close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật độc đáo thu hút nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật là một trong những yếu tố mang tính chất khái quát thông tin nhất trong bộ hồ sơ xin việc. Để chuẩn bị bản sơ yếu lý lịch đầy đủ và chuyên nghiệp thì các bạn hãy tham khảo bài chia sẻ về cách viết mẫu sơ yếu lý lịch này bên dưới.

1. Khái quát về mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

Những công ty Nhật Bản thường thu hút rất nhiều Viên tham gia để có thể tìm kiếm cho mình một vị trí công việc. Để ứng tuyển vào công ty Nhật Bản thì các bạn sẽ cần một mẫu cv tiếng Nhật và một mẫu hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng.

Khái quát về mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật
Khái quát về mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật đẳng cấp

Hồ sơ của bạn phải được viết bằng tiếng Nhật là người Nhật họ gọi là 履歴書 Rirekisho. Vậy mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật này chính là văn bản mang tính chất đặc trưng người Nhật vẫn thường hay dùng về cấu trúc của nó thì có sự kết hợp giữa cả hồ sơ xin việc lẫn sơ yếu lý lịch cơ bản tuy nhiên lại không thiên về một loại giấy tờ nào cả.

Có rất nhiều doanh nghiệp của Nhật Khi tiến hành tuyển dụng thì thường sẽ đính kèm luôn mẫu sơ yếu lý lịch cho ứng viên để các ứng viên có thể tải về và sử dụng luôn mẫu đó.

Doanh nghiệp đó không đính kèm mẫu sơ yếu lý lịch sẵn cho bạn thì bạn cũng không nên lo lắng. Bởi vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra được mẫu sơ yếu lý lịch tốt nhất mà lại đạt được hiệu quả cao trong ứng tuyển.

Xem thêm: Cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng nhật chính xác và nhưng lưu ý

2. Bạn cần nắm được các thuật ngữ trong mẫu sơ yếu lý lịch tiếng nhật

Các thuật ngữ trong sơ yếu lý lịch
Bạn cần nắm được các thuật ngữ trong sơ yếu lý lịch

-  Mẫu sơ yếu lý lịch viết tiếng Nhật là 履歴書 : 

- Ngày tháng năm được viết tiếng Nhật là 年 月 日 現在:  

- Họ và tên được viết tiếng Nhật là ふりがな

- Ngày tháng năm sinh được viết tiếng Nhật là 年月日生

- Giới tính được viết tiếng Nhật là 性別

- Địa chỉ được viết tiếng Nhật là ふりがな

- Địa chỉ hiện tại được viết tiếng Nhật là 現住所〒: 

- Số điện thoại cố định được viết tiếng Nhật là 電話:

- Số điện thoại di động được viết tiếng Nhật là 携帯電話:

- Họ tên người liên lạc được viết tiếng Nhật là 連絡先〒: 電話:

- Quá trình học tập - công tác được viết tiếng Nhật là 学歴・職歴

- Bằng cấp  được viết tiếng Nhật là 免許・資格:

- Kỹ năng/ Sở thích  được viết tiếng Nhật là 特技・趣味

- Lý do ứng tuyển được viết tiếng Nhật là 志望動機:

- …

Tìm hiểu thêm thông tin về mẫu bìa sơ yếu lý lịch gồm nhưng yếu tố nào

3. Cách viết chi tiết mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

3.1. Viết phần thông tin cơ bản

Cách viết chi tiết mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật
Cách viết chi tiết mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Nhật

Thông tin của Sơ yếu lý lịch tiếng Nhật thì cũng không có sự khác biệt so với các thông tin khi viết sơ yếu lý lịch. Bạn vẫn cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan tới bản thân mình như là họ tên của bạn, bạn bao nhiêu tuổi? Ngày sinh của bạn, ảnh, Các thông tin liên quan tới liên lạc…

Có một lưu ý khi bạn trình bày phần tên thì bạn hãy sử dụng phiên âm Katakana, Điều này sẽ giúp cho những nhà tuyển dụng biết được tên chính xác của bạn. Còn đối với phần địa chỉ của bạn thì bạn cũng sẽ sử dụng phiên âm furigana để thể hiện.

Về ngày sinh thì bạn cần phải biết ngày sinh theo đúng định dạng của người Nhật hay bị biết ngày sinh theo định dạng của. Tức là bạn sẽ biết năm trước sau đó đến tháng ba tới ngày.

3.2. Viết về quá trình học tập

Viết về quá trình học tập
Viết về quá trình học tập trong mẫu Sơ yếu lý lịch

Tối phần trình độ học vấn thì bạn sẽ nêu một cách ngắn gọn, đưa ra các thông tin chính bao gồm thời gian theo học của từng hoặc là trường học, ghi rõ năm tốt nghiệp vậy ghi rõ tên trường và ghi rõ chuyên ngành mà bạn theo học.

Bạn có thể thêm các thông tin như là điểm trung bình của bạn đạt được, mô tả ngành học đó.

Có một vài lưu ý mà bạn cần đảm bảo như sau: Chỉ cần tóm tắt quá trình học tập sơ yếu lý lịch từ bậc đại học. Hoặc nếu như các bà bạn có rất nhiều thành tích cao thì bạn có thể đưa vào.

3.3. Viết về kinh nghiệm làm việc

Trong suốt quá trình từ đi học cho tới ra trường làm việc thì bạn có những kinh nghiệm làm bạn hãy ghi những kinh nghiệm đó một cách rõ ràng và được sắp xếp theo thứ tự thời gian cụ thể vào trong phần này.

Viết về Kinh nghiệm làm việc
Viết về Kinh nghiệm làm việc trong sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

Một số yếu tố bạn cần đưa vào mẫu sơ yếu lý lịch tiếng nhật là các mốc thời gian, tiền của doanh nghiệp của bạn đã làm việc, tên vị trí mà bạn cảm nhận, từ những công việc đó bạn đã rút được ra những kinh nghiệm gì?

Đồng ý rằng khi bạn ghi trong phần mô tả doanh nghiệp cũ của bạn thì bạn cũng nên đưa thêm ở đó lý do mà bạn quyết định nghỉ việc tại doanh nghiệp cũ.

Bởi vì người Nhật sẽ có sự quan tâm rất lớn đối với vấn đề này. Họ biết cụ thể của công ty cũng là gì để có thể đánh giá một phần nào đó về con người như năng lực hữu duyên đó là một phần trong quyết định tuyển dụng của họ.

Cần biết một điều rằng, những nhà họ vẫn là người Nhật thì họ sẽ không yêu thích những người có thói quen nhảy việc. Do đó nếu bạn đã có thời gian làm việc ở rất nhiều công ty khác nhau, đặc biệt trải nghiệm ở một thời gian ngắn thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá không cao về bạn.

Chính vì thế mà bạn hãy thật sự cân nhắc đối với những thông tin mà bạn đã đưa vào trong một kinh nghiệm của mình để có thể tránh được việc các nhà tuyển dụng đưa ra những đánh giá không tốt về bạn.

3.4. Chứng chỉ và bằng cấp cùng với giải thưởng

Những giấy tờ chứng minh cho năng lực của bạn và chứng minh cho nền tảng kiến thức của bạn cũng sẽ được nhà tuyển dụng quan tâm rất lớn.

Chứng chỉ và bằng cấp cùng với giải thưởng
Tìm hiểu về chứng chỉ và bằng cấp cùng với giải thưởng

Do vậy bạn cần phải hết sức lưu ý trong quá trình đưa thông tin này vào trong hồ sơ của bạn, cụ thể là trong bản mẫu sơ yếu lý lịch tiếng nhật. Bạn cần phải ghi rõ ràng đối với tên của loại chứng chỉ mà bạn có, ghi rõ xếp loại của bằng cấp, vì rõ ràng những thông tin liên quan tới bằng cấp và chứng chỉ như là ngày cấp trưởng

Bạn đã đạt được những giải thưởng và thành tích nào đó trong quá trình học tập thì bạn cũng hãy nêu thật chi tiết về giải thưởng đó. Nhà tuyển dụng người Nhật sẽ rất quan tâm tới năng lực của bạn trong quá khứ.

Tuy nhiên thì bạn không phải bất kỳ chứng chỉ hay bằng cấp nào cũng sẽ đưa vào trong Bạn chỉ nên đưa vào đó những thông tin liên quan tới vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển..

Tìm hiểu thêm: Ảnh hồ sơ xin việc và những chú ý không thể quên

4. Nguyên tắc đối với sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

4.1. Bạn không nên để khoảng trống trong sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

Không nên để khoảng trống trong sơ yếu lý lịch tiếng Nhật
Bạn không nên để khoảng trống trong sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

Ở bất kỳ nội dung nào trong mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật thì bạn cũng nên ghi đầy đủ các thông tin. Bạn không nên bỏ trốn bất kỳ mục nào trong giấy tờ của mình.

Điều này sẽ vô tình hoặc lên mạng những ấn tượng không mấy tốt đẹp như vậy bởi vì bạn sẽ bị đánh giá là người thiếu sự chuyên nghiệp và đương nhiên khi bạn không điền đầy đủ thì bạn sẽ khó có thể miêu tả hết được những điểm mạnh của bản thân.

Xem thêm: Công chứng sơ yếu lý lịch ở đâu Hà Nội là uy tín và chính xác

4.2. Nên viết tay sơ yếu lý lịch tiếng Nhật

Với sơ yếu lý lịch tiếng Nhật thì lời khuyên dành cho bạn chính là nên viết bằng tay thay vì đánh máy. Đồng thời bạn nên sử dụng một loại mực có màu đen, đồng thời bạn sẽ giúp bạn đánh giá được phần nào về con người của bạn.

Mẫu Sơ yếu lý lịch tiếng Nhật đẳng cấp
Mẫu Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Nhật đẳng cấp bạn nên biết

Ngoài ra, bạn cũng không được viết nhầm thông tin hoặc viết thiếu các thông tìn cấn thiết. Bạn không được viết tắt trong sơ yếu lý lịch.

Qua tìm hiểu thì chúng ta thấy mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Nhật cũng rất đơn giản và dễ để điền thông tin. Tuy nhiên cũng có rất nhiều bạn ứng viên gặp khó khăn. Hãy để vieclam123.vn luôn cùng bạn và hướng dẫn bạn những kỹ năng để chuẩn bị thật tốt các loại giấy tờ và học hỏi những kinh nghiệm tìm việc,

CV xin việc quản lý sản xuất

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết giúp bạn biết cách viết mẫu CV xin việc quản lý sản xuất:

CV xin việc quản lý sản xuất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.