close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chi tiết cách viết mẫu sơ yếu lý lịch 4 trang dành riêng cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bản sơ yếu lý lịch là giấy tờ cần thiết để phục vụ việc ứng tuyển và việc khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu cách viết sơ yếu lý lịch 4 trang bây giờ nhé!

1. Tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch 4 trang

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơ yếu lý lịch khác nhau, trong đó phổ biến nhất là hai loại sơ yếu lý lịch dành cho những người đi xin việc làm và sơ yếu lý lịch dành cho học sinh, sinh viên.

Mặc dù cùng là sơ yếu lý lịch nhưng khi được so sánh với nhau thì hai loại sơ yếu lý lịch này lại có sự khác biệt hơn cả. Đối với loại sơ yếu lý lịch cho người đi làm thì nó sẽ có độ dài 8 trang, còn đối với sơ yếu lý lịch học sinh- sinh viên thì sẽ có độ dài là 4 trang. Nói dễ hiểu hơn thì ở đây sơ yếu lý lịch 4 trang là sơ yếu lý lịch dành cho học sinh-sinh viên. 

Tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch 4 trang
Những điều cần biết về mẫu sơ yếu lý lịch 4 trang

Sơ yếu lý lịch 4 trang được coi như hồ sơ trúng tuyển giúp các sĩ tử có hành trang bước vào còn đường học hành hoàn toàn mới. Cũng vì lẽ đó mà sơ yếu lý lịch 4 trang hay sơ yếu lý lịch học sinh, sinh viên vô cùng quan trọng giúp các bạn thí sinh để làm các thủ tục nhập học

Nhìn chung, so với phần thông tin được khai báo trong sơ yếu lý lịch cho sinh viên nhập học thì nội dung kê khai sẽ ít và hạn hẹp hơn so với sơ yếu lý lịch cho người đi làm. Sơ yếu lý lịch 4 trang sẽ phù hợp cho các bạn sinh viên, học sinh khi vừa mới trúng tuyển Đại học, Cao đẳng để đăng ký nhập học. Việc chuẩn bị một sơ yếu lý lịch 4 trang khá đơn giản. Hầu hết, ở ngoài các cửa hàng tạp hóa, văn phòng phẩm và hiệu sách bán rất nhiều và dễ dàng mua.

2.1. Giống nhau

- Đầu tiên vì đều cùng là sơ yếu lý lịch nên cả hai loại sơ yếu lý lịch này đều là những giấy tờ vô cùng quan trọng có mục đích cụ thể. 

Sự khác biệt giữa sơ yếu lý lịch 4 và 8 trang
Sự khác biệt giữa sơ yếu lý lịch 4 trang và sơ yếu lý lịch 8 trang

- Thứ hai, cả hai loại sơ yếu lý lịch này người viết phải kê khai các thông tin cá nhân của mình vào đó. Ngoài việc kê khai thông tin cá nhân còn phải kê khai thông tin về các thành viên trong gia đình.

- Có sự giống nhau về bố cục nội dung: Khi so sánh hai loại sơ yếu lý lịch này thì các thông tin kê khai đều được sắp xếp theo thứ tự: Thông tin cá nhân, thành phần trong gia đình trong sơ yếu lý lịch,…

- Bắt buộc phải dán ảnh chân dung và có dấu xác nhận của chính quyền địa phương.

2.2. Khác nhau

2.2.1. Sơ yếu lý lịch 4 trang

- Đối với sơ yếu lý lịch 4 trang thì đây là sơ yếu lý lịch dành cho các bạn tân sinh viên, học sinh chưa có kinh nghiệm nên các thông tin kê khai ít hơn so với sơ yếu lý lịch 8 trang. 

Sơ yếu lý lịch 4 trang
Sơ yếu lý lịch 4 trang chi tiết

- Có các phần thông tin liên quan đến trường học như: số báo danh, khu vực tuyển sinh, quá trình học tập các cấp từ 1 đến 3, điểm trúng tuyển…

2.2.2. Sơ yếu lý lịch 8 trang

- Do đây là sơ yếu lý lịch dành phục vụ cho người đi làm nên cách viết sơ yếu lý lịch có phần kê khai dài hơn bởi có thêm các thông tin về kinh nghiệm làm việc, quá trình học ở trường Đại học.

- Sơ yếu lý lịch 8 trang chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến mục tiêu và định hướng nghề nghiệp.

Trong sơ yếu lý lịch 4 trang thì bạn cần phải trình bày theo các thứ tự nội dung cụ thể từng phần như sau:

3.1. Trang đầu của sơ yếu lý lịch 4 trang

Ở phần trang đầu tiên của sơ yếu lý lịch 4 trang thì các học sinh, sinh viên cần điền vào các nội dung thông tin như sau:

- Họ và tên: Bắt buộc phải viết in hoa có dấu thật to và rõ ràng

Cách viết sơ yếu lý lịch 4 trang
Cách viết sơ yếu lý lịch 4 trang cụ thể và chi tiết

- Ngày, tháng, năm sinh: ghi rõ và đầy đủ ngày, tháng, năm sinh của mình

- Hộ khẩu thường trú: Cần phải ghi địa chỉ chính xác trùng với địa chỉ ở hộ khẩu

- Khi cần báo tin cho ai? Ở đâu?: Ghi thông tin của bố, mẹ hoặc các thành viên trong gia đình cùng với địa chỉ kèm theo.

- Điện thoại liên hệ: Bạn có thể ghi số ddienj thoại của mình hoặc số điện thoại của người thân mình

3.2. Trang thứ hai của sơ yếu lý lịch 4 trang

Ở đầu của trang sơ yếu lý lịch ở trang thứ hai này bạn cần phải dán ảnh thẻ vào đây. Cỡ của ảnh sẽ là 4x6 và chụp chưa quá 3 tháng và cần phải rõ mặt. Sau đó bạn cần phải điền chi tiết các nội dung quan trọng như sau:

Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch 4 trang
Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch 4 trang chi tiết

- Họ và tên: Viết chữ in hoa toàn bộ 

- Giới tính: Nếu là Nam thì ghi là 0 còn nếu bạn là nữ thì ghi là 1

- Ngày, tháng, năm sinh và hộ khẩu thường trú: Ghi đúng ngày, tháng và năm sinh của mình, còn hộ khẩu thường trú ghi đúng như địa chỉ ở hộ khẩu nhà bạn.

- Dân tộc, tôn giáo: Nếu là là dân tộc Kinh thì ghi là 1 còn nếu là dân tộc khác thì ghi là 0. Còn nếu theo tôn giáo nào cụ thể thì cần ghi rõ vào sơ yếu lý lịch.

- Thành phần xuất thân: Dựa vào gợi ý ở trong sơ yếu lý lịch để ghi đúng và chính xác thành phần xuất thân của mình (Công nhân-1, nông dân-2, khác-3)

- Đối tượng thi, ngành học, kí hiệu trường, số báo danh: Đây là những thông tin có trong giấy báo dự thi và trường học nơi bạn theo đuổi. Nhưng nội dung này bạn cần phải viết thật chính xác và không được xảy ra sai sót.

- Điểm thi tuyển sinh: Ghi tổng điểm các môn dự thi và điểm cụ thể các môn.

- Kết quả học tập cuối cấp (Trung học phổ thông, trung học bổ túc, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề): Bạn cần ghi cụ thể về các xếp loại học lực, xếp loại hạnh kiểm và tốt nghiệp vào phần này. Hiện có 4 mức xếp loại là yếu, trung bình, khá, giỏi.

- Ngày vào Đoàn:TNCSHCM và Cộng sản Việt Nam (CSVN): ghi đúng chính xác mốc thời gian cụ thể.

- Năm tốt nghiệp và số chứng minh/ căn cước công dân: ghi rõ năm bạn tốt nghiệp lớp 12 (ghi hai số cuối năm bạn tốt nghiệp) và số căn cước công dân của mình.

- Khen thưởng và kỷ luật: Ghi danh hiệu học tập bạn đạt được năm lớp 12 nếu không có thì bỏ qua.

- Tóm tắt quá trình học tập: Ghi từng mốc thời gian cụ thể về các giai đoạn đi học từ cấp 1 đến cấp 3 của bạn. Việc ghi không nên quá dài dòng từ lớp học mà hãy ghi theo khoảng thời gian. Ví dụ như: “Từ 2005-2010: Học sinh trường tiểu học Ngô Đồng”

Xem thêm: Quy định về xác nhận sơ yếu lý lịch ở nơi tạm trú hiện nay

3.3. Trang 3 và trang 4

Tiếp đến ở trang 3 sẽ là mục để bạn kê khai về các thành viên trong gia đình của mình. Bạn cần điền các thông tin được thiết kế sẵn ở đó như: Họ và tên, nghề nghiệp, tuổi, dân tộc, hộ khẩu thường trú...của bố, mẹ, anh/chị/em ruột.

Viết sơ yếu lý lịch 4 trang
Viết sơ yếu lý lịch 4 trang cụ thể và chi tiết

Cuối cùng ở trang 4 sẽ là phần ký tên của người viết và phần cam đoan của thành phần người thân trong gia đình. Đối với phần cam đoan của người thân thì bạn chỉ cần nhờ bố hoặc mẹ đại diện để ký vào.

Và, để kết thúc hoàn toàn sơ yếu lý lịch 4 trang của mình thì điều quan trọng hơn hết là bạn cần phải đi xin dấu đỏ của các cơ quan, phường xã nơi mình sinh sống để công chứng xác thực.

Thế là trên đây vieclam123.vn đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách viết sơ yếu lý lịch 4 trang để bạn hoàn thiện hồ sơ một cách tốt nhất. 

Cách viết sơ yếu lý lịch gửi qua email

Bên cạnh việc viết một sơ yếu lý lịch có sẵn thông thường thì bạn cũng có thể tham khảo cách viết sơ yếu lý lịch gửi qua email dưới đây để có thể dễ dàng tiếp cận với các nhà tuyển dụng hơn.

Cách viết sơ yếu lý lịch gửi qua email

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.