close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt? Truy tìm đáp án chính xác nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc kê khai thông tin bản thân trong Sơ yếu lý lịch không còn là điều xa lạ đối với các ứng viên, thế nhưng bạn đã nắm được thông tin bản sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt chưa? Làm sao để chinh phục nhà tuyển dụng bằng 1 yếu tố nhỏ như vậy? Tất cả sẽ được làm rõ ở bài viết bên dưới, theo chân vieclam123.vn để tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. Khái quát vài nét cơ bản về sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt

Về cơ bản, sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt thì đều phải đảm bảo yếu tố đầy đủ, trong có tất thông tin cá nhân, lý lịch gia đình hay là những thông tin liên quan tới quá trình học tập và làm việc của ứng viên.

Mẫu sơ yếu lý lịch được xem là một trong những thành phần quan trọng của bộ hồ sơ xin việc, chính vì vậy ngoài việc chuẩn bị nội dung thật tốt thì ứng viên cũng nên quan tâm tới hình thức trình bày của nó. 

Khái quát vài nét cơ bản về sơ yếu lý lịch 1 mặt và 2 mặt
Khái quát vài nét cơ bản về sơ yếu lý lịch 1 mặt và 2 mặt

Bạn cũng thấy rõ, hiện nay mẫu sơ yếu lý lịch được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn cả chính là mẫu sơ yếu lý lịch có độ dài 2 tờ giấy khổ A4, đây là độ dài vừa phải để chứa đựng toàn bộ những thông tin cần thiết của ứng viên.

Sơ yếu lý lịch in 1 mặt chính là mẫu sơ yếu lý lịch chỉ được in thông tin trên 1 mặt của tờ giấy, nói cách khác 1 tờ giấy được lấy làm sơ yếu lý lịch sẽ chỉ có 1 mặt có chữ còn lại 1 mặt sẽ để trắng.

Còn với sơ yếu lý lịch in 2 mặt, đó chính là mẫu văn bản mà bạn thường nhìn thấy và đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Theo đó, 2 tờ giấy khổ A4 sẽ được in đầy đủ cả 4 mặt, đương nhiên tất cả đều có chữ rồi.

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn mẫu sơ yếu lý lịch in theo 1 mặt hay 2 mặt vậy thì đừng bỏ qua phần thông tin bên dưới này nhé.

Phần mềm tạo CV online miễn phí của vieclam123 giúp bạn nổi bật hơn các ứng viên khác.

2. Sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt?

Phân tích rõ những ưu điểm và nhược điểm của Sơ yếu lý lịch chắc chắn các ứng viên sẽ nhanh chóng biết được mình nên sử dụng hình thức nào. 

2.1. Ưu - nhược điểm của mẫu sơ yếu lý lịch in 1 mặt

Hiện tại, nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, vậy thì kiến thức về bản sơ yếu lý lịch của bạn chắc là khá khiêm tốn. Bạn sẽ chưa thể biết việc sử dụng mẫu sơ yếu in 1 mặt hay 2 mặt là có lợi, và đâu là hạn chế nếu bạn sử dụng nó.

Mẫu sơ yếu lý lịch in 1 mặt
Mẫu sơ yếu lý lịch in 1 mặt

Trước hết hãy nói về ưu và nhược điểm của mẫu sơ yếu lý lịch được in 1 mặt, sau đó chúng ta sẽ tìm hiểu mẫu sơ yếu lý lịch được in 2 mặt để so sánh sự khác nhau của chúng. Điều này cũng là căn cứ quan trọng để bạn đưa ra quyết định cuối cùng cho bản thân.

- Ưu điểm: Với mẫu sơ yếu lý lịch thực thuật in 1 mặt, mọi thông tin sẽ chỉ xuất hiện trên 1 mặt của khổ giấy A4, điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng không cần phải lật trang để xem thông tin của ứng viên.

- Nhược điểm: Đây là mẫu sơ yếu lý lịch có thể chiếm đến vài trang giấy, điều này vừa gây lãng phí đồng thời số trang quá dài khiến cho thông tin của ứng viên bị rời rạc, không chuyên nghiệp. Mặt khác khi nhìn vào, người đọc nó sẽ cảm thấy nản bởi vì nghĩ nó sẽ chứa nhiều thông tin.

Xem thêm: Mẫu sơ yếu lý lịch 5b là gì và cách điền chi tiết nhất.

2.2. Ưu - Nhược điểm của mẫu sơ yếu lý lịch in 2 mặt

Tương tự như mẫu sơ yếu lý lịch in 1 mặt, mẫu sơ yếu lý lịch in 2 mặt cũng có những ưu và nhược điểm nhất định.

Nói về ưu điểm, mẫu giấy tờ này khi in 2 mặt sẽ khiến thông tin của ứng viên trở nên gọn gàng hơn. Vì là số tờ giảm đi cho nên sẽ gây cảm giác không bị sợ khi phải đọc nó.

Mẫu sơ yếu lý lịch in 2 mặt
Mẫu sơ yếu lý lịch in 2 mặt

Nhược điểm của mẫu sơ yếu lý lịch được in 2 mặt thực ra không có gì đáng ngại, chỉ là khi cả 2 mặt giấy đều chứa thông tin thì nhà tuyển dụng sẽ phải lật qua lật lại. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi vì nếu biết cách trình bày các thông tin một cách khoa học, ấn tượng thì một chút nhược điểm nhỏ này sẽ chẳng phải điều bận tâm với họ.

Xem thêm: Scan hồ sơ xin việc làm gì và những lợi ích mà nó đem lại

3. Nhà tuyển dụng nghĩ sao về độ dài của sơ yếu lý lịch của ứng viên?

Việc thể hiện sơ yếu lý lịch dài hay ngắn một phần là do yêu cầu của nhà tuyển dụng, mặt khác cũng là do ý đồ của ứng viên khi tham gia ứng tuyển việc làm họ yêu thích. Thông tin càng chi tiết, đầy đủ thì càng gây được ấn tượng mạnh, chủ yếu là chất lượng của chúng có đáng để nhà tuyển dụng đầu tư thời gian để xem xét hay không.

Nhà tuyển dụng nghĩ gì về độ dài của sơ yếu lý lịch
Nhà tuyển dụng nghĩ gì về độ dài của sơ yếu lý lịch?

Hiện nay, để khuyến khích ứng viên thể hiện tối đa sự sáng tạo của mình cho nên các nhà tuyển dụng cũng phóng khoáng hơn trong việc chấp nhận nhiều mẫu sơ yếu lý lịch với độ dài ngắn khác nhau. Dù là sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt miễn là bạn thể hiện được mục đích cung cấp thông tin theo cách triệt để nhất về bản thân, gia đình của mình.

Nói là vậy thế nhưng vẫn có phần lớn ứng viên và nhà tuyển dụng vẫn thường xuyên có xu hướng ưa chuộng những mẫu sơ yếu lý lịch được in 2 mặt lý do cũng bởi đây là hình thức khá quen thuộc từ trước.

Nói chung, bạn cũng không cần quá quan trọng vấn đề này bởi vì rất ít khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải sáng tạo nên một mẫu sơ yếu lý lịch cho riêng mình sau đó in ra theo ý muốn. Để hoàn thiện hồ sơ xin việc làm thì bạn chỉ cần ra cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng bán văn phòng phẩm để mua bộ hồ sơ xin việc giấy trong đó có kèm theo mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn nếu bạn mua sơ yếu lý lịch riêng thì chắc chắn hộ sẽ không bán riêng nhé. 

Lựa chọn mẫu sơ yếu lý lịch viết tay hay đánh máy cũng là vấn đề cần xem xét khi nó có ảnh hưởng khá lớn tới thời gian của ứng viên. Tuy nhiên dù thế nào thì sau khi trúng tuyển bạn vẫn phải hoàn thiện bộ hồ sơ giấy kèm theo mẫu sơ yếu lý lịch điền tay, cho nên hãy chuẩn bị nó ngay từ ban đầu để tránh mất thời gian của bạn nhé.

Sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt có quá quan trọng
Sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay in 2 mặt có quá quan trọng?

Bạn cũng có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch bản online sau đó ra quán phô tô để in thành bản giấy, lúc này hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp về việc nên in 1 mặt hay 2 mặt. Nếu lượng thông tin của mẫu sơ yếu lý lịch này khá ít, vậy hãy in 1 mặt, còn ngược lại thì bạn nên chọn 2 mặt nhé.

Tìm hiểu thêm thông tin về đơn xin việc viết tay giúp bạn tạo điểm nhấn với nhà tuyển dụng

4. Cần lưu ý gì khi sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt?

Khi in mẫu sơ yếu lý lịch 1 mặt hoặc 2 mặt, điều quan trọng trước khi in mà bạn cần quan tâm đó chính là kiểm tra lại toàn bộ các thông tin đã được kê khai ở đây. 

Không chỉ là nội dung, bạn cần đảm bảo hình thức trình bày của mình không có sai sót. Tất cả những lỗi cơ bản dù là nhỏ nhất như sai chính tả, viết 2 màu mực, không căn chỉnh font chữ, cỡ chữ,... đều không được phép xuất hiện. Chúng sẽ là căn cứ để hồ sơ xin việc của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, hãy lưu ý tới chất lượng giấy in để đảm bảo dữ liệu sau khi in không bị nhòe mực, không bẩn hay mất chữ.

Lưu ý khi sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch in 1 mặt và 2 mặt
Lưu ý khi sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch in 1 mặt và 2 mặt

Đó là tất cả những gì mà vieclam123.vn muốn gửi đến bạn đọc khi bàn luận về mẫu sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt. Hy vọng tất cả những ứng viên chuẩn bị tham gia ứng tuyển đều sở hữu cho mình bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất.

Cách điền thông tin trong Sơ yếu lý lịch viết tay

Nếu bạn đang có ý định hoàn thành bộ hồ sơ xin việc của mình bằng cách viết tay vậy thì đừng bỏ qua những thông tin hướng dẫn về cách viết đơn xin việc mà tôi chia sẻ dưới đây. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn có thể nhanh chóng sở hữu việc làm mơ ước, tham khảo ngay nhé.

Mẫu đơn xin việc trong hồ sơ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.