close
cách
cách cách cách cách cách

Top những việc làm tiếng Hàn hái ra tiền đang hot nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Học thêm một ngoại ngữ khác ngoài tiếng mẹ mẹ đẻ là một lợi thế rất lớn khi đi xin việc và mở ra cho bạn thêm nhiều cơ hội mới đặc biệt là tiếng hàn. Hiện nay tiếng hàn đang là một trong những ngôn ngữ được các bạn trẻ lựa chọn học rất nhiều ở Việt Nam, tuy nhiên nhiều bạn lại chưa biết học tiếng Hàn sau này làm được công việc gì? Nếu vậy hãy cùng vieclam123.vn giới thiệu cho bạn một số ngành nghề giúp bạn hái ra tiền nhờ việc biết tiếng hàn nhé.

MỤC LỤC

1. Vi sao nên lựa chọn học tiếng Hàn mà không phải ngoại ngữ nào khác.

Những năm trở lại đây xu thế học tiếng Hàn ở Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng, nhiều người lựa chọn học tiếng Hàn không chỉ vì yêu thích các bộ phim hay diễn viên Hàn Quốc mà còn vì nó là một trong những tiêu chí tiên quyết để tuyển nhân viên của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc ở Việt Nam. Hiện nay Hàn Quốc đang là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam, mối quan hê song phương giữa 2 nước cũng ngày càng trở nên tốt đẹp mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Có thể nói đến Samsung một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc đã có rất nhiều chi ở Việt Nam, hay tập đoàn điện tử LG, tập đoàn sản xuất ô tô nổi tiếng Huyndai, tập đoàn Lotte đã đầu tư rất nhiều dự án lớn nhỏ ở Việt Nam.... 

Từ xưa đến nay Tiếng Anh là một ngôn ngữ chung của toàn cầu và không thể thiếu chính vì vậy mà nguồn cung cấp việc làm cũng rất nhiều. Ngược lại thì nhu cầu tiếng Hàn rất lớn nhưng nguồn cung cấp lại khan hiếm, tỉ lệ cạnh tranh cũng rất thấp mà cơ hội mở ra lại vô cùng nhiều. 

Ngoài ra khi học tiếng Hàn bạn cũng sẽ biết thêm về một nền văn hóa mới, cũng có thể có thêm những người bạn ngoại quốc, học hỏi thêm được rất nhiều đức tính tốt từ người Hàn giúp bạn hoàn thiện bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Việc làm tiếng Hàn.

Việc làm tiếng Hàn.

2. Học tiếng Hàn có dễ không? bao lâu thì có thể thành thạo được tiếng Hàn.

Cũng như những ngôn ngữ khác, tiếng Hàn cũng cần một khoảng thời gian học tập và trau dồi kiến thức. Tuy nhiên vì tiếng Hàn có bảng chữ cái nguyên âm, phụ âm và âm Hán Việt nên sẽ rất dễ học, chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện thì sau khoảng 1 năm học tiếng Hàn đã bằng với nhiều năm bạn học tiếng Anh rồi. Hơn nữa làn sóng âm nhạc cũng như các xu hướng của Hàn Quốc rất được ưa chuộng ở Việt Nam đặc biệt là đối với các bạn trẻ, được tiếp xúc với nhiều bộ phim nổi tiếng Hàn Quốc qua truyền hình hay các bài nhạc và nhóm nhac yêu thích giúp cho việc học ngôn ngữ này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Chi phí học tiếng Hàn cũng thấp hơn so với các thứ tiếng khác nên bạn không khó để có thể đăng ký được một lớp học tiếng hàn phù hợp. 

3. Làm sao để hái ra tiền nhờ việc biết tiếng Hàn

Học tiếng Hàn tuy dễ nhưng lại không phải ai cũng có thể kiếm được tiền nhờ tiếng Hàn. Có rất nhiều người đi học các lớp phiên dịch tiếng Hàn nhưng số người thành công ở ngành này lại rất ít. Bỏ rất nhiều tiền bạc, thời gian ra học nhưng lại chỉ học theo phong trào, xu hướng, không có mục tiêu khiến cho việc học ngoại ngữ trở nên khó khăn và trì trệ. Để có thể có được một mức thu nhập cao nhờ tiếng Hàn thì trước hết bạn phải xác định được mục tiêu rõ ràng và học tập một cách nghiêm túc. 

Hàng năm ở Việt Nam tổ chức các đợt thi đánh giá năng lực tiếng Hàn và cấp chứng chỉ Topik. Đây chính là điều kiện để đánh giá năng lực cũng như khả năng thành thạo tiếng Hàn của bạn. Nhờ vào kì thi Topik tiếng Hàn này mà mức lương cũng như vị trí bạn sẽ nhận được trong công ty sẽ có sự chênh lệch rất nhiều. 

Topik tiếng Hàn được chia 2 loại Topik I ( level 1 và level 2) , Topik II ( level 3 đến level 6). Trình độ từ thấp đến cao. Thông thường trong các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam ban muốn làm việc ở vị trí tổ trưởng hoặc quản lý cần đạt tối thiểu từ Topik II level 3 trở lên, lúc này mức lương của bạn sẽ ở khoảng 20 đến 30 triệu. Còn nếu bạn muốn đạt được vị trí trưởng phòng hoặc giám đốc thì cần đạt được Topik II level 5 hoặc 6 vậy thì mức thu nhập của bạn cũng sẽ tăng theo trình độ tiếng Hàn mà bạn đạt được. 

Các cấp độ topik.

Các cấp độ topik. 

4.Một số ngành nghề tiếng Hàn mà bạn nên biết

4.1. Nghề thông dịch viên tiếng Hàn, phiên dịch, biên dịch.

Trong thời đại công nghệ khoa học ngày càng phát triển như hiện nay thì nghề thông dịch viên không còn quá xa lạ đối với mọi người nữa. Đặc biệt là thông dịch viên tiếng Hàn ở Việt Nam đang là một ngành nghề rất hot bởi mức thu nhập mà nó mang lại khiến nhiều người ao ước. Tuy nhiên chính vì vậy mà yêu cầu của công việc này cũng đòi hỏi rất cao. Ngoài việc yêu cầu khả năng ngoại ngữ của bạn phải trôi chảy chính xác thì bạn cần phải có hiểu biết đa dạng về nhiều lĩnh vực và ngành nghề cả về kinh tế, xã hội, khoa học… Khả năng am hiểu về phong tục, văn hóa, đời sống và con người Hàn Quốc. Cần phải thường xuyên trau dồi kiến thức và các kỹ năng ứng biến linh hoạt để trở thành một thông dịch viên tiếng Hàn giỏi, có ngoại hình ưa nhìn cũng sẽ là một lợi thế cho bạn đối với công việc này.

Chủ yếu các công việc của thông dịch viên tiếng Hàn sẽ là thông dịch các cuộc họp, dịch thuật thông tin và truyền đạt đến các bên liên quan. Dịch các tài liệu, báo cáo. Các công việc cấp trên giao phó liên quan đến chuyên ngành của bạn.

Mức thu nhập từ công việc này trung bình ở mức 15 đến 30 triệu tùy theo năng lực của bạn.

4.2. Nhân viên hành chính văn phòng , nhân viên kinh doanh các mặt hàng.

Số lượng công ty Hàn Quốc ở Việt Nam ngày càng nhiều vì vậy mà rất cần tuyển nhân viên văn phòng biết tiếng Hàn. Bởi vì khi bạn biết tiếng Hàn thì có thể hiểu về công ty cung như sản phẩm của công ty, ngoài ra nhiều công ty hiện nay các văn bản giấy tờ thường chủ yếu dùng trực tiếp tiếng Hàn thay vì tiếng Anh. Việc biết tiếng Hàn cũng có thể giúp bạn bắt nhịp và hòa nhập nhanh hơn trong môi trường làm việc với người nước ngoài, khả năng thăng tiến của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn. Bạn cần trang bị kiến thức về tiếng Hàn tốt và kỹ năng giao tiếp cũng như cần phải thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng, khả năng thích nghi nhanh và chịu được áp lực. 

Công việc của một nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh sẽ là soạn thảo giấy tờ, báo cáo. Gặp gỡ tiếp xúc với khách hàng, tìm hiểu về sản phẩm và quản lý đơn hàng. Hỗ trợ các bộ phận bán hàng của công ty.

Mức lương cơ bản sẽ ở khoảng 12 đến 15 triệu tùy thuộc vào năng lực và lượng công việc của ban 

4.3. Thương mại, xuất nhập khẩu 

Các loại hình hàng hóa, sản phẩm xuất nhập khẩu giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng nhiều. Đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn tốt để có thể làm việc với người bán cũng như hiểu biết về luật xuất nhập khẩu Hàn Quốc. Và cần phải am hiểu về thị trường Hàn Quốc cũng như nhu cầu của mọi người.

Mức lương của nghề này ở mức rất cao có thể đến 30 40 triệu.

4.4. Hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn

Ngành du lịch ở Việt Nam những năm gần đây ngày càng phát triển vì thế mà khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam cũng ngày một nhiều. Để có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi bạn cần phải thành thạo kỹ năng nghe nói tiếng Hàn có kiến thức am hiểu về lịch sử, địa lý, văn hóa… Ngoại hình ưa nhìn cũng là một lợi thế ngoài ra cần phải có một sức khỏe tốt để đảm bảo cho công việc này.

Công việc của một hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn sẽ chủ yếu cùng khách du lịch Hàn Quốc đến các địa điểm nổi tiếng, tổ chức các chuyến đi và hoạt động cho du khách cũng như giới thiệu về các di tích lịch sử của Việt Nam. Đồng thời cũng phải dựa theo nhu cầu của khách hàng đáp ứng các dịch vụ và chuyến đi phù hợp.

Mức lương của nghề này trung bình 12 đến 15 triệu ngoài ra còn có thêm nhiều khoản  thưởng và trợ cấp.

4.5. Tiếp viên hàng không.

Cùng với ngành du lịch thì ngành hàng không cũng được mở rộng rất nhiều. Ngày càng nhiều chuyến bay và đường bay đến các nước đặc biệt là Hàn Quốc. Vì vậy ngoài những yêu cầu bắt buộc của một tiếp viên thì ngoại ngữ là một trong những tiêu chí không thể thiếu. Rất nhiều người Hàn Quốc không biết tiếng Anh vì vậy bạn có thể giao tiếp thành thạo tiếng Hàn sẽ là một lợi thế. Mức thu nhập của tiếp viên hàng không luôn ở mức rất cao có khi lên đến 40, 50 triệu tùy vào năng lực và các chuyến bay của bạn.

4.6. Giảng viên, giáo viên tiếng Hàn

Cùng với sự phát triển của tiếng Hàn thì giáo viên tiếng Hàn đang là một ngành nghề có rất nhiều cơ hội ở Việt Nam. Công việc này đương nhiên đòi hỏi bạn phải có một vốn kiến thức tiếng Hàn sâu rộng và các kỹ năng sư phạm cần thiết. Ngoài ra bạn cần phải am hiểu về xu hướng cũng như văn hóa của người Hàn Quốc, kỹ năng truyền đạt tốt và xây dựng những bài giảng thú vị. Không ngừng trau dồi về ngoại ngữ cũng như các kiến thức để trở thành một giáo viên được nhiều học sinh yêu quý.Mức thu nhập của nghề này còn tùy thuộc vào năng lực và môi trường làm việc của bạn nhưng cũng sẽ là một mức lương khiến bạn phải hài lòng.

Giáo viên tiếng Hàn.

Giáo viên tiếng Hàn.

Tóm lại với những ưu thế và mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc hiện nay thì việc học tiếng Hàn sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm tiếng Hàn với mức thu nhập hấp dẫn. Tùy vào mục đích và năng lực học tiếng Hàn hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tìm được một ngành nghề yêu thích và phù hợp.

5. Tìm việc làm tiếng Hàn ở đâu hiệu quả?

Có rất nhiều cách để bạn tìm được công việc tiếng Hàn như thông qua sự giới thiệu của người thân, bạn bè, qua các trang mạng xã hội hoặc qua các trang web việc làm. Một số trang web việc làm có nhiều việc làm tiếng Hàn hấp dẫn được cập nhật hàng ngày như Vieclam123.vn, jobstreet.vn, indeed.com, 123job.vn, careerlink.vn, vietnamworks.com, goodcv.vn, topCV.vn,…

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng thị trường ở Việt Nam vì vậy cơ hội nghề nghiệp cho những bạn giỏi tiếng Hàn là rất cao. Tuy nhiên, khi xác định làm những công việc tiếng Hàn, bạn cần phải xác định công việc sẽ vất vả hơn nhiều so với khi làm việc tại các doanh nghiệp Việt Nam. Hơn nữa, bạn còn cần có khả năng chịu áp lực tốt, có khả năng lập kế hoạch và tính trách nhiệm cao trong công việc.

Như vậy, trên đây là bài viết vủa Vieclam123.vn giới thiệu đến các bạn những việc làm tiếng Hàn thu hút nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn thông tin hữu ích, từ đó các bạn có thể định hướng được công việc tương lai của bản thân mình.

>> Tham khảo ngay:

MỤC LỤC

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.