close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch xin Visa chi tiết và chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi đi du lịch hoặc du học nước ngoài thì mọi người cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết minh chứng cho mục đích của mình. Trong đó bắt buộc phải có mẫu sơ yếu lý lịch xin visa, đây là văn bản vô cùng quan trọng và quyết định mục đích của bạn có được chấp nhận hay không. Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu sơ yếu lý lịch này trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

1. Tầm quan trọng của mẫu sơ yếu lý lịch xin visa

Đời sống con người ngày càng phát triển và trở nên tốt hơn do đó nhu cầu ra nước ngoài học tập, làm việc hay đi du lịch lịch ngày càng nhiều. Đây cũng là cơ hội để để nâng cao dân trí cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế - xã hội nước nhà. Dù bạn ra nước ngoài với mục đích gì thì bắt buộc phải có giấy tờ minh chứng hợp pháp đó là visa xuất nhập cảnh và phải có sơ yếu ly lịch đi nước ngoài, đây là điều kiện tiên quyết toàn dân phải thực hiện khi xuất cảnh tới bất kỳ quốc gia nào (trừ những quốc gia không yêu cầu visa thì không cần thiết). 

Tầm quan trọng của sơ yếu lý lịch xin visa
Tầm quan trọng của sơ yếu lý lịch xin visa

Tuy nhiên việc xin visa lại là một vấn đề vô cùng khó khăn với nhiều người khi có nhu cầu muốn học tập, làm việc hay đi du lịch sang các nước châu Âu, châu Á. Mỗi quốc gia sẽ có những quy định riêng về các yếu tố mà người dân phải đảm bảo các thủ tục hỗ trợ quá trình xin Visa chẳng hạn như: minh chứng tài chính, trình bày mục đích đi nước ngoài ngoài, giấy giới thiệu,... Tùy vào mục đích của từng người về các tài liệu cần chuẩn bị theo yêu cầu của đại sứ quán quốc gia bạn định tới.

Nhìn chung để xin visa thì bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ bao gồm: hộ chiếu, mẫu sơ yếu lý lịch xin visa, giấy tờ minh chứng công việc, chứng minh tài chính/tài sản cá nhân. Dựa vào những văn bản này mà đại sứ quán sẽ quyết định rằng bạn có đáp ứng đủ điều kiện xin visa hay không. 

Vậy nên sơ yếu lý lịch xin visa vô cùng quan trọng và cần thiết Cho những người có dự định ra nước ngoài với bất kỳ mục đích nào. Để giúp bạn có những hiểu biết cụ thể hơn về sơ yếu lý lịch này thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết bên dưới!

Chúng tôi đã thiết kế sẵn những mẫu cv đẹp và bạn chỉ cần đến đó điền thông tin.

2. Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch xin visa

2.1. Thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch xin visa

Sơ yếu lý lịch xin Visa cũng không có quá nhiều khác biệt so với sơ yếu lý lịch thông thường nhằm mục đích trình bày các thông tin cá nhân của người kê khai. Trong phần thông tin cá nhân thì người khai cần phải trình bày đầy đủ và chi tiết tất cả các thông tin theo yêu cầu của mẫu sơ yếu lý lịch xin visa. Đối với sơ yếu lý lịch xin visa thì người khai phải viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa để trình lên đại sứ quán hoặc cơ quan cấp visa. Hướng dẫn điền chi tiết từng mục trong phần thông tin cá nhân của nó.

Điền đầy đủ thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch xin visa
Điền đầy đủ thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch xin visa

2.1.1. Personal Information

Nội dung của phần này bao gồm các thông tin liên quan đến cá nhân người kê khai bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân.

Lưu ý các thông tin phải được viết dưới văn phòng của tiếng Anh, chẳng hạn như ngày tháng năm sinh phải viết theo thứ tự tháng - ngày - năm, ví dụ: bạn sinh ngày 18 tháng 9 năm 1997 thì trong đơn phải điền là 09/18/1997 hoặc September 18th 1997. Cần chú trọng từng chi tiết nhỏ để cơ quan cấp visa có thể chứng nhận về trình độ ngoại ngữ của bạn.

2.1.2. Permanent residence address and Temporary residence

Đây là thông tin liên quan tới địa chỉ thường trú mà người kê khai cần phải dựa theo các thông tin giấy tờ tùy thân như sổ hộ khẩu để viết chính xác địa chỉ vào. trong sơ yếu lý lịch xin visa. Thông tin cần kê khai chi tiết về số nhà, phường, quận/huyện, tỉnh, thành phố. 

2.1.3. Ethnic Group

Người kê khai cần phải trình bày các thông tin của mẫu sơ yếu lý lịch xin visa về thành phần tôn giáo,  Nếu ở trong tôn giáo nào thì phải ghi rõ tên của tôn giáo đó còn nếu không thì ghi là không. Đồng thời phải điền dân tộc của mình, bạn thuộc dân tộc nào thì điền tên dân tộc đó vào trong sơ yếu lý lịch xin visa. 

Sơ yếu lý lịch chủ yếu là các thông tin về cá nhân
Sơ yếu lý lịch chủ yếu là các thông tin về cá nhân

2.1.4. Cultural Standard

Trình độ văn hóa là mục bắt buộc mà người kê khai cần phải điền tuy nhiên mọi người thường nhầm lẫn phần này với trình độ học vấn. Đây là hai yếu tố hoàn toàn khác nhau với nội dung điền khác nhau.

Trình độ văn hóa được xếp dựa bằng cấp trung học phổ thông, chẳng hạn như bạn đã hoàn thành bậc trung học phổ thông thì điền ở trong mục là 12/12, bạn học đến lớp nào thì điền đúng số lớp theo học trên tổng 12. 

2.1.5. Foreign language

Mặc dù đây là yếu tố không bắt buộc tuy nhiên đối với việc xin visa thì thì người thực hiện nên có thêm chứng chỉ ngoại ngữ để nâng cao cơ hội thành công. Đặc biệt với mục đích du học thì đây là yêu cầu bắt buộc tối thiểu là 6.5 IELTS (chỉ được chứng nhận khi sử dụng IELTS vì đây là chứng chỉ quốc tế được công nhận toàn thế giới).

Bạn cần thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình trong mẫu sơ yếu lý lịch xin visa để phục vụ cho việc phỏng vấn xin Visa trở nên thuận lợi hơn. Trong trường hợp bạn xin visa sang các nước châu Âu thì đây là yếu tố vô cùng quan trọng và quyết định sự thành công vì đại sứ quán sẽ không để người không biết một chút gì về ngoại ngữ sang du lịch, học tập hay làm việc tại đó.

Tìm hiểu thêm: Khi làm hồ sơ xin việc thì cần công chứng những gì và những gấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc

2.1.6. Personal Process

Người kê khai sơ yếu lý lịch xin visa phải điền các thông tin liên quan về hoạt động của cá nhân một cách chi tiết và đầy đủ nhất dựa trên các mốc thời gian thực tiễn bạn có thể trình bày tóm tắt quá trình học tập hoặc làm việc từ lúc bắt đầu học tiểu học cho tới hiện tại. 

Các thông tin phải được kê khai một cách chính xác
Các thông tin phải được kê khai một cách chính xác

2.2. Thành phần gia đình

Trang tiếp theo của sơ yếu lý lịch xin visa và các thông tin liên quan tới thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch của người kê khai. Thông tin phải điền đầy đủ và chi tiết về họ tên, năm sinh, nghề nghiệp, hoạt động kinh tế - chính chỉ của từng thành viên trong gia đình bao gồm bố, mẹ, anh chị em ruột, vợ/chồng, con (nếu có).

Các thông tin phải được điểm một cách thật chính xác và trung thực để các cơ quan chức năng có thể xác nhận các thông tin một cách nhanh nhất.

2.3. Xác nhận thông tin trong sơ yếu lý lịch

Sau khi hoàn tất điểm các thông tin theo đúng mẫu sơ yếu lý lịch xin visa thì người kê khai cần phải xác nhận bằng chữ ký và có công chứng của cơ quan chính quyền địa phương để có một bản sơ yếu lý lịch công chứng nhằm xác thực các thông tin bên trong là đúng sự thật. Cuối cùng là nộp toàn bộ những giấy tờ đã chuẩn bị lên cơ quan cấp visa để chờ xét duyệt.

Xin xác nhận của cơ quan chức năng
Xin xác nhận của cơ quan chức năng 

3. Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch xin visa

- Các thông tin được viết trong sơ yếu lý lịch xin visa phải đúng với sự thật và thật chuẩn xác. Nếu như cơ quan chức năng phát hiện có thông tin sai lệch với sự thật thì hồ sơ của bạn sẽ không được duyệt.

- Ngôn ngữ bắt buộc phải sử dụng khi viết mẫu sơ yếu lý lịch xin visa đó chính là tiếng Anh,  bậy nên tuyệt đối không được sai lỗi chính tả hay ngữ pháp vì một lỗi nhỏ cũng sẽ khiến cho cơ quan cấp visa đánh giá về khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn.

- Phải hoàn thành sơ yếu lý lịch xin visa trước thời hạn trong yêu cầu của đại sứ quán hoặc cơ quan cấp visa, nếu quá thời hạn yêu cầu thì hồ sơ của bạn sẽ không được chấp nhận.

- Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của đại sứ quán trước khi nộp hồ sơ lên để quá trình duyệt hồ sơ được diễn ra nhanh chóng hơn sơn không ảnh hưởng tới lịch trình để sẵn của bạn.

Lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch xin visa
Lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch xin visa

4. Kết luận

Bên trên là những thông tin cần phải nắm được về mẫu sơ yếu lý lịch xin visa. Đây là một văn bản vô cùng quan trọng quyết định sự thành công, dù bạn ra nước ngoài với bất kỳ mục đích nào thì cũng cần chuẩn bị thật tốt các giấy tờ xuất nhập cảnh hợp pháp.

Sơ yếu lý lịch du học

Làm thế nào để viết bản sơ yếu lý lịch du học hoàn chỉnh cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Sơ yếu lý lịch du học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.