close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện hiệu quả nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ai cũng biết bến đỗ mơ ước của các bạn sinh viên ngành Y chính là các cơ sở y tế công thế nhưng nào phải ai cũng may mắn xin được việc ngay sau khi ra trường. Để củng cố thêm kiến thức và kỹ năng chuyên môn, sinh viên ngành Y buộc phải dành ra khoảng thời gian nhất định để học việc thực tế. Vậy mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện sẽ được trình bày như thế nào mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

1. Mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện sử dụng khi nào?

Mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện được sử dụng khi các bạn sinh viên trường y mới ra trường muốn được nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Mẫu đơn này có thể là có sẵn do bệnh viện ban hành cũng có khi là do ứng viên tự viết.

Nói là vậy thế nhưng nếu bạn muốn được nhận vào học việc thì ngoài mẫu thông tin mà bệnh viên yêu cầu, hãy tự chuẩn bị cho mình đơn hoặc thư xin thực tập tại bệnh viện, nó sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội trúng tuyển.

Mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện sử dụng khi nào
Mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện sử dụng khi nào?

Ngày nay, sinh viên ngành Y ngày càng đông đảo, ngoài những bạn thực sự xuất sắc và có những thành tích nhất định thì không phải ai cũng may mắn được bệnh viện nhận vào làm chính thức. Bởi vậy bạn cần cố gắng thật nhiều, chuẩn bị cho mình mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện là một trong số điều cần thiết nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Nhìn vào mẫu đơn này, ban tuyển dụng của bệnh viện sẽ hiểu rõ về bạn cũng như năng lực của bạn hơn, từ đó sẽ đưa ra quyết định có nên chọn bạn hay không.

>> Xem thêm: Tham khảo một số mẫu CV xin việc ngành Y hot 

2. Bố cục mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện gồm mấy phần?

Đã là đơn thì sẽ có 3 phần tách biệt đó là phần mở đầu, phần thân và phần kết không phân biệt dù bạn làm đơn xin việc ngành y hay là đơn xin học việc bạn nhé.

Vậy nên, đối với mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện bạn cần thể hiện rõ mục đích viết đơn, quá trình học vấn trong đơn xin việc, nêu ra những ưu điểm mình có như thành tích đạt được, điểm tốt nghiệp cao hay bằng loại giỏi,... tất cả đều giúp bạn có thêm căn cứ để chinh phục nhà tuyển dụng.

Bố cục mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện gồm mấy phần
Bố cục mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện gồm mấy phần?

Hiện tại, nhu cầu muốn xin học việc tại các bệnh viện công trên cả nước rất lớn, đó chính là bất lợi đối với bạn, nếu không thể làm bản thân trở nên nổi bật hơn thì chắc chắn cơ hội của bạn sẽ được chuyển sang cho người khác.

Sau đây, tôi sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết viết đơn xin học việc tại bệnh viện chuẩn không cần chỉnh, hãy theo dõi để biết mình nên trình bày như thế nào bạn nhé.

3. Cách viết mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện chuẩn xác

Mặc dù mỗi phần đều có độ dài ngắn khác nhau, thế nhưng không phải cứ nội dung ngắn thì không quan trọng và ngược lại. Ứng viên thông thái cần biết trình bày từng phần sao cho phù hợp. 

3.1. Cách viết phần Mở đầu mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện

Bất cứ 1 lá đơn, sơ yếu lý lịch viết tay hay đánh máy hay bất kỳ loại văn thư nào nào cũng không thể thiếu Quốc hiệu tiêu ngữ, đó chính là quy định mà người viết đơn cần tuân thủ, tất nhiên mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện cũng không phải ngoại lệ.

Với phần Quốc hiệu tiêu ngữ này, cần viết trên cùng, căn đều ra giữa dòng cho văn bản thêm tính thẩm mỹ.

Sau Quốc hiệu tiêu ngữ, bên dưới sẽ là tên đơn. Ở đây ứng viên xin học việc cần thể hiện rõ ràng tên đơn, tránh viết sai chính tả, sai tên hoặc xảy ra lỗi cơ bản nào khác. Đặc biệt khi viết tên đơn cần căn chỉnh ra giữa, viết bằng chữ in hoa toàn bộ để thể nó trở nên nổi bật hơn.

Ví dụ: 

ĐƠN XIN HỌC VIỆC TẠI BỆNH VIỆN

ĐƠN XIN HỌC VIỆC TỰ NGUYỆN TẠI BỆNH VIỆN

Tiếp đến, ngay dòng bên dưới là “Kính gửi”, với thông tin này bạn cần ghi chính xác tên bệnh viện mà bạn muốn xin vào học việc, trình bày theo hướng dẫn sau đây:

Kính gửi: - Ban giám đốc bệnh viện ABC

                - Ban tuyển dụng bệnh viện ABC

Cách viết phần Mở đầu đơn xin học việc tại bệnh viện
Cách viết phần Mở đầu đơn xin học việc tại bệnh viện

Tiếp tục đến phần giới thiệu bản thân với các trường thông tin như là Họ và tên, Giới tính, Ngày sinh, Nơi sinh, Tên trường tốt nghiệp kèm Năm tốt nghiệp, Loại tốt nghiệp, trình độ chuyên môn trong đơn xin việc, Địa chỉ email, Số điện thoại cá nhân đang sử dụng. 

Với những thông tin vừa rồi, cách viết đơn xin việc chắc chắn không phải là khó khăn ngay cả khi bạn chưa từng có kinh nghiệm trong việc kê khai này. Nếu có bất cứ thông tin gì không chắc chắn thì hãy đối chiếu với giấy tờ tùy thân của mình nhé. Tuyệt đối không được nhớ mang máng rồi ghi vào sẽ khiến thông tin bị sai hoặc nhầm lẫn.

3.2. Cách viết phần Thân trong mẫu đơn xin việc tại bệnh viện

Kết thúc phần mở đầu của mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện, bạn có thấy chúng khá đơn giản và dễ viết không? Tương tự như vậy, phần nội dung chính này cũng không làm cho bạn phải hao tổn chất xám như nhiều người từng nghĩ, sau đây là hướng dẫn chi tiết bạn có thể tham khảo.

Ứng viên hoàn toàn có thể viết một đoạn văn khoảng 4 - 5 dòng trình bày nguyện vọng của mình đối với bệnh viện, tuy nhiên đừng diễn đạt quá lan man nếu không sẽ chẳng ai hiểu ý đồ của bạn là gì đâu.

Ví dụ:

“Tôi viết đơn này với mong muốn được vào bệnh viện mình để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, và được va chạm với môi trường làm việc thực tế. Kính mong Ban giám đốc cùng Ban tuyển dụng bệnh viện tạo điều kiện giúp đỡ để tôi đạt được mục tiêu của mình đề ra.

Nếu được tiếp nhận vào học việc, tôi xin cam kết một số nội dung sau đây:

- Tự túc toàn bộ các chi phí phát sinh như đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi và một số khoản phát sinh trong quá trình học tập

- Tuân thủ theo quy định và nội quy mà bệnh viện ban hành”

Cách viết phần Thân đơn xin việc tại bệnh viện
Cách viết phần Thân đơn xin việc tại bệnh viện

Bạn có thể trình bày theo cách diễn đạt của mình tuy nhiên hãy thể hiện rõ ràng những ý như trên để gia tăng niềm tin từ phía ban tuyển dụng bệnh viện nhé.

Không cần quá dài dòng, chỉ với nội dung đủ ý bạn cũng có thể đạt được hiệu quả như mình mong muốn, tin chắc nhà tuyển dụng sẽ khó lòng mà từ chối lá đơn xin học việc chuyên nghiệp như vậy

3.3. Cách viết phần Kết mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện

Chuyển sang phần kết, đã đến lúc bạn phải chào tạm biệt nhà tuyển dụng, nhưng bạn đang mông lung không biết nên trình bày như thế nào?

Chẳng cần phải trình bày hay diễn giải gì nhiều, bạn chỉ cần đưa ra lời cảm ơn chân thành để gửi tới nhà tuyển dụng sau đó kết thúc bằng chữ kỹ của mình ở cuối văn bản là xong.

Cách viết phần Kết đơn xin học việc tại bệnh viện
Cách viết phần Kết đơn xin học việc tại bệnh viện

Hãy nói với họ rằng:

“Tôi xin chân thành cảm ơn vì QUý bệnh viện đã dành thời gian quý báu của mình để đọc lá đơn này, rất mong sớm được gặp lại và đồng hành của Quý bệnh viện trong thời gian tới”

Vậy là bạn vừa hoàn thành xong nội dung cả 3 phần của mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện. Tuy nhiên vẫn còn một số lưu ý khác mà bạn buộc phải nhớ nếu muốn lá đơn xin học việc của mình phát huy tác dụng tối đa. Hãy xem những lưu ý đó là gì ở nội dung bên dưới nhé.

>> Xem thêm: Bạn đã biết cách viết đơn xin việc điều dưỡng như thế nào chưa?

4. Viết mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện cần lưu ý những gì?

Hiện nay, ứng viên muốn xin việc vào bệnh viện khá đông chính là khó khăn lớn nhất của bạn, chính vì vậy để tạo ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng thì đơn xin học việc tại bệnh viện khá là quan trọng, bạn phải thể hiện rõ ràng mục đích của mình nhưng phải tế nhị.

Đừng chỉ tập trung vào nội dung, hình thức cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định bạn có được nhận vào bệnh viện học việc hay không. Theo như những chia sẻ của các nhà tuyển dụng làm việc ở bệnh viện, họ thường tập trung và chú ý hơn với những mẫu đơn xin học việc trình bày đẹp mắt, nếu là mẫu đơn xin việc làm viết tay thì chữ viết nắn nót, có sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành và lời văn diễn đạt mạch lạc, súc tích. Vậy bạn có thể theo đó mà học tập nhé.

Viết đơn xin học việc tại bệnh viện cần lưu ý những gì
Viết đơn xin học việc tại bệnh viện cần lưu ý những gì?

Rõ ràng mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện có nhiều công dụng mà ứng viên không thể bỏ qua khi muốn xin vào bệnh viện nào đó để học việc. Chúc các bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu cũng như là tích luỹ thật nhiều kinh nghiệm quý giá trong thời gian học việc đó.

Mẫu đơn xin học việc tại bệnh viện ở file dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ nhất về một bản hoàn chỉnh. Hãy bấm trực tiếp vào file để xem và tải về máy bạn nhé:

don-xin-hoc-viec-tai-benh-vien.doc

don-xin-hoc-viec-tu-nguyen-tai-benh-vien.doc

Mẫu đơn xin việc vào bệnh viện

Khi kết thúc thời gian học việc, nếu cảm thấy tự tin với năng lực của bản thân thì bạn hoàn toàn có thể làm hồ sơ xin việc vào chính bệnh viện đó. Cách viết mẫu đơn xin việc vào bệnh viện sẽ được vieclam123.vn chia sẻ ở bài viết bên dưới, nếu quan tâm hãy tham khảo ngay bạn nhé.

Mẫu đơn xin việc vào bệnh viện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.