close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch viết như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch được viết để nhà tuyển dụng khai thác kỹ năng tin học của ứng viên. Bởi đây là một kỹ năng rất cần thiết trong hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực làm việc trên máy vi tính. Hãy tìm hiểu về cách viết trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch ở nội dung bên dưới.

1. Vai trò quan trọng của trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch

Xã hội phát triển đi đôi với khoa học công nghệ, sự phủ rộng bao trùm của công nghệ thông tin đã tạo ra được những điểm mới mẻ tuyệt vời, len lỏi trong từng khía cạnh, lĩnh vực. Trong đó, tin học được ứng dụng trong công việc rất lớn.

Vai trò của trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch
Vai trò quan trọng của trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch

Chính bởi vai trò đặc biệt này mà trong quá trình tuyển dụng, các nhà tuyển dụng luôn yêu cầu ứng viên trình bày trình độ tin học của mình trong sơ yếu lý lịch và một vài giấy tờ liên quan khác trong hồ sơ xin việc.

Các ứng viên khi thực hiện ứng tuyển việc làm, chuẩn bị hồ sơ cho mình thì sẽ phải đặc biệt chú ý để trình bày cho tốt phần trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch. Bạn đừng nên nghĩ rằng phần này không quan trọng, bởi nó sẽ có tác động mạnh tới quá trình đánh giá ứng viên và kỹ năng của ứng viên.

Nhất là những bạn đang tìm việc, ứng tuyển vào các ngành công nghệ thông tin hay những công việc tiếp xúc nhiều với máy tính như nhân viên văn phòng, dân it, kế toán, nhập liệu…

Trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch
Thông tin trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch

Có trình độ tin học thì các bạn sẽ nắm vững được công việc, dễ dàng kiểm soát các thông tin dữ liệu, dễ dàng tạo và quản lý tốt những dữ liệu phục vụ cho công việc… Có như vậy, các bạn mới có thể làm việc, hơn nữa tin học cũng đã len lỏi vào trong mọi loại hình công việc, cho nên các nhà tuyển dụng luôn cần biết bạn có trình độ tin học như thế nào?

Khi viết sơ yếu lý lịch thì bạn cần phải trình bày thông tin về trình độ tin học để đáp ứng được những cơ hội việc làm cho mình trong nhiều trường hợp, nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Xem thêm: Hướng dẫn bạn ghi loại hình đào tạo trong Sơ yếu lý lịch đúng chuẩn

2. Trình bày kỹ năng gì trong phần trình độ tin học?

Khi viết trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch, bạn cần hiểu nhà tuyển dụng muốn biết bạn có kỹ năng như thế nào? Bạn có thể vận dụng những kỹ năng đó vào công việc ra sao? Điều đó luôn giúp cho bạn có được những cơ hội để gây ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng. 

Trình bày kỹ năng gì trong phần trình độ tin học?
Trình bày kỹ năng gì trong phần trình độ tin học?

Dưới đây là những kỹ năng bạn cần nêu rõ khi trình bày trong trình độ tin học của sơ yếu lý lịch:

2.1. Viết về kỹ năng Word

Word là phần mềm soạn thảo thông dụng bậc nhất giúp cho chúng ta có thể áp dụng trong mọi loại văn bản, phục vụ cho cả việc học lẫn công việc. Khi viết sơ yếu lý lịch đối với kỹ năng sử dụng word thì bạn có thể ghi rõ các kỹ năng cụ thể như sau đây:

- Có thể soạn thảo bằng 10 ngón tay thành thạo. 

- Có thể định dạng đối với màu văn bản, phối hợp giữa màu và font chữ tạo ra sự chuyên nghiệp cho văn bản.

- Có khả năng chèn các hình ảnh, video, âm thanh trong word. 

- Biết chèn ghi chú, chèn link liên kết, chèn các ký tự trong văn bản.

- Biết tạo bảng, vẽ các biểu đồ (cột, tròn, thang…) trong các dạng văn bản…

- …

Viết về kỹ năng Word
Viết về kỹ năng Word trong trình độ tin học của sơ yếu lý lịch

2.2. Viết về kỹ năng dùng Excel

Excel là công cụ hỗ trợ công việc rất đắc lực, hầu hết các tính chất công việc hiện nay đều cần sử dụng đến bảng tính excel. Cho nên, nhà tuyển dụng sẽ rất chuộng những người biết dùng excel, đặc biệt đây là kỹ năng cần phải có đối với các ngành như Kế toán, thống kê,... 

Hãy liệt kê ra những thông tin liên quan tới kỹ năng dùng Excel của mình như: 

- Nắm được nhiều dạng dữ liệu trong bảng tính, các kiểu viết số, ngày tháng, text…

- Có thể sắp xếp các dữ liệu hoàn chỉnh trong bảng tính, tạo ra các loại bố cục phù hợp.

- Biết dùng các hàm tính toán trong Excel.

- Biết sử dụng tính năng bảo vệ dữ liệu của bảng tính.

- …

Viết về kỹ năng dùng Excel
Viết về kỹ năng dùng Excel trong trình độ tin học của sơ yếu lý lịch

2.3. Viết về kỹ năng dùng Powerpoint

Powerpoint được dùng rất phổ biến cho các khía cạnh dùng để thuyết trình, các doanh nghiệp hiện nay đã quá quen với việc thuyết trình trong các cuộc họp triền miên… do đó với các ứng viên ứng tuyển việc làm sẽ cần phải làm cho nhà tuyển dụng biết được khả năng dùng Powerpoint của mình ra sao? 

Một số gợi ý về khả năng dùng Powerpoint của ứng viên có thể ghi bao gồm: 

- Có khả năng chỉnh sửa nội dung và chọn font slide đối với bài trình chiếu hoàn chỉnh.

- Biết vẽ, chèn hình ảnh trong các slide, biết chèn các dạng biểu đồ trong slide, chèn video hay tạo ra những hiệu ứng motion.

- Dùng những font nền slide có sẵn hoặc thiết kế các slide mới. 

- Biết cách sắp xếp về nội dung cũng như bố cục trong các slide chuyên nghiệp. 

- …

Viết về kỹ năng dùng Powerpoint
Viết về kỹ năng dùng Powerpoint trong trình độ tin học của sơ yếu lý lịch

Xem thêm: Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file Word và hướng dẫn chi tiết nhất

3. Những kỹ năng khác trong phần trình độ tin học

Ngoài những kỹ năng chính được bật mí ở trên thì các bạn sẽ cần phải đề cập tới những kỹ năng khác để khiến cho sơ yếu lý lịch của mình đầy đủ và thuyết phục hơn. 

- Có khả năng soạn văn bản nhanh chóng bằng 10 ngón. 

Trong một số công việc cụ thể thì khả năng đánh máy luôn luôn là vấn đề cần thiết trong nhiều dạng công việc như viết nội dung content, đánh công văn, viết báo, viết truyện…

Tùy thuộc vào tính chất của công việc mà các bạn sẽ trình bày và nhấn mạnh đối với kỹ năng này. Nhà tuyển dụng yêu thích những người có độ nhanh nhạy, có thể soạn thảo nhanh nhưng không đồng nghĩa với việc nhanh nhưng không đảm bảo chất lượng. Hãy nêu rõ tốc độ đánh máy nhanh và độ chính xác cao, 

Những kỹ năng khác trong phần trình độ tin học
Những kỹ năng khác trong phần trình độ tin học đặc biệt

- Sử dụng phím tắt một cách thành thạo

Word, Excel, Powerpoint hỗ trợ chúng ta vô số các phím tắt, người dùng có thể vận dụng những phím tắt này để nâng cao được hiệu quả và tăng năng xuất lên. 

Khi bạn có kỹ năng này thì đừng quên liệt kê khi viết sơ yếu lý lịch của mình. Nhà tuyển dụng hiểu rõ những người biết dùng phím tắt đa dạng sẽ có thể nâng cao được năng suất công việc lên rất nhiều.

Đồng thời, nếu bạn vận dụng được tốt đối với các phím tắt này thì bạn sẽ dễ dàng nâng cao được hiệu quả bảo vệ dữ liệu của mình. Điều này đánh giá bạn là người cẩn thận, có trách nhiệm với những việc mình làm.

Còn rất nhiều những kỹ năng khác liên quan tới trình độ tin học bạn có thể trình bày vào trong Sơ yếu lý lịch của mình. Lưu ý khi trình bày các kỹ năng này thì bạn phải đảm bảo về tính trung thực, chính xác. Bản thân bạn có kỹ năng gì thì bạn đưa vào kỹ năng đó, không đưa những kỹ năng mà bạn không thực hiện được vào sơ yếu chỉ để lấy lòng nhà tuyển dụng. Lưu ý nhỏ thêm là phần kỹ năng trong sơ yếu lý lịch này bạn cần điền trùng khớp với CV xin việc.

Trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch
Trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch chi tiết

Trên đây là những chia sẻ của vieclam123.vn hướng dẫn bạn ghi phần trình độ tin học trong sơ yếu lý lịch. Mong rằng các bạn sẽ có cơ hội làm nổi bật bản thân nhiều hơn nhờ vào trình bày tốt phần trình độ tin học của mình.

Loại hình đào tạo trong sơ yếu lý lịch

Ngoài phần trình độ tin học thì loại hình đào tạo trong sơ yếu lý lịch cũng là một dạng thông tin quan trọng các ứng viên cần nghiên cứu để biết cách điền. Bài viết dưới sẽ chia sẻ chi tiết hơn cho bạn biết cách viết loại hình đào tạo trong sơ yếu lý lịch.

Loại hình đào tạo trong sơ yếu lý lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.