close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cách in Sơ yếu lý lịch A3 là cách phổ biến hiện nay do nhu cầu sử dụng loại khổ giấy này và sự phù hợp của nó. Liệu in Sơ yếu lý lịch A3 có đơn giản không? Hãy tìm hiểu cách in chi tiết trong bài viết.

1. Khi nào cần in sơ yếu lý lịch A3?

In mẫu Sơ yếu lý lịch khổ giấy A3 để bổ sung trong hồ sơ ứng tuyển, hồ sơ xin việc làm, hồ sơ sinh viên… là yêu cầu phổ biến hiện nay. 

Khi nào cần in sơ yếu lý lịch A3?
Khi nào cần in sơ yếu lý lịch A3?

Nói về lĩnh vực tìm việc làm, in Sơ yếu lý lịch khổ giấy A3 khi được yêu cầu của nhà tuyển dụng hoặc để có thể phù hợp với công việc. Nhiều người mong muốn in Sơ yếu lý lịch theo khổ giấy A3 trên file word. 

2. Bản chất của việc in sơ yếu lý lịch A3

Nhiều người khi nghe nói về khổ giấy A3 và yêu cầu chuẩn bị bản Sơ yếu lý lịch trên khổ giấy A3 thì có cảm giác hoang mang. Tuy nhiên, liệu rằng cách in sơ yếu lý lịch A3 có dễ dàng không? Làm thế nào để in Sơ yếu lý lịch trên khổ giấy A3.

Về bản chất, in sơ yếu lý lịch trên khổ giấy A3 chính là cách mà người ta thường in chuyển đổi từ khổ giấy A4 trên mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word hay là các mẫu sơ yếu lý lịch thông thường khác. Bởi vì, các mẫu sơ yếu lý lịch được trình bày trên word máy tính, mà word máy tính chỉ hỗ trợ khổ giấy A4. 

Bản chất của việc in sơ yếu lý lịch A3
Bản chất của việc in sơ yếu lý lịch A3

Do đó, khi muốn in Sơ yếu lý lịch A3 thì buộc người in phải chuyển đổi từ khổ giấy A4 sang giấy A3 trong quá trình in. 

In chuyển đổi từ khổ A4 trên word máy tính sang khổ giấy A3 cũng không khó, chỉ với những thao tác đơn giản và các bước cụ thể là bạn đã có thể thực hiện điều này. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng sẽ thực hiện tốt ngay từ đầu, họ sẽ có những bỡ ngỡ, vướng mắc trong suốt quá trình in chuyển đổi từ A4 sang A3.

Vậy, để biết cách in Sơ yếu lý lịch A3 thì hãy tìm hiểu kỹ hơn về cách in. Nội dung tiếp theo sẽ làm rõ vấn đề này.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc sơ yếu lý lịch cần dán ảnh hay không?

3. Hướng dẫn chi tiết cách in Sơ yếu lý lịch A3

Dưới đây là vài bước in Sơ yếu lý lịch A3 đơn giản mà bạn cần thực hiện:

Hướng dẫn chi tiết cách in Sơ yếu lý lịch A3
Hướng dẫn chi tiết cách in Sơ yếu lý lịch A3

3.1. Chuẩn bị máy in phù hợp

Để có thể in từ khổ A4 sang khổ A3 thì trước tiên bạn sẽ phải chuẩn bị một máy in có hỗ trợ đối với in  khổ giấy A3, đồng thời máy in cần phải có khay in giấy phục vụ in khổ giấy A3.

Có nhiều hãng máy in hỗ trợ các bạn in khổ giấy A3 đối với sơ yếu lý lịch, hãy lựa chọn máy in phù hợp, giá cả phù hợp, hỗ trợ tốt cho bạn công việc in sơ yếu lý lịch tùy theo tần suất in,

Hoặc bạn cũng có thể đến các quán Photocopy để nhờ người nhân viên in ấn thực hiện các thao tác in, bạn chỉ việc nhận sản phẩm là xong.

Chuẩn bị máy in phù hợp
Chuẩn bị máy in phù hợp để in Sơ yếu lý lịch A3

3.2. Tiến hành in sơ yếu lý lịch A3

Khi in sơ yếu lý lịch A3 từ file word A4 trên máy tính, chúng ta có thể thực hiện theo hai cách. Tùy vào từng bạn mà có thể lựa chọn một trong hai cách dưới đây để tiến hành việc in ấn.

3.2.1. Cách in sơ yếu lý lịch A3 thứ nhất

Với cách đầu tiên, các thao tác không khó, các bạn hãy theo dõi kỹ hướng dẫn bên dưới đây:

- Đầu tiên, bạn mở máy tính của mình lên, mở word. Nếu bạn có sẵn bản bản sơ yếu lý lịch trong máy rồi thì bạn chỉ cần lựa chọn khổ giấy. Còn nếu bạn chưa có và bắt đầu tiến hành tải, soạn sơ yếu lý  lịch thì bạn có thể chọn khổ giấy ngay từ đầu trước khi soạn mẫu sơ yếu lý lịch.

Cách in sơ yếu lý lịch A3 thứ nhất
Cách in sơ yếu lý lịch A3 thứ nhất

- Sau đó, bạn hãy chọn mục Page Layout, một loạt các lựa chọn sẽ xuất hiện, bạn tiếp tục chọn vào mục Size bên trong mục Page Layout. Tiếp đến bạn chỉ việc chọn khổ giấy mong muốn, ở đây là khổ giấy A3.

Chúng ta có thể tóm tắt các thao tác lựa chọn như sau:

Page Layout -> Size -> A3

Các bạn thấy đấy, với cách đầu tiên này thì cực kỳ đơn giản khi tiến hành chuyển đổi từ file word khổ giấy A4 sang thành khổ giấy A3.

Sau khi bạn đã chuyển đổi thành công bản sơ yếu lý lịch của mình từ khổ giấy A4 sang A3 thành công rồi thì bạn chỉ cần tiến hành in ấn trên máy in có hỗ trợ in khổ giấy A3 và có khay giấy A3. 

- Để tiến hành in, bạn sử dụng phím tắt Ctrl P để thực hiện quá trình in và cài đặt các thông số trên máy in mà bạn muốn hoặc theo yêu cầu đặt ra của công việc.

3.2.2. Cách in sơ yếu lý lịch A3 thứ hai

Cách in sơ yếu lý lịch A3 thứ hai
Cách in sơ yếu lý lịch A3 thứ hai

Đối với cách in thứ hai này, bạn sẽ thao tác đơn giản với hai bước cơ bản như sau:

- Bước đầu tiên: Bạn hãy mở file tài liệu trên word máy tính của bạn ra, sau đó bạn hãy tiến hành đặt lệnh in ấn bằng cách nhấn vào mục File, sau đó chọn lệnh Print. Hoặc là bạn có thể thao tác nhanh theo tổ hợp phím là Ctrl P trên bàn phím máy tính của bạn. 

- Bước thứ hai: Sau khi bạn đã cài đặt thành công thao tác lệnh in ấn rồi thì trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện giao diện của thao tác in ấn, bạn có thể chỉnh sửa khổ giấy in thành A3 trên hệ thống cài đặt máy in trên máy tính của mình. 

Lưu  ý rằng máy in của bạn cần phải được kết nối với máy tính và có hỗ trợ in đối với khổ giấy A3,có đầy đủ khay in khổ A3. 

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch có thời hạn bao lâu – câu trả lời chính xác nhất

4. Lưu ý trong cách in Sơ yếu lý lịch A3

Nếu bạn in Sơ yếu lý lịch A3 chưa thành thạo thì hãy cứ thực hiện một cách từ từ, việc chuyển đổi khổ A4 sang thành khổ A3 tức là chúng ta đang chuyển đổi từ khổ giấy có kích thước nhỏ hơn sang kích thước to hơn.

Lưu ý trong cách in Sơ yếu lý lịch A3
Lưu ý trong cách in Sơ yếu lý lịch A3

Máy in cần đảm bảo có hỗ trợ in khổ giấy A3, chuẩn bị đầy đủ khay in khổ A3 để phục vụ  cho việc in ấn khổ giấy A3.

Bên cạnh đó, bạn hãy chuẩn bị kỹ về nội dung, tức là nội dung của bạn cần được căn chỉnh một cách phù hợp,  đảm bảo nằm bên trong khổ giấy theo tiêu chuẩn để khi phóng to từ A4 sang A3 vẫn không bị ảnh hưởng tới các nội dung ở bên trong.

Hãy chắc chắn bạn đã kết nối với máy in để tiến hành in, giúp thao tác in nhanh chóng hơn. Sau khi in xong sơ yếu lý lịch, bạn hãy gấp đôi tờ sơ yếu lý lịch khổ A3 của bạn lại thành hình dáng của trang vở, trong đó có hình thành nên 4 mặt chưa đầy đủ nội dung theo mẫu sơ yếu lý lịch ở bên trong. 

Mặt giấy của trang một cần được gấp lộ ra ngoài, tương tự mặt giấy trang 4 cũng sẽ là mặt lộ phía sau của bản sơ yếu lý lịch.

In Sơ yếu lý lịch khổ A3 hoàn chỉnh
In Sơ yếu lý lịch khổ A3 hoàn chỉnh

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu về cách in sơ yếu lý lịch A3 hoàn chỉnh với hai cách cực đơn giản, những thao tác dễ thực hiện giúp bạn có thể in sơ yếu lý lịch nhanh và không gặp bất kỳ khó khăn nào. Hy vọng, với bài viết vieclam123.vn hướng dẫn này thì bạn đã có cơ hội để tự tay in cho mình những bản Sơ yếu lý lịch theo đúng tiêu chuẩn.

Mua sơ yếu lý lịch ở đâu?

Cũng liên quan tới bản Sơ yếu lý lịch, vieclam123.vn cũng giúp bạn tìm hiểu thông tin mua sơ yếu lý lịch ở đâu một cách chi tiết, giúp cho bạn nhanh chóng hoàn thiện quá trình xin việc của mình.

Mua sơ yếu lý lịch ở đâu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012
Cách hoàn thiện nội dung mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012
Mẫu sơ yếu lý lịch theo thông tư 12/2012 là gì? Hoàn thiện nội dung cho mẫu văn bản này như thế nào? Hãy tìm hiểu cụ thể vấn đề này qua bài viết bên dưới.