close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 và thông tin xoay quanh vấn đề này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 có giống mẫu sơ yếu lý lịch mà bạn thường nhìn thấy trong bộ hồ sơ xin việc thông thường? Đây là kiến thức tưởng chừng đơn giản nhưng đáp án của nó lại khiến không ít người tò mò. Hãy cùng vieclam123.vn làm rõ thông tin này qua bài viết bên dưới nhé!

1. Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì?

Nói về sơ yếu lý lịch, đây là mẫu giấy tờ được ứng viên sử dụng để kê khai toàn bộ những thông tin có liên quan tới bản thân, gia đình, trình độ học vấn,... tất cả đều phải được thể hiện đầy đủ, chính xác và rõ ràng.

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì
Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì?

Cùng là mẫu sơ yếu lý lịch, tuy nhiên nếu như bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C được sử dụng cho những cán bộ công chức tương lai thì tờ sơ yếu lý lịch mẫu 03 lại được sử dụng cho các đối tượng hành nghề tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh trên toàn quốc. Nói một cách khác, mẫu Sơ yếu lý lịch mẫu 03 chính là mẫu kê khai dành cho các nhân viên y tế làm việc tại các bệnh viện hay phòng khám hay trung tâm y tế hiện nay.

Về cơ bản, ý nghĩa của bản sơ yếu lý lịch chính là để chứa các thông tin được kê khai bởi ứng viên, vì vậy cho nên dù là mẫu 2C hay 03 thì tất cả mọi người khi kê khai đều phải điền đầy đủ tất cả các thông tin theo các yêu cầu gợi ý bên trong.

Xem thêm: Các mẫu cv xin việc đơn giản giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

2. Các thành phần có trong Sơ yếu lý lịch tư thuật mẫu 03

Một bản sơ yếu lý lịch theo mẫu 03 sẽ bao gồm nhiều thành phần khác nhau, để sở hữu một bản mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn xác, hiệu quả thì bạn không thể không nắm rõ thành phần của nó. 

Hiện nay, mẫu Sơ yếu lý lịch dành cho các nhân viên y tế sử dụng sẽ bao gồm những thành phần sau đây:

- Ảnh thẻ được chụp với kích thước 4x6 dán vào khung tại vị trí yêu cầu

- Thông tin cá nhân sẽ được thể hiện ngay trên đầu

- Phần thông tin kê khai về gia đình bao gồm lý lịch của cha, mẹ, anh chị em trong gia đình

- Tóm lược quá trình bản thân bao gồm tóm tắt quá trình học tập và quá trình làm việc của ứng viên

- Phần xác nhận của địa phương và chữ ký của ứng viên

Các thành phần có trong Sơ yếu lý lịch mẫu 03
Các thành phần có trong Sơ yếu lý lịch mẫu 03

Nhìn chung, với bố cục này thì không khác biệt mấy so với cách viết sơ yếu lý lịch thông thường. Chủ yếu là bạn nên thể hiện chúng như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng. Nếu chưa biết cách viết, hãy tham khảo phần thông tin bên dưới nhé.

3. Cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 chuẩn nhất

Cứ nhìn vào mẫu sơ yếu lý lịch thông thường, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng mẫu sơ yếu lý lịch có độ dài 2 tờ giấy, trong đó bao gồm phần thông tin trang ngoài và phần thông tin trang bên trong. Vậy với mỗi phần này, bạn sẽ phải viết ra sao thì mới đúng? Cùng theo dõi những nội dung tiếp theo để hiểu rõ hơn nhé.

3.1. Cách viết Sơ yếu lý lịch tư thuật theo mẫu 03 phần trang ngoài

Ở trang bên ngoài hay chính là mặt trước của sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03, bạn sẽ nhìn thấy phần ảnh thẻ và một số thông tin khác được yêu cầu.

Trước tiên, ảnh thẻ thì được dán ở góc trên bên trái từ ánh nhìn của ứng viên

Phần Họ tên: Hãy ghi tên đầy đủ của mình theo giấy khai sinh, đặc biệt viết in hoa có dấu nhé.

Phần Giới tính: Phần này bạn cũng ghi theo thông tin ở giấy khai sinh nhé, nếu là nam thì ghi Nam, còn nữ thì ghi Nữ

Ở đây có phần Ngày tháng năm sinh: Chắc chắn bạn sẽ phải ghi giống với giấy khai sinh rồi

Ở phần trang ngoài này, ứng viên cần lưu ý nội dung của Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hiện nay, phần thông tin này chính là nơi để bạn viết nơi ở hiện tại theo thông tin trong sổ hộ khẩu. Nhiều ứng viên thường nhầm lẫn và tỏ ra hoang mang khi viết thông tin này, vậy nên cần tỉnh táo nếu không bạn sẽ phải viết lại 1 bản mẫu khác đấy nhé.

Ví dụ: Bạn sinh ra ở Hà Nội và bạn cũng sinh sống và làm việc tại Hà Nội, vậy thì nơi đăng ký thường trú sẽ ghi Hà Nội.

Cách viết Sơ yếu lý lịch phần trang ngoài
Cách viết Sơ yếu lý lịch phần trang ngoài

Số chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Số hộ chiếu: Đây là phần thông tin khá đơn giản, cũng chẳng phải vắt óc suy nghĩ làm gì. Bạn chỉ cần lấy những giấy tờ này ra rồi sao chép lại là được. Đừng quên điền ngày cấp vào ô yêu cầu nhé.

Còn nữa, Số điện thoại chính là thông tin quan trọng mà bạn không nên bỏ qua, ở đây bạn chỉ cần ghi lại số điện thoại di động chính được sử dụng thường xuyên là được.

Mục Khi cần báo tin cho ai? Ở đâu? Đừng vội vàng mà ghi tên mình vào đây bởi đó là không phải là cách ghi chính xác, bạn cần hiểu rằng doanh nghiệp muốn nhắc tới trường hợp không may bạn gặp sự cố khi làm việc, họ sẽ báo tin với người thân của bạn để thông báo về tình trạng hiện tại. Cho nên những người có thể điền vào đây có thể là bố, mẹ, anh chị em ruột, vợ hoặc chồng bạn nhé.

3.2. Viết sơ yếu lý lịch với trang trong như thế nào?

3.2.1. Viết Thông tin cá nhân của ứng viên

Tại phần thông tin cá nhân của sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03, bạn sẽ thấy một loạt những trường nội dung như Họ và tên, Ngày tháng năm sinh/tại, Nguyên quán, Nơi đăng ký thường trú, Dân tộc, Tôn giáo. Tất cả những mục này hãy ghi theo hướng dẫn mà tôi đề cập ở trên, nếu bạn không nhớ chính xác thì đừng quên đối chiếu với giấy tờ tùy thân của mình nhé.

Viết Thông tin cá nhân của ứng viên
Viết Thông tin cá nhân của ứng viên

Tiếp theo, một loạt thông tin khác mà bạn cần kê khai như sau:

- Tình trạng sức khỏe: Hãy ghi rõ tình trạng sức khỏe của bản thân mình, nếu không có vấn đề gì thì chỉ ghi “Bình thường” là được.

- Trình độ ngoại ngữ: Bạn có thể ghi vào đây trình độ mình đang có, chẳng hạn như Tiếng Anh B1 hay Tiếng Nhật N1/N2/N3,...

- Trình độ chuyên môn: Hãy điền vào đây là Cử nhân, Cao đẳng hay Trung cấp tùy vào trình độ mà bạn có

- Chuyên ngành đào tạo: Chắc chắn bạn là người rõ nhất về chuyên ngành mình theo học là gì, hãy ghi nó vào đây để thông tin đạt độ chính xác tuyệt đối nhé.

- Nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch: Bạn sẽ ghi tên những công việc bạn đã từng làm vào đây, ví dụ như nhân viên marketing, nhân viên bán hàng hay nhân viên thị trường,...

3.2.2. Hoàn cảnh gia đình theo mẫu sơ yếu lý lịch 03

Ở phần hoàn cảnh gia đình trong sơ yếu lý lịch, chắc chắn bạn sẽ phải hỏi người thân của mình sau đó đối chiếu với giấy tờ tùy thân của họ để nắm rõ thông tin cần kê khai. 

Phần này sẽ xuất hiện một số thông tin như Họ tên bố/mẹ kèm theo Tuổi/Nghề nghiệp, Họ tên Vợ/Chồng kèm theo Tuổi/Nghề nghiệp, Nơi làm việc, Chỗ ở hiện nay.

Cũng không có gì khó khăn, tất cả chỉ là kê khai theo đúng sự thật. Dựa vào giấy tờ tùy thân của ứng viên và người nhà, chỉ trong chốc lát là bạn có thể hoàn thiện được mục kê khai này rồi. 

3.2.3. Cách viết quá trình bản thân trong sơ yếu lý lịch tự thuật theo mẫu 03

Viết sơ yếu lý lịch với trang trong
Viết sơ yếu lý lịch với trang trong

Quá trình bản thân bao gồm quá trình đào tạo hay quá trình công tác đòi hỏi ứng viên phải đưa ra bản liệt kê kèm theo mốc thời gian cụ thể. Ở sơ yếu lý lịch tư thuật mẫu 03 cung cấp sẵn cho bạn bảng mẫu bao gồm các trường nội dung cần kê khai, theo đó với cột ngày tháng thì điền mốc thời gian tham gia học tập hay làm việc, với mỗi mốc thời gian đó sẽ có cột tương ứng với hoạt động của bạn. Nói chung chỉ cần điền theo thông tin yêu cầu là được.

3.2.4. Bạn đã biết cách viết phần Khen thưởng và Kỷ luật chưa?

Phần này lại càng đơn giản, bạn chỉ cần nhớ lại xem mình đã từng nhận về giải thưởng gì, được khen thưởng ở hạng mục nào rồi ghi vào, nếu không có thành tích phù hợp thì có thể bỏ trống nhé.

Tương tự, với phần Kỷ luật cũng vậy, hãy kê khai đúng sự thật, đừng để nhà tuyển dụng phát hiện bạn là người gian dối, khi đó chắc chắn bạn sẽ chẳng có cơ hội để công tác tiếp rồi.

3.2.5. Phần xác nhận địa phương và chữ ký ứng viên

Vốn dĩ phần này không phải để bạn điền, chỉ là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong mẫu sơ yếu lý lịch mà bạn đang kê khai. Tuy nhiên bạn phải để lại chữ ký của mình ở nơi yêu cầu để xác nhận mọi thông tin kê khai bên trên là đúng sự thật.

Đến đây, bạn đã hoàn thành đầy đủ các thông tin cần kê khai trong tờ Sơ yếu lý lịch mẫu 03 rồi. Cũng không quá khó khăn cho người mới đúng không nào, trước khi viết hãy chuẩn bị một số giấy tờ tùy thân của mình như thế bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian đấy.

4. Một vài lưu ý cần ghi nhớ khi viết sơ yếu lý lịch mẫu 03

4.1. Thông tin kê khai cần chính xác tuyệt đối

Ứng viên cần hết sức lưu ý về việc điền thông tin vào mẫu Sơ yếu lý lịch của mình, quan trọng nhất là những thông tin về con số như chứng minh nhân dân/căn cước công dân hay số hộ chiếu, tất cả đều phải còn thời hạn sử dụng, nếu không sẽ không được công nhận.

4.2. Sử dụng từ ngữ sáng nghĩa khi viết Sơ yếu lý lịch mẫu 03

Lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03
Lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch mẫu 03

Sơ yếu lý lịch mẫu 03 là giấy tờ quan trọng, chính vì vậy tuyệt đối không sử dụng các từ ngữ địa phương, từ tối nghĩa để thể hiện thông tin kê khai về bản thân.

Ngoài ra, hãy chú ý về cách trình bày, nếu là mẫu tự soạn thảo thì đừng quên kiểm tra lỗi chính tả, font chữ, kích thước để sở hữu sơ yếu lý lịch mẫu 03 hoàn hảo nhất.

Vậy là bạn vừa tìm hiểu chi tiết những thông tin về sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 và cách điền thông tin chính xác nhất. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn sớm hoàn thành hồ sơ xin việc để xin việc hiệu quả.

Dưới đây là bản sơ yếu lý lịch mẫu 03 bạn có thể tham khảo:

so-yeu-ly-lich-tu-thuat-mau-03.doc

Sơ yếu lý lịch mẫu 2C

Là cán bộ công chức tương lai chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng sơ yếu lý lịch mẫu 2C để xin việc. Vậy với mẫu giấy tờ này bạn sẽ phải điền thông tin như thế nào? Khám phá bài viết sau đây để thu thập thông tin hữu ích nhất nhé.

Sơ yếu lý lịch mẫu 2C

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.