close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu bìa sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh hoàn chỉnh và chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sơ yếu lý lịch có lẽ không còn xa lạ với chúng ta. Cách viết sơ yếu lý lịch cũng đã được nói đến khá nhiều. Tuy nhiên, bìa của nó lại rất ít khi được nhắc đến. Thực tế thì các loại sơ yếu lý lịch hiện nay đều có mẫu bìa và đây chính là một trong nhưng yếu tố mà bạn cần hoàn thiện một cách chỉn chu nhất có thể. Vậy, mẫu bìa sơ yếu lý lịch gồm những phần nội dung nào? Cách hoàn thiện ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Vai trò của mẫu bìa sơ yếu lý lịch

Mẫu bìa sơ yếu lý lịch cũng giống như những mẫu bìa các loại văn bản, hồ sơ khác. Về cơ bản thì mẫu bìa của sơ yếu lý lịch có vai trò thông báo cho người đọc biết được đây là mẫu sơ yếu lý lịch gì, của ai và cách thức liên hệ với họ như thế nào.

Vai trò này sẽ được thể hiện thông qua những nội dung có trên bìa sơ yếu lý lịch. Việc hoàn thiện bìa của sơ yếu lý lịch sẽ giúp người đọc có thể nắm bắt được tổng quan về người viết sơ yếu lý lịch và đối chiếu thông tin ở bên ngoài với bên trong sơ yếu lý lịch có trùng khớp hay không. Đây có thể được xem là một trong những vai trò quan trọng nhất của mẫu bìa của sơ yếu lý lịch nói chung.

Vai trò của mẫu bìa sơ yếu lý lịch
Vai trò của mẫu bìa sơ yếu lý lịch

Thực tế, việc tồn tại mẫu bìa của sơ yếu lý lịch nói riêng và mẫu hồ sơ xin việc nói chung là rất cần thiết. Bởi bất cứ giấy tờ quan trọng nào cũng cần phải có mặt ngoài, mặt trong và với sơ yếu lý lịch, một giấy tờ cực kỳ quan trọng cũng vậy. Không đơn giản là chỉ để nhận biết mà còn tăng tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp cho mẫu sơ yếu lý lịch lớn hơn rất nhiều. Do vậy mà việc hoàn thiện bìa sơ yếu lý lịch là rất cần thiết để đảm bảo bản sơ yếu lý lịch của bạn được trọn vẹn và hoàn hảo hơn.

Tham khảo thêm: Trình tạo cv miễn phí cho mọi ngành nghề mới nhất.

2. Mẫu bìa sơ yếu lý lịch gồm những gì?

Việc nghiên cứu và tìm hiểu rõ những thành phần có trên bìa sơ yếu lý lịch sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận lợi hơn khi hoàn thiện về nội dung của sơ yếu lý lịch. 

Những thành phần có trên mẫu bìa sơ yếu lý lịch cụ thể như sau:

- Quốc ngữ, tiêu ngữ

- Ảnh chân dung kích thước 4 x 6 cm

- Tên của sơ yếu lý lịch

- Phần thông tin cá nhân

- Phần thông tin báo tin

- Số và ký hiệu của mẫu sơ yếu lý lịch

Những nội dung có trên mẫu bìa
Những nội dung có trên mẫu bìa

Về cơ bản thì đây chính là những nội dung xuất hiện trên mẫu bìa của sơ yếu lý lịch. Nhìn có vẻ đơn giản và dễ dàng nhưng chưa chắc là ai cũng có thể điền hoàn chỉnh mẫu bìa của sơ yếu lý lịch ngay từ lần đầu tiên. Và tiếp theo sau đây chính là hướng dẫn chi tiết về cách viết của nó.

Xem thêm: Cách viết đơn xin dự tuyển viên chức và yêu cầu cần thực hiện khi viết đơn xin ứng tuyển

3. Hướng dẫn viết mẫu bìa sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh

Có rất nhiều phần nội dung xuất hiện trên mẫu bìa của sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, những phần mà bạn cần phải hoàn thiện sẽ không phải là tất cả. Cụ thể thì những phần nội dung cần được kê khai ở bìa sơ yếu lý lịch là: Tên sơ yếu lý lịch, Thông tin cá nhân, Thông tin người cần báo tin, Số và ký hiệu.

3.1. Viết tên sơ yếu lý lịch

Phần tên sơ yếu lý lịch thường sẽ được viết in hoa và cỡ chữ to hơn so với các nội dung khác xuất hiện trên bìa sơ yếu lý lịch. Nếu đó là bìa lý lịch 2c thì tên sơ yếu lý lịch sẽ là SƠ YẾU LÝ LỊCH CÁN BỘ CÔNG CHỨC.

Trong trường hợp là sơ yếu lý lịch xin việc thì tên của sơ yếu lý lịch sẽ là SƠ YẾU LÝ LỊCH TỰ THUẬT.

Điều bạn cần lưu ý ở đây chính là xác định đúng loại sơ yếu lý lịch mình viết để viết tên trên mẫu bìa sơ yếu lý lịch sao cho chuẩn nhất.

Cách viết mẫu bìa SYLL
Cách viết mẫu bìa SYLL

3.2. Viết thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân này chính là thông tin của chính bạn. Bao gồm các thông tin như:

- Họ và tên: Viết chữ in hoa và viết hoàn chỉnh họ tên của mình.

- Giới tính của bản thân: Ghi rõ giới tính của mình. Thường sẽ hiển thị là Nam, nữ và bạn chọn một trong hai để điền vào chỗ trống.

- Thông tin về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Nói một cách dễ hiểu thì đây chính là quê quán của bạn. Dựa vào sổ hộ khẩu để bạn có thể ghi chính xác về thông tin này. Đây sẽ là nơi mà gia đình (ông bà, bố mẹ) bạn sinh ra, sinh sống thường xuyên.

- Thông tin về số chứng minh thư nhân dân/ căn cước công dân: Bạn sẽ cần ghi CMND/ CCCD, Nơi cấp và Thời gian cấp. Việc ghi rõ ràng như vậy nhằm xác định liệu đây có phải chính xác là bạn không bởi các thông tin của bạn giờ đã được hệ thống hóa và tồn tại ở dữ liệu số. Việc tra cứu, xác nhận thông tin là rất dễ dàng.

Tìm hiểu thêm: Cách làm sơ yếu lý lịch nhập học chi tiết và chuẩn xác nhất

3.3. Thông tin của người cần báo tin

Việc đưa ra phần thông tin được báo tin nhằm phòng ngừa cho trường hợp không liên lạc được với bạn thì có thể liên hệ với người thân cận nhất được kê khai thông tin tại mẫu bìa này. 

Thông thường, ở đây, bạn có thể ghi thông tin của chính mình, trong trường hợp việc liên lạc với bạn thực sự ổn định và dễ dàng. Còn nếu không, để chắc chắn thì bạn có thể ghi thông tin của người thân hay bạn bè thân thiết. Tùy vào mối quan hệ của bản thân với mọi người xung quanh mà bạn sẽ lựa chọn người ghi thông tin cần báo tin này. Và người này cần phải biết được thông tin của họ sẽ được ghi trong mẫu bìa sơ yếu lý lịch của bạn.

Những thông tin về người cần được báo tin gồm:

Với từng mục cụ thể
Với từng mục cụ thể

Họ và tên: Ghi đầy đủ họ tên của người cần được báo tin.

Địa chỉ: Ghi chính xác, cụ thể về địa chỉ, nơi mà họ đang sinh sống ở thời điểm bạn viết bìa của sơ yếu lý lịch này.

Số điện thoại: Là số điện thoại mà người cần được báo tin đang sử dụng, liên lạc thuận tiện, không hay bị cắt đứt.

3.4. Số và ký hiệu 

Thông thường, phần số và ký hiệu xuất hiện trên bìa sơ yếu lý lịch này sẽ được cơ quan chức năng thực hiện việc xác nhận điền khi bạn đi xác nhận sơ yếu lý lịch. Vì thế mà bạn có thể bỏ trống phần này và không cần phải hoàn thiện.

Xem thêm: Hướng dẫn viết thư xin thôi việc chuẩn nhất hiện nay

4. Chú ý gì với mẫu bìa sơ yếu lý lịch?

Có thể nhận thấy, việc viết và hoàn thiện nội dung trên bìa sơ yếu lý lịch thực tế không quá khó. Tuy vậy, không phải là không có lỗi sai nào có thể xuất hiện trong mẫu bìa của sơ yếu lý lịch được. Dưới đây sẽ là một vài chú ý giúp bạn dễ dàng hơn khi hoàn thiện mẫu bìa của sơ yếu lý lịch.

- Ảnh chân dung được dán nên là ảnh thẻ được chụp không quá 6 tháng, tính tới thời điểm bạn viết bìa sơ yếu lý lịch này. Nhiều người vẫn còn thắc mắc ảnh sơ yếu lý lịch nền màu gì đúng quy định thì phông của ảnh nền là màu xanh hoặc trắng theo đúng quy định hiện nay.

Một vài chú ý
Một vài chú ý với mẫu bìa của sơ yếu lý lịch

- Các nội dung, thông tin được đưa ra trong mẫu bìa của sơ yếu lý lịch đều là những thông tin chính xác về bản thân bạn, không có sự dối trá nào. Bởi bạn sẽ cần phải đi công chứng sơ yếu lý lịch của mình, vì thế mà nếu viết sai thì mẫu bìa cũng như bản sơ yếu lý lịch của bạn không được công nhận.

- Đảm bảo không còn lỗi sai chính tả nào xuất hiện trên mẫu bìa của sơ yếu lý lịch. Không biết bên trong sơ yếu lý lịch bạn viết chỉn chu như thế nào nhưng nếu ngay ở bìa sơ yếu lý lịch bạn đã để nhà tuyển dụng thấy được lỗi sai của mình thì ngay tức khắc bạn đã bị trừ điểm rồi. Lỗi này tuy nhỏ, nhưng sẽ khiến nhà tuyển dụng, người đọc đánh giá bạn là một người thiếu sự cẩn thận và khá cẩu thả.

Trên đây chính là thông tin về mẫu bìa sơ yếu lý lịch gửi tới các bạn. Mong rằng bài viết đã gửi tới những thông tin hữu ích nhất.

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw - btctw ban tổ chức trung ương

Sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw có lẽ rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về việc sử dụng cũng như điền hoàn chỉnh mẫu sơ yếu lý lịch này. Là một giấy tờ cực quan trọng trong các bộ hồ sơ hiện nay, sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw đòi hỏi cần có sự chính xác trong quá trình kê khai các thông tin. Vậy, viết sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.