close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa chi tiết dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để có thể dễ dàng đặt chân tới bất kỳ một quốc gia nào thì đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là xin visa. Vậy sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa sẽ được viết ra sao?

1. Sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa có quan trọng?

Nếu như bạn là người đang có mục đích đi ra nước ngoài sinh sống, du học hay đi du lịch...thì xin visa để dễ dàng xuất nhập cảnh là điều bắt buộc và không thể nào thiếu. 

Đối với nhiều người, việc xin visa là một rào cản lớn đối với họ mỗi khi đi sang một quốc gia khác. Bởi bên cạnh những những giấy tờ thì người muốn sang nước ngoài còn phải làm nhiều thủ tục khác nhau. 

Tầm quan trọng sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa
Tầm quan trọng của sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa 

Việc chuẩn bị giấy tờ cần thiết thôi không là chưa đủ người muốn xin visa còn khá mất nhiều thời gian để có thể được cấp visa. Bên cạnh sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa thì bạn phải cung cấp những giấy tờ như sau thì mới có thể dễ dàng đi sang nước ngoài: Hộ chiếu và ảnh cá nhân, đơn xin cấp visa, giấy tờ chứng minh tài chính,...Bạn phải bắt buộc có những giấy tờ này thì việc xin cấp visa của mình mới được thông qua.

Như vậy, muốn có thể dễ dàng và thông qua đi lại sang nước ngoài thì việc cần đến một sơ yếu lý lịch xin visa là vô cùng cần thiết. Tùy thuộc vào mỗi quốc gia bạn đi thì sơ yếu lý lịch xin visa của bạn sẽ viết theo ngôn ngữ của nước bạn muốn đến. Nhưng nếu như có ý định sang châu Âu, châu Mỹ, châu Úc… thì bạn cần viết tiếng Anh sơ yếu lý lịch xin visa của mình.

Và để hiểu hơn cách thức viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa thì sau đây hãy cùng tìm hiểu và đi vào nội dung của sơ yếu lý lịch xin visa nhé!

2. Sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa chi tiết cho bạn

2.1. Cách viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa chi tiết cho bạn

2.1.1. Thông tin cá nhân sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa

Trong sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa thì phần nội dung này được viết dưới dạng là “Personal Information”. Cũng tương tự như sơ yếu lý lịch thông thường, trong sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa bạn cần điền đầy đủ những thông tin cơ bản như sau:

Cách viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa
Cách viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa chi tiết cho bạn

- Thông tin cá nhân bao gồm: Họ tên, giới tính và ngày sinh

Những thông tin này bạn cần phải viết chính xác và đầy đủ. Với phần họ và tên thì cần viết hoa và không có dấu bởi do đây là viết bằng tiếng Anh nên bạn sẽ không viết dấu tên của mình. Cách viết ngày trong tiếng Anh cũng không giống như tiếng Việt nên bạn cũng cần biết cách viết sao cho đúng.

Ví dụ như: 

“First and last name: NGUYEN CONG MINH

Gender: Male

Date of birth: July 26th, 1997”

- Thông tin về địa chỉ:

Ở đây, phần này sẽ được viết dưới dạng là “Permanent residence address and Temporary residence”. Khi viết địa chỉ vào phần này, bạn cần viết đầy đủ tên số nhà, tên đường, tên quận nếu như ở thành phố. Còn với những bạn ở nông thôn thì cần ghi rõ địa chỉ nhà, tên xã phường/quận/huyện.

“Permanent residence address: P23, CT10B Apartment, Phan Trong Tue street, Thanh Tri district, Ha Noi city”

Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa
Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa chi tiết

- Phần về dân tộc và tôn giáo: Dựa vào về dân tộc tôn giáo của bản thân để viết vào phần này, bạn cũng cần lưu ý là viết không dấu nhé. Nếu như không theo một loại tôn giáo nào hãy ghi “No”.

- Nội dung trình độ văn hóa và trình độ ngoại ngữ (Cultural standard and Foreign language): 

Hai phần nội dung này bạn cần xác định rõ về trình độ hiện tại của mình. Nếu như đã tốt nghiệp Đại học thì trình độ văn hóa bạn sẽ ghi là “bachelor”. Nếu như chỉ học đến hết cấp 3 thì bạn cứ vẫn ghi số như bình thường “12/12”

Còn đối với trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch nếu như có các chứng chỉ về tiếng Anh thì hãy thêm vào đây. Các thông tin về trình độ ngoại ngữ bạn có thể kể đến là: Toeic, Ielts, B1,B2,..Còn nếu không có thì cứ bỏ trống.

- Tiếp theo là những thông tin về ngày kết nạp Đảng, Đoàn,..Cũng áp dụng như cách viết ngày sinh, khi viết thông tin về những nội dung này bạn cũng cần phải viết thật chính xác và chi tiết.

Viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa
Viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa cụ thể và chi tiết

- Phần cuối cùng bạn cần điền vào thông tin cá nhân của mình đó chính là phần về hoạt động của của bản thân (Personal process): 

Với phần này, bạn hãy liệt kê về các dấu mốc thời gian của mình để biểu thị rõ từng hoạt động. Không nên nêu dấu mốc thời gian cụ thể mà nên biểu thị bằng khoảng thời gian “From...to: để sơ yếu lý lịch của bank không bị quá dài.

Chẳng hạn như: “From 2018 to 2022: was a student at Thang Long University- Dai Kim- Hoang Mai district, Ha Noi city”

2.1.2. Thông tin gia đình sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa

Về phần mối quan hệ trong gia đình, người muốn xin visa cần phải cung cấp đủ mọi thông tin về tên, giới tính, nghề nghiệp, địa chỉ của từng thành viên trong gia đình. Cũng tương tự như hướng dẫn về phần viết thông tin cá nhân người xin visa thì phần này cũng tương tự như vậy, bạn cần viết đầy đủ và đúng quy tắt đã đề ở trên với mục thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch.

Thông tin sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa
Thông tin cụ thể sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa

2.1.3. Phần khẳng định ở sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa

Trong phần này, phần này sẽ có tên là “Confirm information and sign”, sau khi đã hoàn thiện hết phần thông tin nội dung trong sơ yếu lý lịch của mình bạn sẽ để lại chữ ký coi như lời khẳng định những điều bản thân mình viết và sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa của mình là hoàn toàn đúng sự thật.

2.2. Sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa có cần công chứng không?

Để trả lời chính xác thì tất nhiên là có. Bất cứ một sơ yếu lý lịch nào cũng vậy, việc công chứng và xác thực thông tin trong đó hoàn toàn là cần thiết và bắt buộc. Đặc biệt hơn, đây là là sơ yếu lý lịch dùng để xin cấp thị thực xin visa vô cùng quan trọng nên việc viết xong sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa cần phải công chứng và xác thực là vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Trình độ chuyên môn trong Sơ yếu lý lịch viết thế nào?

3. Điều cần chú trọng khi viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa

Việc chuẩn bị giấy tờ để xin visa đôi khi sẽ gây nhiều bất lợi và cản trở khó khăn đối với nhiều người. Tuy nhiên, để việc xin cấp visa của bạn trở nên thuận lợi hơn thì bạn cần phải chú trọng những điều vô cùng quan trọng như sau:

Chú trọng khi viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa
Điều cần chú trọng khi viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa

Về ngôn ngữ trong sơ yếu lý lịch, các thông tin bạn điền vào đó cần phải được viết bằng tiếng Anh. Nếu như không viết đúng chuẩn về nội dung và yêu cầu thì điều đương nhiên là sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa của bạn sẽ bị bãi bỏ hoàn toàn.

Sau khi viết xong sơ yếu lý lịch cần phải rà soát, kiểm tra lại toàn bộ sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa của mình xem có thiếu về nội dung nào hay không, các thông tin đã được điền đúng và đủ hay chưa. Bên cạnh đó, kiểm tra kỹ về ngữ pháp tiếng Anh và ngôn từ có bị thiếu sót hay không nhé!

Điều quan trọng nữa bạn cần phải để ý đó chính là thời gian hoàn thành hồ sơ xin nộp visa. Nếu như bạn làm quá hạn hồ sơ thì việc cung cấp visa cũng sẽ bị loại bỏ. Hãy cố gắng hoàn thiện giấy tờ và hồ sơ xin visa của mình một cách nhanh chóng nhất để quá trình được ra nước ngoài của bạn diễn ra một cách đúng lịch trình. 

Bên cạnh sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa của mình thì thủ tục xin visa của bạn sẽ còn cần đến nhiều loại giấy tờ khác nữa. Hãy hoàn thiện đầy đủ những giấy tờ này cùng với sơ yếu lý lịch của mình để hồ sơ xin visa của bạn diễn ra một cách tốt đẹp.

Và, trên đây là những chia của vieclam123.vn về cách viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh xin visa thật chi tiết và cụ thể dành cho bạn.

Mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

Bạn đang có nhu cầu sang đất nước mệnh danh là xứ sở chuột túi thì bạn không nên bỏ qua bài viết này để biết cách viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc thật cụ thể nhé!

Mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.