close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Trình bày mẫu CV xin việc điều dưỡng mới ra trường ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang muốn trở thành điều dưỡng nhưng lại là sinh viên mới ra trường và chưa có đủ tự tin để ứng tuyển vào các bệnh viện. Hãy tìm hiểu ngay cách viết CV xin việc điều dưỡng mới ra trường trong bài viết này để có được cơ hội việc làm tốt nhất cho mình.

1. Giúp bạn viết CV xin việc Điều dưỡng mới ra trường hoàn hảo

Bởi vì các bạn đang là sinh viên điều dưỡng mới ra trường còn non nớt và chưa có nhiều kinh nghiệm. Do đó, các bạn nên tham khảo những thông tin được nghiên cứu rất kỹ và trình bày ở bên dưới để có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn phù hợp trong quá trình viết CV xin việc sinh viên mới ra trường.

Viết CV Điều dưỡng mới ra trường
Viết CV Điều dưỡng mới ra trường hoàn hảo

Dưới đây là chi tiết từng phần trong CV Xin việc điều dưỡng mới ra trường cho sinh viên.

1.1. Hãy ghi rõ ràng những thông tin về bạn

Cho dù bạn là sinh viên mới ra trường hay là những người đã có nhiều kinh nghiệm rồi thì việc ghi thông tin là điều bắt buộc và cũng rất cần thiết. Bất cứ ai cũng sẽ có thể nêu rõ ràng thông tin của cá nhân mình khi điền thông tin theo mẫu CV. Bên cạnh đó, bạn có thể giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV của mình để thể hiện được khả năng ngoại ngữ nhằm làm thu hút bên tuyển dụng.

Theo đó những thông tin cơ bản mà nhìn các nhà tuyển dụng muốn biết về bạn bao gồm tên của bạn thì phải ghi rõ đầy đủ họ tên, năm sinh của bạn, quê quán của bạn thì cần phải ghi theo thông tin trong sổ hộ khẩu, nơi mà bạn đang ở hiện tại thì bạn hãy ghi chính xác theo địa chỉ mà bạn đang ở.

Rất nhiều bạn sinh viên đi học xa nhà và phải thuê trọ để ở, sau đó tìm việc làm luôn tại khu vực mà sinh viên đó theo học. Cho nên nơi ở hiện tại và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú sẽ có thể không cùng một nơi. Cho lên nên các bạn sẽ phải nêu rõ ràng từng địa chỉ trong CV xin việc điều dưỡng mới ra trường của mình.

Hãy ghi rõ ràng những thông tin về bạn
Hãy ghi rõ ràng những thông tin về bạn trong CV

Thông tin quan trọng nữa mà bạn phải đưa vào trong mẫu CV xin việc điều dướng mới ra trường đó là nhóm thông tin và liên hệ. Nhóm này sẽ gồm số điện thoại của bạn hay dùng và địa chỉ email mà bạn sử dụng để phục vụ cho việc học tập cũng như là công việc sau này của mình.

Đối với số điện thoại và email của bạn thì các bạn phải đưa vào thật chính xác, bạn không được liệt kê vào đó địa chỉ email mang tính chất cá nhân, trẻ con, nick name hay biệt danh riêng của mình. Điều này sẽ khiến bạn bị mất điểm ngay lập tức với những nhà phỏng vấn.

Họ chấp nhận bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng họ lại không chấp nhận được việc tuyển dụng những người có tính cách quá là trẻ con vào để làm việc.

Hãy hết sức để ý tới vấn đề này của bạn để đảm bảo gây những thiện cảm tích cực từ phía những nhà tuyển dụng.

Một số mẫu CV xin việc ngành y được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1.2. Hãy để mục tiêu trở thành điểm nổi bật

Hãy để mục tiêu trở thành điểm nổi bật
Hãy để mục tiêu trở thành điểm nổi bật trong CV

Nếu như bạn mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại có cách đưa kế hoạch của mình vào CV xin việc điều dưỡng mới ra trường thật khoa học và có tầm nhìn thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ luôn luôn mong muốn bạn sẽ là của họ.

Tức là bạn hãy vạch ra cho mình những mục tiêu công việc thật rõ ràng và hết sức thuyết phục nhà tuyển dụng. Những mục tiêu này cần phải có sự liên quan tới công việc trong ngành điều dưỡng và có sự phù hợp, nhất quán với những mục tiêu cơ bản mà cơ sở y tế nơi bạn ứng tuyển đưa ra.

Khi bạn đạt được mục tiêu có giá trị như vậy thì nhà tuyển dụng sẽ hiểu được rằng bạn là người có kế hoạch rõ ràng cho chính công việc của mình và có trách nhiệm với chính tương lai của bạn.

Với những bạn mới ra trường thì hãy lựa chọn cách trình bày mục tiêu vừa đơn giản lại vừa hiệu quả đó là phân chia thành những mục tiêu ngắn trước mắt của mình sẽ thực hiện và những mục tiêu mang tính chất của tương lai mà bản thân sẽ cố gắng để đạt được.

Mục tiêu dành cho sinh viên điều dưỡng mới ra trường
Mục tiêu dành cho sinh viên trong CV điều dưỡng mới ra trường

Có một lời khuyên dành cho bạn khi bạn đưa mục tiêu dài hạn vào trong bản CV xin việc điều dưỡng mới ra trường của mình đó là hãy nhìn nhận vào khả năng thực tế của bản thân để đưa ra mục tiêu phù hợp. Tránh việc các bạn có mục tiêu quá xa vời, quá cao như là trở thành giám đốc của cơ sở y tế nào đó trong vòng năm năm.

Với một người chưa có kinh nghiệm và chưa có một cái nền tảng nào vững chắc lại có thể đưa ra mục tiêu cao trong CV xin việc điều dưỡng như vậy thì rất có thể sẽ bị các nhà tuyển dụng đánh giá là sự viện vòng và không biết lượng sức.

1.3. Làm nổi bật kiến thức của bản thân thông qua trình độ học vấn

Với những bạn sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng thì nhà tuyển dụng cũng sẽ quan tâm tới những gì mà bạn được học. Đồng thời họ muốn biết bạn có trình độ như thế nào sau khi tốt nghiệp ngành này.

Làm nổi bật kiến thức của bản thân thông qua trình độ học vấn
Làm nổi bật kiến thức của bản thân trong CV thông qua trình độ học vấn

Điều đó rất quan trọng để đánh giá được rằng bạn có khả năng để thực hiện những yêu cầu của ngành hay không?

Chính vì vậy mà bạn hãy ghi rõ ràng tên của trường mà bạn đã được đào tạo cùng với điểm tổng kết, xếp loại và các chứng chỉ mà bạn có được liên quan tới ngành điều dưỡng.

Hãy nêu rõ trình độ của bạn ở cấp bậc nào? Đại học? Cao đẳng? Hay trung cấp? Vào trong CV xin việc điều dưỡng mới ra trường của mình và thông qua những cấp bậc này mà các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra được những kết luận về khả năng cơ bản của bạn cho công việc.

Vai trò của trình độ văn hoá trong sơ yếu lý lịch là gì ? Nó có cần thiết trong khi đi xin việc không ?

1.4. Hãy để kinh nghiệm làm việc trong CV quyết định sự thành công của bạn

Quả nhiên phần kinh nghiệm làm việc luôn luôn là phần được các nhà tuyển dụng mong chờ các bạn sẽ phải dành nhiều thời gian cho phần này làm sao tạo nên được những thông tin có giá trị nhất và giúp cho bạn tạo thiện cảm và sự hài lòng của những nhà săn đầu người.

Hãy để kinh nghiệm làm việc trong CV quyết định sự thành công của bạn
Hãy để kinh nghiệm làm việc trong CV quyết định sự thành công của bạn

Các bạn đừng quá lo lắng rằng bản thân mình là sinh viên vừa mới ra trường trong ngành điều dưỡng thì sẽ không có kinh nghiệm hoặc là có rất ít.

Nhà tuyển dụng hiểu điều đó và họ luôn luôn cảm thông cho những sinh viên mới ra trường. Chính vì thế mà họ không quá quan trọng vấn đề kinh nghiệm của các sinh viên vừa mới tốt nghiệp trong ngành điều dưỡng. Nhưng bạn cũng nên phải tìm hiểu về mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm để có thể biểu hiện được sự nghiêm túc của bạn cho vị trí việc làm này.

Bạn có thể liệt kê trong CV xin việc điều dưỡng mới ra trường những kinh nghiệm có được từ những đợt đi kiến tập, thực tập ở các cơ sở y tế. Hoặc những hoạt động tình nguyện mà bạn đã tham gia cũng sẽ là những kinh nghiệm quý giá được đón nhận.

Một điều rất quan trọng đó là bạn liệt kê nhưng phải nêu bật được các mốc thời gian của từng sự kiện kinh nghiệm của mình. Các mốc thời gian này sẽ được sắp xếp từ thời điểm gần nhất cho tới như thời điểm về trước.

Viết rõ kinh nghiệm có được trong CV
Viết rõ kinh nghiệm có được trong CV điều dướng mới ra trường

Ngoài những hình trên thì các bạn sẽ nêu rõ ra các phần khác trong CV xin việc điều dưỡng mới ra trường của mình đó là những kỹ năng mà bạn có để phục vụ cho công việc điều dưỡng, như sở thích, tính cách trong CV của bạn mà có sự liên quan tới công việc điều dưỡng, bạn có thể đưa vào đó các thông tin về người tham khảo trong CV là gì, thành tích của mình trong suốt quá trình học tập mà bạn đã đạt được… để tạo nên sự ấn tượng hơn nữa cho CV xin việc ngành điều dưỡng.

2. Lưu ý quan trọng khi viết CV xin việc điều dưỡng mới ra trường

Sinh viên mới ra trường có khá nhiều điểm yếu nhưng cũng lại có nhiều tiềm năng mà có nhà tuyển dụng luôn mong muốn tuyển dụng được đội ngũ mới ra trường để có thể đào tạo theo đúng hướng mong muốn của đơn vị, cơ sở của họ.

Ở các sinh viên mới ra trường trong ngành điều dưỡng sẽ không có nhiều kinh nghiệm cho nên các bạn phải hết sức chú ý trình bày phần kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc điều dưỡng mới ra trường.

Các bạn có thể nêu những thông tin nổi bật về hoạt động của bản thân trong suốt quá trình học tập tại trường thay vì bỏ trống. Bạn có thể bổ sung vào đó điểm mà bạn đạt được để thể hiện trình độ về kiến thức của mình.

Ngoài ra, bạn phải hết sức chú ý tới hình thức khi trình bày, trang trí CV. Nhiều bạn chưa có kinh nghiệm trình bày và chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc điều dưỡng mới ra trường hoàn chỉnh, họ còn để bố cục lộn xộn, không xác định những phần có vai trò quan trọng hơn lên trước mà lại đưa những phần cơ bản như là sở thích hay là thành tích của bản thân lên đầu.

Lưu ý khi viết CV điều dưỡng mới ra trường
Lưu ý rất quan trọng khi viết CV điều dưỡng mới ra trường

Điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng dễ bỏ qua những thông tin quan trọng và là ưu điểm nổi bật nhất của bạn. Khiến cho họ đánh giá không cao về bạn.

Mẫu CV xin việc điều dưỡng mới ra trường được chia sẻ chi tiết ở trên đây sẽ giúp cho các bạn biết cách viết hoàn chỉnh một bản CV để thu hút nhiều đơn vị tuyển dụng.

Việc làm cho sinh viên mới ra trường

Ngoài ngành điều dưỡng thì còn rất nhiều sinh viên ở các ngành khác mới ra trường có nhu cầu tìm việc. Ở bài viết bên dưới sẽ giúp cho các bạn có được những kiến thức cơ bản khi tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường.

Việc làm cho sinh viên mới ra trường 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.