close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chi tiết cách viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những năm gần đây, Úc là một quốc gia được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi du học. Vậy viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc như thế nào? Cùng xem bài chia sẻ ngay đây nhé!

1. Mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc có tầm quan trọng gì?

Hiện nay, Úc là một trong số những quốc gia có nền giáo dục và nền đào tạo cao trên thế giới. Không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn các bạn trẻ ngoại quốc trên thế giới khác đã chọn cho mình cách sang Úc để làm nơi thực hiện hoài bão và ước mơ.

Và để sang và đặt chân đến vùng đất mang tên xứ sở chuột túi thì bạn cần phải kê khai sơ yếu lý lịch của mình. Đây là một việc làm cần thiết và là điều kiện cần phải có nếu như bạn đi học bất kỳ nơi đâu không chỉ riêng nước Úc. 

Tầm quan trọng mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc
Tầm quan trọng mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc chi tiết

Bên cạnh sơ yếu lý lịch thì khi muốn sang Úc du học thì bạn cũng cần phải chuẩn bị thêm về các giấy tờ thủ tục khác như: visa, sức khỏe bản thân, trình độ ngoại ngữ…

Khi viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc thì sau khi viết và hoàn thiện xong phải được dịch sang tiếng Anh và cần được công chứng trước khi nộp cho trường nơi bạn theo học. 

2. Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

Để có thể trình bày và viết được sơ yếu lý lịch du học Úc hoàn chỉnh và chuyên nghiệp thì chúng ta đầu tiên cần chuẩn bị cho mình một mẫu sơ yếu lý lịch. Sau đó, cần nghiên cứu và nắm bắt xem những thông tin mình cần kê khai trong sơ yếu lý lịch du học. Hãy cùng tìm hiểu để biết xem cách viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc ngay sau đây nhé!

2.1.  Trong mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc có những nội dung gì?

Về phần bố cục mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc thì cũng tương tự như các mẫu sơ yếu lý lịch du học khác thì sẽ bao gồm 3 phần chính như sau:

Viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc
Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

- Phần đầu tiên là phần giới thiệu bản thân của người đi du học. Trong phần này sẽ bao gồm những thông tin cá nhân và các thông tin liên quan khác.

- Phần thứ hai sẽ là phần thông tin về các thành viên trong gia đình. Các thông tin về thành viên trong gia đình sẽ bao gồm họ và tên, tuổi, nghề nghiệp…

- Phần tiếp nối đó chính là phần nêu về quá trình học tập và các quá trình hoạt động của người muốn đi du học Úc.

Nhìn chung, 3 phần trên không còn xa lạ gì với chúng ta khi viết sơ yếu lý lịch. Mặc dù khá quen thuộc với nhiều người nhưng lại có khá nhiều bạn viết sơ yếu lý lịch du học Úc của mình lại khá sơ sài và không đầy đủ thông tin. Vì thế, khi viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc bạn cần phải nắm bắt được đầy đủ thông tin về việc cách trình bày, nội dung trình bày để hoàn thiện sơ yếu lý lịch du học của mình một cách hoàn thiện nhất.

2.2. Chi tiết cách viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

2.2.1. Phần đầu tiên mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

Vì là mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc cho nên khi viết sơ yếu lý lịch bạn cần phải viết bằng tiếng Anh mà sẽ không viết bằng tiếng Việt được. Bạn nên lựa chọn các mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh sau đó hoàn thiện thông tin của mình vào trong đó.

Cách viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc
Chi tiết cách viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

Với việc viết sơ yếu lý lịch du học Úc thì bạn cũng cần phải đảm bảo mọi nội dung trong sơ yếu lý lịch một cách đầy đủ như tiếng Việt. Đầu tiên, với những thông tin về tên, ngày/tháng và năm sinh, giới tính cần được đảm bảo viết một cách chuẩn xác.

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý nữa là khi viết các thông tin của mình sang tiếng Anh thì bạn phải viết không được có dấu. Ví dụ như họ và tên của bạn trong tiếng Việt là “Đào Hải Long” thì khi viết sơ yếu lý lịch du học Úc bạn sẽ viết là “Dao Hai Long”.

Tiếp nối những phần sau đó là những thông tin về địa chỉ, thông tin về địa điểm đang sống và rất nhiều thông tin cần thiết khác. Đó đều là những thông tin cơ bản và đơn giản để bạn dễ dàng ghi thông tin. Chú ý đừng quên viết hoa địa điểm và địa danh nhé!

Xem thêm: Chi tiết cách viết mẫu sơ yếu lý lịch 4 trang dành riêng cho bạn

2.2.2. Phần thứ hai mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

Không chỉ riêng cung cấp thông tin của mình vào sơ yếu lý lịch du học Úc thì bên cạnh đó phần thông tin bạn không thể bỏ qua trong sơ yếu lý lịch du học Úc của mình đó chính là thông tin gia đình. 

Chi tiết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc
Chi tiết cách viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc dành cho bạn

Những thông tin về thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch sẽ bao gồm như: Bố và mẹ, anh/chị em ruột, Vợ/ chồng/con cái. Bạn sẽ cần phải liệt kê cụ thể thông tin của từng người tùy theo tình trạng quan hệ gia đình của bạn. Với từng thành viên đó, bạn sẽ phải ghi chính xác những thông tin về: Tên đâỳ đủ, tuổi, nghề nghiệp, nơi làm việc hiện tại…

2.2.3. Quá trình học tập, công tác trong mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

Khi viết phần này, những người đang có nhu cầu muốn sang Úc để du học sẽ phải trình bày các quá trình học tập, làm việc qua các mốc thời gian cụ thể. Với mốc thời gian học tập bạn chỉ nên đưa ra mốc thời gian học tập gần nhất của mình như Đại học, Trung học phổ thông...Từng mốc thời gian đó, bạn cũng cần phải liệt kê cụ thể.

Đối với quá trình làm việc thì người viết cần phải ghi rõ tên doanh nghiệp mà mình làm việc, chức vụ và thời gian cụ thể làm công việc đó.

Thông tin trong mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc
Thông tin cần biết trong mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc 

Và sau khi các thông tin đã được lấp đầy trong sơ yếu lý lịch của mình thì điều quan trọng hơn cả đó chính là phải chứng thực nó. Nếu như muốn dễ dàng để du học ở nước Úc xinh đẹp thì không thể nào bỏ qua bước này. Nếu không chứng thực, công chứng thì sơ yếu lý lịch du học của bạn sẽ không thể nào có giá trị sử dụng được. 

3. Cần lưu ý gì khi viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

Mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc không chỉ là một tài liệu thông thường để bạn hoàn thiện hồ sơ đi du học của mình mà bên cạnh đó sơ yếu lý lịch còn là một trong những tài liệu để bạn xin visa. Chính vì thế, đây sẽ là một tài liệu hành trang với bạn trong suốt quá trình đi du học của mình. 

Vì sơ yếu lý lịch du học Úc của bạn được viết bằng tiếng Anh cho nên hãy đảm bảo rằng bạn không có một lỗi sai nào về ngữ pháp, ngôn từ. Khi viết xong sơ yếu lý lịch du học Úc cần phải kiểm tra kỹ lại 1 lần để không xảy ra bất cứ sai sót gì trong quá trình đi du học. 

Cần lưu ý gì khi viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc
Những lưu ý khi viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc

Thông tin trong sơ yếu lý lịch du học Úc của bạn cần phải đảm bảo đúng và chính xác các thông tin nếu không tài liệu này sẽ không có đủ điều kiện để xác thực. Và dĩ nhiên nếu không được xác thực thì sơ yếu lý lịch du học Úc của bạn cũng sẽ trở nên vô nghĩa.

Không chỉ riêng với sơ yếu lý lịch mà khi đi du học Úc sẽ còn rất nhiều loại giấy tờ khác nữa. Hãy tìm hiểu các thông tin về việc làm hồ sơ đi du học Úc để bạn có thể dễ dàng đặt chân đến xứ sở chuột túi để nuôi dưỡng ước mơ với nhiều hoài bão nhé!

Thế là qua bài viết mà vieclam123 mang lại bạn đã biết được cách viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Úc. Mong bạn sẽ có một hành trang tốt trên con đường du học của mình.

Mẫu sơ yếu lý lịch du học Hàn Quốc

Nếu như bạn đang ấp ủ có ý định ở xứ sở kim chi đầy mơ mộng, lãng mạn và tuyệt đẹp nhưng chưa biết sẽ viết mẫu sơ yếu lý lịch du học Hàn Quốc nhưng chưa biết cách hoàn thiện nó. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới này để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để hoàn thiện hồ sơ du học của mình nhé!

Mẫu sơ yếu lý lịch du học Hàn Quốc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.