close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Thư xin thôi việc - Hướng dẫn bạn viết chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi bắt đầu một công việc thì bất cứ ai cũng sẽ có lúc phải kết thúc công việc đó. Thời khắc rời khỏi công việc sẽ khiến cho con người rơi vào nhiều trạng thái tâm lý khác nhau, đồng thời thực thực hiện nhiều hành động. Trong đó chuẩn bị và viết một lá thư xin thôi việc là điều cần thiết. 

1. Viết thư xin thôi việc khi nào?

Chấm dứt một công việc là quyết định lớn của mỗi người trong cuộc sống. Có vô vàn lý do mà chúng ta rời khỏi một công việc nào đó.

Viết thư xin nghỉ việc khi nào?
Viết thư thôi việc khi nào?

Cho dù không còn đồng hành với công việc thì có rất nhiều người đã tạo ra được những ấn tượng đặc biệt tốt trước khi họ nghỉ việc chính thức.

Đó là cách họ viết thư xin thôi việc một cách trang trọng và lịch sự Như một lời thông báo với cấp trên về vấn đề hội nghị.

Tuy ra ngoài xã hội làm việc thì con người luôn mong muốn hướng tới việc tìm thấy công việc phù hợp và có thể gắn bó được lâu dài. Tuy nhiên thì không phải bất cứ công ty nào cũng sẽ có thể tạo ra được những điều kiện tốt để cho chúng ta phát triển và thăng tiến trong công việc.

Có những lúc bạn cảm thấy bản thân mình chán nản hoặc có mục tiêu nghề nghiệp khác với chính công việc mà bạn đang làm. Lúc đó sẽ là lúc bạn suy nghĩ tới việc Thay đổi một công việc khác hoặc một môi trường làm việc khác để tìm kiếm cho mình những cơ hội tốt hơn.

Thường thì khi bất cứ cá nhân nào có ý định để suy nghĩ về việc xin nghỉ thì sẽ cần phải báo trước cho công ty trong khoảng thời gian từ 15 ngày cho tới 30 ngày. Cũng phải đi kèm

Thời gian này sẽ có những sự khác biệt tuỳ vào quy định của từng công ty. Khi mà các bạn xin nghỉ việc thì ngoài việc báo trực tiếp cho cấp trên và bộ phận nhân sự thì cần phải viết thư thôi việc gửi đến cấp trên để có thể thể hiện được sự chân thành và cảm ơn đến cấp trên, đồng thời cũng bàn giao công việc.

Tham khảo thêm: Trình tạo cv online free đẹp, chất lượng nhất.

2. Hướng dẫn cách viết đầy đủ các nội dung của thư xin thôi việc

Để viết được thư thôi việc thì chúng ta sẽ phải nghiên cứu về hình thức của hữu được xem là trong bức thư sẽ cần phải có những phần như thế nào và trong những hình đó sẽ trình bày những gì?

Hướng dẫn đầy đủ về cách viết thư xin nghỉ việc
Hướng dẫn đầy đủ về cách viết thư xin thôi việc

Dưới đây sẽ là chi tiết cách viết thư thôi việc:

2.1. Viết phần mở đầu

Bất kỳ mẫu đơn nào cũng sẽ có phần mở đầu phần này sẽ biết những thông tin cơ bản và thông tin chung của ứng viên.

Đối với Thư thôi việc thì bản thân bạn cũng không cần phải nói những câu từ mang tiếng hoa mỹ hay, thật sự sáng tạo. Thay vào đó bạn chỉ cần ghi rõ họ tên của mình và vị trí đang làm việc, bộ phận đang làm việc cùng với nội dung thông báo về việc xin nghỉ.

Mở đầu của thư xin thôi việc thì các bạn có thể nêu khái quát về lý do xin nghỉ việc của mình. Tuy nhiên bạn chỉ cần nêu ngắn gọn để người ta có thể hiểu là được, không cần phải nêu dài dòng.

Nếu bạn là sinh viên sắp ra trường thì nên tham khảo mẫu thư ứng tuyển thực tập sinh mà nhà tuyển dụng khó từ chối

2.2. Viết phần nội dung

Nội dung chi tiết khi viết thư xin thôi việc
Nội dung chi tiết khi viết thư thôi việc

Trong phần này, các bạn nêu vào vấn đề chính, bạn hãy đưa ra lời cảm ơn với giọng điệu chân thành, tuy thư thôi việc chỉ mang tính chất hình thức để hoàn thành thủ tục nghỉ việc theo quy định nhưng cũng là yếu tố để ứng viên có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

Trong phần nội dung thì cá nhân không cần phải viết quá cảm xúc hay quá hay mà chỉ cần thấy được sự thực tế. Bạn hãy thể hiện bằng những câu văn mang tính chất tự nhiên, phù hợp với hoàn cảnh.

2.3. Kết thúc của thư xin thôi việc

Sau khi đã nêu rõ về nội dung cũng như là lý do mà bạn viết thư xin thôi việc thì bạn sẽ đi vào phần kết thúc của lá thư. Ở phần kết thúc thì bạn cần phải đưa ra hai yếu tố đó là cam kết về việc bàn giao đầy đủ những công việc mà bạn đã thực hiện tại công ty.

Yếu tố thứ hai là cam kết mọi thứ đã ổn thỏa trước khi rời khỏi công ty rất nhiều bạn có thiện chí kết thúc bằng lời chúc tốt đẹp tới công ty về sự phát triển cũng như là thành công hơn nữa.

Kết thúc của thư xin nghỉ việc
Kết thúc của thư thôi việc

Cuối thư thì bạn nên sử dụng hai từ trân trọng và kèm theo đó là ký tên của mình ở phía cuối cùng bức thư. Điều đó sẽ giúp cho bạn tạo nên một bức thư xin thôi việc thật chuyên nghiệp, thể hiện được con người bạn là người chín chắn trong bất cứ việc gì mà bạn đã từng làm.

Tìm hiểu thêm: Cách viết thư ứng tuyển qua email và những lới ích từ nó

3. Lưu ý không thể không lưu tâm khi viết thư xin thôi việc

3.1. Chuẩn bị trước khi viết thư thôi việc

Khi bạn bắt tay vào viết thư thôi việc thì chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều vướng mắc và có những khía cạnh khiến bạn không biết phải ghi như thế nào. Chính vì vậy mà bạn phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước khi bắt tay vào viết thư xin thôi việc.

Cũng giống như khi viết thư xin việc những lưu ý dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể viết thư thôi một cách đơn giản.

3.1.1. Hãy nêu ra lý do hợp lý

Trong lá thư thôi việc thì lý do xin nghỉ chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà cấp trên cũng như là doanh nghiệp quan tâm.

Bởi vì sẽ có những lý do mà bạn không được chấp nhận cho nghỉ việc theo đúng quy định và có những lý do gì bạn lại dễ dàng xin nghỉ.

Chuẩn bị trước khi viết đơn xin nghỉ việc
Chuẩn bị trước khi viết thư xin thôi việc - nêu rõ lý do

Vì vậy bạn hãy nghiên cứu và tìm ra cho mình một lý do thật sự thuyết phục đối với cấp trên của mình. 

Nếu như bạn có những lý do chính đáng thì cấp trên cũng sẽ vui vẻ để bạn nghỉ việc. Ngược lại nếu như bạn có phong cách không làm việc chuyên nghiệp trước đây thì chắc chắn rằng bạn sẽ không có cơ hội để được viết thư thôi việc bởi vì doanh nghiệp cũng sẽ chủ động cho bạn nghỉ.

3.1.2. Hãy chú ý thời gian bạn xin nghỉ

Trong thư xin thôi việc thì bạn phải viết rõ thời gian bạn sẽ bắt đầu nghỉ việc để công ty sắp xếp nhân sự, sắp xếp người đảm nhận lại phần công việc mà bạn đang làm dở dang.

Chứ trường hợp là người giữ chức vụ cao ở trong doanh nghiệp thì thời gian để bàn giao cũng như là thời gian báo trước cho về việc của cá nhân sẽ dài hơn.

Hãy chú ý thời gian bạn xin nghỉ
Hãy chú ý thời gian bạn xin nghỉ

Tìm hiểu thêm: Những mẫu thư xin việc ngân hàng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

3.2. Những điều không nên khi viết thư thôi việc

Khi bạn viết thư xin thôi việc và chính câu chuyện của mình thì tuyệt đối tránh các lỗi như sau: bạn không nên nói xấu các đồng nghiệp của mình ở công ty, 

Bạn không nên chỉ trích cấp trên của mình về những vấn đề mà bạn và cấp trên bắt phải có thể là xảy ra mâu thuẫn với nhau vậy bạn cũng không nên lợi đối với công ty mới mà bạn chuẩn bị làm việc

Ngoài ra thì bạn tuyệt đối tránh việc giữ lại các tài liệu của công ty, những tài sản của công ty hay không hoàn thành những công việc của bạn, Không thực hiện bàn giao công việc một cách đầy đủ.

Những điều không nên khi viết thư xin nghỉ việc
Những điều không nên khi viết thư thôi việc

Nội dung trên đây đã giúp các bạn hiểu về thư xin thôi việc và có thể vận dụng trong những trường hợp cần thiết.

Đơn xin nghỉ việc

Khi bạn có ý định nghỉ việc thì thư xin thôi việc là chưa đủ, bạn cần phải viết tờ đơn xin nghỉ việc theo đúng quy định của các doanh nghiệp. Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây để rõ hơn:

Đơn xin nghỉ việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.