close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đã biết mẫu 2a-BNV/2007 là gì chưa? Đó là một mẫu sơ yếu lý lịch cán bộ công chức. Cùng tìm hiểu về cách viết mẫu 2a-BNV/2007 bây giờ nhé!

1. Mẫu 2a-BNV/2007 là loại mẫu gì?

Mẫu 2a-BNV/2007 có vẻ nghe rất xa lạ với chúng ta, nhưng thực tế đây là loại mẫu khá phổ biến với cán bộ công chức. Đây là loại mẫu sơ yếu lý lịch dành riêng cho cán bộ công chức dùng để khai các thông tin liên quan đến các cán bộ công chức đó. 

Trong mẫu 2a-BNV/2007 thì những người cán bộ công chức cần phải kê khai rất nhiều thông tin quan trọng về bản thân mình. Đối với mẫu 2a-BNV/2007 thì cán bộ công chức có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: tìm việc làm, chuyển công tác, thăng chức...Vì vậy, mỗi cán bộ công chức đều cần phải cần đến một mẫu 2a-BNV/2007 mỗi khi cần thực hiện những điều kể trên.

Định nghĩa mẫu 2a-BNV/2007
Mẫu 2a-BNV/2007

Cũng như bao mẫu sơ yếu lý lịch khác thì khi điền các thông tin vào mẫu 2a-BNV/2007 thì người điền thông tin cần phải cẩn thận, chú ý điền các thông tin sao cho thật đúng để tránh trường hợp mất thời gian vì sửa sơ yếu lý lịch của mình.

Xem thêm: Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file Word và hướng dẫn chi tiết nhất

2. Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007 chi tiết

2.1. Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007?

Cũng tương tự như các mẫu sơ yếu lý lịch khác, trong mẫu 2a-BNV/2007 thì sẽ bao gồm các thông tin như: thông tin của cán bộ công chức, thông tin quan hệ gia đình, thông tin về quá trình làm việc và công tác, nhận xét, đánh giá của cơ quan...Những phần thông tin này, người viết không thể được bỏ qua vì đều là những phần thông tin vô cùng quan trọng. 

2.2. Cách viết mẫu 2a-BNV/2007 chi tiết và cụ thể

2.2.1. Các phần thông tin liên quan đến người viết

Trong mẫu 2a-BNV/2007 hay còn có tên gọi khác là mẫu sơ yếu lý lịch cán bộ công chức thì trong đó các phần thông tin liên quan đến người viết sẽ bao gồm như: thông tin cá nhân, học tập, công việc, quá trình công tác, lịch sử quá trình của bản thân, khen thưởng và kỷ luật…

Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007 chi tiết

Với phần thông tin cá nhân thì người cán bộ, công chức cần phải dựa thêm và đối chiếu vào các giấy tờ như: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, căn cước công dân...để điền thông tin vào cho chính xác hơn, tránh xảy ra sai sót nhất có thể. Các thông tin này sẽ bao gồm như: Họ và tên; số ngày, tháng và năm sinh một cách cụ thể; địa chỉ (Hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện tại); dân tộc, tôn giáo.

Về học tập và công việc:

Với từng mục liên quan đến phần này, bạn cần trình bày rõ nhất về từng mục, biểu thị chi tiết qua các con số.Các phần liên quan đến nghề nghiệp bạn cần điền đúng về nghề nghiệp của mình, kèm theo đó là chức vụ cùng mức lương và thời gian làm việc cụ thể. 

Sau đó, các công chức viên chức cần phải cung cấp thêm thông tin về những quá trình học tập của bạn trước đó như mục trình độ ngoại ngữ, mục trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch ...Đối với từng mục cần phải ghi rõ từng con số hoặc biểu thị nội dung sao cho người xem sơ yếu lý lịch của bạn hiểu rõ nhất.

Các trình độ về tin học và ngoại ngữ, người điền mẫu 2a-BNV/2007 phải điền cụ thể tên chứng chỉ cho từng mục. Ví dụ như với mục trình độ ngoại ngữ thì điền là “ Tiếng Nhật N1”, trình độ tin học “ Excel, PowerPoint,...”

Viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007 chi tiết

Các quá trình công tác trong mẫu 2a-BNV/2007 người viết cần ghi rõ các mốc thời gian tương ứng với từng với vị trí đảm nhiệm công việc. Bên cạnh đó, cùng cần ghi rõ tên Nhà nước, cơ quan mà mình tham gia làm việc.

Phần đặc điểm lịch sử bản thân trong mẫu 2a-BNV/2007: Trong phần này, bạn cần trình bày và kê khai theo 3 dấu mốc và tùy thuộc vào từng người nếu như không có thông tin liên quan thì bỏ trống. Các đặc điểm lịch sử bản thân trong mẫu 2a-BNV/2007 như sau:

- Khai rõ về việc bị bắt hoặc đi tù: Ở đây nếu đã từng bị bắt hoặc vào tù, người viết cần khai báo rõ về thời gian cụ thể  bị bắt và địa điểm.

- Các quan hệ với tổ chức chính trị, xã hội ở bên nước ngoài: Ghi rõ nhiệm vụ là gì, ở địa điểm nào và trụ sở.

- Nhân thân ở bên nước ngoài: Những người trong gia đình ở bên nước ngoài là ai? Họ và tên của nhân thân đó, nghề nghiệp, địa chỉ của nhân thân…

Lịch sử bản thân trong mẫu 2a-BNV/2007
Đặc điểm lịch sử bản thân trong mẫu 2a-BNV/2007

Cuối cùng trong phần thông tin về người viết trong mẫu 2a-BNV/2007 là phần về khen thưởng và kỷ luật. Đây sẽ là phần để bạn gây ấn tượng cho người đọc theo đúng hai nghĩa khác nhau: Nếu như là người có nhiều thành tích trong quá trình học tập và làm việc thì bạn sẽ để lại ấn tượng tốt. Và nếu ngược lại cũng như vậy, nếu vi phạm nhiều kỷ luật thì bạn sẽ để lại ấn tượng vô cùng xấu.

2.2.2. Phần quan hệ gia đình trong mẫu 2a-BNV/2007

Ở trong mẫu 2a-BNV/2007 thì phần thông tin về thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch sẽ được phân ra thành hai mục riêng biệt là: về bản thân và về bên phía vợ hoặc chồng ( nếu như bạn là người đã lập gia đình). Những thông tin này đều được liệt kê vào một bảng có sẵn với phần mục được chia sẵn ra là: Mối quan hệ, họ và tên, năm sinh, nghề nghiệp…

Phần quan hệ gia đình trong mẫu 2a-BNV/2007
Nội dung phần quan hệ gia đình trong mẫu 2a-BNV/2007

Cũng để các thông tin về quan hệ trong gia đình được chính xác hơn thì bạn cũng nên đối chiếu thông tin ở sổ hộ khẩu của gia đình. 

2.2.3. Nhận xét của cơ quan trong mẫu 2a-BNV/2007

Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng trong mẫu 2a-BNV/2007 đó chính là những lời nhận xét của cơ quan, đơn vị quản lý của người cán bộ công chức. Đây sẽ đồng thời là nơi viết lời cam đoan trong sơ yếu lý lịch của người viết kèm theo đóng dấu của cơ quan trước đó mà cán bộ công chức từng theo làm việc.

2.3. Mẫu 2a-BNV/2007 có cần công chứng không?

Với loại mẫu này, người viết sẽ không cần công chứng xác thực bởi chính quyền địa phương mà sẽ cần dấu xác nhận bởi cơ quan nhà Nước trước đó từng làm việc. Đây là điều quan trọng mà người viết cần chú ý khi hoàn thiện xong mẫu 2a-BNV/2007 của mình

Xem thêm: Cách viết mẫu bìa sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh hoàn chỉnh và chi tiết

3. Những lưu ý khi viết mẫu 2a-BNV/2007

Là một giấy tờ vô cùng quan trọng, mẫu 2a-BNV/2007 sẽ là nơi ghi chép rất nhiều thông tin cá nhân của người viết để phục vụ cho rất nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, để quá trình lưu trữ thông tin và quá trình viết mẫu 2a-BNV/2007 diễn ra được suôn sẻ thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây

Do đây là một sơ yếu lý lịch dành cho cán bộ công chức nên đều sẽ có người thẩm vấn và soát lại thông tin nên đầu tiên người viết cần phải đảm bảo các thông tin được trình bày trong mẫu 2a-BNV/2007 là hoàn toàn trung thực và chính xác tuyệt đối đến từng chi tiết. Nếu như phát hiện sai việc sai phạm trong thông tin thì bạn sẽ phải chịu nhiều hậu quả bất lợi.

Lưu ý khi viết mẫu 2a-BNV/2007
Những lưu ý khi viết mẫu 2a-BNV/2007

Đã là cán bộ công chức thì bạn phải là người có sự nghiêm túc, lịch sự thể hiện qua việc viết mẫu 2a-BNV/2007 của mình. Ngoài việc thông tin viết đầy đủ thì nội dung trình bày cần phải sạch sẽ, không dập xóa. Để đẹp mắt và thuận mắt người nhìn thì khi viết mẫu 2a-BNV/2007 bạn không nên sử dụng hai màu mực hoặc hai loại chữ viết khác nhau. Có được sự cẩn thận, chu đáo trong việc viết sơ yếu lý lịch thì chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao.

Với mẫu 2a-BNV/2007 dành cho cán bộ công viên chức thì bạn phải lựa chọn đúng mẫu sơ yếu lý lịch phù hợp với mình. Là cán bộ công chức bạn không thể tùy tiện lựa chọn mẫu sơ yếu lý lịch nào được mà cần phải có quy chuẩn riêng do pháp luật đã quy định và đề ra dành riêng cho những người thuộc đối tượng này.

Hy vọng với những chia sẻ vô cùng hữu ích trên bạn sẽ hành trang cho mình những kinh nghiệm thật tốt trong việc hoàn thiện mẫu 2a-BNV/2007 của mình.

Mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an

Để có thể làm việc được ở trong ngành công an thì chúng ta không thể thiếu được một mẫu sơ yếu lý lịch. Vậy hãy cùng tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an ngay dưới đây để có cái nhìn cụ thể và chi tiết về mẫu sơ yếu lý lịch này nhé!

Mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.

mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012
Cách hoàn thiện nội dung mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012
Mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012 là gì? Hoàn thiện nội dung cho mẫu văn bản này như thế nào? Hãy tìm hiểu cụ thể vấn đề này qua bài viết bên dưới.