close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Sơ yếu lý lịch PDF có phải là định dạng tốt nhất để sử dụng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sơ yếu lý lịch PDF đang trở thành một xu hướng mới của hoạt động chuẩn bị hồ sơ xin việc. Vậy loại định dạng này có những ưu - nhược điểm gì? Vấn đề này có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của Sơ yếu lý lịch cũng như cơ hội việc làm của bạn do đó hãy tìm hiểu thật kỹ đặc điểm của mẫu sơ yếu lý lịch được tạo bằng định dạng pdf nhé.

1. Mẫu sơ yếu lý PDF là gì?

Khái niệm Sơ yếu lý lịch dường như đã quá quen thuộc với mỗi người nhưng sơ yếu lý lịch bản PDF vẫn còn là ẩn số với rất nhiều người. Vậy khi nói mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật pdf, sơ yếu lý lịch pdf có nghĩa là gì, hậu tố pdf ý chỉ điều gì?,... những thắc mắc này sẽ được vieclam123.vn chia sẻ rõ ràng ngay tại đây.

Mẫu Sơ yếu lý lịch định dạng PDF
Mẫu Sơ yếu lý lịch định dạng PDF

Nói đến Sơ yếu lý lịch PDF  ý muốn nói tới một loại định dạng được dùng để tạo và hiển thị sơ yếu lý lịch. Đó là định dạng PDF. Nói như vậy đã dễ hiểu hơn nhưng những người chưa từng làm quen, sử dụng loại định dạng này thì chắc chắn vẫn chưa hình dung được sơ yếu lý lịch định dạng PDF là gì?

Bản chất, mẫu sơ yếu định dạng PDF là định dạng về hình ảnh cho toàn bộ nội dung thông tin và hình thức xuất hiện trong sơ yếu lý lịch. Với định dạng này, nó có thể đem đến những lợi ích cũng như hạn chế nhất định cho sơ yếu lý lịch của bạn so với bản word. Vậy những điều đó được thể hiện cụ thể như thế nào? giữa ranh giới của cái được và mất, chúng ta có nên dùng định dạng pdf để trình bày sơ yếu lý lịch cho mình?

Tìm hiểu sơ yếu lý lịch bản PDF
Tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch bản PDF

Tất cả những lý giải sẽ được trình bày một cách tỉ mỉ, chi tiết nhất ở những phần nội dung phía dưới của bài viết này.

Xem thêm: Mách bạn cách viết phần thái độ chính trị trong Sơ yếu lý lịch chi tiết

2. Có nên sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật pdf?

Để khẳng định được câu trả lời cho riêng mình, chúng ta cần phải nhìn nhận thấu đáo tính 2 mặt của kiểu định dạng pdf mang lại.  Các chuyên gia vieclam123.vn sẽ giúp bạn phân tích kỹ những ưu - nhược điểm của nó để từ đó, bạn dễ dàng đưa ra quyết định cuối cùng về việc lựa chọn kiểu định dạng pdf.

2.1. Ưu điểm vượt trội mà định dạng PDF mang lại cho sơ yếu lý lịch

2.1.1. Giúp “bảo toàn” định dạng ban đầu

Đối với một văn bản word, nó có thể có rất nhiều font chữ, kiểu định dạng khác nhau, mỗi máy lại có chế độ cài đặt riêng nên dễ làm cho định dạng của văn bản được tạo từ máy tính này không tương thích với định dạng của máy tính khác. Đặt trong hoàn cảnh gửi sơ yếu lý lịch bằng bản word tới cho nhà tuyển dụng, rất có thể bạn với họ sử dụng hai kiểu định dạng khác nhau do đó khi gửi sơ yếu bản word đi ứng tuyển, nguy cơ cao bạn sẽ phải đối mặt với tình huống mẫu giấy tờ này bị lỗi trên máy của người nhận sau khi họ tải về. Đương nhiên với bản sơ yếu lý lịch viết tay thì trường hợp này ngoại lệ nhưng chỉ dùng khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nộp khi phỏng vấn hay đã trúng tuyển.

Có nên tải mẫu lý lịch bằng PDF
Có nên tạo mẫu Sơ yếu lý lịch bằng PDF hay không?

Rõ ràng như thế, sẽ gây bất lợi cho bạn cực kỳ nghiêm trọng. Nhà tuyển dụng luôn sẵn sàng bỏ qua những thứ đã bị lỗi, chẳng có ai đi tìm hiểu nguyên nhân hay yêu cầu ứng viên gửi lại vì họ vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác. còn với bạn, nhà tuyển dụng bạn muốn chinh phục chỉ có họ hoặc không có nhiều nên nếu vô tình vì để lỗi định dạng, biết bao công sức xây dựng sơ yếu lý lịch hoàn hảo của bạn sẽ là uổng phí.

Nhưng định dạng PDF hoàn toàn mang đến những lợi thế tuyệt vời trong việc đảm bảo tất cả mọi thứ được thiết kế và viết trong Sơ yếu lý lịch được giữ nguyên vẹn, không có bất cứ sự thay đổi nào. Nếu như bạn đã rất kỳ công mà tạo nội dung cho giấy tờ này thì có lẽ bằng định dạng PDF, nhà tuyển dụng sẽ nhận được trọn vẹn sự tâm huyết và chuyên nghiệp của bạn. 

2.1.2. Sơ yếu lý lịch PDF dễ dàng được mở ra

Khi tiếp cận nhà tuyển dụng trong giai đoạn đầu chỉ bằng hình thức gián tiếp này, bạn nhất định phải tạo ra một quá trình tiếp xúc thật suôn sẻ, lường trước mọi sự gián đoạn vì lỗi này lỗi khác gây ra để tránh gặp phải sau khi bản sơ yếu đến tay nhà tuyển dụng. Một trong những trục trặc lớn thường diễn ra đó là quá trình tải sơ yếu từ hòm thư về bị lỗi, nhà tuyển dụng không mở ra được. Nhưng lỗi này thường xảy ra đối với mẫu sơ yếu lý lịch file word. Còn đối với bản PDF thì sao? Chúng ta được các nhà tuyển dụng khuyến khích nên sử dụng PDF để tạo sơ yếu và gửi đến cho họ bởi lẽ từ trải nghiệm thực tế, họ không hề gặp bất cứ khó khăn nào trong việc mở file PDF ngay khi tải về máy, thậm chí quá trình mở file còn rất nhanh chóng, dễ dàng. 

Lợi ích của sơ yếu lý lịch pdf
Tạo sơ yếu lý lịch bằng PDF có lợi ích gì?

Sự thuận lợi này có tác dụng đối với tất cả mọi hệ thống. Dù nhà tuyển dụng có dùng công cụ nào để mở file vẫn cho kết quả như nhau: vừa nhanh chóng vừa không bị lỗi định dạng.

2.1.3. Sơ yếu lý lịch PDF không bị virus xâm nhập

Một trong những điều đáng lo ngại nhất của nhà tuyển dụng khi tiếp nhận hồ sơ online hoặc bất kể giấy tờ nào gửi bằng hình thức online đó chính là nguy cơ máy tính của họ bị xâm nhập virus từ chính các file tải về. Do đó, đối với những nhà tuyển dụng không cài phần mềm diệt virus trên máy tính, họ sẽ cân nhắc rất nhiều về việc lựa chọn tải hay không tải các mẫu sơ yếu lý lịch được gửi tới. Thường thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn tải file PDF để tránh các rủi ro về virus cho máy tính của mình. Với điều đó, đương nhiên bạn càng chắc chắn hơn với quyết định có nên tạo sơ yếu lý lịch tự thuật file pdf hay không.

Tạo sơ yếu lý lịch bằng định dạng pdf
Tạo sơ yếu lý lịch bằng định dạng pdf: nên hay không?

Bên cạnh những ưu thế nổi bật mà khiến chúng ta sau khi biết được chắc chắn nhiều người chọn ngay định dạng pdf để tạo sơ yếu lý lịch cho mình thì còn đó các bất lợi mà thiết nghĩ bạn nên nắm bắt toàn diện cả hai mặt rồi mới đưa ra quyết định. Có như vậy mỗi người mới biết được đâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất nên thực hiện.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch có thời hạn bao lâu – câu trả lời chính xác nhất

2.2. Những điểm hạn chế của định dạng PDF cho sơ yếu lý lịch của bạn

Hiện nay, dưới sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ và quan điểm tuyển dụng hiện đại, các doanh nghiệp hầu hết đã ứng dụng hệ thống ATS vào trong quá trình xét tuyển hồ sơ. ATS là một Hệ thống theo dõi quá trình tuyển dụng, nó có khả năng đặc biệt trong việc nhận diện nội dung bên trong văn bản, giấy tờ. Để nhanh chóng, người ta sử dụng hệ thống này vào khâu sàng lọc hồ sơ bằng cách tìm kiếm, đánh giá các key word bên trong sơ yếu để đánh giá mức độ phần trăm phù hợp của giấy tờ này đối với nhu cầu tuyển dụng. Tuy nhiên, dù có thông minh và tân tiến thì ATS dường như đôi khi phải “ngả mình” trước định dạng PDF. Cũng bởi vì lý do định dạng này có độ bảo mật cao, không cho phép virus hay bất cứ yếu tố nào có thể xâm nhập để phá vỡ cấu trúc bên trong cho nên có thể nó cũng sẽ chặn sự xâm nhập của ATS. Điều này dẫn đến hệ quả những hệ thống ATS cũ hơn khó có thể tìm được từ khóa quan trọng mà bạn đưa vào trong sơ yếu lý lịch bản pdf. Thậm chí có một số hệ thống khác còn vô tình bỏ sót cả file của bạn. 

Sơ yếu lý lịch pdf - điểm hạn chế
Hạn chế khi tạo Sơ yếu lý lịch bằng định dạng pdf 

Ngoài ra, dù PDF được cho là tiếp cận dễ dàng với nhà tuyển dụng hơn nhưng không phải nhà tuyển dụng nào cũng cảm thấy thân thiện với loại hình định dạng này vì họ không có khả năng hoặc không thích đọc giấy tờ dạng pdf. Như vậy nguy cơ bị loại sơ yếu lý lịch pdf của bạn cũng cao.

Như vậy, thông qua bài viết này, bạn đã hiểu được thế nào là mẫu sơ yếu lý lịch pdf. Quan trọng hơn, bài viết còn đem đến những thông tin có giá trị để chúng ta nhận biết được tính hai mặt: lợi và hại của việc dùng định dạng PDF để tạo sơ yếu lý lịch. Rất mong rằng qua những chia sẻ đó, ứng viên có thể cân nhắc lựa chọn định dạng phù hợp cho giấy tờ của mình nói chung và bản Sơ yếu lý lịch nói riêng.

Sơ yếu lý lịch mẫu 2c

Bạn biết gì về sơ yếu lý lịch mẫu 2c? Cách trình bày có gì khác biệt so với bản sơ yếu tự thuật thông thường? Những vấn đề còn thắc mắc đối với mẫu giấy tờ này sẽ được chia sẻ chi tiết ngay tại nội dung bên dưới. Click để khám phá ngay!

Sơ yếu lý lịch 2C

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.