close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong doanh nghiệp, sự ra đi của người cũ và sự xuất hiện của người mới là hết sức bình thường, thậm chí nó còn xảy ra như cơm bữa. Để lấp đầy khoảng cách giữa người mới và người cũ, bạn cần sử dụng đến mẫu thư giới thiệu nhân sự mới. Trình bày nó như thế nào thì mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau đây để biết chi tiết.

1. Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới hiểu thế nào?

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới là văn bản được sinh ra với mục đích giới thiệu nhân sự mới với đội ngũ nhân viên cũ trong công ty. Tuỳ thuộc vào chức danh mà nhân sự mới đảm nhận mà người được gửi thư có thể là các lãnh đạo, tổ trưởng hay là nhân viên trong tổ.

Việc gửi thư giới thiệu nhân sự mới là hết sức cần thiết khi chúng ta đang sống và làm việc trong một tập thể bao gồm rất nhiều người, điều đó cũng thể hiện phần nào văn hoá công ty.

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới hiểu thế nào
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới hiểu thế nào?

Với nhân viên trong công ty, mẫu thư giới thiệu nhân sự mới có tác dụng liên kết họ với người mới, qua đó họ sẽ biết nhân viên mới là ai, đến từ đâu và năng lực như thế nào. Dựa vào những thông tin đó họ sẽ có những kế hoạch hướng dẫn sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, khi được gửi thư giới thiệu nhân sự mới, bản thân người nhận thư cũng cảm thấy phấn khích vì họ là những thành viên quan trọng trong công ty.

Về phía người mới, khi tất cả mọi người đều biết thông tin của bạn thì không khí căng thẳng sẽ được giảm thiểu đáng kể, mọi người sẽ bắt chuyện và làm quen với bạn một cách nồng nhiệt hơn từ đó giúp nhân viên mới thoải mái khi làm việc.

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới không phải là giấy tờ bắt buộc đối với phòng nhân sự tuy nhiên nó lại mang lại ý nghĩa tích cực cho cả doanh nghiệp. Một ứng viên tiềm năng có đầy đủ năng lực họ xứng đáng được chào đón bằng thái độ hồ hởi nhất, hành động nhỏ này nhưng cũng khiến họ có thêm động lực để cố gắng cống hiến cho sự nghiệp của công ty.

Xem thêm: Giúp nhà tuyển dụng viết thư mời ứng tuyển chuyên nghiệp

2. Những nội dung xuất hiện trong mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Những nội dung xuất hiện trong mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Những nội dung xuất hiện trong mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Để thu về hiệu quả bất ngờ như tất cả mọi người mong đợi thì mẫu thư giới thiệu nhân sự mới cũng phải thật ấn tượng đấy nhé. Theo đó, các thành phần tham gia vào cấu tạo mẫu thư này bao gồm: Thông tin người nhận, nêu cảm nghĩ chung của công ty khi tuyển dụng được nhân sự mới là người nào đó, thông tin sơ bộ về nhân sự mới kèm theo ngày nhận việc, cuối cùng là lời chào đón nồng nhiệt với nhân sự mới.

3. Cách viết thư giới thiệu nhân sự mới chuẩn xác

Thư giới thiệu nhân sự mới không yêu cầu theo form nhất định nào cả, tuỳ vào từng chuyên viên nhân sự họ thể hiện làm sao cho hợp lý. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách viết được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, cùng theo dõi những thông tin bên dưới nhé.

3.1. Cách viết phần mở đầu thư giới thiệu nhân sự mới ấn tượng

Ở phần mở đầu này, ngoài tên thư cần viết chính xác, rõ ràng thì vẫn có nhiều yếu tố khác buộc bạn phải quan tâm đó chính là:

Thông tin người nhận: Mục này sẽ tuỳ vị trí người nhận thư là những ai thì bạn sẽ viết theo cách gọi cho phù hợp.

Ví dụ: Toàn thể nhân viên trong công ty, Giám đốc Tài chính, Trưởng phòng kinh doanh,...

Cách viết phần mở đầu thư giới thiệu nhân sự mới ấn tượng
Cách viết phần mở đầu thư giới thiệu nhân sự mới ấn tượng

Tóm lại, gửi tới ai thì ghi rõ chức danh kèm theo tên của họ để thể hiện sự tôn trọng và phép lịch sự tối thiểu bạn nhé.

Tiếp theo đến phần thể hiện sự vui mừng khi được đón nhận nhân viên mới, hãy tham khảo cách thể hiện sau đây của tôi:

“Tôi viết thư này là muốn giới thiệu tới quý ông/bà/anh/chị về việc ông NGUYỄN VĂN B đã chấp nhận lời đề nghị tuyển dụng của công ty, hiện đang đảm nhận chức vụ Giám đốc hành chính nhân sự”

Bạn chỉ cần thể hiện sự vui mừng của mình ở mức vừa đủ khiến người đọc thư không cảm thấy bị lố, sau đó chuyển sang phần nội dung chính.

3.2. Cách viết nội dung chính thư giới thiệu nhân sự mới

Thông tin mà bất cứ ai nhận thư cũng đều quan tâm đó chính là nhân sự mới, họ có trình độ gì, bằng cấp ra sao, đã từng có thành tích xuất sắc nào chưa,... tất cả đều phải làm rõ để mọi người hiểu hơn về nhân viên mới.

Cách viết nội dung chính thư giới thiệu nhân sự mới
Cách viết nội dung chính thư giới thiệu nhân sự mới

Bạn có thể giới thiệu sơ bộ về nhân viên mới theo ví dụ dưới đây:

“Ông NGUYỄN VĂN B đã có 10 năm kinh nghiệm ở vị trí Giám đốc hành chính nhân sự tại công ty TNHH ABC. Kinh nghiệm hiện tại mà ông B đang có là nhờ quá trình học tập không ngừng nghỉ để lấy bằng cử nhân chuyên ngành Hành chính - Nhân sự, hiện tại ông B còn đang học lên Thạc sĩ trong thời gian rảnh rỗi để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân.

Ông NGUYỄN VĂN B sẽ nhận việc chính thức từ ngày 01/01/2022 với vị trí Giám đốc hành chính nhân sự và chịu trách nhiệm lãnh đạo chung cho bộ phận hành chính nhân sự của công ty”

Ngoài ra, bạn có thể nêu rõ những trách nhiệm mà nhân sự mới cần thực hiện để thông báo luôn phạm vi xử lý đối với người được thông báo.

3.3. Cách viết phần kết thư giới thiệu nhân sự mới

Cách viết phần kết thư giới thiệu nhân sự mới
Cách viết phần kết thư giới thiệu nhân sự mới

Kết thúc nội dung thư là câu chào mừng đồng thời cảm ơn nhân sự mới vì đã gia nhập vào đội ngũ nhân viên của công ty.

Cuối cùng, người viết thư giới thiệu sẽ để lại chữ ký xác nhận vào phía dưới của văn bản và gửi đi cho người cần được thông báo.

xem thêm: Thư tự giới thiệu bản thân và bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng

4. Bạn có thể gửi thư giới thiệu nhân sự mới bằng những hình thức nào?

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới có thể gửi theo nhiều hình thức khác nhau, không nhất thiết là văn bản bằng giấy, người viết còn có thể gửi qua email, thông báo lên Facebook hoặc trang chủ website của công ty,...

Tuỳ vào sự ưa chuộng hoặc thói quen mà người viết thư giới thiệu thường sử dụng mà họ sẽ lựa chọn cho mình một hình thức phù hợp nhất. Cho dù thế nào, miễn là thư được gửi tới trước khi nhân sự tới làm việc là được.

Bạn có thể gửi thư giới thiệu nhân sự mới bằng những hình thức nào
Bạn có thể gửi thư giới thiệu nhân sự mới bằng những hình thức nào?

Gửi bằng hình thức nào mà tất cả đối tượng đều nhận được thông báo một cách nhanh nhất cũng là vấn đề mà người viết thư nên chú ý, nếu toàn công ty đang liên lạc với nhau bằng email thì tốt nhất hãy gửi qua phương tiện này nếu không sẽ có người không thường xuyên vào FB thì sẽ không nhận được hoặc các kênh khác cũng vậy.

5. Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Gửi thư giới thiệu nhân sự mới cần chú ý một số điều quan trọng sau đây:

Thứ nhất, hãy ghi tên chính xác với mục người nhận, tránh trường hợp để râu ông nọ cắm cằm bà kia, điều đó thể hiện bạn là người thiếu chuyên nghiệp, sẽ không được coi trọng.

Thứ hai, cần chú ý diễn đạt dễ hiểu, tránh dài dòng, trình bày lan man khiến người nhận thư hiểu sai ý đồ của mà bạn muốn truyền đạt.

Thứ ba, lưu ý lỗi chính tả, sai cấu trúc thư khi gửi, nó cũng là yếu tố khiến bạn bị mất hình ảnh trong mắt đồng nghiệp của mình đấy nhé.

Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

Vậy là tất cả những gì có liên quan tới mẫu thư giới thiệu nhân sự mới đã được làm rõ, rất mong buổi gặp mặt nhân sự mới sắp tới sẽ có nhiều thú vị đối với bạn.

Để có hình dung rõ hơn về mẫu thư giới thiệu nhân sự mới, vieclam123.vn gửi tới bạn file mẫu chi tiết, nếu bạn quan tâm thì có thể tham khảo bằng cách click trực tiếp vào file để xem và tải về máy của mình nhé:

Mau-thong-bao-nhan-su-moi.doc

Email chúc mừng thăng chức

Bạn là nhân viên trong công ty, đồng nghiệp của bạn sắp lên chức quản lý và bạn cần gửi tới họ lời chúc mừng thật ý nghĩa. Phải làm sao khi bạn chưa có kinh nghiệm trong khoản này? Đừng lo, vieclam123.vn gửi tới bạn bài viết chia sẻ cách viết email chúc mừng thăng chức bên dưới, hãy đọc và áp dụng cho mình nhé.

Email chúc mừng thăng chức

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.