close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết Sơ yếu lý lịch gửi qua email dễ tiếp cận nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Viết sơ yếu lý lịch qua email là cách thức mới trong việc gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng. So với việc viết sơ yếu bằng tay, bạn chỉ cần tận dụng sự ưu việt của công nghệ để tạo và gửi bản sơ yếu lý lịch của mình bằng hình thức online siêu nhanh siêu tiện lợi. Vậy thì bản thân bạn đã biết cách viết sơ yếu lý lịch gửi qua email chưa?

Cùng vieclam123.vn khám phá bí quyết viết mẫu Sơ yếu lý lịch này sao cho hiệu quả và phù hợp nhất với phương thức tiếp nhận của nhà tuyển dụng nhé.

1. Lợi ích nào đến từ việc viết Sơ yếu lý lịch qua email?

Thời đại mới với sự lên ngôi của công nghệ kỹ thuật, hầu hết mọi hoạt động đều đã và đang được chuyển đổi hình thức từ cổ truyền sang công nghệ. Trong mọi lĩnh vực, người ta đều tìm cách ứng dụng công nghệ thông tin vào sử dụng bởi sự tiện lợi vô cùng của nó. 

Việc viết và gửi mẫu hồ sơ xin việc cũng không ngoại lệ. Đến ngay cả bản Sơ yếu lý lịch mẫu có sẵn trong các túi đựng hồ sơ được bày bán nhiều tại các văn phòng phẩm hiệu sách những tưởng không gì có thể thay thế được thì nay cũng đã xuất hiện trong một dạng thức mới - sơ yếu lý lịch online và được gửi đến tay nhà tuyển dụng theo một cách hoàn toàn đặc biệt và nhanh chóng - gửi sơ yếu lý lịch qua email.

Gửi sơ yếu lý lịch qua email
Gửi mẫu sơ yếu lý lịch qua email

Không phải ngẫu nhiên con người lại đồng loại chọn cách viết và gửi sơ yếu lý lịch qua email. Lý do dễ hiểu đó là vì việc gửi qua email rất nhanh chóng, có thể tiếp cận nhà tuyển dụng chỉ ngay sau một cái chạm tay vào bàn phím, quan trọng hơn cả nó còn là hình thức phù hợp với sự tiếp nhận của nhà tuyển dụng. 

Ngày nay trong công tác tuyển dụng, các đơn vị đã áp dụng triển khai việc tiếp tiếp nhận hồ sơ xin việc online là chủ yếu. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là nhà tuyển dụng bài trừ những bộ hồ sơ xin việc, những bản sơ yếu lý lịch được viết tay và gửi trực tiếp qua đường bưu điện nhưng rõ ràng so với việc gửi online, việc gửi trực tiếp như vậy dường như đã lỗi thời và không kịp đáp ứng sự nhanh chóng cho nhu cầu tuyển dụng. 

Gửi email sơ yếu lý lịch
Gửi email sơ yếu lý lịch có nghĩa là gì?

Vậy nên khi gửi sơ yếu lý lịch qua email bạn được rất nhiều cái lợi. Đó là sự tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng nhà tuyển dụng, đi trước các ứng viên đối thủ một bước sẽ giúp bạn đứng ở gần vị trí ứng tuyển hơn.

Tuy nhiên việc gửi email bản sơ yếu lý lịch là cách triển khai của công nghệ, không phải ai cũng có thể tiếp cận nhanh chóng với hình thức này, đặc biệt là những người chưa có nhiều kinh nghiệm xin việc. Nếu bạn nằm trong số đó, nhất định hãy đọc tiếp chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu hữu ích giúp củng cố kinh nghiệm viết và gửi sơ yếu qua hình thức email.

Xem thêm: Hướng dẫn viết hoàn cảnh gia đình trong Sơ yếu lý lịch

2. Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch qua email

Nếu là các bạn trẻ thuộc thế hệ Z thì không khó khăn để tiếp cận với nền tảng công nghệ vì các bạn sinh ra vào thời điểm công nghệ hiện đại đã có những tác động sâu sắc trong đời sống. Tuy nhiên, trước nay, chúng ta dường như mới chỉ quen thuộc với việc gửi email cho CV xin việc hoặc cả bộ hồ sơ xin việc mà rất ít khi thấy nói tới sự cần thiết của việc gửi sơ yếu lý lịch cá nhân qua email. Vì vậy, rất có thể nhiều bạn không tránh khỏi lo lắng về vấn đề này. 

Thực ra việc gửi Sơ yếu lý lịch qua email có cách thực hiện tương tự với cách gửi CV hay hồ sơ xin việc nói chung. Để nắm rõ thì bạn hãy đi sâu vào từng hướng dẫn tỉ mỉ ngay sau đây.

2.1. Viết sơ yếu lý lịch để gửi email như thế nào?

2.1.1. Nội dung trong sơ yếu lý lịch gửi qua email

Viết sơ yếu lý lịch thế nào?
Viết sơ yếu lý lịch thế nào để gửi email?

Bản sơ yếu lý lịch gửi qua email không có nhiều khác biệt so với bản Sơ yếu lý lịch mẫu trong bộ hồ sơ giấy. Có chăng sự khác biệt chút ít ở đây thể hiện ở hình thức hiển thị của Sơ yếu lý lịch ngoài ra các mục thông tin nội dung cần điền vẫn được đảm bảo giữ y nguyên. 

Nếu như vậy thì việc viết nội dung cho mẫu sơ yếu lý lịch gửi qua email không còn là vấn đề nan giải. Bạn chỉ cần tìm một địa chỉ uy tín cung cấp sơ yếu lý lịch online đúng form chuẩn và hoàn thành các nội dung cơ bản bên trong đó.

Dù là bản online hay mẫu có sẵn bên trong bộ hồ sơ xin việc thì các nội dung bạn cần điền sẽ bao gồm:

- Các nội dung về thông tin cơ bản của người khai sơ yếu lý lịch

- Thông tin về quá trình học vấn và hoạt động của bản thân

- Thông tin về nhân thân

Mỗi phần đều có nhiều mục nội dung nhỏ, bạn cần hoàn thiện tất cả các nội dung đó, không được bỏ trống. Một số điểm quan trọng cần lưu ý khi điền nội dung cho sơ yếu lý lịch online gây khó hiểu và dễ viết sai định hướng nội dung kê khai.

Gửi sơ yếu lý lịch thông qua email
Bí quyết gửi sơ yếu lý lịch thông qua email

2.1.2. Một số điểm cần lưu ý khi viết nội dung cho Sơ yếu lý lịch qua email

* Cách viết thông tin về địa chỉ

Thứ nhất, bạn cần phân biệt được các mục trình bày về địa chỉ liên quan đến quê quán, nơi ở bao gồm Quê quán, Nguyên quán, Nơi ở hiện nay, Địa chỉ thường trú. Trong đó, mục Quê quán bạn hãy ghi địa chỉ nơi bạn được sinh ra và cũng là địa chỉ được ghi trong giấy khai sinh, phần Nguyên quán thì sẽ ghi nơi ở của ông nội và bố đẻ, 

Nơi ở hiện nay khác với địa chỉ thường trú nếu như bạn đang sinh sống và làm việc tại một địa phương khác, cụ thể nơi ở hiện nay là địa chỉ nơi bạn đang học tập, làm việc, sinh sống, có thể trùng với địa chỉ thường trú. Còn địa chỉ thường trú là nơi sinh ra, được ghi trong giấy khai sinh và sổ hộ khẩu. 

* Nội dung liên quan đến Trình độ của người viết sơ yếu

Thứ hai, đó là hai mục trình độ học vấn và trình độ văn hóa trong sơ yếu lý lịch cũng là những “nút thắt” của rất nhiều người. Chỉ một dòng ngắn ngủi để trình bày cho nội dung này, không mấy người biết được ý nghĩa của hai mục nội dung này do đó không biết điền như thế nào. 

Bạn sẽ điền mục trình độ học vấn trong sơ yếu lý lịch là cấp bậc học cuối cùng của bạn kèm theo hệ đào tạo, chẳng hạn như 12/12 hệ Chính quy. Còn mục trình độ văn hóa bạn ghi lớp học cuối cùng kết thúc chương trình trung học phổ thông, ví dụ 12/12 hoặc 10/10. 

Đây là những mục đặc biệt cần lưu ý khi viết vì chúng dễ bị viết sai làm cho bản sơ yếu lý lịch của bạn bị đánh giá thấp. Sau khi đã hài lòng với toàn bộ nội dung điền trong Sơ yếu lý lịch thì đã đến lúc bạn cần tiến hành gửi nó qua email cho nhà tuyển dụng. Việc này càng quan trọng hơn khi có một nội dung đặc biệt phải hoàn thiện thật chuẩn chỉnh mới mong có cơ hội bản sơ yếu đến được tận tay nhà tuyển dụng. Đó là cách xây dựng nội dung cho email gửi bản sơ yếu lý lịch.

Lưu ý gửi sơ yếu lý lịch qua email
Lưu ý quan trọng khi gửi sơ yếu lý lịch qua email

2.2. Cách viết nội dung email gửi Sơ yếu lý lịch

Công cụ để gửi Sơ yếu lý lịch là hòm thư email của bạn. Khi gửi sơ yếu lý lịch thông qua email thì bản sơ yếu lý sẽ trở thành một tài liệu được đính kèm, nội dung chính có vai trò quyết định cơ hội sơ yếu có được tiếp nhận hay không lại chính là nội dung của email. Phần này có vai trò như một lời mở đầu đặt vấn đề với nhà tuyển dụng về việc gửi tài liệu của bạn. Nội dung email có thuyết thì bản Sơ yếu đính kèm mới được click và xem xét bởi nhà tuyển dụng.

Vậy nên cần phải tạo được một nội dung email thật thuyết phục, bạn đã biết cách làm như thế nào?

Đầu tiên, hãy chú ý tạo một tiêu đề email đúng chuẩn, vừa ngắn gọn vừa thể hiện rõ mục đích gửi mail của bạn là gì? Dựa vào kinh nghiệm viết tiêu đề email khi gửi cho nhà tuyển dụng mẫu CV hay hồ sơ xin việc, chúng ta có thể thiết lập một tiêu đề email gửi sơ yếu lý lịch theo cấu trúc như sau: 

Nội dung gửi email + Tên ứng viên

Ví dụ:

SƠ YẾU LÝ LỊCH TỰ THUẬT - NGUYỄN HOÀNG HUY

Ngay sau đó, bạn bắt tay vào triển khai nội dung chính của email. Yêu cầu khi viết nội dung cần đảm bảo sự ngắn gọn, súc tích, rõ ràng mục đích. Đồng thời phải có khả năng thôi thúc nhà tuyển dụng tiếp nhận Bản sơ yếu lý lịch được đính kèm.

Gửi sơ yếu lý lịch qua email
Sơ yếu lý lịch được gửi qua email

Vì mục đích gửi email là cung cấp Sơ yếu lý lịch để hoàn thiện hồ sơ xin việc cho nên trong nội dung bạn cần trình bày rõ bản sơ yếu này phục vụ cho vị trí ứng tuyển nào tại công ty. Lý do vì sao bạn gửi riêng bản sơ yếu? Đồng thời đừng quên nói với nhà tuyển dụng rằng mọi thông tin trong sơ yếu lý lịch bạn kê khai hoàn toàn chính xác và có những yếu tố phù hợp với vị trí công việc đang ứng tuyển.

Bản chất đây chính là việc bạn đang viết thư cho nhà tuyển dụng trình bày về việc gửi sơ yếu lý lịch kèm theo. Do đó, lá thư cần chứa một giọng điệu chân thành mới có thể giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp nhận. 

Rõ ràng cách gửi sơ yếu lý lịch qua email này hoàn toàn đòi hỏi sự tỉ mỉ, không chỉ là việc biết điền sơ yếu lý lịch như thế nào mà còn phải có kỹ năng gửi email xin việc. Có như vậy mới nêu bật được mục đích gửi sơ yếu lý lịch. Sự ngắn gọn, súc tích và chân thành chính là ba yếu tố quan trọng luôn phải ghi nhớ và áp dụng trong suốt quá trình thực hiện gửi bản sơ yếu lý lịch qua email cho nhà tuyển dụng. 

Như vậy, bài viết đã đem đến những kinh nghiệm quý giá để giúp bạn nắm bắt hiệu quả cách viết sơ yếu lý lịch gửi qua email. Rất mong rằng, ngay sau bài viết này, bạn có được kỹ năng quan trọng và cần thiết để tiếp cận hiệu quả nhà tuyển dụng.

Cách viết mail gửi CV xin việc hiệu quả

Hướng dẫn viết email gửi CV xin việc "chuẩn đét" khiến nhà tuyển dụng "đổ gục" theo cách của các chuyên gia đến từ vieclam123.vn chắc chắn sẽ là kim chỉ nam tuyệt vời giúp bạn ghi điểm hiệu quả trong mắt nhà tuyển dụng.

Cách viết mail gửi CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.