close
cách
cách cách cách cách cách

Cách viết Email chúc mừng thăng chức trong công ty chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tại sao bạn cần dành thời gian để chúc mừng ai đó được thăng chức? Đối với những người mới bắt đầu đi làm, đây là một việc tốt nên thực hiện. Mọi người đều thích nhận được một số lời khen ngợi xứng đáng. Đến lúc bạn thăng tiến trong sự nghiệp, bạn cũng sẽ thấy cảm kích khi nghe được những lời chúc tốt đẹp từ bạn bè và đồng nghiệp.  Ngoài ra, những email như vậy còn là công cụ để xây dựng các mối quan hệ. Giống như những  lời cảm ơn, việc gửi một bức thư chúc mừng cho thấy bạn là một người chu đáo, coi trọng thời gian và nỗ lực của người khác.  Chú ý: Một mối quan hệ sẽ được duy trì tốt nhất khi bạn nghĩ về những gì bạn có thể làm cho họ, hơn là cách họ có thể giúp đỡ bạn trong sự nghiệp. Hãy dành một chút thời gian để chúc mừng ai đó khi họ được thăng chức, và bạn sẽ củng cố được mối quan hệ của mình với người đó, cũng như khiến họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.

1. Làm thế nào để chúc mừng ai đó được thăng chức

Làm thế nào để chúc mừng ai đó được thăng chức

Nghĩ về người nhận. Đây là email dành cho một người bạn tốt hay cho một đối tác kinh doanh? Mối quan hệ của bạn với người ấy sẽ tạo ra sắc thái ngữ cảnh của bức thư. Nếu đó là bạn thân (một người bạn tốt hoặc thành viên gia đình), bạn có thể viết thân mật hơn một chút. Đối với bất kỳ cộng sự làm ăn nào khác, hãy giữ lá thư nghiêm túc, chuyên nghiệp hơn.

Viết nó càng sớm càng tốt. Đừng đợi lâu đến ngày người nhận thậm chí không hiểu tại sao bạn lại gửi nó. Ngay sau khi biết tin, hãy gửi email chúc mừng luôn nhé.

Nêu lý do cụ thể. Đề cập trước lý do vì sao bạn gửi lời chúc mừng. Bằng cách này, người nhận sẽ biết được mục đích của email. Bạn cũng có thể nêu rõ nội dung ở phần chủ đề của email để người đọc biết đại ý trước khi mở email.

Giải thích làm thế nào bạn biết được điều đó. Làm thế nào bạn biết về việc được thăng chức của họ? Có lẽ bạn thấy nó trên trang cá nhân của họ, hoặc một đồng nghiệp nói với bạn. Nói về cách bạn biết được tin tức, đặc biệt trong trường hợp bạn đã không liên lạc với người nhận lâu rồi.

 Thể hiện sự khen ngợi và tán thành. Nhấn mạnh sự ủng hộ của bạn với việc thăng tiến này - bạn có thể nói rằng mình luôn biết người nhận rất phù hợp với vị trí đó hoặc bạn không thể nghĩ đến ai phù hợp hơn cho vị trí này.

Chỉnh sửa lại email trước khi gửi. Giống như bất kỳ loại thư hoặc email kinh doanh nào, hãy đọc lại nó trước khi gửi. Nếu đang muốn xây dựng mối quan hệ với ai đó, bạn sẽ muốn là thứ của mình trông chau chuốt và chuyên nghiệp nhất có thể. Trong bất kỳ loại giao tiếp nào, lỗi chính tả và ngữ pháp luôn để lại ấn tượng xấu, ảnh hưởng đến công việc của bạn . 

2. Không nên làm gì khi chúc mừng ai đó được thăng chức

Không nên làm gì khi chúc mừng ai đó được thăng chức

Làm quá lên. Tránh việc khen ngợi quá nhiều hoặc phóng đại. Điều này có thể vô tình gây ra sự châm biếm hoặc các lỗi ngớ ngẩn trong email.

Nói dối. Hầu hết mọi người sẽ phát hiện rất nhanh nếu bạn không chân thành. Khi bạn nghĩ rằng họ không đủ tiêu chuẩn cho công việc, đừng gửi lời chúc mừng. Nếu bạn thật sự chân thành với lời chúc, hãy tập trung vào những mặt tích cực, nhưng đừng kéo dãn sự thật. Ví dụ, khi chúc mừng một người bạn rất giỏi sáng tạo nhưng không thích tiểu tiết, hãy tập trung vào tầm nhìn của anh ấy cho công việc sau này hơn là những chi tiết nhỏ.

Dài dòng. Giữ cho lời chúc của bạn ngắn gọn, đúng trọng tâm. Người nhận có thể sẽ bận với công việc mới và thích một lời chúc ngắn gọn hơn.

Tập trung vào điều tiêu cực. Giữ mọi cảm xúc tiêu cực (về việc thăng chức, công việc hoặc công ty) cho riêng mình. Email này chỉ có một mục tiêu là gửi lời chúc mừng tích cực đến người được thăng tiến. Một lần nữa, nếu bạn không có ý chúc mừng, đừng gửi nó.

Đề xuất cách bạn có thể hưởng lợi cùng người được thăng tiến. Bạn có thể dùng lời chúc mừng này như một cách để xây dựng mối quan hệ với ai đó. Tuy nhiên, đừng nói về bản thân bạn trong email. Hãy chỉ tập trung vào chúc mừng người nhận thôi. Nếu bạn muốn yêu cầu điều gì đó từ người nhận trong tương lai (chẳng hạn như một buổi phỏng vấn cung cấp, trao đổi thông tin, lấy lời khuyên), hãy làm điều đó với một email khác sau này. Lời chúc mừng của bạn sẽ có vẻ không chân thành nếu bạn đề cập ngay việc nhờ họ giúp đỡ trong sự nghiệp.

Quên những dịp cần chúc mừng khác. Thăng tiến trong công việc chỉ là một trong nhiều cơ hội giúp bạn bè hoặc đồng nghiệp thấy rằng bạn có nghĩ đến họ và muốn chúc họ những điều tốt đẹp nhất. Ví dụ, một người bạn mới của bạn mới tìm được việc. Đây là thời điểm thích hợp để bạn gửi cho họ một lời chúc mừng chân thành nhất. Có rất nhiều thời điểm khác trong cuộc sống mà bạn cũng nên gửi lời chúc mừng đến mọi người.

3. Các email mẫu để chúc mừng thăng chức

Hãy sử dụng những email sau làm mẫu cho thư chúc mừng của riêng bạn. Tham khảo các mẫu email ở dưới đây của Vieclam123 để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Các email mẫu để chúc mừng thăng chức

Ví dụ 1:

Chủ đề:  Chúc mừng bạn được thăng chức

Thành thân mến,

Chúc mừng bạn đã được thăng chức thành Phó chủ tịch Ngân hàng Tiết kiệm Á Châu. Tôi biết được tin này thông qua Chủ tịch ngân hàng bạn. Bạn đã làm rất tốt công việc ở vị trí cũ trong nhiều năm và bạn xứng đáng được công nhận, thăng tiến đến vị trí mới này của mình.

Chúc bạn tiếp tục đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Trân trọng,

Ngọc Nguyễn.

Ví dụ 2:

Chủ đề:  Xin chúc mừng!

Huế thân mến,

Xin chúc mừng bạn về sự thăng tiến xứng đáng với bản thân! Thật tuyệt khi thấy sự chăm chỉ và thành tích của bạn được công nhận.

Tôi rất vui khi biết về công việc mới của bạn và hy vọng rằng chúng ta sẽ hợp tác thật tốt trong các dự án sắp tới.

Trân trọng,

Đỗ Nguyễn.

4. Tổng kết

Gửi email chúc mừng là một cách tốt để xây dựng các mối quan hệ. Email của bạn sẽ làm người nhận vui hơn và củng cố mối quan hệ của bạn với người đó. 

Giữ nó đơn giản và tích cực. Thư của bạn không cần phải dài hoặc quá phức tạp. Một lời chúc mừng ngắn gọn và chân thành sẽ tốt hơn việc sử dụng những loại ngôn ngữ chuyên ngành. 

Đừng nhờ vả. Việc đưa ra một yêu cầu trong email chúc mừng sẽ hạn chế sự chân thành của bạn, vậy nên hãy tránh nhắc đến chúng.

>> Xem thêm ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.