close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi và hướng dẫn viết chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Người chưa đủ tuổi lao động có được nhận vào làm việc hay không? Những quy định nào dành cho người chưa đủ tuổi khi đi xin việc. Tìm hiểu những thông tin này sẽ giúp bạn biết cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi đúng theo quy định của pháp luật.

1. Bạn biết gì về hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi?

Hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi là một tập hợp bao gồm các giấy tờ quan trọng giúp những ứng viên chưa đủ tuổi lao động xin việc làm. Tuy nhiên trong luật lao động có quy định rất rõ ràng về điều kiện sử dụng lao động của các doanh nghiệp, bao gồm độ tuổi của người lao động doanh nghiệp được phép tuyển dụng.

Thông tin về hồ sơ xin việc khi chưa đủ tuổi
Hiểu biết về hồ sơ xin việc khi chưa đủ tuổi

Ngoài cách có thể tự viết tay hồ sơ xin việc người lao động cũng có thể tìm mua hồ sơ xin việc viết sẵn và chỉ về điền thông tin cá nhân của mình sẽ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho người lao động. 

Bản thân người lao động cũng phải nắm rõ điều này để xác định được bản thân mình có đủ điều kiện tham gia hoạt động lao động trong các đơn vị sự nghiệp hay không từ đó mới khi đặt ra vấn đề tìm hiểu về cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi cần chuẩn bị khi chưa đủ tuổi tuổi lao động. Có thể bạn chưa được nhận vào doanh nghiệp nên việc chuẩn bị hồ sơ xin việc là điều không thể, hoặc nếu được nhận vào làm việc theo những quy định cụ thể, vậy thì những quy định về giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc sẽ như thế nào?

Để làm rõ những điều này, nhất định bạn cần phải tìm hiểu rõ những quy định về việc tuyển dụng lao động chưa đủ tuổi nhé.

Tham khảo thêm: 500+ mẫu CV xin việc cho mọi đối tượng

2. Quy định về tuyển dụng lao động chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật

Để biết cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi đúng chuẩn thì việc nắm bắt những quy định tuyển dụng lao động chưa thành niên là một việc vô cùng quan trọng. Qua đó sẽ quyết định được việc chuẩn bị hồ sơ này nên hay không. Hãy cùng vieclam123.vn cập nhật ngay sau đây:

Lao động chưa đủ tuổi cần chuẩn bị hồ sơ xin việc thế nào
Người chưa đủ tuổi cần chuẩn bị hồ sơ xin việc thế nào?

Tại biểu số 143 của luật lao động 2019  có đưa ra quy định về đối tượng lao động chưa đủ tuổi là những người chưa đủ 18 tuổi. Vậy liệu những đối tượng này có hoàn toàn không được làm việc ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào hay không.

Thực ra ở những khoảng độ tuổi khác nhau dưới 18 tuổi được Nhà nước quy định về việc tham gia lao động như sau:

2.1. Quy định tuyển dụng lao động chưa đủ 13 tuổi

Những người chưa đủ 13 tuổi thì chỉ được phép đảm nhận những công việc liên quan đến nghệ thuật, công việc lĩnh vực thể dục thể thao với yêu cầu không bị tổn hại tới sự phát triển cả trí lực lẫn thể lực và nhân cách. Ngoài ra đối tượng này còn phải được sự đồng ý từ Sở Lao động - Thương binh Xã hội.

Cách làm hồ sơ xin việc cho người chưa đủ tuổi
Hướng dẫn cách làm hồ sơ xin việc cho người chưa đủ tuổi

Khi ký kết hợp đồng lao động ảnh người chưa đủ 13 tuổi cần có người đại diện theo pháp luật đứng ra ký hợp đồng với đơn vị sử dụng lao động. Bạn biết đấy một trong những điều kiện để bản hợp đồng được ký kết đó là là tại hoàn thiện hồ sơ xin việc.  do đó trong trường hợp này bài Người lao động Chưa đủ 13 tuổi vẫn cần tạo hồ sơ xin việc đầy đủ ủ theo quy định.

Xem thêm: Liệu hồ sơ xin việc có cần bằng cấp 3 không, hãy cũng cùng chúng tôi làm rõ vấn đề này nhé

2.2. Quy định tuyển dụng lao động từ 13 đến 15 tuổi

Đối tượng lao động trong độ tuổi này được quy định chỉ làm việc có tính chất nhẹ nhàng đã được ban hành tại Phụ lục 2.  trong đó nơi làm việc của họ không ở trong những địa điểm như: cơ sở giết mổ, công trường đang thi công xây dựng, ở trong hang động, lòng đất, bên trong các đường hầm hay dưới nước; các vũ trường quán bar, sòng bạc, nhà nghỉ, khách sạn,...  ngoài ra còn bao gồm những nơi làm việc gây nguy cơ tổn hại cao đến thể lực trí lực được liệt kê tại phụ lục IV.

2.3. Quy định tuyển dụng lao động từ 15 đến dưới 18 tuổi

Đối tượng này có thể được nhận hoặc không được nhận nhận làm việc tại các cơ sở nghề nghiệp. Khi xin vào làm việc ở bất cứ cơ sở nào thì người lao động cần phải gửi kèm theo văn bản đồng ý được làm việc của người đại diện trong hồ sơ xin việc.

Làm hồ sơ xin việc khi chưa đủ tuổi
Làm hồ sơ xin việc khi chưa đủ tuổi như thế nào?

Như vậy với quy định trên rõ ràng có thể thấy rằng những đối tượng chưa đủ tuổi lao động vẫn có cơ hội được làm việc trong môi trường, điều kiện nhất định do đó việc chuẩn bị hồ sơ xin việc là cần thiết. Hồ sơ này giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được mọi thông tin của lao động chưa đủ 18 tuổi mà còn đáp ứng được các các quy định cơ bản trong ký kết hợp đồng.  

Bên cạnh đó, thông qua bộ hồ sơ nhà tuyển dụng có thể xem xét các yếu tố phù hợp của người lao động chưa đủ tuổi đối với công việc cần tuyển, về phía người lao động bộ hồ sơ sẽ giúp bản thân chứng tỏ những năng lực sự phù hợp của mình để có cơ hội khi được nhà tuyển dụng nhận vào làm việc. Vậy nên, khi có ý định xin việc làm, dù chưa đủ tuổi lao động thì thì bạn vẫn cần phải biết cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi.

Có thể lúc này điều hiển nhiên là là bạn chưa có kinh nghiệm để tạo một hồ sơ ấn tượng song đừng quá lo lắng vì ngay ở bên dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn một vài lưu ý quan trọng trong cách làm hồ sơ dành cho người chưa đủ tuổi để đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Tham khảo thêm: Bìa hồ sơ ứng tuyển cũng có ý nghĩa rất quan trọng, hãy tham khảo để có thể tự thiết kế bìa hồ sơ xin việc đúng theo ý của mình nhé!

3. Hướng dẫn cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi chuẩn

3.1. Xác định các yếu tố quan trọng trong hồ sơ

Hồ sơ xin việc làm nói chung có chức năng chính để xin việc làm với việc cung cấp đầy đủ các giấy tờ quan trọng theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên khi phân chia rõ ràng các đối tượng lao động theo độ tuổi mà ở đây chúng ta đang nhắc đến độ tuổi “chưa đủ tuổi lao động” thì liệu bộ hồ sơ xin việc này có gì khác biệt so với bộ hồ sơ thông thường?

Yếu tố quan trọng trong hồ sơ cho người chưa đủ tuổi xin việc làm
Yếu tố quan trọng trong hồ sơ xin việc cho người chưa đủ tuổi

Thực chất, hồ sơ xin việc dành cho đối tượng chưa đến tuổi lao động cũng không khác biệt với hồ sơ xin việc. Trong bộ hồ sơ này bao gồm sơ yếu lý lịch tự thuật, đơn xin việc làm, các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư/căn cước công dân, bằng cấp, chứng chỉ hành nghề, giấy khám sức khỏe, ảnh thẻ.

3.2. Một số điểm quan trọng cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ

Bộ hồ sơ về cơ bản sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ như trên Tuy nhiên trong số đó có những yếu tố đặc biệt mà bạn cần quan tâm để bộ hồ sơ xin việc cho người chưa đủ tuổi đáp ứng đúng yêu cầu của đơn vị tuyển dụng.

Trước tiên là giấy khám sức khỏe, yếu tố sức khỏe đặc biệt được nhà tuyển dụng quan tâm khi xem hồ sơ của người chưa đủ tuổi lao động. Dưới 18 tuổi cá nhân có thể chưa đáp ứng được sức khỏe cho vị trí việc làm cụ thể.

Lưu ý gì để chuẩn bị hồ sơ xin việc khi chưa đủ tuổi
Cần lưu ý những gì để chuẩn bị hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi?

Với một tờ giấy khám sức khỏe sẽ đủ thông tin để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp về sức khỏe của bạn với vị trí công việc đang ứng tuyển như thế nào. Hãy nộp kèm theo giấy khám sức khỏe trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại để nộp kèm theo hồ sơ.

Bên cạnh giấy khám sức khỏe một số tổ chức nghề nghiệp còn đòi hỏi bằng tốt nghiệp bậc trung học cơ sở tối thiểu để chứng tỏ bạn đạt yêu cầu về trình độ nhận thức trình độ văn hóa để tham gia vào hoạt động nghề nghiệp.

Đến đây những thông tin quan trọng giúp bạn chuẩn bị tốt bộ hồ sơ xin việc khi chưa đủ tuổi lao động đã được chia sẻ chi tiết. Mong rằng qua bài viết này bạn đã nắm bắt được cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi.

Bí quyết tạo hồ sơ xin việc giúp chinh phục việc làm hiệu quả

Hồ sơ xin việc là yếu tố quan trọng mà ứng viên nào cũng cần chuẩn bị vì nó có giá trị kết nối hiệu quả giữa ứng viên với nhà tuyển dụng. Việc chuẩn bị hồ sơ xin việc không hề dễ dàng gì vậy nên bạn cần cập nhật những bí quyết hay nhất để sở hữu bộ hồ sơ hoàn hảo ngay tại bài viết dưới đây.

Hồ sơ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.