close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file Word chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sử dụng file word chính là giải pháp được nhiều người sử dụng hiện nay, nó có nhiều ưu điểm vượt trội khiến người dùng mê mẩn. Đó là các file tài liệu, vậy theo bạn mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word có tồn tại? Nếu có thì nó được sử dụng như thế nào? Khám phá những thông tin bên dưới để làm rõ vấn đề này nhé!

1. Tìm hiểu vai trò của mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word

Nếu là dân văn phòng, chắc hẳn ai cũng biết word có vai trò to lớn thế nào đến công việc hàng ngày của bạn. Tuy nhiên với ứng viên liệu rằng file này nó có giúp họ sớm tìm được một công việc như ý hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Hiện nay, các bạn trẻ thường xuyên sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word như một giải pháp tối ưu nhất giúp họ sớm tìm thấy nhà tuyển dụng và chinh phục vị trí mơ ước. Sở sĩ xảy ra hiện tượng này đó là vì file word mẫu sơ yếu lý lịch ngắn gọn giúp ứng viên thao tác nhanh chóng hơn, từ đó bạn có thể thỏa sức tạo đường viền, trang trí một cách phù hợp nhất theo phong cách riêng của mình.

Tìm hiểu vai trò của mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word
Tìm hiểu vai trò của mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word

Bên cạnh đó, sơ yếu lý lịch file word còn có vai trò trong việc kết nối dễ dàng với nhiều phương tiện, đơn giản như người dùng có thể xuất file với nhiều định dạng khác nhau, hoạt động ổn định, ít lỗi khi soạn thảo hay là sử dụng khi không có kết nối mạng internet,...

Chính bởi những sự tiện lợi này mà mẫu sơ yếu lý lịch file word ngày càng được ưa chuộng. Mặc dù vậy, bạn cũng nên nắm rõ khi nào mình cần sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch file này bởi rất có thể nó sẽ khiến bạn rơi vào hoàn cảnh éo le bất cứ lúc nào.

Danh sách những mẫu cv xin việc đơn giản được sử dụng nhiều nhất.

2. Sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word khi nào?

Sơ yếu lý lịch xin việc file word tuy được sử dụng phổ biến và rộng rãi thế nhưng ứng viên cần hết sức cẩn thận khi sử dụng. Tìm hiểu thật kỹ xem trường hợp nào thì nên sử dụng để đạt hiệu quả tối đa.

Thông thường, người ta chỉ sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch file word khi được nhà tuyển dụng yêu cầu hoặc trong trường hợp nhà tuyển dụng không đề cập tới vấn đề nhận hồ sơ bằng file nào. Lúc này đương nhiên bạn có thể chủ động gửi bản word tới mà không hề lo lắng về việc phạm quy từ phía nhà tuyển dụng.

Trường hợp sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word
Trường hợp sử dụng sơ yếu lý lịch xin việc file word

Tránh sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch xin việc bằng file word khi nhà tuyển dụng đã ghi rõ ràng về một bản sơ yếu lý lịch PDF hoặc có yêu cầu cụ thể riêng. Nhiều ứng viên vì nóng vội và chưa có kinh nghiệm cho nên rất dễ mắc phải sai lầm này khiến cho kết quả không được như ý.

Vậy bạn đã biết khi nào cần sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word rồi đúng không? Hãy tiếp tục theo dõi để làm rõ cách viết mẫu sơ yếu lý lịch file word cụ thể như thế nào nhé.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word hấp dẫn

Có một điều mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó chính là nội dung thể hiện bên trong mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word tương tự như bản giấy mà bạn thường mua ở quán tạp hóa hay photo. Sự khác nhau được nhận định là ở khâu thực hiện. Với sơ yếu lý lịch file word, bạn sẽ thao tác trực tiếp trên word sau đó gửi tới nhà tuyển dụng bằng công cụ nào đó. Vậy hãy xem kỹ cách viết dưới đây để sở hữu mẫu sơ yếu lý lịch bản word chất lượng nhất nhé.

3.1. Cách ghi thông tin về bản thân ứng viên

Viết sơ yếu lý lịch chính là việc làm mất nhiều thời gian, bạn có nhận thấy điều đó? Chính vì lời khuyên dành cho những ai đang phân vân về sơ yếu lý lịch viêt tay hay đánh máy thì vẫn nên chuẩn bị sẵn cho mình một số giấy tờ liên quan như giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, các thẻ đoàn/đảng viên nếu có và bằng tốt nghiệp nữa nhé. 

Việc chuẩn bị những thứ này sẽ giúp bạn không bị hoa mắt, chóng mặt với mớ thông tin hỗn hợp nằm trong mẫu sơ yếu lý lịch file word này.

Cách ghi thông tin về bản thân ứng viên
Cách ghi thông tin về bản thân ứng viên

Phần thông tin cá nhân bạn có thể viết như sau:

- Họ và tên, Ngày/tháng/năm/sinh, quê quán, nơi ở hiện tại: Tất cả sẽ ghi theo chứng minh thư, sổ hộ khẩu, tránh xuyên tạc nhé. Riêng có phần Nơi ở hiện tại thì sẽ ghi địa chỉ nơi bạn đang cư trú, nếu ở trọ thì ghi theo giấy đăng ký tạm trú mà địa phương cấp.

- Dân tộc: Thuộc dân tộc nào ghi dân tộc đó.

Ví dụ: Kinh, H’Mong, Dao, Thái, Mường,...

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi đúng pháp luật

3.2. Một số thông tin quan trọng trong sơ yếu lý lịch file word

Nối tiếp những phần thông tin riêng về cá nhân, bạn hãy dõi theo hướng dẫn chi tiết bên dưới để sở hữu bản sơ yếu lý lịch file word chuẩn nhất nhé:

- Hoàn cảnh gia đình/Xuất thân từ gia đình: Dựa vào thực tế, nếu xuất thân từ nông dân hay công,viên chức thì hãy ghi cụ thể vào phần này.

- Trình độ chuyên môn: Đây chính là nơi để bạn ghi vào trình độ học vấn cấp cao nhất của mình.

Ví dụ: Cử nhân, Tiến sĩ hay Thạc sĩ,...

- Quan hệ gia đình: Nhiều người thường nhầm lẫn thông tin này, hãy nhớ rằng bạn chỉ cần kê khai thông tin về bố mẹ, anh chị em ruột, vợ hoặc chồng, con đẻ. Không ghi tên bố mẹ chồng  nhé.

- Quá trình đào tạo/công tác: Hãy kê khai những hoạt động mà bạn từng tham gia lần lượt theo mốc thời gian từ trước đến sau.

3.3. Bạn đã biết cách viết các thông tin khác trong sơ yếu lý lịch file word chưa?

Một số thông tin bổ trợ khác xuất hiện trong mẫu sơ yếu lý lịch file word bạn cũng cần lưu ý bởi vì chúng là một trong những phần yêu cầu bắt buộc kê khai. Nếu chưa biết cách viết, hãy tham khảo nội dung bên dưới nhé:

Cách viết thông tin khác trong sơ yếu lý lịch file word
Cách viết thông tin khác trong sơ yếu lý lịch file word

- Khen thưởng: Ở đây, ứng viên cần trung thực kê khai tất cả những phần thưởng, danh hiệu mà cá nhân đã đạt được, hãy nhớ kèm theo ngày tháng năm mình đạt được để gia tăng tính thuyết phục.

- Hình thức kỷ luật: Bạn đã từng phạm phải lỗi gì? Chịu hình thức kỷ luật ra sao? Hãy điền thông tin vào đây. Trong trường hợp chưa gặp thì hãy ghi “KHÔNG CÓ” tránh để trống.

- …

Nhìn chung, hãy nhớ rằng yêu cầu gì thì trả lời nấy. Phần lớn các mục đều ghi rất rõ ràng, chỉ cần bạn bình tĩnh, suy nghĩ một chút là có thể hiểu ý và điền thông tin chính xác.

Tìm hiểu thêm: Mẫu đơn xin việc file word và những lợi ích mà nó mang lại

4. Viết sơ yếu lý lịch xin việc file word cần lưu ý những gì?

Vừa rồi là những hướng dẫn chi tiết về mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word, thực hiện theo là điều chắc chắn thế nhưng bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý mà tôi chia sẻ bên dưới này, chúng sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều đấy, cùng theo dõi để cập nhật thôi nào.

4.1. Thêm ảnh đại diện cho sơ yếu lý lịch file word

Dù là mẫu sơ yếu lý lịch bản giấy hay file word thì bạn cũng đừng quên dán ảnh chân dung của mình vào đó nhé. Một khuôn mặt xinh xắn, ưa nhìn lại đầy thiện cảm chắc chắn sẽ giúp bạn sớm chinh phục được trái tim nhà tuyển dụng. Hơn nữa, có nhiều vị trí đặc biệt liên quan tới ngoại hình nên việc gắn ảnh đại diện vào mẫu sơ yếu lý lịch là điều cần thiết nhưng nhiều người chưa biết chính xác là sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 hay 4x6 thì theo quy định là ảnh 4x6 nhé.

Lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch xin việc file word
Lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch xin việc file word

ảnh chân dung cần thể hiện được sự nghiêm túc, được chụp chính diện, tóc tai gọn gàng, trang phục phù hợp. Đây là những yêu cầu tối thiểu cũng là căn bản nhất mà ứng viên nên nắm rõ để thực hiện.

4.2. Thông tin trong sơ yếu lý lịch file word cần nhất quán

Đừng thể hiện mình là người thiếu chuyên nghiệp khi các thông tin kê khai không đồng nhất. Nhiều ứng viên mắc phải lỗi sai này cho nên dù tài năng đến đâu cũng không được chấp nhận.

Tính ra, đây là sai sót không quá nghiêm trọng nhưng đối với nhà tuyển dụng mà nói thì ứng viên này chưa chỉn chu trong công việc. Ấn tượng ban đầu cực kỳ quan trọng, vì thế cho nên bạn cần hết sức cẩn trọng.

4.3. Viết sơ yếu lý lịch file word cần kê khai đầy đủ thông tin

Không phải dự dưng mà mẫu sơ yếu lý lịch nói chung và sơ yếu lý lịch xin việc file word nói riêng lại sinh ra từng ấy trường nội dung. Một khi nó được sinh ra thì đều có ý đồ, chỉ là ứng viên có hiểu được mà thực hiện nó hay không.

Viết sơ yếu lý lịch file word cần kê khai đầy đủ thông tin
Viết sơ yếu lý lịch file word cần kê khai đầy đủ thông tin

Chẳng có thông tin nào là thừa thãi, vì vậy đối với những thông tin mà bạn cảm thấy nó chẳng hề liên quan tới mình thì hãy ghi vào đó là “KHÔNG” hoặc “KHÔNG CÓ”, tuyệt đối không được để trống như vậy nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ý thức của bạn không tốt.

Vậy là mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word đã được vieclam123 làm rõ, tham khảo thêm mẫu sơ yếu lý lịch doc cũng giúp bạn sớm hoàn thành hồ sơ xin việc một cách xuất sắc. Chúc bạn sớm tìm thấy công việc như ý và thành công với nó, đừng quên theo dõi website để cập nhật những thông tin bổ ích khác, hẹn gặp lại ở bài viết sau.

Hướng dẫn cách tạo CV trên Word nhanh chóng nhất

Sự phổ biến của bản CV trên word cũng không kém cạnh so với sơ yếu lý lịch xin việc file word. Các bạn trẻ dường như có xu hướng sử dụng mẫu CV xin việc file word để chinh phục nhà tuyển dụng. Nếu bạn chưa nắm rõ cách tạo CV trên word như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Cách tạo CV trên Word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.