưỡng

Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng tưởng khó mà lại không quá khó khi bạn xác định được đúng hướng viết và cách viết cho phần nội dung này. Thông thường, nhắc tới mục tiêu, các bạn ứng viên thường viết một cách khá chung chung. Dĩ nhiên, điều này sẽ không thể nào thuyết phục được nhà tuyển dụng. Chính vì thế mà có thể nói, nhà tuyển dụng sẽ mong muốn đọc được những mục tiêu cụ thể hơn từ những ứng viên tiềm năng và nổi bật. Điều này giúp họ không phải đắn đo quá nhiều trong việc lựa chọn sau này.

Mục tiêu trong công việc
Mục tiêu trong công việc

Một cách tốt nhất cho phần mục tiêu nghề nghiệp hay chính là chia làm hai. Bạn nên viết về mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bản thân nếu như được nhận vào vị trí điều dưỡng mà bạn đang ứng tuyển. Bạn sẽ làm gì, mang đến kết quả gì cho công ty và dự định tương lai của bạn ra sao? Vị trí mà bạn mong muốn đạt được trong vòng 3 - 5 năm tới?

Hãy thẳng thắn cho nhà tuyển dụng thấy được tham vọng của bạn cũng như những điều mà bạn sẽ làm được cho công ty. Những người rõ ràng về con đường sự nghiệp của bản thân cũng sẽ rõ ràng hơn về những công việc và kết quả mình cần đạt được.

2.5. Kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc điều dưỡng

Có thể nói đây chính là phần đắt giá nhất trong mẫu CV xin việc điều dưỡng. Kinh nghiệm làm việc điều dưỡng sẽ giúp bạn khẳng định được năng lực, sự phù hợp của bản thân trong lần ứng tuyển này. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chú ý tới một vài vấn đề khi viết kinh nghiệm làm việc như sau:

- Chỉ đưa ra những kinh nghiệm làm việc liên quan tới ngành điều dưỡng mà thôi.

- Các kinh nghiệm cần viết theo dòng thời gian từ hiện tại trở về trước.

- Nên có những câu mô tả cho các vị trí mà bạn đã đảm nhận khi theo đuổi ngành điều dưỡng. Vừa đủ để nhà tuyển dụng biết bạn làm những gì và hiệu quả ra sao.

- Hãy cố gắng lồng ghép những con số hay các từ khóa biểu thị sự khen thưởng, thăng tiến. Điều này sẽ thu hút được sự chú ý từ nhà tuyển dụng và tăng thêm độ tin cậy cho các thông tin của bạn.

Trong trường hợp bạn là một lính mới vừa ra trường thì cũng đừng lo lắng nếu như bản thân quá ít kinh nghiệm. Trước hết, bạn nên tìm hiểu về cách viết CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm. Sau đó bạn có thể điền trong mục này quá trình thực tập hay tham gia các cuộc thi, vì đây cũng được coi là kinh nghiệm và trải nghiệm đắt giá mà bạn có với ngành điều dưỡng.

2.6. Các kỹ năng cần thiết trong CV điều dưỡng

Kỹ năng làm việc có rất nhiều, thế nhưng, để đem lại hiệu quả thì bạn nên tập trung vào những kỹ năng quan trọng, cần phải có trong ngành điều dưỡng.

Ví dụ:

Kỹ năng cần có
Kỹ năng cần có

- Kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân: Giải thích, hướng dẫn bệnh nhân cách điều trị, chăm sóc sức khỏe và luyện tập.

- Kỹ năng nắm bắt tâm lý bệnh nhân: Kỹ năng này rất quan trọng, bởi tâm lý bệnh nhân sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình chữa trị và phục hồi sức khỏe của bệnh nhân.

- Kỹ năng sử dụng những thiết bị, dụng cụ cần thiết trong quá trình làm việc: Cần phải đảm bảo sự thành thục để giúp đỡ bệnh nhân một cách tối đa,..

Có rất nhiều kỹ năng liên quan khác. Tuy nhiên, bạn cần đưa ra những kỹ năng thực sự cần thiết trong CV xin việc điều dưỡng. Tất nhiên, đó sẽ phải là những kỹ năng mà bạn có, bạn hiểu rõ.

2.7. Các hoạt động ngoại khóa, thành tích

Đây là phần mà bạn có thể thêm vào CV điều dưỡng của mình khi phần kinh nghiệm làm việc quá ít và chưa thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, những thông tin thêm trong CV này cần phải đảm bảo sự chính xác một cách tuyệt đối, không được bịa đặt. Khi viết cũng không lan man, dài dòng mà cần đảm bảo sự ngắn gọn nhưng vẫn đủ để nhà tuyển dụng hiểu được.

3. Những sai lầm dễ mắc trong mẫu CV ngành điều dưỡng

Nắm bắt được cách viết thôi là chưa đủ để bạn sở hữu một mẫu CV xin việc điều dưỡng hoàn hảo. Dưới đây sẽ là một số lỗi sai dễ mắc phải trong quá trình viết CV ngành điều dưỡng mà bạn cần ghi nhớ.

3.1. Lỗi sai về nội dung trong CV

Một lỗi sai thường gặp nhất đó chính là lỗi về sự dài dòng, lan man. Có lẽ rất nhiều bạn đã phải viết rồi lại xóa thì một mẫu CV quá dài. Bạn nên nhớ rằng., một CV chỉ nên gói gọn trong khoảng từ 1 - 2 trang A4 mà thôi. Chính vì thế mà việc viết dài dòng sẽ khiến cho CV của bạn mất đi độ dài cân đối cần có. Chưa kể tới điều này sẽ khiến bạn viết lệch hướng, không đúng với trọng tâm. Kết cục chính là bản CV điều dưỡng trở nên khó hiểu, không rõ ràng về mặt nội dung.

Những lỗi sai trong CV điều dưỡng
Những lỗi sai trong CV điều dưỡng

Lỗi sai tiếp theo mà nhiều bạn mắc phải khi viết CV xin việc điều dưỡng chính là quá tự tin. Việc quá tự tin dẫn đến việc bạn thể hiện bản thân trong CV điều dưỡng một cách quá lố hay nói cách khác chính là nổ quá to về khả năng của bản thân. Một người tài giỏi thường sẽ biết thể hiện bản thân đúng lúc, đúng trường hợp. Với việc viết CV ngành điều dưỡng, bạn chỉ nên tập trung vào những điểm nhấn giúp bạn trở nên đặc biệt và khác biệt để thu hút nhà tuyển dụng thay vì nổ một cách thái quá.

3.2. Lỗi sai về hình thức của CV ngành điều dưỡng

Lỗi sai hình thức đầu tiên chính là để bố cục lộn xộn, không có sự sắp xếp, phân chia một cách rõ ràng, cụ thể. Hình thức là điều đầu tiên đập vào mắt nhà tuyển dụng, nếu như bạn để một mớ bòng bong trước mặt họ thì liệu phần trăm CV xin việc ngành điều dưỡng của bạn được đọc kỹ càng là bao nhiêu? Bạn đã nghĩ tới điều này chưa?

Tiếp đến là những lỗi về mặt sử dụng font chữ, màu sắc, căn lề và cuối cùng chính là lỗi chính tả. Đó là những lỗi dễ gặp và cực kỳ phổ biến khi viết CV xin việc ngành điều dưỡng. Bạn cần nhận biết những lỗi sai này để tránh cho mẫu CV điều dưỡng của mình gặp những điều tương tự dẫn đến những kết quả đáng buồn sau này.

Bí quyết tự thiết kế CV độc đáo, khiến cho nhà tuyển dụng không thể rời mắt khỏi CV của bạn

4. Một số mẹo khi viết CV xin việc điều dưỡng

Đây sẽ là một số mẹo cũng như cách khắc phục những lỗi sai kể trên để giúp bạn có một CV xin việc ngành điều dưỡng trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. 

Để viết CV ngành điều dưỡng đúng hướng, bạn nên đọc kỹ phần thông tin tuyển dụng mà nhà tuyển dụng cung cấp. Bám sát vào phần mô tả công việc cũng như các yêu cầu đề ra để viết CV xin việc điều dưỡng sát nhất có thể. Cách này sẽ giúp bạn tránh được việc lan man cũng như đánh đúng vào trọng tâm của vấn đề.

Tiếp đến, với hình thức của CV ngành điều dưỡng, bạn nên sử dụng những tone màu đơn giản như đen - trắng chẳng hạn. Điều này sẽ khiến cho mẫu CV của bạn trở nên nhẹ nhàng, dễ đọc mà vẫn giữ được phép lịch sự, tôn trọng cần có. Nên sử dụng font chữ Times New Roman hoặc Arial, cỡ chữ trung bình là 13 hoặc 14. Cỡ chữ phổ thông được sử dụng hiện nay. 

Trước khi in hay gửi CV xin việc điều dưỡng thì bạn nên tự kiểm tra thật kỹ lại hoặc nhờ người thân, bạn bè xem giúp. Điều này sẽ giúp bạn khắc phục được những lỗi sai chính tả mà bản thân chưa phát hiện ra. Với một điều dưỡng viên thì sự cẩn thận cần được thể hiện từ những chi tiết cực kỳ nhỏ nhặt như thế này.

Một số mẹo khi viết CV điều dưỡng
Một số mẹo khi viết CV điều dưỡng

Sử dụng một lỗi diễn đạt chân thật, rõ ràng và trung thực. Hãy lồng ghép những chi tiết giúp bạn tự xác minh được những thông tin mà bạn đưa ra là hoàn toàn chính xác. Cách viết khéo léo như vậy sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn rất nhiều.

5. Tải mẫu CV xin việc điều dưỡng chuẩn nhất

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình viết CV xin việc điều dưỡng thì bạn có thể tải và sử dụng các mẫu CV ngành điều dưỡng trên các trang web tạo CV online một cách cực kỳ dễ dàng.

Là một yếu tố không thể thiếu trong hồ sơ xin việc điều dưỡng, mẫu CV điều dưỡng hiện được thiết kế rất đa dạng. Trên trang web vieclam123.vn, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình mẫu CV điều dưỡng ưng ý. Từ lối thiết kế tối giản cho tới nhiều chi tiết, từ phong cách cổ điển tới hiện đại,.... tất cả đều sẽ được đáp ứng một cách tối đa. Và chỉ cần 5 phút để thực hiện các thao tác là bạn đã có thể hoàn thiện một mẫu CV xin việc điều dưỡng mà mình mong muốn.

Bên cạnh CV xin việc ngành điều dưỡng thì bạn cũng có thể tải đơn xin việc điều dưỡng trên vieclam123.vn. Sự tiện lợi này sẽ giúp cho quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc điều dưỡng của bạn trở nên thuận tiện và đơn giản hơn. 

Hy vọng rằng, với những thông tin trên, vieclam123.vn đã giúp bạn có thể nắm bắt cơ hội việc làm điều dưỡng hấp dẫn với những mẫu CV xin việc điều dưỡng được thiết kế ấn tượng và phần nội dung hoàn chỉnh nhất. Đặc biệt, bạn cũng có thể theo dõi và tìm hiểu thêm các thông tin tuyển dụng khác về ngành điều dưỡng trên trang web vieclam123.vn để tăng cơ hội cho chính mình nhé!

Tham khảo cách tạo mẫu CV cho sinh viên kỹ thuật mới ra trường

Với phạm vi bao quát rộng lớn nhiều lĩnh vực, ngành kỹ thuật trở thành một ngành giàu sức hút đối với người lao động. Nhưng bên cạnh đó nó cũng có tỉ lệ cạnh tranh việc làm rất cao. Sẽ có rất nhiều điều cần chuẩn bị, song chuẩn bị mẫu CV cho sinh viên kỹ thuật mới ra trường là bước đầu tiên quan trọng hơn cả để mỗi bạn trẻ yên tâm về một sự khởi đầu suôn sẻ.

Mẫu CV cho sinh viên kỹ thuật mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.