close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Lưu ý quan trọng khi tạo CV design online không thể nào bỏ qua

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

CV Design online giúp bạn làm chủ quá trình xin việc của mình. Tìm hiểu ngay các lưu ý quan trọng thường mắc phải khi tạo mẫu CV này trong bài viết dưới đây.

1. Lợi ích đáng ngờ của việc tạo CV Design online

Nếu như trước đây chúng ta cố gắng để có thể tạo ra được bạn CV xin việc bản word trên máy tính thì hiện nay việc này lại trở thành một trong những thao tác cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Một đẳng cấp cao hơn nữa đó chính là tạo CV Design online trên các công cụ và phần mềm hỗ trợ trực tuyến giúp cho bạn dễ dàng có được những bản CV professional, có bố cục khoa học, có tính thẩm mỹ cao…

Lợi ích của việc tạo CV Design online
Lợi ích đáng ngờ của việc tạo CV Design online

Sở hữu cho mình những CV design online mang lại những ưu điểm bất ngờ. Chắc chắn sẽ giúp cho các bạn cảm thấy tiện lợi hơn so với những bản CV viết tay hoặc tạo trên word đơn giản.

Với CV đã được thiết kế sẵn những mẫu đa dạng mà chúng ta chỉ cần thực hiện một việc đơn giản đó là điền vào từng phần nội dung trong CV, lưu lại một cách dễ dàng, tiết kiệm được khoảng thời gian tạo CV xin việc.

Vì vậy khi chúng ta tạo ra bản CV trực tuyến thì cũng sẽ cần có những lưu ý quan trọng. Dưới đây sẽ là những chia sẻ ấn tượng giúp bạn có thể tạo ra được CV xin việc online hiệu quả.

Tổng hợp các mẫu CV online cho đa dạng các ngành nghề được sử dụng nhiều nhất.

2. Những chú ý khi làm CV Design online chuyên nghiệp

2.1. Sử dụng tốt những tùy chọn

Trong quá trình thiết kế CV online thì chúng ta sẽ dễ dàng tìm được các mẫu ấn tượng từ những trang tuyển dụng. Khi lựa chọn những mẫu CV Design online để tiến hành tạo trực tuyến thì Các bạn hãy chú ý tới các yếu tố quan trọng như là bố cục, định dạng, màu sắc… có sự phù hợp với vị trí ứng tuyển và phù hợp với những điểm mạnh của bản thân.

Chú ý khi làm CV online chuyên nghiệp
Những chú ý khi làm CV online chuyên nghiệp

Bạn đã biết gửi CV là gì chưa ? Lưu ý khi bạn tiến hành việc làm này thì bạn chỉ cần thực hiện thao tác cực đơn giản đó là click chuột để tải CV về máy mà bạn đã lưu một cách nhanh chóng.

Một lưu ý dành cho bạn đó là bạn hãy tải những phiên bản, như định dạng CV Design Online của bạn. Thông thường thì bạn nên để định dạng CV PDF để có thể lưu lại CV mà mình đã tạo, lưu ở máy tính của mình.

Khi thực hiện theo cách này thì bạn sẽ có thể dễ dàng và chủ động trong mọi trường hợp khi mà bạn tìm thấy một công việc phù hợp với mình.

2.2. Hãy lưu ngay CV sau khi hoàn thiện

Trong quá trình thiết kế cho mình một bản CV Design online thì các bạn cần phải chú trọng tới hình thức của CV bạn cần phải đảm bảo sự chuyên nghiệp, nêu bật được những điểm mạnh về kỹ năng cũng như là kinh nghiệm của bản thân, những thông tin được cung cấp đều phải dễ đọc.

Hãy lưu ngay CV sau khi hoàn thiện
Hãy lưu ngay CV sau khi hoàn thiện CV Design online

Khi đó đảm bảo được đầy đủ các yếu tố về sự chuyên nghiệp và đầy đủ thì bạn cần phải tiến hành lưu ngay bản CV của mình về máy hoặc vào thiết bị mà bạn tạo CV.

Hướng dẫn cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh hạ gục nhà tuyển dụng

2.3. Một số lưu ý đặc biệt khác

Quá trình các bạn lưu CV cần phải hết sức chú ý rằng phải lưu làm sao để cho những nhà tuyển dụng có thể dễ nhìn thấy bản CV của bạn và nhanh chóng truy cập được vào để có thể đọc từng nội dung của CV

Muốn làm được điều đó thì các bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

2.3.1. Thứ nhất hãy chú ý tới vấn đề đặt tên cho CV

Bạn có thể tải CV Desgin online của bạn dưới hình thức đứng kèm khi gửi email xin việc hoặc cũng có thể gửi trực tiếp cho nhà tuyển dụng tại trang Web việc làm. Ở bạn chính là ấn tượng đầu tiên.

Hãy chú ý tới vấn đề đặt tên cho CV
Chú ý tới vấn đề đặt tên cho CV

Chuẩn bị tiêu đề CV là gì đó thật ấn tượng sẽ giúp cho bạn thêm phần cơ hội, tức là bạn hãy nêu vào đầy đủ họ tên cũng như là chức danh vị trí công việc bạn ứng tuyển.

Phía dưới phần thông tin quan trọng này thì bạn nên có một đoạn ngắn khoảng 3 cụm từ để giới thiệu về mong muốn của mình.

2.3.2. Hãy chắc chắn CV của bạn có thể mở

Việc bạn cần thực hiện đó chính là làm theo hướng dẫn cụ thể khi tạo CV Design online. Bạn sẽ đảm bảo CV của bạn về định dạng đúng theo yêu cầu từ phía những nhà tuyển dụng.

Điều này sẽ giúp cho bạn có định hướng tạo cho CV của bạn được hoàn thiện mà không gặp bất kỳ rắc rối nào từ kháu bắt đầu cho tới khi kết thúc và đến tay nhà tuyển dụng.

Hãy chắc chắn CV của bạn có thể mở
Hãy chắc chắn CV của bạn có thể mở được

2.3.3. Chú ý tới sự riêng tư

Khi bạn đã tạo xong CV Design online và tiến hành tải nó lên một trang Web tuyển dụng bất kỳ thì có thể bạn sẽ được hỏi về tính công khai.

Lúc này bạn có thể sẽ được lựa chọn để ở chế độ riêng tư hay chế độ công khai mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy được.

Khi bạn lựa chọn mức độ công khai thì bạn bảo rằng CV có thể tiếp cận được các nhà tuyển dụng. Tức là tất cả những nhà tuyển dụng sẽ có thể tìm thấy được CV của bạn.

Khi mà bạn đã có được công việc ưng ý rồi thì bạn nên điều chỉnh lại chế độ của bản CV của mình ở chế độ riêng tư.

Mẫu CV portfolio design - Giúp bạn chinh phục ngay cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất

3. Những sai lầm thường gặp phải khi tạo CV Design online

Để có thể tạo được những mẫu CV đẹp và có lên tiếng chuyên nghiệp thì chúng ta cũng cần phải hạn chế đi nhiều sai lầm mà nhiều người mắc phải trong quá trình tạo.

Những sai lầm thường gặp khi tạo CV online
Những sai lầm thường gặp phải khi tạo CV online

Dưới đây là một vài sai lầm được liệt kê để bạn có thể tránh khỏi:

3.1. Font chữ đa dạng, rườm rà

Sai lầm thứ nhất chính là các ứng viên sử dụng phông chữ rất đa dạng và không đồng nhất. Điều này dẫn tới một hình thức hết sức rườm rà và khó hiểu.

Nhà tuyển dụng sẽ khó đọc khi mà bạn kết hợp quá nhiều kiểu chữ bên trong mẫu CV Design online của bạn. Nếu như bạn để quá nhiều phông chữ như vậy thì sẽ khiến cho những nhà tuyển dụng bỏ qua CV ngay.

Cùng với đó thì chúng ta lựa chọn tình thương phù hợp, kết hợp với những màu sắc chuyên nghiệp mang tính dễ chịu.

3.2. Màu sắc sắc kết hợp không hài hòa

Màu sắc trang trí CV được kết hợp cách đa dạng và tương phản nhau sẽ khiến cho CV Design online của bạn mất điểm trân trọng. Các nhà tuyển dụng sẽ rất rối mắt khi nhìn vào một bạn CV màu mè, có các màu sắc được kết hợp với nhau một cách tương phản tiền cho họ cảm thấy.

Màu sắc sắc kết hợp không hài hòa
Màu sắc sắc kết hợp không hài hòa trong CV Design online

Lựa chọn những màu sắc mang tính nổi bật cao sẽ có thể thu hút được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên khi đã động vào chị nội dung thì sẽ khiến cho người đọc dễ dàng bị phân tâm và khó nắm bắt nội dung hơn.

Nếu như bạn đưa vào đó những tông màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu và biết cách kết hợp các màu một cách khoa học và chuyên nghiệp thì sẽ giúp cho CV của bạn được đánh giá cao hơn.

3.3. Sử dụng quá nhiều hình ảnh trong CV online

Có một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng mà những bạn ứng viên hay mắc phải đó là đưa vào hình ảnh trong CV rất nhiều.

Nếu như các bạn Muốn bản CV design online của mình có tính sáng tạo cao thì các bạn cũng có thể đưa vào đó những hình ảnh. Tuy nhiên các bạn cần phải cân nhắc về việc đưa vào số lượng hình ảnh như thế nào để phù hợp nhất và tạo nên những ấn tượng độc đáo và chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng.

Vì thế các bạn tránh đưa quá nhiều hình ảnh vào trong CV của mình, hãy đưa hình ảnh quan trọng có điểm nhấn giúp cho CV nổi bật. 

Đặc biệt là các bạn biệt không được đưa những hình ảnh không có sự liên quan tới công việc và vị trí ứng tuyển.

Bạn đã biết ảnh trong hồ sơ xin việc dùng để làm gì chưa ?

3.4. Chính tả cùng ngữ pháp chưa chuẩn

Rất nhiều bạn đã lầm tưởng rằng hình thức cùng với lối thiết kế của bản CV Design online là điểm nhấn chính. Họ lại không quan tâm nhiều tới cách diễn đạt câu trong nội dung.

Chính tả cùng ngữ pháp chưa chuẩn
Lỗichính tả cùng ngữ pháp chưa chuẩn

Tuy nhiên, các bạn cần phải hiểu rằng nội dung là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Cho dù bạn có đầu tư và hình thức đẹp đến cỡ nào mà nội dung không tốt lên được những điểm mạnh và sự phù hợp của cá nhân thì CV của bạn cũng sẽ không thể nào là số được lựa chọn.

Ngoài ra bố cục không khoa học, không hài hoà cũng là một vấn đề sai lầm lớn nhiều ứng viên mắc. Bố cụ cần sắp xếp ưu tiên các phần mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Như thế, khi tạo cv design online thì mỗi chúng ta sẽ cần phải nắm rõ những thông tin liên quan tới CV và hình thức cũng như là nội dung của CV. Hy vọng các bạn sẽ là chính chuyên gia của mình trong quá trình tạo CV.

Cách tạo CV trên word

Bên cạnh việc thiết kế CV design online thì các ứng viên cũng có thể tạo bằng word. Hãy khám phá cách tạo CV trên word chuyên nghiệp:

Cách tạo CV trên word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.