close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Khám phá thư ứng tuyển ngân hàng ghi điểm cao trước nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngân hàng luôn là một lĩnh vực thu hút được sự chú ý của nhiều ứng viên. Hơn hết, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngành này được đánh giá là khá cao với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn. Và để bắt đầu cho hành trình này thì bạn sẽ không thể thiếu được thư ứng tuyển ngân hàng đặc sắc của riêng mình. Cách chuẩn bị thư ra sao, viết thư xin việc như thế nào? Tất cả sẽ được hé mở qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Thực trạng về việc làm ngành ngân hàng và những vị trí tiềm năng

Trong những năm gần đây, ngân hàng luôn được đánh giá là một trong những ngành có mức thu nhập cao và khá ổn định. Cộng với môi trường làm việc khác chuyên nghiệp và năng động. Chính vì thế mà đã tạo nên sự chú ý không ít ở ứng viên. Điều này đã dẫn đến sự cạnh tranh khá gay gắt trong quá trình tuyển dụng các vị trí thuộc lĩnh vực ngân hàng.

Những vị trí tiềm năng và thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng của ngành ngân hàng có thể kể đến như giao dịch viên, nhân viên quản lý tài chính, nhân vien tư vấn dịch vụ khách hàng,... Đây đều là những vị trí không thể thiếu ở các ngân hàng hiện nay. Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên ngân hàng lại không hề dễ dàng chút nào.

Thực trạng việc làm ngân hàng
Thực trạng việc làm ngân hàng

Bạn có thể thấy rằng các ngân hàng đều có một quy trình tuyển dụng khá khắt khe, đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau. Không chỉ kiến thức, kỹ năng mà cả ngoại hình cũng trở thành tiêu chí đánh giá. Do vậy mà bạn cần có cho mình một sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng nếu như muốn theo đuổi ngành này.

Việc làm ngân hàng mở ra rất nhiều điều hấp dẫn cho ứng viên. Mức lương, thưởng, chế độ làm việc và cơ hội thăng tiến đầy triển vọng,... Tuy nhiên, để đạt được những điều đó thì bạn cũng phải cố gắng không ngừng nghỉ và trước tiên chính là vượt qua được vòng tuyển dụng để trở thành một nhân viên ngân hàng thực thụ. 

Và để chuẩn bị cho quá trình ứng tuyển ngân hàng của mình thì việc chuẩn bị hồ sơ xin việc ngân hàng sẽ là điều đầu tiên bạn cần thực hiện. Trong đó, thư ứng tuyển ngân hàng sẽ có vai trò giúp bạn thông đường để nắm bắt cơ hội cho mình với việc làm ngân hàng hấp dẫn nhé.

2. Viết phần mở đầu thư ứng tuyển ngân hàng sao cho ấn tượng nhất?

Phần mở đầu thư có vai trò quan trọng trong việc giúp bạn níu kéo nhà tuyển dụng ở lại lâu hơn và đọc kỹ hơn thư xin việc ngân hàng của bạn. Chính vì thế, việc chú trọng cho phần mở đầu là rất quan trọng.

“Miếng trầu là đầu câu chuyện” bạn nên có một sự mở đầu đủ để nhà tuyển dụng cảm thấy hứng thú và thoải mái khi đọc. Vì thế mà sự rõ ràng, mạch lạc với những thông tin được cung cấp sẽ là cách viết bạn nên sử dụng cho mình. Chỉ vài giây ngắn ngủi để nhà tuyển dụng lướt qua thư ứng tuyển ngân hàng của bạn. Do vậy mà họ sẽ không thể có đủ thời gian để suy ngẫm cũng như giải đáp về sự ấn tượng nằm sâu bên trong lá thư của bạn. 

Tạo ấn tượng ngay từ phần mở đầu
Tạo ấn tượng ngay từ phần mở đầu

Để có thể giữ chân được nhà tuyển dụng và khiến họ dành thời gian cho thư ứng tuyển ngân hàng của bạn lâu hơn thì bạn cần có một sự mở đầu đủ để thu hút và kích thích họ khám phá về bạn nhiều hơn. Mỗi ngày, sẽ có hàng trăm  thư xin việc từ các ứng viên gửi tới nhà tuyển dụng. Nếu bạn không nắm chắc lấy thời cơ của mình thì khó mà có thể “trở mình” hay tạo ra một kết quả khả quan sau này.

Việc tạo ra sự khác biệt cho chính mình sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng đi theo một lối mòn nào cả, hãy đi con đường riêng của chính bạn bằng cách cung cấp thông tin giá trị cho nhà tuyển dụng. 

Nếu bạn mở đầu bằng việc giải thích lý do bạn biết tới tin tuyển dụng này và mục đích bạn viết thư ứng tuyển là gì thì đây sẽ là thông tin hữu ích với họ. Nhà tuyển dụng sẽ biết được nguồn tin tuyển dụng nào của họ đang được chú ý và nhiều ứng viên biết đến. Tiếp đó chính là vị trí mà bạn ứng tuyển trong ngân hàng của họ là gì. Điều này cực cần thiết khi ngân hàng tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau ở trong cùng một thời điểm.

Hoặc việc mở đầu bằng một câu chuyện cũng sẽ là một sự mở đầu ấn tượng mà bạn có thể thử. Tuy nhiên, dù là câu chuyện vui vẻ hay trào phúng thì vẫn cần có sự liên quan cũng như đúng mục đích cho thư ứng tuyển ngân hàng của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết thư xin việc bằng tiếng Việt cực chuẩn

3. Thể hiện bản thân thế nào để nổi bật hơn trong thư ứng tuyển ngân hàng

Việc bạn viết thư ứng tuyển ngân hàng chính là để có thể “đánh bóng tên tuổi” của bản thân, thể hiện được mong muốn, nguyện vọng của mình. Chính vì thế mà nội dung chính trong thư ứng tuyển ngân hàng của bạn cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được nhiều nhất những thông tin có giá trị ở bạn.

Đánh bóng bản thân
Đánh bóng bản thân

Bằng cấp, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghề nghiệp sẽ là những thông tin có giá trị cao để nhà tuyển dụng thấy được khả năng và tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, những thông tin bạn cung cấp đó phải thỏa mãn được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra cho vị trí ngân hàng mà bạn ứng tuyển. Điều này sẽ giúp bạn trở thành ứng viên có sự phù hợp cao với việc đáp ứng được sự mong đợi từ nhà tuyển dụng. Những thông tin mà bạn đưa ra này phải thống nhất với Cv xin việc nếu không nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy những thông tin bạn cung cấp chưa chắc đã đúng.

Mặc dù vậy, nếu bạn chỉ nói suông thôi thì sự phù hợp ấy sẽ khá hạn chế. Hãy biểu đạt bằng những con số hoặc các từ ngữ chỉ sự thăng tiến, khen thưởng. Như vậy sẽ mang đến hiệu quả cao hơn khi những thông tin đó trở nên có tính chân thực nhiều hơn.

Ngoài ra, để tạo sự ấn tượng mạnh mẽ hơn thì bên cạnh kiến thức, kỹ năng chuyên môn thì những kỹ năng mềm hay khả năng ngoại ngữ cũng sẽ giúp bạn ghi điểm tốt hơn. Nếu bạn có được chứng chỉ IELTS, TOEIC hay TOEFL thì hãy khoe ra đừng ngần ngại. Có sự ứng xử và giải quyết vấn đề nhanh thì hãy cứ thể hiện. Đây đều là những kỹ năng cần có trong lĩnh vực ngân hàng.

4. Thể hiện được mong muốn, nguyện vọng của bản thân với vị trí ứng tuyển

Trong thư ứng tuyển ngân hàng của bạn chắc chắn sẽ không thể thiếu được phần thông tin này. Nếu như bạn chỉ ứng tuyển cho vui hay ứng tuyển một cách hời hợt và không có sự mong đợi hay quan tâm gì đến vị trí này thì nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ lựa chọn bạn cho dù bạn có kinh nghiệm hay kỹ năng vượt trội.

Thể hiện nguyện vọng
Thể hiện nguyện vọng

Có rất nhiều ứng viên gửi thư xin việc ngân hàng tới và có rất nhiều ngân hàng đăng tin tuyển dụng vị trí đó. Nhưng tại sao bạn lại lựa chọn ngân hàng này và bạn có thực sự hứng thú cũng như nghiêm túc trong việc ứng tuyển tại ngân hàng đó hay không? Hãy thể hiện điều đó một cách rõ ràng nhất để nhà tuyển dụng thấy được bạn mong ngóng thông tin từ ngân hàng ra sao.

Ví dụ: “Tôi đã theo dõi ngân hàng rất lâu và thường xuyên để ý thông tin tuyển dụng của ngân hàng tại vieclam123.vn. Vì thế mà tôi rất mong đợi lần ứng tuyển này của mình sẽ đạt được kết quả tốt. Và tôi hy vọng mình sẽ có cơ hội được trao đổi chi tiết hơn trong buổi phỏng vấn sắp tới mà ngân hàng tổ chức.”

Chỉ một vài câu văn chia sẻ mong muốn của bản thân thôi cũng có thể tạo ra sức mạnh đáng gờm cho thư ứng tuyển ngân hàng của bạn với việc tạo được thiện cảm trước nhà tuyển dụng.

5. Hãy đảm bảo thư ứng tuyển ngân hàng của bạn hoàn hảo nhất

Trước khi thư ứng tuyển ngân hàng của bạn được gửi đi thì hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra và soát lại rất kỹ lá thư đó. Lỗi sai chính tả, ngữ pháp hay lỗi về hình thức thể hiện,... đều đã được phát hiện và chỉnh sửa kịp thời.

Mọi lỗi sai dù nhỏ hay to đều có thể khiến bạn nhận được những điểm trừ đáng tiếc. Nhất là khi lĩnh vực tài chính ngân hàng luôn đòi hỏi sự cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ nhất. Nếu bạn để lỗi sai tồn tại trong thư thì điều này cũng phần nào phản ánh về sự cẩn thận, tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp ở bạn. 

Đảm bảo không có lỗi sai
Đảm bảo không có lỗi sai

Trên đây chính là thông tin về thư ứng tuyển ngân hàng. Hy vọng rằng, bạn đã biết cách viết thư xin việc ngân hàng sao cho đặc sắc và đem lại hiệu quả cao.

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Trong doanh nghiệp, sự ra đi của người cũ và sự xuất hiện của người mới là hết sức bình thường, thậm chí nó còn xảy ra như cơm bữa. Để lấp đầy khoảng cách giữa người mới và người cũ, bạn cần sử dụng đến mẫu thư giới thiệu nhân sự mới. Trình bày nó như thế nào thì mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau đây để biết chi tiết.

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.