close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết CV profile giúp bạn vươn tới đỉnh cao của thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

CV profile là gì? Với nhiều người thì đây có thể là một khái niệm khá mới mẻ. Tuy nhiên, trên thực tế thì CV xin việc profile đã xuất hiện và được sử dụng một cách phổ biến. Là một mẫu hồ sơ cá nhân, CV dạng profile cho phép người dùng có thể mô tả, giới thiệu bản thân một cách chi tiết, trọn vẹn, đầy đủ và hiệu quả hơn. Nếu bạn vẫn còn khá băn khoăn về dạng CV này hay chưa rõ chính xác về profile trong CV thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời dành cho mình. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Thông tin chung về CV profile bạn nên biết

CV profile là gì ? profile trong CV là gì ? Nó được hiểu là hồ sơ cá nhân, thông qua nó, người đọc hay chính xác hơn là nhà tuyển dụng sẽ biết được ứng viên của mình là ai? Họ có phẩm chất, năng lực và quá trình hoạt động ra sao,... dựa trên những thông tin mà bạn đưa ra trong CV của mình.

Với mỗi ứng viên, CV luôn là điều quan trọng cần thiết. Có thể nói, mọi thứ có thể thiếu nhưng nhất định không thể thiếu CV khi đi ứng tuyển. Hỏi hồ sơ xin việc gồm những gì thì không chỉ là đơn xin việc mà còn phải kể đến CV xin việc. 

Là một hồ sơ cá nhân, CV profile cho phép ứng viên truyền tải được nhiều thông tin, thông điệp tới nhà tuyển dụng hơn so với các mẫu CV thông thường. 

CV profile
CV profile

Không giới hạn với những bố cục và cách viết CV, dạng CV này tạo ra một diện mạo đa dạng hơn với những phong cách thể hiện khác nhau. Bạn có thể tạo một CV profile như trang cá nhân Facebook, Instagram hay LinkedIn,... Điều này có nghĩa là không chỉ những thông tin mà mẫu CV thông thường có, CV profile còn mở ra một cánh cửa thông tin mới cho nhà tuyển dụng, cho phép họ khám phá rõ hơn về những khía cạnh, góc nhìn khác về ứng viên, để từ đó tạo ra những ấn tượng cá nhân về ứng viên một cách sắc nét, cụ thể và rõ ràng hơn rất nhiều. 

Chính điều này đã giúp cho kiểu CV này trở nên được yêu thích và ưa chuộng hơn. Nhất là những quốc gia phương tây, khi chủ nghĩa cá nhân được đề cao và thể hiện mạnh mẽ hơn thì sự rõ ràng về một ứng viên sẽ là điều rất cần thiết để tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng khó tính.

2. Hướng dẫn cách viết CV profile hiệu quả cao

Nghe tới profile trong CV là gì thì có vẻ khá mới lạ ở Việt Nam. Tuy vậy, về bản chất thì mẫu CV này cũng không quá khác biệt so với các CV xin việc thông thường khác. Vậy, với dạng CV này thì cần viết như thế nào cho đúng và mang lại hiệu quả cao cho ứng viên?

Có 3 yếu tố quan trọng mà bạn nên - cần - nhất định phải đưa vào trong dạng CV này chính là:

- Những thông tin về các thuộc tính cá nhân của bạn

- Những kỹ năng bạn sở hữu

- Những kinh nghiệm mà bạn tích lũy được

Cách viết CV profile
Cách viết CV profile

2.1. Thông tin về thuộc tính cá nhân

Không đơn giản chỉ là các thông tin liên hệ cá nhân, với CV profile, bạn hoàn toàn có thể mở đầu CV bằng cách kể một câu chuyện để dẫn dắt tới thông tin cá nhân của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh trong CV nếu như bên tuyển dụng yêu cầu. 

Đừng liệt kê thông tin một cách nhàm chán, hãy cho nhà tuyển dụng thấy nhiều hơn thế ở bạn thông qua mẫu CV  profile mà bạn đang tạo ra này. Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là người năng động hay thích sự yên tĩnh. Là một người tỉ mỉ với óc quan sát tinh tế hay thường bị thu hút bởi những yếu tố nổi bật? Dù thế nào cũng hãy có một vài dòng mô tả và giới thiệu về con người mình nhé.

Tất nhiên, mọi việc sẽ chưa dừng ở đó. Bởi việc viết mô tả như vậy thực tế là rất dễ dàng và bất cứ ai cũng có thể viết như vậy trong CV của mình. Bạn cần đưa ra một vài ví dụ cụ thể trong thực tiễn của chính bạn để minh chứng cho những dòng mô tả của bạn. Điều này sẽ giúp cho CV của bạn trở nên thu hút, ấn tượng hơn. Nhất là khi kể chuyện luôn là cách tạo được sự chú ý từ người đối diện.

2.2. Những kỹ năng bạn sở hữu

Kỹ năng là một trong những yếu tố hỗ trợ rất tốt cho bạn trong công việc. Tuy nhiên, cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh như thế nào cho ấn tượng trong mẫu CV profile không phải là điều ai cũng biết. 

Khi viết kỹ năng trong mẫu CV này, bạn không nên đưa ra tất cả các kỹ năng mà nên có sự chọn lọc. Với những kỹ năng đã được thể hiện qua bằng cấp thì bạn không nhất thiết phải đưa ra, thay vào đó, hãy đưa ra những kỹ năng mềm mà bạn được học, được rèn luyện và đúc kết được. Đó có thể là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống hay teamwork,...

Những kỹ năng về mặt chuyên môn là quan trọng, nhưng điều đó đã được thể hiện thông qua bằng cấp, chứng chỉ của bạn. Vì thế, hãy cung cấp những thông tin mới để nhà tuyển dụng rõ ràng hơn về bạn, một ứng viên tiềm năng.

3 nội dung ần triển khai
3 nội dung ần triển khai

2.3. Những kinh nghiệm được tích lũy

Nội dung quan trọng cuối cùng trong CV profile chính là kinh nghiệm làm việc.  Cho dù là các mẫu CV khác hay CV xin việc profile thì kinh nghiệm làm việc luôn đóng vai trò quan trọng để tạo nên hiệu quả của một CV.

Cách viết cho phần này đó chính là sự chắt lọc đem đến sự phù hợp. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên đưa ra những kinh nghiệm liên quan và phù hợp với vị trí ứng tuyển mà thôi. Việc kể ra quá nhiều những sự kiện không liên quan sẽ khiến cho CV của bạn trở nên nhạt nhòa, không đúng trọng tâm.

Thêm vào đó, bạn không chỉ đưa ra kinh nghiệm mà nên khéo léo lồng ghép về những thành tích, giải thưởng chuyên môn mà mình có. Điều này sẽ giúp bạn thành công trong việc thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng và khả năng ấn tượng về bạn cũng sẽ cao hơn.

Bạn đã biết thế nào là CV professional chưa ? Nó có gì nổi bật hơn so với các mẫu CV thông thường.

3. Một số mẹo hữu ích khi viết CV profile

Một CV profile sẽ khó hoàn chỉnh nếu bạn không nắm bắt ngay lập tức những mẹo cực hữu ích dưới đây.

- Không nên sử dụng các từ ngữ, câu văn sáo rỗng

Mặc dù dạng CV này là một cách để bạn PR bản thân, thế những, hiệu quả sẽ đến khi những điều mà bạn cung cấp xuất phát từ thực tế và rõ ràng. Chính vì thế mà hãy dùng những lời lẽ có sức nặng và mang tính thực tiễn cao thay vì tạo ra sự viển vông, không rõ ràng.

- Hạn chế việc sử dụng đại từ

Một vài mẹo khi viết
Một vài mẹo khi viết

Là một hồ sơ cá nhân, bạn đang mô tả chứ không phải kể về mình. Vì thế mà hãy bắt đầu câu văn, dữ kiện bằng các động từ thay vì “tôi…..”,... Việc này sẽ làm tăng sự thu hút nhà tuyển dụng lên cao hơn bởi điều họ thấy đầu tiên chính là hành động của bạn.

- Không quên nghĩ tới tham vọng của chính mình

Mặc dù trong CV không nên quá đề cao mình, nhưng một vài câu văn cho thấy tham vọng cũng nên được xuất hiện. Lúc này, nó sẽ được hiểu là mục tiêu nghề nghiệp mà bạn đặt ra và hướng tới. 

- Viết theo một cấu trúc nhất định

Để cho CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn thì việc tuân theo một cấu trúc khi viết CV là rất quan trọng. Điều này giúp bạn có sự điều chỉnh và định hướng tốt cho mỗi CV với từng vai trò khác nhau.

- Chú ý đến độ dài

Mặc dù profile trong CV là gì có chút đặc biệt, tuy vậy, việc kéo dài CV ra quá mức cần thiết sẽ khiến cho hiệu quả của mẫu CV này giảm đi đáng kể. Do vậy mà bạn cần cân đối các mục sao cho phù hợp nhất để bản CV của bạn được hoàn hảo nhất.

4. Một vài lỗi sai thường gặp với CV profile

Nắm bắt những lỗi sai phổ biến trong CV sẽ giúp bạn có thể tránh và nâng cao trình độ, cách tự thiết kế CV dạng profile trở nên dễ dàng hơn.

- Viết CV quá chung chung

Là một hồ sơ cá nhân với những tuyên bố cá nhân, bạn không nên chọn cách viết quá chung chung. Điều này sẽ khiến cho sự nhận diện thương hiệu cá nhân ở bạn từ nhà tuyển dụng giảm đi đáng kể. Khi vai trò của cá nhân bị lu mờ thì mức độ ấn tượng hay tạo sự thu hút cũng sẽ khó mà đạt được hiệu quả cần có.

Lỗi sai nên tránh
Lỗi sai nên tránh

- Mắc lỗi sai chính tả, ngữ pháp trong câu

Không phải là lỗi sai mới mẻ, thế nhưng, mức độ xuất hiện và tồn tại của lỗi sai chính tả, ngữ pháp vẫn rất phổ biến. Với CV profile thì bạn cần hết sức chú ý tới điều này, nhất là những phần mô tả hay tuyên bố cá nhân của mình.

- Quá tập trung cho các yêu cầu

Việc dựa trên các yêu cầu công việc để làm nổi bật bản thân cũng là một cách hay. Nhưng tất nhiên, điều gì quá cũng sẽ không tốt. Vì thế mà bạn cần có sự hài hòa trong việc thể hiện năng lực, kinh nghiệm hay các tính cách trong CV, chuyên môn của mình.

- Kể những điều không đúng sự thật

Hãy luôn ghi nhớ rằng, việc bạn mô tả về chính mình, cho dù nhà tuyển dụng có thể chưa xác minh được tính chính xác mọi nội dung thì bạn cũng không nên bịa đặt các thông tin để có lợi cho mình. Mọi sự thật cuối cùng cũng sẽ được đưa ra, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Sở hữu CV đầy sức nặng
Sở hữu CV đầy sức nặng

Trên đây chính là những chia sẻ về CV profile. Mong rằng các bạn sẽ sở hữu cho mình những hồ sơ cá nhân ấn tượng nhất nhé

CV Europass, điểm nhấn giúp bạn thăng hoa trên thị trường Quốc tế

Nếu bạn có mong muốn đi du học hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm ở những công ty nước ngoài thuộc châu Âu thì CV Europass được xem như một cuốn hộ chiếu không thể thiếu trong hành trình này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến hay hiểu rõ được công dụng, tính năng của CV Europass. Vậy, CV Europass là gì? Cách tạo một mẫu CV Europass ra sao? Những điều cần lưu ý với CV Europass trong quá trình chuẩn bị? Bài viết dưới đây sẽ mang đến một góc nhìn chi tiết hơn cho các bạn về CV Europass. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mẫu CV Europass

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.