close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết mail gửi CV xin việc khiến nhà tuyển dụng đổ gục

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cách viết mail gửi CV giúp cho bạn tự tin về khả năng trúng tuyển của mình. Tuy nhiên nhiều bạn lại chưa biết cách để viết mail gửi CV như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng khám phá và tìm hiểu kỹ về cách để có thể viết email gửi CV đến nhà tuyển dụng nhé. 

1. Tầm quan trọng của cách viết mail gửi CV

Email ứng tuyển việc làm chính là nội dung đi kèm với CV mà các ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng khi đi xin việc làm.

Tầm quan trọng của cách gửi cv xin việc qua gmail
Tầm quan trọng trong cách gửi CV xin việc qua Gmail

Khi bạn chuẩn bị một email có nội dung hoàn chỉnh và thể hiện được sự chuyên nghiệp thì sẽ giúp các nhà tuyển dụng căn cứ vào đó để đánh giá được bộ hồ sơ xin việc của ứng viên.

Cách làm mail để gửi mẫu CV đến nhà tuyển dụng tưởng như là rất đơn giản, thế nhưng khi bạn không đầu tư và tìm hiểu cách viết mail gửi CV phù hợp thì sẽ khiến cho email của bạn dễ dàng bị bỏ qua.

Không phải chỉ có mình bạn viết email để gửi CV cho nhà tuyển dụng mà có tới hàng ngàn, hàng vạn các email ứng tuyển khác cũng được gửi tới cho nhà tuyển dụng cùng thời điểm với bạn.

Viết email gửi CV như thế nào?
Viết email gửi CV như thế nào? Bật mí quan trọng về viết email gửi CV

Bạn cần phải tìm ra cách để giúp cho email của bạn trở nên nổi bật và có thể thu hút các nhà tuyển dụng. Hãy tham khảo cách viết dưới đây do các chuyên gia tại vieclam123.vn hướng dẫn.

Bạn đã biết khái niệm CV là gì? CV gồm những gì chưa?

2. Cách viết mail gửi CV gồm những gì?

Có thể bạn đã biết gửi CV là gì nhưng với cách gửi CV xin việc qua gmail thì chúng ta sẽ phải tìm hiểu xem trong nội dung mail sẽ có những yếu tố nào?

Những yếu tố quan trọng cần phải có trong nội dung email để gửi CV bao gồm:

- Thứ nhất là tên của email: bạn cần phải tạo ra một cái tên mang tính chất chuyên nghiệp cao, thay vì đưa vào những biệt danh mang tính chất trẻ, cá nhân thì hãy đưa vào đó tên của bạn để tạo sự chuyên nghiệp và cũng giúp cho nhà tuyển dụng nhớ tên bạn lâu hơn.

Thứ hai chính là tên hiển thị email: Phần này sẽ hiển thị với người nhận được email của bạn. Tên hiển thị càng rõ ràng thì càng thể hiện được sự chuyên nghiệp của email.

Thứ ba chính là avatar của email gửi CV: Nhiều bạn phân vân giờ không biết nên để avatar trong email của mình hay không. Câu trả lời dành cho bạn chị bán là hãy để avatar thể hiện ảnh mặt thật của bạn thay vì để ảnh của người khác hoặc là ảnh mạng.

Gửi cv qua email gồm những gì?
Tìm hiểu gửi CV qua email gồm những gì?

Thứ tư chính là chữ ký của email: một trong những lời khuyên dành cho bạn khi gửi email đến nhà tuyển dụng đó chính là hãy để chữ ký trong email của bạn. Trong chữ ký gì bạn nên để cả họ và tên của mình.

Những yếu tố không thể thiếu trong cách viết mail gửi CV đó chính là nội dung và tiêu đề của email gửi CV. Để biết được cách viết cụ thể của hai yếu tố này thì chúng ta sẽ đi vào phần tiếp theo để chi tiết hơn cách viết tiêu đề email và cái viết nội dung của email giúp bạn gây ấn tượng tốt trong mắt những nhà tuyển dụng.

Tham khảo thêm một số mẫu đơn xin việc qua email thịnh hành hiện nay

3. Chi tiết cách viết mail gửi CV

Sau đây sẽ là chi tiết hướng dẫn về cách viết mail gửi CV như thế nào để tạo được những dấu ấn tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Chi tiết cách viết email nộp CV
Chi tiết về các cách viết email nộp CV

3.1. Cách viết tiêu đề email gửi CV

Tiêu đề email là một phần không thể nào thiếu trong cách viết mail gửi CV cho nhà tuyển dụng. Rất nhiều bạn còn khá chủ quan với vấn đề này và nghĩ rằng viết tiêu đề như thế nào cũng được.

Tuy nhiên, bạn cần nhiều hơn thế và cần phải cẩn trọng hơn rất nhiều khi viết tiêu đề. Việc bạn cần làm là đọc kỹ những yêu cầu cũng như là hướng dẫn mà nhà tuyển dụng đã đưa ra trong tin tuyển dụng nếu có hoặc bạn sẽ phải nghiên cứu về cách viết tiêu đề sao cho phù hợp. Điều này cũng được áp dụng cho cách viết tiêu đề CV là gì.

Bạn cần viết tiêu đề với mẫu như sau: Ghi rõ họ và tên của bạn, sau đó ghi vị trí bạn ứng tuyển, tiếp theo cần ghi số điện thoại của bạn.

3.2. Cách viết email nộp CV phần nội dung

Nội dung là phần cốt lõi trong email để gửi CV, Đó là linh hồn của email và giúp cho bạn tạo được rất nhiều cơ hội cho mình.

Cách viết phần nội dung gửi CV qua email
Cách viết phần nội dung gửi CV qua email độc đáo

Vì thế, bạn cần phải biết cách viết mail gửi CV phần nội dung một cách cẩn thẩn và tỉ mỉ vì đây là phần rất quan trọng trong mail gửi CV của bạn.

Trong nội dung thì bạn không nên quá cầu kỳ và hãy thể hiện Sự tôn trọng với nhà tuyển dụng.

Bạn hãy sử dụng cụm từ Dear + tên của công ty hoặc là tên nhà tuyển dụng/bộ phận tuyển dụng của công ty.

Sau đó bạn sẽ cần phải có dòng giới thiệu khái quát về bản thân: họ tên, trường tốt nghiệp… Và trình bày về quan điểm của bạn đối với lĩnh vực của doanh nghiệp.

Ở câu kết thì bạn hãy gửi tới nhà tuyển dụng lời cảm ơn cùng với lời chào lịch sự. Cuối cùng bạn cần phải để chữ ký có tên của bạn.

Hướng dẫn cách gửi hồ sơ xin việc qua email chuẩn chỉ, thu hút nhà tuyển dụng

4. Lưu ý trong cách viết mail gửi CV

Bạn cần phải chú ý tới một số vấn đề hay mắc phải trong cách gửi CV xin việc qua gmail cho nhà tuyển dụng.

4.1. Không gửi email khi chưa check chính tả

Chính tả tưởng chừng là đơn giản nhưng nó lại là lỗi nghiêm trọng nhất trong email, Nó có thể khiến cho bạn mất đi cơ hội đáng ngàn vàng của mình.

Chính vì thế mà bạn phải kiểm tra thật kỹ càng về chính tả trước khi gửi email đi.

 4.2. Tuyệt đối không viết sai tên của nhà tuyển dụng

Rất nhiều bạn khi viết email thì sẽ có xu hướng gửi tới cho nhiều nhà tuyển dụng, việc làm này còn được gọi là rải CV. Vì vậy mà nhiều bạn mắc phải sai lầm khi viết tên nhà tuyển dụng.

Bởi vì gửi cho nhiều nhà tuyển dụng khác nhau cho nên nhiều bạn có khả năng viết sai tên nhà tuyển dụng. Gửi CV qua email như thế nào tới hàng loạt nhà tuyển dụng mà chỉ sử dụng tên của một nhà tuyển dụng sẽ chuyển cho các bạn bị loại ngay lập tức.

Tuyệt đối không viết sai tên của nhà tuyển dụng
Tuyệt đối không viết sai tên của nhà tuyển dụng trong email gửi CV

4.3. Viết tên hiển thị email không chuyên nghiệp

Không chỉ riêng gì cách viết mail gửi CV phần mở đầu, nội dung, phần kết mà tên hiển thị email cũng rất quan trọng bởi vì đây là phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào. Nếu như bạn để tên bằng biệt danh không được nghiêm túc thì chắc chắn bạn sẽ bị đánh giá thấp bởi tính thiếu chuyên nghiệp.

Khi nhận được email có tên nickname thiếu nghiêm túc thì họ sẽ xóa email của bạn thay vì click vào để đọc. Điều đó khiến bạn mất cơ hội của chính mình.

Bên cạnh đó, bạn còn có một số lỗi trên con đường tìm email như là:

Đưa tên của bạn vào email nhưng lại không viết hoa chữ cái đầu trong tên.

Bạn viết hoa toàn bộ tên của mình.

Sử dụng tên bằng tiếng Anh. Chứ không viết tắt trong tên của bạn.

Đó là một số lỗi phổ biến liên quan tới tên hiển thị email của bạn khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu và đánh giá thấp về con người bạn.

Bật mí cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh hấp dẫn, thu hút nhà tuyển dụng

4.4. Nội dung viết trong email không phù hợp

Nội dung bạn viết trong email không phù hợp
Nội dung bạn viết trong email không phù hợp

Một lưu ý khi gửi CV qua email nữa là đối với nội dung email, bạn cần phải gửi email một cách ngắn gọn và dễ đọc, dễ hiểu. Và không nên viết quá dài nhưng cũng không nên viết quá cụt ngủn, chỉ cần ghi những thông tin cần thiết.

Bạn hãy đảm bảo nội dung của bạn gửi tới nhà tuyển dụng thể hiện được mong muốn của bạn với vị trí công việc để đước nhà tuyển dụng lựa chọn và click vào bản CV của mình.

4.5. Quên gửi kèm CV hoặc những yếu tố khác

Có những bạn quá chú tâm vào cách làm CV xin việc qua mail hay mắc phải lỗi gửi mail đi nhưng không đính kèm CV cho nhà tuyển dụng hoặc là thiếu những yếu tố mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

Vì thế bạn hãy đảm bảo những yếu tố cần được gửi kèm theo mail gửi CV cho nhà tuyển dụng một cách đầy đủ.

Đừng quên gửi CV quan trọng nhất trong email
Đừng quên gửi CV quan trọng nhất trong email

Mong rằng những chia sẻ về cách viết mail gửi CV trong bài viết trên đây đã mang đến hiểu biết và cách nhìn thấu đáo cho các bạn, giúp các bạn dễ dàng dành được công việc về tay thuận lợi.

Cách viết thư ứng tuyển qua email

Bên cạnh CV thì thư ứng tuyển cũng sẽ được gửi qua email. Hãy tham khảo ngay cách viết thư ứng tuyển qua email:

Cách viết thư ứng tuyển qua email

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.