close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV xin việc file Excel - Phân tích mặt lợi hại của CV file Excel

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có khá nhiều cách giúp bạn tạo được một mẫu CV xin việc như lựa chọn chương trình word hoặc chọn cách tạo mẫu CV xin việc file excel… Trong đó, nhiều người lại ít có sự lựa chọn đối với Excel khi tạo CV xin việc. Vậy thì tại sao nhiều người lại không lựa chọn excel để tạo mẫu CV xin việc?

1. Mẫu CV xin việc file excel có đặc điểm như thế nào?

Khi tạo CV xin việc thì có khá là nhiều người đã tìm kiếm những công cụ hỗ trợ tạo CV mang tính chất khác biệt để tạo ra sự độc đáo. Trong đó, mẫu CV file excel có đặc điểm như thế nào mà lại khiến cho ít người lựa chọn như vậy ?

Mẫu CV xin việc file excel có đặc điểm như thế nào?
Mẫu CV xin việc file excel có đặc điểm như thế nào?

Rõ ràng về mặt hình thức thì CV xin việc file excel sẽ có sự khác biệt khá lớn, nhưng sự khác biệt này có được chào đón? 

Hầu như có khá nhiều người chưa từng tiếp xúc trực tiếp với các file xin việc excel, có những người có cơ hội được tạo CV trên file excel một lần khi ứng tuyển vào những công việc được yêu cầu điền form sẵn. 

Một vài đặc điểm của file CV xin việc excel mà các bạn có thể tham khảo để biết được có nên sử dụng file CV xin việc bằng excel hay không?

Mẫu CV xin việc file excel  đẳng cấp
Cập nhật mẫu CV xin việc file excel  đẳng cấp

Thứ nhất về mặt nội dung, các nội dung thông tin trong file excel được trình bày vào các hàng, các cột, chính bởi vậy mà nhiều người cho rằng CV chính là một dạng bảng biểu để điền thông tin theo cột, theo hàng. 

Người tạo CV sẽ chỉ việc lựa chọn các yếu tố xung quanh như là CV font, kiểu chữ một cách hợp lý để có thể tạo được sự cân đối dành cho CV xin việc. 

Với mẫu CV được trình bày theo hàng, theo cột thì không phải ai cũng có thể dễ dàng làm quen với nó, chỉ những người thường xuyên thao tác trên các file excel bảng tính thì sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong quá trình đưa nội dung vào CV của mình.

2. Những ưu điểm - nhược điểm khi tạo mẫu CV xin việc file excel

Đối với file excel thì không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn để tạo CV xin việc. Nhưng cũng sẽ có những người lại thích tạo CV xin việc file excel bởi họ nhận thấy có những điểm phù hợp với họ để tạo CV xin việc. 

Những ưu điểm - nhược điểm khi tạo mẫu CV xin việc file excel
Những ưu điểm - nhược điểm khi tạo mẫu CV xin việc file excel bạn nên biết

Vậy thì file Excel có những điểm mạnh điểm yếu gì đối với CV xin việc và không có lợi ích gì khi tạo CV xin việc? Mời các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để hiểu rõ vấn đề này.

2.1. Những mặt lợi ích khi viết mẫu CV bằng Excel

Excel mang những điều tuyệt vời mà không phải bất cứ ai cũng biết được, bản thân nó được tạo ra với vô số hàng và cột, có kích thước tùy chỉnh theo ý thích,... cho phép người dùng tha hồ xử lý các vấn đề xoay quanh nó và hỗ trợ con người một cách thông minh.

Cùng với đó, excel cũng cung cấp rất nhiều tính năng độc đáo, các hàm tính, các thuật toán chuyên nghiệp hỗ trợ người dùng trong việc xử lý nhiều dữ liệu khác nhau nhanh chóng và có sự chính xác cực đỉnh.

Lợi ích khi viết mẫu CV xin việc bằng file Excel
Những mặt lợi ích khi viết mẫu CV xin việc bằng file Excel

Sử dụng Excel để thiết kế CV chính là cách mà các bạn thể hiện khả năng sử dụng bảng tính của mình, đặc biệt là những ngành nghề, công việc tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp tới bảng tính, thường xuyên sử dụng bảng tính như CV nhân viên thống kê, kế toán, văn phòng…

Lợi ích lớn nhất chúng ta thấy được ở excel khi tạo CV đó chính là cung cấp khả năng giúp các bạn phân loại được thông tin một cách hoàn hảo, rõ ràng và thực sự mạch lạc, dễ hiểu cho người đọc. Khi bạn đưa dữ liệu vào file excel thì bạn sẽ được xử lý các dữ liệu một cách tốt nhất có thể, bạn có thể đưa chúng vào trong các ô, các hàng, có thể tùy chỉnh kích thước của các ô, các hàng và các cột.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đưa dữ liệu vào trong CV của mình thì excel chính là một sự lựa chọn khá là phù hợp. Excel sẽ hỗ trợ bạn xử lý thông tin nhanh và rõ ràng, dễ dàng tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho người dùng. 

File CV xin việc excel
File CV xin việc excel độc đáo

Bạn cũng có thể mô tả nhiều trong các file excel, dễ dàng biểu thị thông tin bằng biểu đồ, vẽ đồ thị trong Excel để giúp cho file excel của bạn trở nên sinh động hơn. Thông qua những yếu tố bạn đưa vào trong CV của mình thì nhà tuyển dụng cũng cảm thấy hài lòng khi đọc một bản CV rõ ràng như vậy. Đây là điểm cộng rất lớn mà bạn sẽ nhận được. 

2.2. Những mặt hạn chế của file CV Excel

Có những lợi ích thiết thực là vậy, thế nhưng mẫu CV xin việc file excel cũng có những hạn chế mà chúng ta không thể nào không biết được. Khi tạo CV trên file excel thì người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn, các bạn sẽ bị hạn chế những khả năng về mặt sáng tạo cũng như là các lối thiết kế CV online

Một vài tính năng của excel cũng mang tính chất hạn chế rất lớn, bạn chỉ có thể tiến hành gộp các ô tính hay các hàng của mình một cách dập khuôn mà không có nhiều sự thay đổi. 

Việc chèn thêm những hình ảnh trong file excel lên các ô, các hàng cũng sẽ tạo sự phức tạp, thậm chí nếu như bạn không có sự cẩn thận khéo léo thì sẽ tạo ra sự rời rạc giữa các phần trong tổng thể bố cục. 

Những mặt hạn chế của file CV Excel
Những mặt hạn chế của file CV Excel

Các thông tin cũng sẽ có phần bị lu mờ đi bởi có quá nhiều hàng, nhiều ô và cột, không có điểm nhấn nhất định với các thông tin quan trọng. Không chỉ thế, một CV Excel tạo nên sự cứng ngắc, có phần thô kệch, không phù hợp với một số ngành nghề, lĩnh vực nhất định. 

Ngoài ra, với bản CV xin việc file excel thì người dùng cũng sẽ gặp phải những khó khăn khi in CV xin việc, bởi vì bạn cần phải hết sức cẩn thận mới có thể in được kích thước của CV đúng chuẩn mà không làm biến dạng, lệch thông tin, bạn sẽ khó căn chỉnh đối với kích thước CV, kích thước trong từng phần, từng ô của CV xin việc.

Với những mặt hạn chế như vậy thì nhiều ứng viên không lựa chọn vì nó khá phức tạp và mất thời gian để chỉnh sửa, căn chỉnh các thông tin bên trong… Đồng thời, nhiều ngành nghề cũng không phù hợp để tạo CV trên file excel như các ngành liên quan tới thiết kế cần sự sáng tạo. 

3. Bạn có thích hợp để chọn mẫu CV xin việc file excel?

Có rất nhiều phần mềm, công cụ khác nhau để các bạn có thể tạo ra được mẫu CV xin việc đẹp cho mình, vậy thì tại sao bạn lại có những người lựa chọn tạo CV xin việc đối với file excel?

Nếu như bạn nhận được những tin tuyển dụng mà trong đó đưa ra yêu cầu cụ thể về việc tạo các mẫu CV xin việc trên file excel thì nhất định bạn sẽ phải tạo CV xin việc file excel cho mình, Hoặc cũng có những công việc, đơn vị tuyển dụng đã đính kèm sẵn mẫu CV file excel trong tin tuyển dụng và yêu cầu bạn điền thông tin trong đó thì bạn cần tạo CV xin việc vào file đó theo mẫu. 

Bạn có phù hợp với mẫu CV xin việc file excel?
Bạn có phù hợp với mẫu CV xin việc bằng excel không?

Một số ngành nghề yêu cầu tạo CV xin việc trên file excel, nếu bạn ứng tuyển vào những công việc có liên quan tới việc tính toán các số liệu ở trên bảng tính như là CV xin việc ngành kế toán hay kiểm toán, công việc quản lý kho, công việc quản lý đối với các dữ liệu… thì bạn cần trình bày CV của mình trên bảng.

Nếu bạn trình bày CV trên file Excel khi ứng tuyển vào những vị trí như vậy thì thậm chí bạn còn có thể tạo ra được những ấn tượng tuyệt vời với nhà tuyển dụng nữa đó.

4. Hướng dẫn tạo mẫu CV xin việc file excel

Mặc dù CV tạo bằng file excel có sự hạn chế về nhiều mặt, thế nhưng vẫn có những công việc, vị trí cần phải tạo CV xin việc bằng file excel. Cho nên các bạn cũng nên tham khảo cách tạo CV xin việc trên file excel, biết đâu đấy sẽ có lúc các bạn cần dùng tới và sẽ là điểm nhấn thành công cho bạn.

Dưới đây sẽ chia sẻ giúp các bạn biết cách để tạo mẫu CV xin việc bằng excel độc đáo dành cho bạn.

Đầu tiên, bạn hãy liệt kê ra những thông tin một cách có chọn lọc, chỉ thực sự cần thiết đối với lĩnh vực bạn ứng tuyển thì mới đưa vào CV. Sau đó bạn phân loại chúng thành các nhóm, các mục riêng để sắp xếp đưa vào trong CV.

Bạn cũng nên chuẩn bị tốt cho mình những số liệu có liên quan để có thể càng tạo nên những điểm nhấn cho bản thân mình. 

Hướng dẫn tạo mẫu CV xin việc file excel
Hướng dẫn tạo mẫu CV xin việc file excel chuẩn

Khi đã phân chia rõ ràng các mục lớn thì bạn chỉ cần đưa các thông tin chi tiết vào từng mục lớn mà đã được chia sẵn rồi. Bạn cần phải chú ý kĩ về trình bày, cách thức để hiển thị đối với nội dung. Đồng thời, bạn cần nắm được những thao tác cơ bản phục vụ cho việc đưa nội dung vào cho phù hợp như thay đổi kích thước các ô, gộp ô, …

Bạn cần phải khéo léo khi có nhu cầu chèn ảnh vào CV hay là biểu đồ vào trong CV của mình để chúng được hiển thị một cách chuyên nghiệp nhất, không khiến cho thông tin rời rạc, vẫn tạo ra được thể thống nhất hoàn chỉnh.

Điều đặc biệt nếu như bạn không biết cách dùng excel hoặc là không biết nhiều về thao tác dùng excel thì bạn nên lựa chọn một cách tải mẫu cv file excel hoặc có thể tạo CV theo các định dạng file khác phù hợp hơn. 

Mẫu CV xin việc file excel vừa mang tính hữu ích lại vừa mang tính hạn chế. Bạn cần biết cách khai thác những điểm mạnh của cách tạo CV trên file excel này, không những bạn có thể tạo ra được sự khác biệt mà còn giúp nhà tuyển dụng thêm ấn tượng tốt về bạn. Bạn có thể tìm hiểu về download mẫu cv file excel trên hệ thống vieclam123.vn.

Cách tạo CV trên word

Ngoài file excel thì file word chính là một trong những phần mềm được sử dụng để tạo CV nhiều nhất. Đọc bài viết sau để biết cách tạo CV trên word nhanh chóng hơn.

Cách tạo CV trên word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.