close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Thông tin chi tiết về việc xin công chứng Sơ yếu lý lịch ở Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dịch vụ công chứng sơ yếu lý lịch ở Hà Nội ngày nay vô cùng phát triển để đáp ứng nhu cầu hoàn tất thủ tục, hồ sơ cho số lượng lớn  người dân đang sinh sống và làm việc tại thủ đô. Vậy bạn biết gì về dịch vụ này? Những thông tin chi tiết về dịch vụ công chứng sơ yếu lý lịch tại Hà Nội sẽ được chia sẻ tại bài viết này. Cùng vieclam123.vn khám phá nhé.

1. Công chứng sơ yếu lý lịch ở Hà Nội như thế nào?

Hiện nay, Hà Nội là nơi thu hút nhiều người dân từ học sinh sinh viên cho đến người lao động trở về đây làm việc. Rất nhiều loại hình dịch vụ phát triển trong đó có dịch vụ công chứng sơ yếu lý lịch ở Hà Nội. Trước đây, việc công chứng sơ yếu lý lịch hay bất cứ hồ sơ, giấy tờ nào cũng cần phải được thực hiện tại địa phương nơi cư trú nhưng dưới cơ chế mở cửa, sự giao lưu kinh tế bùng nổ, người ở nơi này sang nơi khác học tập, làm việc trở nên sôi động, phổ biến. Nhiều thủ tục hành chính đã được tối giản hoặc cải thiện để cải tiến quy trình xử lý các giấy tờ hồ sơ. Trong đó có việc bổ sung và gia tăng dịch vụ công chứng sơ yếu lý lịch tại Hà Nội và một số thành phố lớn.

Công chứng mẫu sơ yếu lý lịch Hà Nội
Công chứng sơ yếu lý lịch Hà Nội

Người dân không cần phải trở về địa phương nơi cư trú để xin dấu vừa mất thời gian, công sức lại vừa gây khó khăn cho việc đi lại. Rất nhiều văn phòng công chứng tại Hà Nội đã được cấp phép hoạt động để đại diện cho các cơ quan Nhà nước thực hiện nhiệm vụ công chứng. Ngoài ra, tại Hà Nội, bạn cũng có thể đến trực tiếp các ủy ban phường nơi bạn tạm trú để xin dấu xác nhận vẫn được.

Vậy nên nếu bạn đang hoạt động tại Hà Nội khi cần xin công chứng, yên tâm rằng sẽ có rất nhiều địa chỉ sẵn sàng phục vụ nhu cầu đó của bạn. Không cần phải di chuyển về quê trong khi công việc bù đầu chẳng có thời gian, bạn chỉ cần tranh thủ thời gian tới ngay một địa chỉ văn phòng công chứng gần nhất hoặc ra ủy ban nhân dân phường nơi sinh sống để xin xác nhận là được, rất nhanh chóng, sơ yếu lý lịch của bạn đã có đủ điều kiện giúp bạn hoàn tất hồ sơ. 

Dịch vụ công chứng mẫu sơ yếu lý lịch tại Hà Nội
Dịch vụ công chứng bản sơ yếu lý lịch tại Hà Nội

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt? Truy tìm đáp án chính xác nhất

2. Có nên công chứng sơ yếu lý lịch ở Hà Nội không?

Rõ ràng, với sự ra đời của các đơn vị cung cấp dịch vụ công chứng “tại chỗ” đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích thiết thực, vừa tiết kiệm thời gian, công sức, nhất là đối với những ai có địa chỉ ở rất xa Hà Nội lại vừa nhanh chóng giúp cho thủ tục của bạn được giải quyết nhanh chóng thì không có lý do gì để không lựa chọn công chứng lý lịch ở Hà Nội

Công chứng sơ yếu lý lịch tại Hà Nội - nên hay không?
Công chứng bản sơ yếu lý lịch tại Hà Nội - nên hay không?

Tuy nhiên, đối với những người lần đầu đi công chứng sẽ lo lắng rất nhiều về vấn đề này. Những nỗi lo sợ như sợ con dấu được cấp bởi  văn phòng công chứng đại diện có giá trị hay không, thủ tục công chứng có rắc rối không, nếu công chứng tại phường thì cần thủ tục gì, nên ra phường công chứng sơ yếu lý lịch hay đến các văn phòng công chứng...? Những điều này sẽ được vieclam123.vn chia sẻ để bạn thuận lợi hơn khi xin công chứng tại Hà Nội, đặc biệt là giúp lần đầu tiên khỏi bỡ ngỡ.

3. Những lưu ý quan trọng khi công chứng sơ yếu lý lịch tại Hà Nội

3.1. Thủ tục công chứng sơ yếu lý lịch

Nhiều người thường e ngại việc phải xin dấu xác nhận ở Ủy ban tại địa phương vì các thủ tục phức tạp khiến họ phải chờ đợi lâu. Vậy liệu thủ tục công chứng tại các văn phòng công chứng tư có như vậy? Nên đến cơ quan nào trong 2 đơn vị đó để xin xác nhận thì có lợi hơn? Văn phòng công chứng là một hình thức kinh doanh dịch vụ, được ủy quyền và cấp phép hoạt động kinh doanh. Mục đích hoạt động chính của văn phòng công chứng là để giúp người dân nhanh chóng giải quyết thủ tục giấy tờ về con dấu và dịch thuật cho nên quá trình xin dấu xác nhận cũng diễn ra nhanh chóng. 

Cụ thể, khi đến các văn phòng công chứng uy tín, bạn cần thực hiện các thủ tục sau đây để xin công chứng sơ yếu lý lịch.

Những bước thực hiện công chứng sơ yếu lý lịch tại Hà Nội
Những buóc công chứng sơ yếu lý lịch tại Hà Nội

Bước 1: Nộp bản Sơ yếu lý lịch cần công chứng

Sơ yếu lý lịch cần được hoàn thiện đầy đủ nội dung trước khi đem tới văn phòng công chứng. Sau đó, bạn đem bản sơ yếu đến trực tiếp Văn phòng công chứng trong thời gian làm việc hành chính của văn phòng, thường là từ thứ hai đến sáng thứ 7 và bắt đầu từ 8h sáng đến 17 giờ chiều. 

Bước 2: Tiếp nhận, kiểm tra giấy tờ cần công chứng

Nếu sơ yếu lý lịch của bạn được bộ phận tiếp nhận hồ sơ nhận trực tiếp thì sau đó sẽ được chuyển đến cho Công chứng viên. Trường hợp này phải chờ đợi một chút để giấy tờ được chuyển đi và chuyển lại. Còn nếu bản sơ yếu được công chứng viên tiếp nhận trực tiếp thì sẽ nhanh chóng giải quyết con dấu cho bạn khi kiểm tra đạt điều kiện. 

Công chứng sơ yếu lý lịch thế nào ở Hà Nội?
Công chứng sơ yếu lý lịch như thế nào ở Hà Nội?

Cụ thể hơn, việc công chứng sơ yếu lý lịch của bạn tại các văn phòng công chứng sẽ có thể rơi vào một trong những trường hợp sau đây:

+ Nếu như sơ yếu đầy đủ thông tin và các thông tin được điền chính xác theo quy định thì sẽ được thụ lý ngay và ghi vào sổ công chứng. 

+ Nếu bản sơ yếu chưa điền đủ thông tin thì công chứng viên sẽ ghi cho bạn phiếu hướng dẫn thực hiện kèm theo yêu cầu bổ sung chi tiết.

+ Nếu sơ yếu lý lịch không điền đúng thông tin theo quy định của pháp luật thì không đủ cơ sở pháp lý để được giải quyết, công chứng viên có trách nhiệm giải thích với bạn và từ chối tiếp nhận. 

Bước 3: Trả kết quả công chứng

Bộ phận thu phí sẽ hoàn thiện việc thu phí đối với người xin công chứng, sau đó hoàn trả sơ yếu lý lịch.

Xem thêm: Tìm hiểu thông tin về mẫu lý lịch cán bộ công chức mẫu 2a/TCTW

3.2. Cách thức xin công chứng tại văn phòng công chứng

Người yêu cầu công chứng sẽ nộp sơ yếu lý lịch cần công chứng và nhận kết quả trực tiếp ngay tại Văn phòng công chứng. Nếu là người già yếu không tiện đi đến trực tiếp văn phòng hoặc các đối tượng đang trong hoàn cảnh đặc biệt khác và có lý do chính đang cần công chứng sơ yếu lý lịch thì có thể làm đơn yêu cầu công chứng ở bên ngoài trụ sở.

4. Chi phí công chứng lấy ngay

Xin công chứng sơ yếu lý lịch diễn ra khá nhanh chóng, bạn chỉ cần chờ đợi một khoảng thời gian ngắn thì sẽ được trả kết quả. Điều này tạo ra sự thuận tiện cho tất cả mọi người, nhất là những trường hợp đang cần gấp. Nhưng việc này chắc chắn sẽ làm cho bạn phải trả mức phí cao hơn so với việc đến cơ quan nhà nước xin dấu. Mức phí rơi vào khoảng 50 đến 70 ngàn đồng để hoàn tất dấu cho sơ yếu lý lịch. 

Phí công chứng Sơ yếu lý lịch tại Hà Nội
Chi phí công chứng Sơ yếu lý lịch tại Hà Nội

Như vậy, một vài thông tin trên đã giúp bạn biết rõ hơn về dịch vụ công chứng sơ yếu lý lịch ở Hà Nội. Nếu có nhu cầu cần gấp, mức chi phí công chứng cũng không quá cao thì việc đến tại văn phòng công chứng sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề về giấy tờ, hồ sơ. 

Quy định về Sơ yếu lý lịch photo công chứng

Quy định về sơ yếu lý lịch photo công chứng như thế nào? Câu hỏi này được rất nhiều người thắc mắc vì liên quan trực tiếp tới thủ tục làm hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn làm sáng tỏ vấn đề này.

Sơ yếu lý lịch photo công chứng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.