close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Qualification trong CV là gì? Cách viết qualification ấn tượng nhất!

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quá trình viết CV, chắc hẳn “Qualification trong CV là gì?” là câu hỏi được nhiều bạn trẻ vô cùng quan tâm. Đây là một phần tương đối quan trọng của một CV xin việc chất lượng. Vì thế, hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu ngay về ý nghĩa của qualification trong CV và cách viết sao cho ấn tượng nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Các thông tin chung về CV và qualification trong CV

1.1. CV là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu qualification trong CV là gì, hãy cùng Vieclam123.vn điểm lại một vài thông tin chung của CV là gì để tránh khúc mắc trong quá trình tạo CV online nhé!

CV là gì
Tìm hiểu chung về CV

CV là từ viết tắt của từ gì ? Nó là viết tắt của Curriculum Vitae, hiểu theo nghĩa tiếng Việt là sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, bạn đừng lầm tưởng cách viết CV và cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật là một nhé! Đây là một sự nhầm lẫn nghiêm trọng, bởi hai khái niệm này là hoàn toàn khác nhau. Cả 2 đều có vai trò vô cùng quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc.

Nếu như sơ yếu lý lịch cung cấp mọi thông tin cá nhân liên quan tới người xin việc, thì CV cung cấp thông tin cơ bản, khả năng làm việc và các thông tin liên quan tới công việc của ứng viên. Nói cách khác, CV là “một tờ quảng cáo” của ứng viên khi đi xin việc. Các thông tin quan trọng trong CV như là trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, bằng cấp,… và một trong những phần vô cùng cần thiết không thể không nhắc tới đó chính là qualification (chứng chỉ).

1.2. Qualification trong CV là gì?

Vậy qualification là gì? Qualification được dịch là bằng cấp, chứng chỉ. Phần này bao gồm các loại giấy tờ, chứng nhận bạn đã hoàn thành quá trình rèn luyện và đào tạo kiến thức chuyên môn liên quan tới công việc bạn ứng tuyển. Đây có thể là bằng đại học, hoặc các chứng chỉ được cung cấp bởi các trung tâm uy tín. 

Bên cạnh đó, qualification còn bao gồm cả bằng khen, các giấy tờ chứng nhận khen thưởng trong quá trình đào tạo cũng như làm việc. Ví dụ như bằng khen sinh viên gương mẫu, chứng nhận nhân viên xuất sắc của quý,…

Qualification trong CV là gì
Định nghĩa qualification trong CV

Tại sao qualification lại cần thiết đến thế? Khi bạn ứng tuyển vào một vị trí, bạn cung cấp rất nhiều các thông tin về kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng của bạn. Tuy nhiên, những điều bạn cung cấp cần kèm theo giấy tờ chứng minh, và qualification sẽ giúp bạn rất nhiều trong trường hợp này. Qualification sẽ là bằng chứng cho khả năng của bạn.

Mặc dù trong thời đại hiện nay, việc làm trái ngành, trái nghề là không hiếm. Tuy nhiên, nếu bạn có đầy đủ kiến thức và kỹ năng về vị trí ứng tuyển, bạn sẽ nắm trong tay cơ hội rộng mở hơn.

Lấy ví dụ như sau:

Bạn làm CV xin việc Kế toán trưởng tại một công ty X, trong tay bạn sở hữu tấm bằng Cử nhân loại Giỏi chuyên ngành Kế toán của trường Đại học Ngoại Thương, thêm vào đó, bạn còn sở hữu một số chứng chỉ về kế toán tại các trung tâm của nước ngoài. Việc sở hữu những chứng chỉ này sẽ giúp nhà tuyển dụng ngay lập tức có ấn tượng và nhìn ra được tiềm năng từ bạn, từ đó giúp bạn có cơ hội được vào vòng tiếp theo cao hơn.

Mặc dù vậy, qualification chỉ là bằng chứng cho những gì bạn trình bày ở mục học vấn và kỹ năng nổi bật trong CV, những gì bạn cần cho công việc là khả năng trong thực tế. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình thật vững vàng những kiến thức và kỹ năng chuyên môn bên cạnh những bằng cấp, chứng chỉ mà bạn sở hữu nhé!

1.3. Lợi ích của qualification trong CV là gì ?

Sau khi nắm được định nghĩa và tầm quan trọng của qualification, hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích mà qualification đem lại cho từng nhóm đối tượng nhé!

- Ứng viên mới tốt nghiệp

Với các mẫu CV sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc thực tế, qualification sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kết quả mà bạn được trong thời gian học tập tại trường. Ngoài ra, những hoạt động mà bạn tham gia trong quá trình học cũng sẽ giúp bạn ghi điểm.

Lợi ích của qualification trong CV
Lợi ích của qualification trong CV với ứng viên mới tốt nghiệp

- Ứng viên đã có kinh nghiệm

Qualification phát huy hiệu quả mạnh mẽ với các ứng viên đã từng đi làm, đặc biệt là ứng viên dày dặn kinh nghiệm. Quá trình làm việc cho bạn lượng thời gian lớn để tích lũy kinh nghiệm phong phú. Trình bày qualification cùng với mẫu xác nhận kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

- Ứng viên làm trái ngành

Các bằng cấp, chứng chỉ đã đạt được trong quá trình học và làm công việc cũ không hề lãng phí đối với các bạn muốn thay đổi nghề nghiệp. Những kiến thức, kỹ năng bạn sở hữu trước đó chứng minh bạn là người có thể nhanh chóng học hỏi và thích nghi với môi trường mới.

2. Cách viết chi tiết qualification trong CV là gì ?

Trên thực tế, trong CV có phần “bằng cấp và chứng chỉ” riêng biệt, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể trình bày phần qualification bằng cách lồng ghép vào “trình độ học vấn” và “kinh nghiệm làm việc”. Mục đích của việc lồng ghép thông tin như vậy cho phép nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin ngay, tránh việc bỏ sót thông tin, gây ra thiệt thòi cho ứng viên.

Ví dụ, khi bạn trình bày ở phần “Trình độ học vấn” rằng bạn đã tốt nghiệp đại học, hãy cung cấp ngay những thông tin về bằng cấp tại đây. 

Tham khảo cách viết như sau:

Trường: Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Tình trạng: Đã tốt nghiệp. 

Thời gian: 2019 – 2021.

Chuyên ngành: Kỹ sư Điện tử. Loại bằng: Giỏi.

Giấy chứng nhận: Sinh viên 5 Tốt năm học 2021 – 2022.

Hướng dẫn chi tiết cách viết qualification trong CV
Viết qualification trong CV như thế nào?

Tương tự, với các chứng chỉ, bằng cấp bạn nhận được trong quá trình làm việc, hãy trình bày ngay tại mục “Kinh nghiệm làm việc”. Tham khảo ngay mẫu sau:

Công ty: Công ty TNHH Y

Thời gian công tác: 2017 – Hiện tại

Đã hoàn thành khóa học ABC và đạt chứng chỉ vào tháng 2/2020.

Bằng khen: Nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất quý II/2022.

Ngoài ra, với các chứng chỉ về kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tin học,… bạn nên cung cấp thông tin vào mục “Bằng cấp và chứng chỉ” riêng biệt. Tại đây, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về tên chứng chỉ, bằng cấp, thời gian nhận chứng chỉ, bằng cấp và xếp hạng chứng chỉ, bằng cấp nếu có.

qualification cung cấp bằng chứng
Qualification cung cấp bằng chứng cho thông tin trong CV

Sau khi đã cung cấp thông tin về bằng cấp và chứng chỉ trong CV, bạn cần cung cấp bản sao của bằng cấp, chứng chỉ trong bộ hồ sơ xin việc, hoặc bản PDF nếu như xin việc online. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng xác minh thông tin mà bạn cung cấp trong CV.

3. Những lưu ý khi viết qualification trong CV là gì ?

Nếu như bằng cấp và chứng chỉ là bằng chứng cho những thông tin bạn cung cấp trong CV, thì những giấy tờ này cần được minh bạch và chính xác. Tôn trọng sự thật là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, hãy đảm bảo mọi thông tin bạn cung cấp trong CV, bằng cấp, chứng chỉ là đúng sự thật bạn nhé!

Lưu ý khi viết qualification trong CV
Những lưu ý khi viết qualification trong CV

Bên cạnh đó, nội dung bạn viết trong qualification cần ngắn gọn và đúng trọng tâm. Tránh viết dài dòng, lan man có thể khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tốt nhất bạn hãy trình bày dưới dạng gạch đầu dòng những thông tin quan trọng nhất như là tên bằng cấp, chứng chỉ, hạng bằng cấp, chứng chỉ, thời gian nhận bằng cấp, chứng chỉ,…

Hy vọng Vieclam123.vn đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi “qualification trong CV là gì?” với những thông tin trên đây. Bằng cấp và chứng chỉ sẽ là bước đệm giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công!

Đơn ứng tuyển Starbucks

​Bạn đang là sinh viên và mong muốn tìm kiếm một công việc part – time để tích luỹ kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập? Bạn yêu thích thương hiệu Starbucks và mong muốn được làm việc tại đây? Click để tham khảo đơn ứng tuyển Starbucks ngay nhé!

Đơn ứng tuyển Starbucks

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.