close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu thông tin về mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để được xét duyệt vào trong ngành công an thì các đối tượng phải đảm bảo đáp ứng được các điều kiện bắt buộc do pháp luật và Nhà nước đề ra. Ngành công an vô cùng nghiêm ngặt và chặt chẽ trong việc tuyển chọn người vào ngành. Vậy nên cần phải chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ thật tốt cho việc xét tuyển. Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an trong bài viết dưới đây!

1. Các thông tin liên quan tới mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an

1.1. Mẫu sơ yếu lý lịch công an dành cho đối tượng nào?

Trước hết ta cần phải hiểu rõ mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an được sử dụng cho đối tượng nào? Các đối tượng cần kê khai sơ yếu lý lịch của ngành công an là những người đang có nguyện vọng xét tuyển vào ngành. Như chúng ta đã biết thì ngành công an làm một trong những ngành nghề nghiêm ngặt và chặt chẽ nhất trong việc tuyển chọn ứng viên từ CV xin việc hay đơn xin việc cho tới các tài liệu trong tập hồ sơ.

Sơ yếu lý lịch ngành công an sử dụng cho đối tượng nào
Sơ yếu lý lịch ngành công an sử dụng cho đối tượng nào

Ngoài việc đáp ứng ảnh về mặt chuyên môn như trình độ học vấn tham gia khóa đào tạo bài bản tại trường trường Học viện An ninh thì ứng viên cần phải đáp ứng được những điều kiện khác. Muốn xét tuyển vào ngành Công an khi ứng viên bắt buộc phải là công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Đảng viên của Đảng cộng sản Hồ Chí Minh. 

Hơn thế nữa, ứng viên còn phải đáp ứng được các điều kiện liên quan tới thành phần gia đình mình, Công Dân miễn thi tuyển vào ngành Công an in thì phải kê khai lý lịch rõ ràng của các thành viên trong gia đình đảm bảo không có án tích (nếu có thì phải được xóa án tích mới đủ điều kiện xét tuyển).

1.2. Mục đích của mẫu sơ yếu lý lịch công an nhân dân

Để xác minh những thông tin này thì đối tượng xét tuyển bắt buộc phải kê khai mẫu sơ yếu lý lịch của ngành công an theo mẫu do pháp luật nhà nước ban hành và có giấy xác nhận của chính quyền địa phương để đảm bảo những thông tin kê khai là đúng sự thật. Đây là yêu cầu bắt buộc và là mục đích chính của mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an được sử dụng hiện nay. 

Các thông tin liên quan tới cá nhân và thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch của người làm trong ngành công an đều được nhà quản lý và nắm rõ vậy nên mẫu sơ yếu lý lịch này vô cùng quan trọng.

Mục đích của sơ yếu lý lịch ngành công an
Mục đích của sơ yếu lý lịch công an nhân dân

1.3. Quá trình xét tuyển ngành công an

Sau khi hoàn tất sơ yếu lý lịch công an nhân dân thì bắt buộc phải trải qua quá trình thẩm tra lý lịch của đối tượng xét tuyển. Việc xác minh các thông tin trong mẫu sơ yếu lý lịch công an cũng vô cùng chặt chẽ và được thực hiện một cách nghiêm túc. Các cán bộ thẩm tra sẽ tới cơ quan chính quyền cấp xã,phường nơi đối tượng dự tuyển đang sinh sống và phối hợp cùng với các cơ quan cấp ủy để tiến hành thẩm tra và đưa ra kết luận về hồ sơ của ứng viên đó kê khai đã đảm bảo tiêu chuẩn hay chưa.

Tìm hiểu thêm: Các loại giấy tờ có trong hồ sơ xin việc nhà nước bắt buộc phải có

2. Hướng dẫn điền mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an

Để điền mẫu sơ yếu lý lịch này sao cho đúng với tiêu chuẩn thì hãy đọc thật kỹ hướng dẫn cho từng phần dưới đây. Mẫu sơ yếu lý lịch của ngành công an phải được điền đúng mới được chấp nhận để phục vụ cho mục đích thẩm tra.

2.1. Sơ yếu lý lịch tự thuật

- Họ và tên: đối tượng xét tuyển ghi rõ họ và tên như trong giấy khai sinh và viết bằng chữ in hoa

- Bí danh: nếu có thì ghi rõ bí danh (tên gọi khác) không thì bỏ trống

- Ngày sinh: viết rõ ngày tháng năm sinh giống như trong giấy khai sinh của người kê khai.

- Giới tính: Nam/Nữ

- Nơi sinh: viết rõ phường/xã, quận/huyện, tỉnh, thành phố được ghi trong giấy khai sinh cấp theo tên hệ thống hành chính nhà nước hiện hành.

- Quê quán: điền nơi sinh của cha, trong các trường hợp đặc biệt đối tượng có thể viết nơi sinh của mẹ hoặc người nuôi dưỡng không phải cha mẹ đẻ phải thật rõ ràng theo địa chỉ sổ hộ khẩu. 

- Dân tộc: viết tên dân tộc gốc của đối tượng xét tuyển

- Quốc tịch: Việt Nam

Hướng dẫn điền mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an
Hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch công an nhân dân

- Tôn giáo: nếu người kê khai theo bất kỳ tôn giáo nào viết rõ tên của tôn giáo đó nếu không thì viết chữ “không” 

- Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: địa chỉ giống như trong sổ hộ khẩu,chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân.

- Nơi cư trú: viết đúng và rõ địa chỉ nơi ở hiện nay

- Nghề nghiệp: sinh viên

- Giáo dục phổ thông: 12/12 (đây là điều kiện bắt buộc)

- Trình độ chuyên môn: Đối tượng xét tuyển có thể viết về chuyên ngành học của mình tại cơ sở đào tạo bậc đại học cụ thể là ở trường quân đội hoặc trường an ninh.

- Đời sống chính trị: bỏ qua

- Ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch: Nếu có chứng chỉ về khả năng ngôn ngữ của bất kỳ loại ngoại ngữ nào vào từ viết rõ vào trong phần này, không có thì bỏ trống. 

- Ngày kết nạp Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: viết rõ thời gian ngày tháng năm và địa điểm kết nạp như trong sổ Đoàn.

- Ngày kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam Nam cũng đi đầy đủ thời gian và địa điểm kết nạp Đảng.

Trình bày đầy đủ các thông tin theo mẫu
Trình bày đầy đủ các thông tin theo mẫu

2.2. Lịch sử của cá nhân

Trong phần lịch sử cá nhân thì đối tượng kê khai mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an chỉ cần điền các thông tin liên quan tới quá trình học tập từ trước cho đến nay kèm theo các mốc thời gian cụ thể, tên cơ sở đào tạo đúng theo mẫu là được, còn các phần khác có thể bỏ qua.

2.3. Quan hệ gia đình

Trong phần quan hệ gia đình là các thông tin chi tiết của các thành viên trong gia đình của đối tượng xét tuyển vào ngành Công an bao gồm cha mẹ, anh chị em ruột, vợ/chồng, con cái (nếu có), ông bà nội/ngoại, cô dì chú bác.

Đối với các thông tin tin về cha, mẹ người kê khai cần trình bày rõ ràng về: 

- Họ và tên (viết in hoa) 

- Năm sinh

- Nếu bố hoặc mẹ là đảng viên thì viết Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam Nam còn không thì bỏ qua ra

- Nghề nghiệp: nếu hiện tại cha mẹ là công nhân viên chức thì phải ghi rõ tên địa chỉ nơi làm việc còn không chỉ cần ghi nghề nghiệp đang làm.

- Dân tộc: điền giống phần thông tin của bạn

- Tôn giáo: điền giống phần thông tin của bạn

Điền đầy đủ thông tin về thành phần gia đình
Điền đầy đủ thông tin về thành phần gia đình

- Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: viết theo địa chỉ sổ hộ khẩu

- Chỗ ở hiện tại: ghi rõ địa chỉ nơi ở

- Thái độ chính trị: thông tin phần này sẽ được dựa trên năm sinh, thời gian làm việc, công việc cụ thể của từng người để chia các mốc thời gian rõ ràng (trước cách mạng tháng 8 và sau cách mạng tháng 8).

- Quá trình đời sống và công việc luôn tuân theo họ chỉ thị của Đảng pháp luật và nhà nước. 

Đối với các thông tin của anh chị em ruột, vợ/chồng, con cái trong mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an thì chỉ cần nêu rõ họ tên, năm sinh, nơi ở hiện tại, nghề nghiệp của từng người phải thật cụ thể và chi tiết. Ngoài ra các thông tin hai bên nội ngoại của ông/bà, cô dì chú bác thì cũng điền các thông tin tương tương tự như mục cha/mẹ.

Xem thêm: Cách phân biệt đơn xin việc và sơ yêu lý lịch đơn giản và chuẩn nhất

2.4. Quan hệ xã hội (để trống)

2.5. Tự đánh giá bản thân

Đối tượng kê khai mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an phải tự đánh giá bản thân về các phương diện khác nhau: thái độ học tập, sinh hoạt cộng đồng, phẩm chất, đức hạnh,..... Nên trình bày những ưu điểm của ứng viên để tạo ấn tượng tốt trong quá trình xét tuyển hồ sơ. 

Tự đánh giá bản thân và cam kết các thông tin trình bày là đúng sự thật
Tự đánh giá bản thân và cam kết các thông tin trình bày là đúng sự thật

2.6. Phần cam kết thông tin

Người kê khai sơ yếu lý lịch công an nhân dân phải cam kết tất cả những thông tin được điền trong sơ yếu lý lịch đều được đúng sự thật. Nếu có bất kỳ sai sót nào trong các thông tin được đề cập trong sơ yếu lý lịch thì phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật. 

3. Kết luận

Bên trên là những thông tin liên quan tới mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an cần phải nắm được để hiểu rõ được mục đích và đối tượng sử dụng phù hợp. Ngoài ra,  bài viết trên còn hướng dẫn chi tiết cách điền sơ yếu lý lịch của ngành công an chuẩn nhất để phục vụ cho việc thẩm tra thông tin được diễn ra thuận lợi hơn. 

Mẫu sơ yếu lý lịch 3 đời

Tìm hiểu sâu thêm về mẫu sơ yếu lý lịch 3 đời cùng đọc bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Mẫu sơ yếu lý lịch 3 đời

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.