close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Khám phá mẫu CV portfolio design gây thương nhớ cho nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, thị trường tuyển dụng luôn có sự cạnh tranh khá lớn giữa các ứng viên với nhau. Nhất là khi sự cân bằng về mặt năng lực đang ngày càng được cải thiện một cách rõ rệt. Chính vì thế mà ứng viên cần tạo cho mình sự nổi bật và ấn tượng ngay từ vòng nộp CV để tăng khả năng trúng tuyển cho mình. Và mẫu CV portfolio design sẽ là một mẫu CV đáng mong đợi khi giúp ứng viên có thể truyền tải một cách rõ ràng và cụ thể hơn về kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Cùng khám phá và tìm hiểu kỹ hơn về mẫu CV portfolio qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hiểu chính xác về mẫu CV Portfolio design là gì?

Nếu như nhắc tới khái niệm CV thiết kế đồ hoạ thì bất kỳ một Designer nào cũng quen thuộc. Tuy nhiên, khi nói tới CV portfolio design thì lại chưa hẳn.

1.1. CV portfolio là gì?

CV portfolio design thực chất là một hồ sơ chuyên biệt và đầy sáng tạo dùng để giới thiệu về những sản phẩm cá nhân của bạn và cho thấy được kinh nghiệm làm việc một cách thực tế nhất. CV Portfolio là một sự lựa chọn tuyệt vời để nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng và tiềm năng của bạn thay vì bạn phải giải thích cho họ điều đó giống như mẫu CV thông thường.

CV portfolio design
CV portfolio design

Một cách đơn giản hơn thì CV portfolio design chính là một bộ hồ sơ xin việc online bao gồm các sản phẩm cá nhân của bạn, do chính bạn làm ra hoặc có sự tham gia của bạn trong quá trình hoàn thành sản phẩm. Những thông tin trong CV portfolio sẽ phản ánh một cách rõ nét và thực tế hơn về kinh nghiệm làm việc của bạn. Cho nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng phát triển của bạn với vị trí mà bạn ứng tuyển ra sao. Đây chính là điểm nổi bật và khác biệt của mẫu CV Portfolio.

1.2. Phân biệt CV Portfolio design và CV

Để có thể hiểu chính xác hơn thì bạn cần phân biệt giữa CV portfolio và CV xin việc thông thường.

- Xét về yếu tố thông tin thể hiện

+ CV thể hiện thông tin một cách bao quát và khá toàn diện về ứng viên: Thông tin cá nhân, học vấn, mục tiêu công việc, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng.

+ CV portfolio cũng cung cấp thông tin tương tự. Tuy nhiên, mẫu CV này tập trung chính vào những sản phẩm và những dự án mà bạn đã thực hiện. Đó là kinh nghiệm làm việc và kỹ năng chuyên môn. Các thông tin khác mang yếu tố phụ và cung cấp thêm mà thôi.

- Xét về độ dài

Sự khác biệt với CV
Sự khác biệt với CV

+ CV thường có giới hạn về độ dài nhất định. Thường sẽ chỉ từ 1 đến 2 trang A4 mà thôi. Đây là độ dài vừa đẹp và hiệu quả.

+ CV portfolio sẽ có độ dài phụ thuộc vào số lượng sản phẩm cũng như dự án mà bạn tham gia. Đặc biệt là không hề bị giới hạn về độ dài.

- Xét về thiết kế

+ CV chuộng lối thiết kế đơn giản, bố cục rõ ràng, dễ nhìn.

+ CV portfolio lấy thiết kế làm điểm nhấn. Thiết kế ấn tượng sẽ giúp bạn tăng sự hiệu quả mà CV portfolio mang lại.

Dựa trên sự so sánh trên, có thể thấy được rằng mẫu CV portfolio chính là mẫu CV dành cho thế hệ mới. Cụ thể hơn thì đây chính là một mẫu thư ứng tuyển cho sinh viên mới ra trường có thể tìm hiểu và áp dụng để tạo ấn tượng cho mình. Nhất là khi những bạn trẻ luôn có sự năng động và có được những trải nghiệm thực tế từ rất sớm.

Tìm hiểu cách điền mẫu CV creative design thịnh hành

2. Sử dụng mẫu CV portfolio design như thế nào để tăng hiệu quả?

Với đặc điểm của mình, mẫu CV portfolio hứa hẹn sẽ là một mẫu CV bùng nổ trong tương lai gần. Tuy nhiên, việc áp dụng đúng thời điểm và đúng lĩnh vực sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn cho ứng viên. Vậy, nên sử dụng CV portfolio trong những lĩnh vực, ngành nghề nào thì hợp lý và mang lại hiệu quả cao?

Trường hợp nên sử dụng CV portfolio design
Trường hợp nên sử dụng CV portfolio design

Bản chất của CV portfolio design chính là một cách trình bày đơn xin việc gồm các sản phẩm cá nhân. Đây sẽ là những dự án, sản phẩm thực tế mà bạn có được trong suốt quá trình hoạt động của mình. Vì thế mà nó sẽ phản ánh chân thực hơn về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Những ngành nghề đòi hỏi ứng viên cần có trải nghiệm thực tế nhiều hơn thay vì lời nói ở trong CV sẽ cần tới việc sử dụng CV portfolio.

Cụ thể hơn thì đó sẽ là những ngành nghề ở các lĩnh vực nghệ thuật và sáng tạo. Ví dụ như video editor, web design, designer, người mẫu, nhiếp ảnh gia, họa sĩ,.... Bên cạnh đó thì marketing hay tài chính cũng có thể sử dụng CV portfolio để có thể truyền đạt thông tin rõ hơn về những dự án mà bạn tham gia. Khi những dự án đó được sắp xếp khoa học thành một bộ sưu tập thì đây sẽ là công cụ truyền đạt thông tin một cách tối ưu và cực kỳ hiệu quả.

3. Xây dựng một CV portfolio design ấn tượng như thế nào?

Dựa trên những thông tin trên, bạn có thể thấy được rằng điểm nổi bật của CV portfolio chính là tính trực quan. Do đó mà việc xây dựng và tự thiết kế CV ấn tượng sẽ giúp bạn tạo được hiệu ứng một cách đáng kể và tăng thêm cơ hội cho chính mình.

3.1. Có gì trong mẫu CV portfolio design?

Trước khi bắt tay vào việc tạo một mẫu CV portfolio hoàn chỉnh thì bạn sẽ phải nắm bắt được cấu trúc cơ bản của một CV portfolio là gì.

Về cơ bản thì một mẫu CV portfolio sẽ bao gồm 3 phần chính sau đây:

Xây dựng mẫu CV portfolio design
Xây dựng mẫu CV portfolio design

- Phần thông tin cá nhân: Họ tên, Năm sinh, Số điện thoại và Email. Phần thông tin này bạn chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản và nhà tuyển dụng có thể biết cách liên lạc với bạn mà thôi. Không cần đưa ra quá nhiều thông tin thêm trong CV chi tiết khác.

- Phần thông tin về bản thân: Lĩnh vực làm việc, Kinh nghiệm và Kỹ năng. Cần trình bày một cách ngắn gọn, tóm lược. Đủ để nhà tuyển dụng nắm bắt về lĩnh vực mà bạn theo đuổi cũng như kinh nghiệm mà bạn có được.

- Phần giới thiệu về sản phẩm, dự án: Đây được xem là phần nội dung chính trong CV portfolio của bạn. Thông thường, phần này sẽ được thể hiện qua hình ảnh hoặc video. Bạn cũng có thể sử dụng thêm text để mô tả và giới thiệu ngắn gọn về những sản phẩm đó.

3.2. Sử dụng lối thiết kế nào cho CV portfolio design?

Với CV portfolio thì phong cách và lối thiết kế không hề bị giới hạn. Tuỳ thuộc vào khả năng thiết kế cũng như tính cách và tư duy thiết kế mà bạn có thể điều chỉnh CV portfolio của mình sao cho ứng ý nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế mẫu CV portfolio thì bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

- Thể hiện rõ cá tính của bản thân hơn thông qua việc sử dụng màu sắc và xây dựng bố cục trong CV portfolio. Đây là điều mà bạn khó có thể làm được với mẫu CV xin việc thông thường.

- Không nên sử dụng nhiều hơn 2 gam màu trong CV Portfolio, bạn có thể tham khảo về cách phối màu qua những trang web nổi tiếng như Adobe color hay Color hunt,...

Nội dung và hình thức thiết kế
Nội dung và hình thức thiết kế

- Việc sử dụng font chữ trong CV Portfolio cũng cần được chú ý. Số lượng font chữ tối đa được sử dụng nên là 3. Việc sử dụng nhiều hơn các loại typo trong cùng một CV portfolio sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy rối mắt.

- Nên tạo 2 bản CV portfolio, gồm bản cứng và bản mềm. Bản cứng sẽ nộp khi bạn nộp hồ sơ xin việc. Còn bản mềm là gì thì bạn sẽ gửi khi ứng tuyển online và gửi kèm theo khi nhà tuyển dụng yêu cầu.

- Với CV portfolio, thì bạn có thể phối hợp và sử dụng thêm hiệu ứng để tăng thêm sự ấn tượng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng dẫn đến nhà tuyển dụng cảm thấy nhạt và không có gì đặc biệt.

Nếu như bạn chưa tự tin với trình độ thiết kế của mình thì có thể tham khảo các website thiết kế cung cấp các mẫu CV portfolio. Đây hầu hết sẽ là những trang web nước ngoài vì thế bạn có thể học hỏi thêm những phong cách thiết kế mới cho mình để tạo ra mẫu CV portfolio ưng ý.

Cách làm mẫu thư xin việc viết tay độc đáo, thu hút nhà tuyển dụng

4. Tham khảo mẫu CV portfolio design ấn tượng trên vieclam123.vn

Bên cạnh việc sử dụng CV portfolio để tạo ấn tượng tốt thì bạn cũng không thể quên CV xin việc cho mình. Bởi đây sẽ là tài liệu cung cấp thông tin một cách bao quát và rõ ràng nhất về hồ sơ năng lực của bạn. Vì thế mà việc kết hợp 2 loại CV này sẽ giúp bạn có thể tăng hiệu quả lên gấp 2 lần.

Tham khảo mẫu CV trên vieclam123.vn
Tham khảo mẫu CV trên vieclam123.vn

Các mẫu CV xin việc trên vieclam123.vn đều được đánh giá đa dạng và phù hợp cho nhiều đối tượng, lĩnh vực khác nhau. Từ mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường đến mẫu CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn,... Tất cả đều được đầu tư về mặt thiết và nội dung.

Từng phần thông tin của CV đều được gợi ý hết sức chi tiết, mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên thực tập hay đã có kinh nghiệm đều được thể hiện rõ ràng và đúng đối tượng.

Bên cạnh đó, vieclam123.vn còn hỗ trợ ứng viên trong quá trình tạo đơn xin việc, đơn xin thực tập, giúp cho cách viết hồ sơ xin việc sinh viên của bạn trở nên hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Trên đây chính là chia sẻ về CV portfolio design. Mong rằng với những thông tin trong bài viết, bạn đã có thể thiết kế cho mình mẫu CV portfolio gây thương nhớ cho nhà tuyển dụng.

Trang trí CV - Bí quyết sở hữu mẫu CV chuyên nghiệp cho ứng viên

Làm thế nào để CV của bạn trở nên chất lượng hơn đối thủ? Đây là thử thách vô cùng khó khăn đòi hỏi ứng viên nhất định phải sở hữu mẫu CV ấn tượng và đẹp mắt nhất. Bí quyết trang trí CV mà vieclam123.vn chia sẻ ngay bên dưới có thể giúp bạn gia tăng cơ hội và sở hữu việc làm mình mong muốn, hãy theo dõi ngay bạn nhé.

Trang trí CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.