close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mua sơ yếu lý lịch ở đâu? Truy tìm đáp án thỏa đáng nhất cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu chưa từng đi xin việc có thể bạn sẽ không biết sơ yếu lý lịch quan trọng với hồ sơ xin việc như thế nào. Nó chính là bản kê khai tổng hợp tất cả thông tin bao gồm lý lịch ứng viên và người nhà ứng viên. Điều đáng nói hơn đó là nhiều người vẫn chưa biết phải mua sơ yếu lý lịch ở đâu? Vậy câu trả lời là gì hãy cùng vieclam123.vn khám phá ngay nhé!

1. Mua sơ yếu lý lịch ở đâu?

Hiện tại, trên thị trường đang tồn tại nhiều hình thức giúp ứng viên sở hữu bản sơ yếu lý lịch chuẩn xác. Trong đó tôi sẽ chia sẻ tới bạn 3 cách để bạn dễ dàng biết mua sơ yếu lý lịch ở đâu, cụ thể như sau:

Sơ yếu lý lịch xin việc mua ở đâu
Sơ yếu lý lịch xin việc mua ở đâu

1.1. Mua hồ sơ xin việc bạn sẽ có ngay sơ yếu lý lịch

Nếu bạn là ứng viên đã tốt nghiệp nhiều năm thì chắc chắn câu hỏi này không thể làm khó được bạn, tuy nhiên với sinh viên hoặc một số người chưa có kinh nghiệm thì sẽ khá bỡ ngỡ đấy.

Mua hồ sơ xin việc giấy, bạn sẽ sở hữu mẫu sơ yếu lý lịch mà mình mong muốn, đây cũng chính là cách thông dụng nhất. Ngoài việc thuận tiện, ứng viên cũng không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua nguyên cả bộ hồ sơ, giá bán chỉ khoảng vài ngàn đồng, bạn có thể sở hữu cho mình mẫu sơ yếu lý lịch đầy đủ theo mẫu.

Nếu nói về điểm bất tiện thì dường như cách làm này không có gì gây khó khăn cho ứng viên nhiều, chỉ là bạn phải mất thời gian chạy ra quán phô tô, quán tạp hóa hay những cửa hàng tiện lợi để mua. Với những ứng viên nhà xa những địa điểm này thì chắc chắn đây không phải là cách hay khi họ muốn ứng tuyển việc làm tại doanh nghiệp nào đó. 

Sơ yếu lý lịch có trong hồ sơ xin việc
Sơ yếu lý lịch có trong hồ sơ xin việc

Việc sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch có kèm trong bìa hồ sơ xin việc giấy được bán tại các điểm bán hàng thì bạn chẳng cần phải lo về việc sáng tạo thông tin hay phải thông thạo kỹ năng chỉnh sửa văn bản. Việc bạn cần làm khi mua bộ hồ sơ này về đó chính là chuẩn bị ảnh thẻ cỡ 4x6 và loạt thông tin chất lượng về bản thân mình để điền vào đó.

Truy cập ngay trình tạo cv online free mà không cần phải mua hay tìm kiếm đâu xa.

1.2. Giấy sơ yếu lý lịch có thể tự tạo bằng cách đánh máy

Ngoài việc mua trực tiếp, bạn cũng có thể tự soạn thảo ra mẫu sơ yếu lý lịch file word để hoàn thiện hồ sơ xin việc trong đợt ứng tuyển sắp tới. Tuy nhiên để sở hữu mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn chỉnh đòi hỏi ứng viên cần hết sức thông thạo kỹ năng vi tính văn phòng, sử dụng thành thạo các kỹ năng đánh máy, căn chỉnh hay định dạng văn bản sao cho đúng quy định.

Điều quan trọng, mẫu sơ yếu lý lịch được tạo ra theo hình thức này phải đảm bảo về mặt nội dung lẫn hình thức. Nghĩa là mẫu sơ yếu lý lịch làm xong phải chứa đầy đủ các trường nội dung quan trọng để cung cấp cho nhà tuyển dụng, đồng thời ứng viên cũng phải chú ý đến việc sắp xếp khoa học chúng để tạo thành khối văn bản nhất quán từ trên xuống dưới.

Khi lựa chọn đánh máy, bạn hãy xem qua một loạt những mẫu sơ yếu lý lịch trên mạng với nguồn uy tín nhất, sau đó lựa chọn mẫu sơ yếu lý lịch phù hợp nhất để đánh máy theo. 

Giấy sơ yếu lý lịch có thể tự tạo bằng cách đánh máy
Giấy sơ yếu lý lịch có thể tự tạo bằng cách đánh máy

Sở dĩ phải tham khảo trước là vì hiện nay có rất nhiều mẫu sơ yếu lý lịch khác nhau, được sử dụng cho những đối tượng khác nhau như mẫu sơ yếu lý lịch dành cho cán bộ công chức hay sơ yếu lý lịch dành cho nhân viên y tế,... Chúng có thể sẽ có nhiều điểm chung nhưng về cơ bản vẫn sẽ có những nội dung khác biệt để phục vụ mục đích riêng cho từng ngành nghề cụ thể.

Khi soạn thảo mẫu sơ yếu lý lịch, hãy chú ý tới khổ giấy trình bày, theo những mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn và được sử dụng nhiều ngoài thị trường, bạn hãy lựa chọn khổ giấy A4 để làm bản chuẩn, nhưng sơ yếu lý lịch lại có tới 2 tờ, nếu tách rời chúng thì thật không phải lối, vậy nên bạn hãy in ra khổ A3 sau đó gấp đôi lại để được một bản mẫu hoàn chỉnh nhé. 

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn xác và chi tiết nhất

1.3. Download mẫu có sẵn trên mạng bạn có ngay sơ yếu lý lịch chuẩn chỉnh

Vẫn là câu chuyện của thời đại, những mẫu sơ yếu lý lịch mà bạn thu thập được do 2 cách trên vẫn không thể nào đuổi kịp được mẫu mới nhất hiện nay. Cái mà tôi muốn nói đến chính là những bản sơ yếu lý lịch theo mẫu có sẵn trên mạng internet. Nhưng bạn cần phải lưu ý rằng muốn sở hữu mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn thì phải tìm được nguồn cung cấp uy tín.

Bởi sự tiện lợi và hiệu quả của nó, hiện nay có không ít các website giả mạo cung cấp thông tin không chính thống, ngoài ra nhiều đối tượng xấu lợi dụng lòng tin của ứng viên để lừa đảo chiếm đoạt tiền hoặc là nhằm mục đích quảng cáo gây phiền phức. Vậy nên trước khi tìm được địa chỉ phù hợp thì bạn hãy nhanh chóng tìm ra website uy tín nhất nhé.

Download mẫu có sẵn trên mạng bạn có ngay sơ yếu lý lịch chuẩn chỉnh
Download mẫu có sẵn trên mạng bạn có ngay sơ yếu lý lịch chuẩn chỉnh

Khi sử dụng những mẫu Sơ yếu lý lịch theo hình thức này, ứng viên sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian chuẩn bị, đồng thời mọi thông tin cũng rất chính xác, trùng khớp với những thông tin mà nhà tuyển dụng cần khai thác. 

Ngoài ra, sơ yếu lý lịch được download trên mạng thường sẽ do các nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo ra, khi sử dụng ứng viên cũng sẽ tự tin hơn so với những mẫu sơ yếu lý lịch do mình tự tạo.

Tìm hiểu thêm: Sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt ưu nhược điểm của từng loại

2. Mua sơ yếu lý lịch ở đâu? bạn cần lưu ý những gì?

Dù bạn mua sơ yếu lý lịch ở đâu thì muốn có hồ sơ xin việc hoàn chỉnh thì bạn phải chú ý tới một số điều sau đây:

2.1. Xác định rõ ràng yêu cầu của doanh nghiệp

Trước khi mua sơ yếu lý lịch, hãy xem mình phù hợp với hình thức nào. Sự phù hợp này sẽ có tác dụng thúc đẩy gia tăng quá trình hoàn thiện hồ sơ xin việc.

Ngoài ra, trước khi bắt tay vào tìm kiếm mẫu sơ yếu lý lịch cho riêng mình, bạn nhất định phải xác định rõ ràng yêu cầu của nhà tuyển dụng để xem họ muốn bạn phải nộp hồ sơ xin việc theo hình thức nào. 

Xác định rõ ràng yêu cầu của doanh nghiệp
Xác định rõ ràng yêu cầu của doanh nghiệp

2.2. Xác định đúng mẫu sơ yếu lý lịch theo ngành nghề hiện tại

Ngành nghề hiện tại có ảnh hưởng tới mẫu Sơ yếu lý lịch mà bạn lựa chọn sắp tới. Những vị trí thông thường như công nhân, nhân viên văn phòng hay bảo vệ thì có thể sử dụng những mẫu sơ yếu lý lịch đại trà. Đối với những ngành nghề mang tính đặc thù chẳng hạn như cán bộ, công chức Nhà nước thì cần có sơ yếu lý lịch mẫu 2C, hay nhân viên y tế cần sơ yếu lý lịch mẫu 03,...

Xác định đúng mẫu sơ yếu lý lịch theo ngành nghề hiện tại
Xác định đúng mẫu sơ yếu lý lịch theo ngành nghề hiện tại

Sơ yếu lý lịch không phải là mẫu giấy tờ hiếm cho nên bạn có thể dễ dàng sở hữu nó. Tuy nhiên tùy vào từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể mà hãy lựa chọn cho mình cách thức sở hữu nhất định. Với thông tin vừa rồi, chắc chắn mỗi ứng viên đều biết mình có thể mua sơ yếu lý lịch ở đâu và tự tin hơn khi tham gia ứng tuyển. Chúc bạn sớm hoàn thành hồ sơ xin việc và giành về vị trí mơ ước.

Mẫu đơn xin việc mua ở đâu?

Nếu bạn vẫn chưa biết đơn xin việc mua ở đâu thì đừng ngại tham khảo bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới này nhé. Chắc chắn sau khi đọc xong bạn sẽ có thêm sự lựa chọn và chuẩn bị cho mình một lá đơn hoàn hảo nhất.

Đơn xin việc mua ở đâu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.