close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách tạo CV trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tạo CV là một trong những điều quan trọng mà ứng viên cần thực hiện trước khi đi xin việc. Tạo CV trên điện thoại cũng là một trong những cách tạo CV được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Tạo CV là một trong những điều quan trọng mà ứng viên cần thực hiện trước khi đi xin việc. Có rất nhiều cách tạo CV và tạo CV xin việc trên điện thoại cũng là một trong những cách tạo CV được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vieclam123.vn qua bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế CV online trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng.

1. Ưu điểm của việc tạo CV trên điện thoại

Mặc dù cách tạo CV bằng điện thoại không được phổ biến như việc tạo CV online trên máy tính, tuy nhiên tạo CV qua điện thoại cũng có những lợi ích không nhỏ như:

Thứ nhất, tạo CV bằng điện thoại sẽ nhanh chóng, tiện lợi và có thể thực hiện ở bất kỳ đâu. Ví như khi bạn đang đi ra ngoài không mang theo máy tính và muốn ứng tuyển ngay vào một vị trí công việc nào đó thì bạn chỉ cần mở điện thoại là có thể nhanh chóng tạo được CV như ý.

Thứ hai, bạn có thể lựa chọn được nhiều mẫu CV trên các trang web online. Khi hoàn thành, bạn cũng có thể lập tức gửi luôn CV cho nhà tuyển dụng. Tuy không có nhiều mẫu CV phong phú, đa dạng như khi tạo CV trên máy tính nhưng chắc chắn những mẫu CV khi tạo CV xin việc trên điện thoại cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu tạo CV cơ bản cho ứng viên.

Thứ ba, nhu cầu xin việc ngày càng lớn và việc tạo CV gần như là một yêu cầu bắt buộc đối với ứng viên từ hầu hết các nhà tuyển dụng. Nhưng không phải ai cũng có sẵn máy tính để tự thiết kế CV mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, việc thiết kế CV trên điện thoại chính là giải pháp tốt dành cho bạn, bởi việc sở hữu một chiếc smartphone và luôn mang theo bên mình là một điều dễ dàng mà bất kì ai cũng có thể làm được. 

Khi làm CV xin việc trên điện thoại ứng viên cần phải chú ý đến bố cục trình bày, nội dung cần điền đầy đủ, tránh bỏ sót thông tin, đặc biệt là tránh bỏ trống những mục có dấu * (bắt buộc), bởi nếu bỏ sót thì CV sẽ không thể hoàn thiện.  

Tạo CV trên điện thoại

Đồng thời, cũng như khi tạo CV trên máy tính, khi làm CV trên điện thoại, bạn cũng cần phải lưu ý điền thông tin phù hợp với từng vị trí ứng tuyển, quan tâm đến những lưu ý mà nhà tuyển dụng đã đưa ra.

Xem thêm: Bí quyết cách tạo CV trên Word chuyên nghiệp, thu hút nhà tuyển dụng

2. Cách tạo CV trên điện thoại

Để có thể tạo được CV trên điện thoại, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website tạo CV online Vieclam123.vn

Bước 2: Lựa chọn mẫu CV ưng ý

Ở trên các website online có nhiều mẫu CV khác nhau. Bạn có thể lựa chọn mẫu CV phù hợp với bản thân và có thể trình bày tốt những điều bạn muốn thể hiện trong CV.

Bước 3: Đăng ký/đăng nhập tài khoản

Click “dùng mẫu này” vào mẫu CV phù hợp, để bắt đầu chỉnh sửa CV, bạn cần phải có tài khoản cá nhân trên trang website online đó.

Với những bạn đã từng đăng kí tài khoản trước đó thì chỉ cần nhập địa chỉ email và mật khẩu.

Với những bạn chưa đăng ký tài khoản thì cần đăng ký tài khoản bằng cách điển đầy đủ các thông tin sau: Họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại, mật khẩu, sau đó nhắc lại mật khẩu, rồi nhấn “Đăng ký ngay”.

Nhìn chung, cách đăng ký tài khoản để tạo CV online cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần dành ra từ 1-2 phút là đã có thẻ đăng ký, đăng nhập và lựa chọn được mẫu CV ưng ý rồi.

Tạo CV trên điện thoại

Bước 4: Chỉnh sửa mẫu CV đã chọn

Dù là tạo CV trên máy tính hay tạo CV xin việc trên điện thoại thì ứng viên cũng cần phải chỉnh sửa thông tin cá nhân từ mẫu cho sẵn sao cho phù hợp. 

Ở bước chỉnh sửa, bạn thực hiện điền thông tin vào các mục cụ thể. Thông thường, tạo một CV cần phải điền thông tin vào các phần sau:
Thứ nhất, bạn cần tiến hành thay ảnh CV xin việc. Bạn ấn vào “click để đăng ảnh” và lựa chọn bức ảnh đẹp từ điện thoại của bạn. Lưu ý bức ảnh chân dung cần phải nhìn rõ mặt, thể hiện sự nghiêm túc, toát lên phong thái tự tin, tươi trẻ. Ảnh chân dung trong CV không nên là ảnh kiểu “đáng yêu” theo phong cách giới trẻ như tay giơ số hai (xin chào), chu môi, nháy mắt, phồng má,...

Sau khi đã thay ảnh đại diện, bước tiếp theo là bạn cần phải điền thông tin vào các mục, cụ thể như:

  • Thông tin cá nhân: họ và tên, giới tính, ngày sinh, số điện thoại, email, địa chỉ cá nhân

  • Mục tiêu nghề nghiệp: mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, dài hạn,..

  • Kỹ năng: chọn những kỹ năng chính trong CV có sẵn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lí tình huống,...

  • Công việc mong muốn: Số năm kinh nghiệm, trình độ học vấn, nơi làm việc, ngành nghề, loại hình công việc,...

Bước 5: Hoàn thiện CV trên điện thoại

Khi đã chỉnh sửa xong thông tin trên CV, bạn cần phải xem xét lại một lần nữa để chỉnh sửa thêm về bố cục, nội dung, cách trình bày, câu chữ sao cho phù hợp. Khi đã cảm thấy ưng ý, bạn cần tiến hành lưu lại bản CV đó. Sau đó bạn chỉ cần tiến hành gửi CV đi cho nhà tuyển dụng để ứng tuyển cho những vị trí yêu thích. 

Hy vọng những chia sẻ trên bài viết dưới đây của Vieclam123.vn đã giúp bạn nắm được cách tạo CV trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng. Chúc các bạn có thể tạo được CV như ý và sớm nhận được công việc mong muốn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.