close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tuyệt chiêu tạo Background CV cực đỉnh hớp hồn giới tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Background CV là gì và có vai trò như thế nào mà lại giúp cho CV của bạn thêm phần ấn tượng? Nếu bạn đang chưa hiểu rõ về Background CV cùng công dung của nó trong ứng tuyển việc làm thì xin mời bạn tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết.

1. Khái quát Background CV là gì?

CV Background là một yếu tố cần thiết khi bắt tay vào quá trình tạo CV xin việc, tuy nó không phải là một yếu tố nằm trong danh sách yêu cầu bắt buộc nhưng cũng là một điểm nhấn giúp cho bạn có thể thành công hơn trong suốt quá trình ứng tuyển vào công việc.

1.1. Background CV là gì?

Để hiểu về bản chất của CV background thì chúng ta sẽ phải hiểu về background là gì? Ý nghĩa của từ này là phông nền phía dưới sự vật nào đó. 

Background CV là gì?
Background CV là gì?

Để giúp bạn hiểu rõ hơn background là gì thì chúng ta có ví dụ sau: Khi bạn chụp ảnh, người ta thường setup phông nền để giúp bạn nổi bật và có bức ảnh đẹp hơn. Khi đó, khung cảnh ở phía sau bạn trong bức ảnh chính là background của bạn.

Qua ví dụ thì chúng ta hiểu thêm về đặc điểm của background chính là những hình ảnh sự vật ở phía sau một vật thể chính, không có sự thay đổi, không di chuyển hay chỉnh sửa. 

Khi đã hiểu khái quát nghĩa của background trong CV rồi thì chúng ta quay trở lại để phân tích ý nghĩa của nền CV.

Background trong CV được hiểu là phông nền phía dưới của các nội dung mà thể hiện trong bản CV xin việc của các ứng viên. Đó là những hình ảnh, màu sắc không có sự thay đổi. 

1.2. Những vai trò của CV background

CV background được áp dụng vào trong CV của bạn có vai trò nhất định, vai trò nổi bật nhất có thể thấy đó chính là giúp CV trông thẩm mỹ hơn, tăng tính thu hút cho CV đối với người nhìn thấy nó. 

Những vai trò của background CV
Những vai trò của CV background

Là đại diện của hình thức CV, background sẽ được lựa chọn kỹ để tạo nên sự phù hợp với nội dung, tính cách trong CV. nền CV đẹp sẽ giúp cho bạn tạo được sự mới mẻ, không dập khuôn, không gây tính chất nhàm chán cho CV.

Cho dù CV của bạn có những đặc điểm nổi bật về nội dung, những phần trong CV được trình bày đầy đủ, trình độ cao, giỏi giang mà lại không có hình thức đẹp, độc đáo thì cũng sẽ khiến CV của bạn giảm đi phần nào sự đặc biệt của nó.

Cho nên, nền CV là mảnh ghép thực sự hoàn chỉnh để CV của bạn thêm phần thu hút, thêm những ấn tượng sâu hơn, để lại được những dấu ấn tuyệt vời trong lòng mỗi người nhìn thấy CV của bạn.

Nếu CV của bạn đã đủ tự tin về mặt nội dung thì hãy để hình thức tạo nên sự hoàn chỉnh cho CV của bạn, giúp CV thể hiện tốt vai trò ứng tuyển của nó.

2. Cách tạo Background CV cuốn hút

Cách tạo Background CV cuốn hút
Cách tạo Background CV cuốn hút

Để có thể tạo ra những mẫu CV có Background độc đáo, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và cần phải có gu thẩm mỹ cao thì mới có thể tạo ra được điểm nhấn, điểm khác biệt trong CV Background của mình.

Dưới đây chính là những mẹo giúp bạn tối ưu hơn đối với CV background:

2.1. Chọn tông màu phù hợp trong nền CV

Nếu như bạn tinh ý một chút để quan sát, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy những nhà thiết kế CV luôn lựa chọn cách thiết kế CV có sự hài hòa giữa nội dung và phông nền. Tức là họ chọn cách thiết kế kết hợp hài hòa giữa màu của hình ảnh, màu chữ, các icon CV với phông nền.

Nếu bạn mà chọn các tông màu nền có sự thiếu phù hợp với các nội dung bên trong CV thì sẽ khiến nội dung bị chìm trong phông nền, không được nổi bật, các màu sẽ bị tương phản với nhau.

Chọn tông màu phù hợp trong Background CV
Chọn tông màu phù hợp trong Background CV

Chẳng hạn như nền có màu sắc quá nổi bật sẽ làm lu mờ phần nội dung, gây ra những khó khăn cho người đọc, họ sẽ phải căng mắt ra để đọc được nội dung bên trong CV ghi những gì? Thậm chí những màu nổi bật, tông sáng quá gây ảnh hưởng, gây lóa mắt cho người đọc, gây ra sự khó chịu không hề nhỏ cho người đọc. 

Ví dụ một số cách kết hợp màu nên loại bỏ ngay như: Font chữ cho CV nền đen và kết hợp với chữ màu đen hoặc là chữ màu xám, font nền xanh dương lại kết hợp với chữ màu đen…

Bạn hoàn toàn có thể chọn những nền CV nổi bật nhưng phải cân nhắc trong việc chọn lựa màu chữ, hãy chọn những màu tương phản, nếu có thời gian thì bạn nên tìm hiểu kỹ hơn những màu nào nên kết hợp màu nào và ý nghĩa của từng màu sắc để dễ biết thêm nên chọn màu nào tạo tâm lý tốt nhất cho người đọc.

Tạo Background CV chuyên nghiệp
Tạo CV background chuyên nghiệp

2.2. Có thể gắn Profile trong Background CV

Profile trong CV là gì thì bạn cũng không cần bắt buộc phải đưa vào, đây là cách dùng cho những bạn muốn CV của mình trở nên độc đáo hơn. Nhưng khi bạn đưa phần này vào trong CV của bạn thì bạn sẽ phải đưa vào làm sao cho hài hòa, thú vị và phù hợp với cả phần nội dung của mình. 

Trong Profile thì bạn sẽ cần phải chèn ảnh thẻ được chụp với kích thước phổ biến là (3x4), tuy nhiên ở profile cá nhân có sự sáng tạo, thoải mái hơn đó là bạn có thể đưa vào đó hình ảnh chân dung được chụp Selfie, 

Với sự kết hợp giữa nội dung, nền CV và Profile thì bạn có thể tạo ra sự thành công đối với việc tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt và tạo nên sự nổi bật tuyệt vời. 

Có thể gắn Profile trong Background CV
Có thể gắn Profile trong nền CV

2.3. Hãy tạo Background CV bằng công cụ phù hợp

Bạn sẽ không thể tự tay mình vẽ ra một bản CV có nền CV đẹp, độc đáo nếu như không có sự hỗ trợ của các công cụ của nền công nghệ hiện đại. 

Hiện nay có nhiều công cụ giúp bạn tạo nên CV Background image tuyệt vời, đáp ứng được những ý tưởng của bạn, giúp bạn thực hiện những thao tác vừa đơn giản lại vừa có tính hiệu quả cao. 

Bạn có thể thiết kế CV bằng Photoshop online, dây là một công cụ được sử dụng nhiều và cũng là công cụ mang tính chất thông dụng. Ngoài ra cũng còn nhiều công cụ hỗ trợ khác. 

Hãy tạo Background CV bằng công cụ phù hợp
Hãy tạo nền CV bằng công cụ phù hợp

Tuy nhiên, với sự ra đời của những trang hỗ trợ tạo và tải CV chuyên nghiệp thì ứng viên không còn phải lo lắng về việc tạo bản CV xin việc. Một hệ thống được tin dùng nhiều hiện nay là vieclam123 cung cấp cho ứng viên nhiều mẫu CV đã được thiết kế sẵn, được kết hợp hài hòa giữa CV background và màu sắc nội dung bên trong tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. 

2.4. Background CV và CV hoàn chỉnh

Một bản CV hoàn chỉnh được tạo nên bởi hình thức đến từ nền CV và nội dung được trình bày trong CV. Không chỉ chú trọng vào việc tạo, lựa chọn mẫu nền CV đẹp, yêu thích, toát lên vẻ chuyên nghiệp thì bạn cũng cần đảm bảo hết sức về nội dung CV bên trong.

Background nền CV đẹp sẽ làm tôn CV lên rất nhiều nếu như bạn đầu tư cho nội dung CV, hãy viết CV của bạn hoàn chỉnh về các thông tin cần có bên trong, cách sắp xếp giữa bố cục các phần, đồng thời sự chính xác trong từng thông tin là điều cần thiết.

Có như vậy, bạn vừa tạo được nền CV chuyên nghiệp, vừa có phần nội dung độc đáo khoa học và thể hiện được hết những gì nhà tuyển dụng cần. Điều này giúp bạn rất nhiều khi có thể để lại những ấn tượng cực sâu sắc, cực thú vị trong mỗi nhà tuyển dụng khi tiếp cận với CV của bạn.

Background CV và CV hoàn chỉnh
CV background và CV hoàn chỉnh

Background CV được thiết kế chuyên nghiệp, kết hợp hài hòa với nội dung sẽ tạo nên một tổng thể tuyệt vời. Nếu bạn muốn tạo thêm những cơ hội cho bản thân đối với công việc thì hãy tạo ra CV background hoàn hảo theo cách của bạn.

Download mẫu CV tiếng Anh bản Word

Ngoài thông tin về Background CV thì vieclam123.vn cũng chia sẻ cho bạn cách để Download mẫu CV tiếng Anh bản Word thật nhanh chóng, giúp nâng cao hiệu quả tìm việc.

Download mẫu CV tiếng Anh bản Word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.