close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giải đáp thắc mắc Sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 được không

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 được không là câu hỏi mà rất nhiều ứng viên thắc mắc. Để chuẩn bị hồ sơ xin việc thật tốt thì chắc chắn vấn đề này cũng cần phải được tìm hiểu cho thật nghiêm túc. Những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong tuyển dụng sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1. Những quy định về việc chuẩn bị ảnh thẻ trong hồ sơ xin việc

Khi làm hồ sơ xin việc, bạn được yêu cầu phải chuẩn bị ảnh thẻ để dán vào các vị trí cần thiết. Có rất nhiều giấy tờ làm nên một bộ hồ sơ và trong đó, bản Sơ yếu lý lịch được quy định cần phải dán ảnh để hoàn thiện về mặt hình dung đầy đủ về ứng viên bên cạnh các thông tin được khai qua kênh chữ.

Trong tờ mẫu Sơ yếu lý lịch được cung cấp sẵn trong bộ hồ sơ xin việc, phần ảnh được dành riêng một vị trí ở góc trái của văn bản. Tại khung dán ảnh có ghi thông tin rất rõ về yêu cầu kích thước cho ảnh cần dán. Cụ thể kích thước này là 4x6.

Quy định về ảnh thẻ trong sơ yếu lý lịch
Quy định về ảnh thẻ trong sơ yếu lý lịch

Nhiều người chưa từng quan sát hoặc đã quan sát những không ghi nhớ vẫn sẽ đặt ra câu hỏi sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 hay 4x6 thì thông tin bên trong khung dán ảnh của bản sơ yếu là câu trả lời rõ ràng nhất dành cho bạn, đó là kích thước ảnh 4x6.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, vì lý do nào đó mà ứng viên không kịp chuẩn bị ảnh đúng kích thước mà chỉ có ảnh thẻ kích thước 3x4. Khi đó, ứng viên chắc chắn có suy nghĩ sẽ dán ảnh 3x4 này để thay thế. Vậy liệu sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 được không?

Top những mẫu cv đẹp được yêu thích nhất hiện nay.

2. Giải đáp băn khoăn sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 có được không

Sơ yếu lý lịch khi đã được quy định dán ảnh 4x6 thì không thể thay thế bởi ảnh có kích thước khác, trong đó có ảnh 3x4. Có nhiều lý do để chúng ta lý giải điều này.

2.1. Quy định rõ ràng về khung ảnh tiêu chuẩn trong sơ yếu lý lịch

Trong mọi trường hợp, khi không có bất cứ ghi chú nào đặc biệt thì chúng ta có thể lựa chọn thực hiện nhiều phương án. Nhưng một khi đã có quy định cụ thể thì chắc chắn việc làm lệch quy định cũng sẽ không đem đến kết quả như ý muốn.

Sơ yếu lý lịch nên dán ảnh có kích thước như thế nào?
Sơ yếu lý lịch nên dán ảnh có kích thước như thế nào?

Áp dụng điều này trong việc quyết định kích thước ảnh trong sơ yếu lý lịch có thể thấy, một khi đã có ghi chú rõ ràng rằng cần dán ảnh 4x6 thì đương nhiên bạn không thể miễn cưỡng, bất chấp dán ảnh 3x4 vào đó.

Tìm hiểu thêm về sơ yếu lý lịch mẫu 03 dành cho những đối tượng nào.

2.2. Quy định về ảnh sơ yếu lý lịch có tính pháp lý

Sở dĩ chúng ta khẳng định điều này là bởi vì bản thân tờ khai sơ yếu của mỗi người đều sẽ phải công chứng bởi cơ quan có thẩm quyền nhà nước. Dấu công chứng sẽ được thực hiện ngay trên phần ảnh của sơ yếu, chưa kể nguyên tắc xác nhận sơ yếu lý lịch còn đòi hỏi người khai lý lịch phải đảm bảo mọi thứ từ nội dung tới hình thức đạt chuẩn. Vậy thì không có lý do nào phần dán ảnh lại làm lệch quy chuẩn mà vẫn được công nhận.

Vì sao không dán ảnh 3x4 trong sơ yếu lý lịch?
Vì sao không dán ảnh 3x4 trong sơ yếu lý lịch?

Như vậy, cũng bởi vì việc chuẩn bị ảnh đúng yêu cầu là một yếu tố giúp bản sơ yếu trở nên đúng chuẩn cho nên loại giấy tờ này không thể sử dụng ảnh 3x4. Hãy chuẩn bị đầy đủ tấm ảnh thẻ có kích thước 4x6 để dán vào sơ yếu cho đúng quy định.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết thư xin việc thu hút nhà tuyển dụng

3. Sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 được không? và những lưu ý quan trọng

Với những thông tin trên, chúng ta đã giải đáp được sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 được không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý một vài điểm dưới đây để bức ảnh không chỉ chuẩn về kích thước mà còn đáp ứng được quy định chung mà đơn vị công chứng, đơn vị tiếp nhận giấy tờ này yêu cầu.

3.1. Ảnh sơ yếu lý lịch nền màu gì?

Không phải chỉ cần có ảnh mà ảnh còn phải đạt yêu cầu chuẩn mực khi được đưa vào các văn bản đặc trưng như Sơ yếu lý lịch. Cũng như việc chúng ta có thể phân chia ra làm nhiều loại ảnh khác nhau và có cả quy định sử dụng phù hợp cho từng loại thì ảnh thẻ thuộc nhóm ảnh cần sự nghiêm túc để phục vụ cho các trường hợp nhất định.

Nền màu gì trong ảnh sơ yếu lý lịch?
Nền màu gì trong ảnh sơ yếu lý lịch?

Theo đó, nhiều trường hợp đòi hỏi rõ màu nền cho ảnh thẻ, vậy ảnh sơ yếu lý lịch nền màu gì? Thực ra, khi chuẩn bị ảnh sơ yếu lý lịch chúng ta không cần thiết phải để tâm đến điều này, bạn chỉ cần chọn một phông nền thống nhất một màu thay vì có nhiều màu sắc khác nhau hay có cả bối cảnh tạo nền. Có nghĩa là ảnh nền bạn có thể để màu xanh, màu trắng đều được miễn sao nền chỉ có một màu đồng nhất để thể hiện sự nghiêm túc, nền nã cần có.

Tìm hiểu thêm: khái niệm về đơn xin dự tuyển, vai trò của nó để làm gì?

3.2. Những quy định khác cho ảnh 4x6 trong sơ yếu lý lịch

Trong sơ yếu lý lịch, cả kênh chữ và kênh hình cũng đều phải được chú trọng đảm bảo đúng quy định. Vậy nên dù kênh ảnh có chỉ nhỏ trong khoảng 4x6cm thôi nhưng tại đó bạn vẫn cần tuân thủ những yêu cầu sau đây:

- Không dán thay thế ảnh kích thước khác vào trong khung ảnh 4x6 của Sơ yếu lý lịch

- Ảnh cần rõ ràng nét mặt, phải là tấm ảnh thẻ tiêu chuẩn mà không phải là ảnh selfiel hay ảnh nghệ thuật.

Lưu ý khi chọn ảnh dán ảnh vào sơ yếu lý lịch
Lưu ý khi chọn ảnh dán ảnh vào sơ yếu lý lịch

- Ảnh không sử dụng các kỹ thuật photoshop quá đà làm mất khuôn hình đặc trưng của bạn. Đặc biệt không tảy xóa đi những yếu tố đặc biệt có ở trên khuôn mặt vì đó là những nét riêng để nhận diện chủ thể.

- Không rửa trơn ảnh vì sẽ gây khó khăn khi cơ quan công chứng đóng dấu xác nhận.

- Ảnh không bị vỡ, cần dán ảnh nguyên vẹn với đầy đủ 4 góc, không rách, không mất góc.

- Khi dán ảnh cần dán thật chắc chắn để tránh trường hợp làm rơi ảnh ra khỏi sơ yếu lý lịch.

- Dán ảnh tại đúng khuôn hình quy định, không dán sai vị trí vì sẽ không được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.

Sơ yếu lý lịch nên dán ảnh kích thước như thế nào?
Sơ yếu lý lịch nên dán ảnh kích thước như thế nào?

4. Kết luận

Với những chia sẻ rất rõ ràng ở trên đây, chúng ta đã giải đáp được câu hỏi sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 được không. Qua bài viết này, chúng ta có thêm rất nhiều kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị ảnh cho sơ yếu lý lịch đáp ứng đúng tiêu chuẩn. Đó không chỉ là kích thước ảnh tiêu chuẩn mà còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Luôn cố gắng thực hiện đúng những chia sẻ mà vieclam123.vn đã đưa ra bạn nhé để hồ sơ của bạn luôn tỏa sáng vì những điều chuẩn mực như thế này.

Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6

Liên quan đến việc chuẩn bị ảnh cho một số giấy tờ trong hồ sơ xin việc, trong đó có đơn xin việc, vieclam123.vn đã nhận được rất nhiều thắc mắc rằng đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6. Vậy câu trả lời là gì? Các chuyên gia tại đây gửi đến bạn những kinh nghiệm sâu sắc nhất qua đó hỗ trợ bạn tạo dựng hồ sơ xin việc hiệu quả nhất.

Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.