close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc part time cho sinh viên chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quãng đời sinh viên, bạn không thể thiếu một công việc part time dành cho mình. Một phần là để tích lũy kinh nghiệm, một phần là để tăng thêm thu nhập và biết đâu khi đi làm thêm bạn sẽ tìm ra được những ưu điểm của mình cũng như phát huy được khả năng của bản thân thì sao? Bước đầu tiên trong quá trình xin việc part time, bạn cần chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc part time cho sinh viên ấn tượng. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu cách viết ngay dưới đây nhé!

1. Vai trò của mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

Cho dù bạn đi xin việc part time thì cũng cần biết cách viết hồ sơ xin việc cho sinh viên đi làm thêm. Trong hồ sơ xin việc, bạn cần chuẩn bị cho mình mẫu đơn xin việc cho sinh viên chưa tốt nghiệp cùng với CV xin việc part time cho sinh viên để nhà tuyển dụng biết những thông tin về bạn.

Tầm quan trọng của CV xin việc part time cho sinh viên
Tầm quan trọng của CV xin việc part time cho sinh viên

Mẫu CV xin việc part time cho sinh viên chính là ấn tượng đầu tiên trong quá trình xin việc của bạn. Một chiếc CV đẹp với những thông tin và điểm mạnh của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm được các thông tin cơ bản và khả năng làm việc của bạn. Để nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn từ “phút giây ban đầu”, bạn cần chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng cùng với một bản CV ứng tuyển vào vị trí part time cho sinh viên.

CV part time cho sinh viên cũng giúp bạn “chiến thắng” các đối thủ khác và giành lấy “tấm vé” để bước vào vòng phỏng vấn. Ngoài ra, để xin việc nhanh nhất thì bạn nên dùng đến bản CV xin việc part time của mình, giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm việc cũng như dễ dàng xin việc vào một công ty hoặc chỗ làm chuyên nghiệp.

Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách viết mẫu CV part time cho sinh viên. Giống như CV xin việc cho sinh viên mới ra trường, CV xin việc part time sẽ không có nhiều thông tin trong kinh nghiệm việc làm. Vậy viết CV như thế nào để bố cục vẫn hài hòa và thu hút?

2. Cách viết mẫu CV xin việc part time cho sinh viên chuẩn chỉnh

Chiếc CV cho sinh viên làm thêm sẽ bao gồm các nội dung như: Thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, trình độ học vấn và kiến thức, mục tiêu nghề nghiệp, sở thích cá nhân,...

Viết CV ứng tuyển part time sao cho thu hút nhà tuyển dụng
Viết CV ứng tuyển part time sao cho thu hút nhà tuyển dụng

Bạn đang là sinh viên và kinh nghiệm viết CV chưa có, kỹ năng chưa đủ, muốn đi làm thêm và thử sức với những “cạm bẫy” của cuộc đời, thì cần chuẩn bị một chiếc CV bắt mắt với nội dung thu hút để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy một mẫu CV xin việc part time cho sinh viên cần có những nội dung gì?

2.1. Thông tin cá nhân trong CV xin việc part time cho sinh viên

Thông tin cá nhân bao gồm họ tên, vị trí ứng tuyển, ảnh đại diện, ngày sinh, địa chỉ, email, số điện thoại, mạng xã hội,... Các thông tin bạn cần điền đúng khi giới thiệu bản thân trong CV và kê khai một cách trung thực.

- Họ tên: Bạn cần viết in hoa toàn bộ và ghi đầy đủ cả họ và tên.

- Vị trí ứng tuyển: Bạn nêu vị trí ứng tuyển của mình. Ví dụ như: Phục vụ nhà hàng, gia sư, nhân viên bán hàng, tư vấn viên, nhân viên siêu thị, quản trị website hoặc page,...

Thông tin cá nhân cần chính xác
Thông tin cá nhân cần chính xác

- Ảnh đại diện: Bạn cần chọn ảnh chụp chân dung và nghiêm túc. Không nên sử dụng những hình ảnh gắn sticker hoặc những hình ảnh chỉnh sửa quá lố.

- Ngày sinh và địa chỉ: Bạn ghi đúng ngày sinh và địa chỉ nơi ở của mình vào trong CV part time.

- Email: Bạn nên chọn những email nghiêm túc và sử dụng thường xuyên. Những email “trẻ trâu” bạn như “cutegirl” hoặc “becodon”... thì bạn không nên đưa vào trong CV của mình. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là một người thiếu sự nghiêm túc trong công việc.

Số điện thoại và email bạn cần ghi chính xác vì đó là cơ sở để nhà tuyển dụng liên hệ lại với bạn thông báo kết quả phỏng vấn.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc part time cho sinh viên

Vì vẫn đang là sinh viên, bạn chỉ nên kể đến những mục tiêu nghề nghiệp là gì đó thật cụ thể và rõ ràng, gạch đầu dòng từng mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Giống như mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường, mục tiêu cho sinh viên xin việc part time của bạn cần thể hiện những khát khao, mong muốn được làm việc của mình và những kỳ vọng đề ra phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện sự cầu tiến của ứng viên
Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện sự cầu tiến của ứng viên

Những “hunter” sẽ nhìn nhận thái độ cùng sự cầu tiến của bạn trong công việc, do đó mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc part time cho sinh viên rất quan trọng. Bạn cũng không nên kể đến những mục tiêu quá khoa trương và to tát như trở thành trưởng phòng, trợ lý giám đốc,... trong khi bạn chưa có kinh nghiệm và mục tiêu cụ thể cho mình. Vì vậy, mục tiêu nghề nghiệp cần nằm trong khả năng thực hiện của bạn.

2.3. Trình độ học vấn và kiến thức trong CV xin việc part time cho sinh viên

Bạn đang là sinh viên thì cách viết trình độ học vấn trong CV xin việc part time của mình là phần không thể bỏ qua. Liệt kê tên trường học mà bạn đang học, thêm chuyên ngành và sinh viên năm thứ mấy vào trong CV của mình, giúp nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ của bạn.

Bạn cũng có thể kể đến các dự án mà bạn đã tham gia trong quá trình học tập ở trường, tuy nhiên những dự án đó cần có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Ngoài ra, nếu bạn có trình độ ngoại ngữ và những chứng chỉ về tin học, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn. Do đó, nếu có bằng cấp và chứng chỉ về ngoại ngữ, tin học thì bạn nên liệt kê vào trong mẫu CV xin việc part time cho sinh viên của mình.

Trình độ học vấn không nên bỏ qua
Trình độ học vấn không nên bỏ qua

2.4. Làm thế nào để nổi bật phần kinh nghiệm làm việc trong CV?

Một câu hỏi đang được các bạn sinh viên hay tân cử nhân đặt ra là: Nếu chưa có kinh nghiệm thì làm sao để bản CV trở nên dày dặn và thu hút? Câu trả lời đó là bạn nên đưa những kỹ năng, thành tích đạt được và những hoạt động để “khỏa lấp chỗ trống” trong mẫu CV xin việc part time cho sinh viên của mình.

Do đó, bạn hãy kể lại những ưu điểm, kỹ năng và bằng cấp mà bạn đạt được trong quá trình học tập của mình. Bạn có thể lồng ghép khéo léo kỹ năng cứng và các kỹ năng mềm trong CV mà bạn có, ví dụ như: Trình độ chuyên môn, khả năng ngoại ngữ, thành thạo tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm,... để nhà tuyển dụng thấy được những tiềm năng chưa khai phá trong con người bạn, giúp bạn có cơ hội vào vòng phỏng vấn.

Làm nổi bật phần kinh nghiệm làm việc
Làm nổi bật phần kinh nghiệm làm việc

3. Một số lưu ý khi viết mẫu CV xin việc part time cho sinh viên đi làm thêm

Khi viết CV cho sinh viên làm thêm, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.

3.1. Không nói quá về bản thân

Các thông tin bạn đưa ra trong mẫu CV xin việc part time cho sinh viên của mình cần trung thực và chính xác, tránh khoa trương và nói quá về bản thân mình. Ví dụ, bạn không có kỹ năng ngoại ngữ nhưng lại ghi trong CV xin việc của mình là thành thạo ngoại ngữ, trong buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ phát hiện bạn nói dối và loại bạn ngay tức khắc.

Vì vậy, để không mang tiếng xấu và bị coi là thiếu trung thực, bạn cần ghi các trường thông tin trong CV part time cho sinh viên đầy đủ nội dung và chính xác nhé!

Không khoa trương và nói quá về bản thân
Không khoa trương và nói quá về bản thân

3.2. Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp

Lỗi chính tả là lỗi mà nhiều người hay chủ quan khi viết mẫu CV xin việc part time cho sinh viên. Tuy vậy nếu CV của bạn có quá nhiều lỗi chính tả, nhà tuyển dụng sẽ không muốn đọc CV của bạn và nếu gặp phải người khó tính, CV của bạn sẽ vào thùng rác ngay lập tức.

Vậy làm sao để CV trở nên hoàn hảo? Sau khi viết xong CV xin việc của mình, bạn cần rà soát lại các thông tin trong CV, không để sai chính tả hoặc ngữ pháp, câu từ. Hãy chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất!

3.3. Bố cục và màu sắc cần chú trọng

Trong mẫu CV xin việc part time cho sinh viên của mình, bạn không nên viết quá dài và lan man, trung bình chỉ dài khoảng 1 trang giấy A4. Nhà tuyển dụng sẽ chỉ lướt qua CV của bạn khoảng vài giây, nên bố cục ngắn gọn và súc tích sẽ được nhà tuyển dụng đề cao.

Hình thức CV part time cho sinh viên cần thu hút
Hình thức CV part time cho sinh viên cần thu hút

Bạn chỉ nên sử dụng 2 loại CV font chữ, các font chữ truyền thống như Arial hoặc Times New Roman sẽ được đề cao hơn cả. Cỡ chữ trong CV xin việc part time của bạn cũng chỉ khoảng 13 – 14 cho tiêu đề và 11 – 12 cho nội dung.

Ngoài ra, yếu tố màu sắc cũng là điều bạn nên lưu ý. Bạn chỉ nên sử dụng những màu sắc trung tính và tao nhã. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc khiến CV của bạn trở nên lòe loẹt. Bạn cũng có thể dựa vào màu sắc của công ty, doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển để chọn màu trang trí CV sao cho phù hợp.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào làm part time trong Circle K, bạn nên sử dụng màu sắc chủ đạo trong CV của mình là màu đỏ, chắc chắn bạn sẽ gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu CV đẹp, ấn tượng cho đa dạng các ngành nghề được nghiên cứu và thiết kế bởi các chuyên gia tại vieclam123.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách viết cũng như cách trình bày mẫu CV xin việc part time cho sinh viên. Bạn không nên tô hồng về những thành tích, kỹ năng hay trình độ của bạn, khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn là người khoa trương và khoác lác. Bạn cần chủ động chuẩn bị một tâm lý vững vàng và một chiếc CV cực chất để gây chú ý cũng như thu hút nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.