close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi chuẩn bị hồ sơ đi Nhật, việc khai thông tin vào mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật là bước đầu tiên quan trọng, cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng được sẽ được các đơn vị tuyển sinh/tuyển dụng xem xét trước các giấy tờ khác. Mẫu giấy tờ này có vai trò quyết định phần lớn cơ hội đi Nhật của bạn có đạt được hay không. Bởi vậy, hãy học cách viết sơ yếu lý lịch đi Nhật hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật

Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật là một giấy tờ thuộc bộ hồ sơ xin xuất khẩu lao động Nhật Bản. Giấy tờ này sẽ được khai theo form mẫu đã có sẵn, được chính công ty tuyển dụng xuất khẩu cung cấp để bạn hoàn thiện hồ sơ. Người ta còn gọi mẫu văn bản này là Form thông tin đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Mẫu Sơ yếu lý lịch xin đi làm việc tại Nhật
Mẫu Sơ yếu lý lịch xin làm việc tại Nhật Bản

Giải nghĩa dễ hiểu thì văn bản này sẽ giúp bạn tự thuật lại các thông tin cơ bản liên quan đến bản thân mình để đăng ký đi làm việc tại Nhật. Những thông tin cơ bản cần hoàn thiện bao gồm: thông tin cơ bản về bản thân, thông tin về các quá trình học tập và làm việc, thông tin về gia đình, nguyện vọng, các thông tin khác,...

Xem thêm: Tổng hợp những điều không nên đề cập trong sơ yếu lý lịch xin việc

2. Nội dung trong mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật Bản

Nội dung trong mẫu sơ yếu lý lịch xin đi Nhật Bản gồm những gì
Nội dung trong mẫu sơ yếu lý lịch xin đi Nhật Bản gồm có những thông tin gì?

Ở phần này, bạn đọc quan tâm sẽ được giải đáp câu hỏi mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật có những nội dung nào. Vieclam123.vn chia sẻ đến bạn những mục bắt buộc phải xuất hiện bên trong mẫu Sơ yếu lý lịch xuất khẩu Nhật Bản gồm những nội dung thông tin sau đây:

- Thông tin sơ yếu tự thuật của người khai lý lịch

- Thông tin về quá trình học tập

- Thông tin quá trình làm việc

- Thông tin chi tiết về gia đình

- Các thông tin khác

3. Ý nghĩa quan trọng của việc hoàn thiện mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật

Để trúng tuyển vào các đơn hàng xuất khẩu lao động, bạn cần phải vượt qua nhiều vòng sơ loai, trong đó có vòng xét duyệt hồ sơ. Các thông tin quan trọng của bạn được đơn vị tuyển dụng xem xét chủ yếu qua sơ yếu lý lịch. Mẫu văn bản này vì thế nắm giữ ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với quá trình sàng lọc hồ sơ từ công ty tuyển dụng.

3.1. Cơ sở xét duyệt hồ sơ phù hợp

Hoàn thiện mẫu sơ yếu lý lịch xin đi Nhật có ý nghĩa quan trọng
Hoàn thiện sơ yếu lý lịch xin đi Nhật có ý nghĩa quan trọng như thế nào?

Khai thông tin lý lịch trước tiên mang ý nghĩa quyết định hồ sơ xin lao động nước ngoài của bạn có được duyệt qua vòng loại hay không. Bản sơ yếu này sẽ cung cấp mọi thông tin cơ bản và đầy đủ thuộc về người ứng tuyển bao gồm tên tuổi, thông tin về học tập, hoạt động, thông tin gia đình, điểm mạnh – yếu trong kỹ năng, hình ảnh chân dung, đặc điểm con người thông qua các thành tựu đạt được,…

Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ so sánh được những lợi thế hơn kém giữa bạn và các ứng viên khác. Đồng thời so sánh ngay cả mức độ phù hợp của bạn với công việc đáp ứng được tới đâu. Ở trường hợp này thì bạn phải viết mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

3.2. Lựa chọn được ứng viên cho các vị trí thích hợp

Ngoài việc đem đến các căn cứ để xét duyệt hồ sơ lao động thì bản sơ yếu lý lịch xin đi Nhật còn trở thành cơ sở giúp cho nhà tuyển dụng xác định được bạn phù hợp với đơn hàng xuất khẩu nào. Vừa tạo ra căn cứ để cạnh tranh vừa làm cơ sở sắp xếp nhân lực, do đó mẫu sơ yếu lý lịch này tuyệt đối không thể thiếu khi ứng viên chuẩn bị hồ sơ gửi đến công ty xuất khẩu lao động, dù bạn tham gia vào bất cứ đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản nào cũng phải chuẩn bị thật đầy đủ nội dung này.

4. Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật

Trong thực tế có rất nhiều lao động tỏ ra chủ quan trong việc điền thông tin sơ yếu lý lịch đi Nhật do đó chỉ khai nội dung một cách hời hợt, không chính xác hoặc bỏ sót nhiều mục. Tuy nhiên, với những phân tích ở trên, hẳn bạn đã thấy rõ giá trị quan trọng của mẫu giấy tờ này, nó chính là nguồn cung cấp thông tin duy nhất để đơn vị xuất khẩu lao động Nhật Bảo nắm bắt được thông tin đầu vào của bạn. Nếu hoàn thiện chỉn chu một mẫu sơ yếu lý lịch đương nhiên sẽ tạo được mọi điều kiện thuận lợi giúp người tuyển dụng dễ dàng xem xét các yếu tố một cách đầy đủ và qua đó đưa ra đánh giá đúng đắn, chính xác để trao đến ứng viên cơ hội tiếp theo.

Hướng dẫn viết sơ yếu xin đi làm tại Nhật
Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch xin đi lao động tại Nhật

Vì thế nhiệm vụ của bạn là lần lượt kê khai nội dung trong từng mục. Vậy cách viết sơ yếu lý lịch như thế nào và những yêu cầu bạn cần đáp ứng ra sao? Tiếp tục khám phá nội ở bên dưới.

Mỗi một đơn vị lại có những form điền sơ yếu lý lịch khác nhau nhưng về cơ bản định hướng khai thác nội dung không có nhiều khác biệt. Trong đó, có những nội dung kê khai được đánh giá là "khó nhằn" bởi người ứng tuyển, cũng là phần có giá trị phân loại ứng viên tốt nhất thường được các nhà tuyển dụng dựa vào lấy làm căn cứ tuyển dụng. Bạn cần cập nhật cách viết những mục đặc biệt này để tạo được ấn tượng tốt cho họ.

Trước tiên, cùng vieclam123.vn chinh phục nội dung Quá trình làm việc. Bạn cần khai thông tin rõ ràng về việc đã từng làm công việc gì, có mức lương bao nhiêu. Thông thường, các ứng viên thể hiện được kinh nghiệm làm việc của bản thân thường sẽ có 90% cơ hội đỗ đơn hàng.

Cách viết lý lịch xin đi Nhật
Cách viết lý lịch xin đi lao động Nhật Bản

Trong form lý lịch thường có nội dung hỏi về mong muốn mức lương của bạn nếu được nhận vào làm việc cho đơn hàng đi Nhật. Câu hỏi này bản chất không khó nếu bạn đã có sự tìm hiểu về các mức lương chung trên thị trường. Ghi vào con số lương phù hợp để thể hiện sự chừng mực là điều cần thiết.

Nội dung định hướng nghề nghiệp tương lai sau khi hết hợp đồng lao động tại Nhật bạn hãy trình bày một cách khéo léo để tạo ra cảm tình với người tuyển dụng. Có thể nêu lên những dự định sẽ tiếp tục đầu tư hoạt động trong lĩnh vực bạn đã làm khi ở Nhật để chứng tỏ bạn tha thiết với công việc này như thế nào. Sự tha thiết đó đặc biệt hiệu quả đối với việc giúp cho nhà tuyển dụng yên tâm về chất lượng tuyển dụng của họ, yên tâm rằng bạn sẽ không làm cho công ty đối tác thất vọng từ đó nâng cao uy tín của đơn vị trên thị trường xuất khẩu lao động.

Xem thêm: Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch xin Visa chi tiết và chuẩn nhất

5. Những lưu ý quan trọng khi viết

Lưu ý viết sơ yếu lý lịch xin đi lao động tại Nhật
Lưu ý gì khi viết sơ yếu lý lịch xin đi lao động tại Nhật?

Để đảm bảo bản sơ yếu lý lịch của bạn được hoàn hảo và thuyết phục thì trước khi đặt bút viết, nhất định bạn cần nắm bắt rõ những lưu ý dưới đây:

- Cần đọc lại thật kỹ mọi thôn tin tuyển dụng và các thông tin cơ bản về bản để viết chính xác từng ý trong sơ yếu, tránh trường hợp ghi nhầm lẫn, ghi sai dẫn đến việc phải tẩy xóa, gạch xóa làm cho mẫu sơ yếu lý lịch bị mất hình thức gọn gàng, thuận mắt. Về bản chất, đây là bộ mặt của bạn thế nên đảm bảo sự sạch sẽ, rõ ràng, nét chữ dễ đọc thì đương nhiên chiếm cảm tình của nhà tuyển dụng hiệu quả hơn.

- Toàn bộ thông tin kê khai cần chính xác vì chúng có ảnh hưởng đến quyền lợi về sau của bạn. Nếu khai gian dối thì bạn hoàn toàn phải chịu trách nhiệm và các hình thức xử lý của đơn vị tuyển dụng. 

Đến đây, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản để nắm rõ về mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật. Mong rằng, qua đây bạn sẽ thuận lợi hoàn thiện hồ sơ của mình nhanh chóng và quan trọng hơn là giúp cho bạn tạo được ấn tượng tốt để nhà tuyển dụng trao cơ hội được xuất khẩu sang Nhật Bản làm việc.

Tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

Khi nào viết mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật và cách viết như thế nào hiệu quả? Câu trả lời hay nhất dành cho bạn sẽ được chia sẻ qua bài viết bên dưới đây. Click ngay để không bỏ lỡ những bí quyết tuyệt vời này nhé.

Mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.

mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012
Cách hoàn thiện nội dung mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012
Mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012 là gì? Hoàn thiện nội dung cho mẫu văn bản này như thế nào? Hãy tìm hiểu cụ thể vấn đề này qua bài viết bên dưới.