close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw - btctw ban tổ chức trung ương

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw có lẽ rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về việc sử dụng cũng như điền hoàn chỉnh mẫu sơ yếu lý lịch này. Là một giấy tờ cực quan trọng trong các bộ hồ sơ hiện nay, mẫu sơ yếu lý lịch này đòi hỏi cần có sự chính xác trong quá trình kê khai các thông tin. Vậy, viết nó như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin tổng quát về sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw

1.1. Khái niệm về sơ yếu lý lịch 2c/tctw

Mẫu sơ yếu lý lịch 2c/tctw hay còn gọi là sơ yếu lý lịch mẫu 2c và thường được gọi tắt là mẫu 2c/tctw.

Mẫu sơ yếu này được Ban Tổ chức Trung ương ban hành, chính vì thế mà rất nhiều người gọi là sơ yếu lý lịch mẫu 2c của ban tổ chức trung ương (viết tắt là 2c btctw). Với vai trò là một phiếu thông tin, sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw chính là phiếu thông tin đầu vào dành cho các cán bộ, các công chức hay viên chức được bổ nhiệm sử dụng. Chính vì thế mà mẫu sơ yếu lý lịch này có thể sử dụng song song với sơ yếu lý lịch mẫu 2c- BNV/2008 được ban hành bởi Bộ Nội Vụ.

1.2. Mục đích của sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw

Như đã nói ở trên, mẫu 2c/tctw thường được sử dụng bởi các cán bộ, công chức hay viên chức trong quá trình được bổ nhiệm, quy hoạch chức vụ,... Dựa trên mẫu sơ yếu lý lịch này, các cán bộ sẽ thực hiện việc kê khai và điền các thông tin theo yêu cầu để làm cơ sở xác nhận, đối chiếu và lưu trữ. Chính vì thế mà có thể thấy rằng, sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw có vai trò rất quan trọng với những người làm việc trong các cơ quan, tổ chức Nhà nước. Nhất là khi dựa trên quyết định của Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Nội vụ thì đây sẽ là mẫu sơ yếu lý lịch không thể thiếu trong hồ sơ của mỗi cá nhân cán bộ, công nhân viên chức.

Sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw
Sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Nội vụ và dựa trên Quyết định số 893/QĐ-TTg ban hành vào ngày 23/6/2020 thì Bộ Nội vụ sẽ thay thế sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw bằng một mẫu sơ yếu lý lịch cán bộ, công nhân viên chức nhà nước. Mặc dù vậy thì cho tới thời điểm hiện tại, sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw vẫn được sử dụng và được công nhận. 

Xem thêm: Công cụ tạo cv xin việc đơn giản miễn phí, mới lạ nhất

2. Sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw bao gồm nội dung nào?

Để hiểu rõ hơn về sơ yếu lý lịch mẫu 2c của Ban Tổ chức Trung ương thì các bạn sẽ cần phải nắm bắt được những nội dung cụ thể có trong mẫu sơ yếu lý lịch này. Để từ đó xác định được những thông tin cần kê khai và hoàn chỉnh sơ yếu lý lịch một cách chính xác hơn.

Các nội dung chính có trong sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw gồm:

- Phần thông tin cá nhân

- Thông tin về quá trình đào tạo của bản thân.

- Thông tin về quá trình công tác.

- Thông tin về đặc điểm lịch sử của chính bản thân.

- Phần thông tin về quan hệ với nước ngoài.

- Phần thông tin về quan hệ gia đình của bản thân.

- Phần thông tin về hoàn cảnh gia đình.

3. Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw hoàn chỉnh nhất

3.1. Thông tin cá nhân của người viết sơ yếu lý lịch

Phần này sẽ bắt đầu từ mục 1 tới mục số 25. Đây sẽ là phần kê khai các thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quê quán, dân tộc, tôn giáo, số chứng minh nhân dân, hay ngày vào Đoàn thanh niên, ngày vào Đảng cộng sản Việt Nam,... Tất cả những thông tin cá nhân một cách chi tiết nhất sẽ được nêu ra và yêu cầu bạn cần kê khai một cách chính xác nhất.

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw
Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw

Để đảm bảo độ chính xác nhất có thể thì bạn cần tìm các giấy tờ, sổ sách liên quan để kê khai thông tin. Bởi nếu như bạn từng nhập ngũ thì ngày tháng nhập ngũ, xuất ngũ đều sẽ bắt buộc phải điền chi tiết. Kể cả tình trạng sức khỏe hay ngày vào cơ quan,... đều được đề cập đến một cách cực rõ ràng.

Thực tế thì những phần này không khó, tuy nhiên, bạn sẽ cần phải nhớ lại cũng như tra cứu ở nhiều loại giấy tờ khác nhau để lấy được đầy đủ nhất các thông tin cần có cho mình để điền vào mẫu sơ yếu lý lịch này.

3.2. Thông tin về quá trình đào tạo

Đối với phần này thì nội dung sẽ đề cập đến bằng cấp, chứng chỉ về nghiệp vụ chuyên môn hay trình độ lý luận chính trị hoặc trình độ ngoại ngữ, tin học,... Bạn sẽ cần ghi rõ về tên trường, chuyên ngành học, hình thức đào tạo, thời gian theo học cho mỗi thông tin chính cụ thể,...

Không quá khó khăn nhưng bạn sẽ cần phân biệt đúng về từ ngữ được sử dụng cho phần này. Là văn bằng hay là chứng chỉ, tên của lớp bồi dưỡng lý luận chính trị,... Chỉ một sai sót nhỏ thôi cũng sẽ có thể khiến bạn phải viết lại toàn bộ sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw của mình.

3.3. Tóm tắt về quá trình công tác

Có 3 điều mà bạn cần thể hiện trong phần thông tin này đó là:

- Thời gian làm việc, công tác.

- Tên đơn vị mà bạn công tác.

- Tên chức danh, chức vụ mà bạn đảm nhận.

Với từng phần chi tiết
Với từng phần chi tiết

Dựa vào 3 điều này bạn sẽ có thể triển khai thông tin của mình một cách logic và hợp lý nhất. Đảm bảo sự khoa học và chuẩn chỉnh trong việc hoàn thiện sơ yếu lý lịch mẫu 2c của ban tổ chức trung ương.

3.4. Thông tin về đặc điểm lịch sử của bản thân

Phần này thường sẽ đề cập đến việc liệu bạn có bị bắt, di tù hay làm việc cho chế độ cũ hay không. Nếu có thì sẽ cần phải ghi rõ ràng, chi tiết về thời gian, việc làm với từng nội dung cụ thể.

Trong trường hợp không có thì bạn sẽ bỏ trống phần này và chuyển qua điền tiếp những phần thông tin khác mà sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw yêu cầu.

3.5. Thông tin về mối quan hệ với nước ngoài

Phần này sẽ bao gồm với việc có người thân ở nước ngoài và làm việc hay liên hệ với các tổ chức nước ngoài về lĩnh vực chính trị, kinh tế và xã hội. 

Nếu có người thân ở nước ngoài thì bạn sẽ cần ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của người thân đó, địa chỉ nơi họ sinh sống và mối quan hệ với bản thân mình.

Còn với tổ chức nước ngoài thì bạn cần ghi rõ tên tổ chức, nơi hoạt động chính, vị trí của bạn ở tổ chức đó và nơi bạn ở khi ở nước ngoài và trong nước. 

Với trường hợp không có mối quan hệ nước ngoài thì bạn cũng sẽ bỏ trắng phần này giống như ở trên.

3.6. Thông tin về quan hệ trong gia đình

Các thông tin của từng người thân trong gia đình bạn sẽ được liệt kê tại đây. Đó là bố, mẹ ruột, vợ, chồng, anh, chị em ruột. Mỗi một người thân được ghi ra sẽ cần đầy đủ các thông tin sau đây:

Quan hệ gia đình
Quan hệ gia đình

- Họ và tên đầy đủ.

- Ngày tháng năm sinh (sinh nhật).

- Quê quán.

- Nghề nghiệp

- Chức vụ (nếu có).

- Đơn vị công tác, học tập.

Bạn chỉ cần kê khai thông tin rõ ràng theo bố cục này với từng người là hoàn thiện xong phần mối quan hệ gia đình ở sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw.

3.7. Hoàn cảnh kinh tế

Phần này được đưa vào nhằm khai thác thông tin về những nguồn thu nhập mà bạn có được. Nguồn thu nhập chính và những nguồn thu nhập phụ khác. Bạn chỉ cần ghi chính xác về nguồn thu nhập của gia đình mình. 

Ví dụ với chức vụ, nghề nghiệp này thì thu nhập hàng tháng của tôi là, của vợ tôi là,... Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình tôi,...

Về cơ bản thì cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw chủ yếu là kê khai thông tin dựa trên biểu mẫu là mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn. Vì thế mà bạn sẽ không cần phải viết quá dài mà chỉ cần điền đúng thông tin yêu cầu vào mẫu 2c/tctw là sẽ hoàn chỉnh được bản sơ yếu lý lịch của mình.

4. Sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw file word

Nếu như các loại sơ yếu lý lịch mà bạn từng viết thường là bản giấy thì sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw file word chính là mẫu sử dụng máy vi tính để hoàn thiện. Tức là bạn sẽ đánh máy các thông tin vào mẫu sơ yếu và gửi trực tuyến một cách tiện lợi hoặc in ra để sử dụng. 

Sơ yếu ý lịch mẫu 2c/tctw file word
Sơ yếu ý lịch 2c/tctw file word

Có thể thấy rằng với việc công nghệ phát triển thì sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw file word dần được trở nên phổ biến hơn. Điều này xuất phát từ sự thuận tiện, đảm bảo tính khoa học, tránh việc tẩy xóa và dễ dàng chỉnh sửa cũng như sử dụng trực tuyến hay làm bản cứng. 

Với việc viết sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw file word thì bạn nên sử dụng font chữ Times New Roman, cỡ chữ 11 và kiểu chữ là đứng, đậm đối với thông tin từ phần 1 đến 26. Còn với thông tin từ số 27 đến 32 thì bạn nên thay đổi thành kiểu chữ văn bản thông thường. Những yếu tố còn lại không cần thay đổi. 

Lưu ý là khi viết sơ yếu lý lịch thì bạn không nên làm thay đổi số trang vốn có mà file word đã cho sẵn mẫu mà bạn dùng. Điều này sẽ khiến cho bản sơ yếu lý lịch dễ bị thay đổi về số trang vì nhảy trang, lệch nội dung. Lúc đặt tên cho file để lưu thì cũng nên đổi tên file theo cấu trúc: Họ tên - Nơi công tác.doc. Điều này sẽ giúp bạn tìm file dễ hơn và người nhận cũng biết được đó là của ai và có đúng là file mình cần nhận hay không.

Hiện nay, việc tải sơ yếu lý lịch mẫu 2c của ban tổ chức trung ương khá dễ dàng. Các bạn có thể tham khảo và sử dụng sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw file word được cập nhật dưới đây:

sơ yếu lý lịch mẫu 2ctctw.doc

5. Một vài chú ý với sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw

Để cho bản sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw của bạn được hoàn chỉnh một cách tối đa thì những lưu ý dưới đây sẽ là thông tin bạn không nên bỏ lỡ cho mình.

- Sơ yếu lý lịch sẽ cần phải có ảnh thẻ nhưng với ảnh bao nhiêu thì mọi người đang phân vân ảnh sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 hay 4x6 thì với quy định thì kích thước chuẩn sẽ là 4x6cm. Điều này bao gồm đó là sơ yếu lý lịch mẫu 2c bản giấy hay file word đều cần ảnh.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

- Dù là sơ yếu lý lịch viết tay hay đánh máy thì bạn cần kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi gửi. Bởi mọi thông tin đều yêu cầu sự chính xác một cách tuyệt đối.

- Giữ cho hình thức, bố cục của sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw rõ ràng, dễ nhìn. Tránh cho việc tẩy xóa hay có các vết bẩn trên sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw bản giấy.

- Sơ yếu lý lịch mẫu 2c btctw sau khi được hoàn thiện sẽ cần được công chứng để bảo đảm sự chính xác và mang tính xác thực cao hơn.

Bài viết trên đây của vieclam123 đã tổng hợp lại những thông tin quan trọng về sơ yếu lý lịch mẫu 2c/tctw. Hy vọng rằng, với những nội dung mà bài viết đưa ra, các bạn đã có thể dễ dàng hơn trong quá trình hoàn thiện sơ yếu lý lịch 2c/tctw cũng như sử dụng tốt mẫu sơ yếu lý lịch 2c btctw file word.

Hướng dẫn cách viết thư xin việc bằng tiếng Việt cực chuẩn

Bên cạnh CV, thư xin việc cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của ứng viên. Do đó khi đứng trước một cơ hội nghề nghiệp, bạn cần biết cách viết thư xin việc để giúp bộ hồ sơ trở nên hoàn hảo, đủ sức chinh phục nhà tuyển dụng. Bí quyết đạt được điều đó sẽ được vieclam123.vn chia sẻ ngay trong nội dung bài viết này.

Cách viết thư xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.