close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

CV creative design | Mẫu CV giúp bạn bung tỏa sự sáng tạo của bản thân

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

CV xin việc có lẽ là thuật ngữ quá mức quen thuộc với các bạn ứng viên. Tuy nhiên, mẫu CV xin việc creative design lại có phần khá mới lạ hơn cả. Hiện nay, để thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng thì chất lượng nội dung của CV và hình thức đều cần phải có những điểm nhấn cụ thể. Và nếu bạn đã quá tự tin với phần nội dung thì việc đầu tư hình thức là rất cần thiết. Mẫu CV creative design sẽ có thể là một sự lựa chọn giúp bạn nhân đôi sức mạnh cho mẫu CV xin việc của mình. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về mẫu CV này qua bài viết dưới đây để bổ sung cho mình thêm công cụ ghi điểm trước nhà tuyển dụng nhé!

1. Mẫu CV creative design là gì?

Về bản chất thì loại CV này là một CV xin việc mẫu thông thường nhưng được thiết kế một cách sáng tạo hơn. So với những mẫu CV xin việc truyền thống, thường chỉ có 2 màu đen trắng thì CV thiết kế sáng tạo này lại có lối thiết kế mới mẻ hơn với nhiều hoạ tiết và hình ảnh được sử dụng.

Những mẫu CV creative design cho phép người tạo CV có thể vượt qua được những lối mòn trong thiết kế CV thông thường. Học có thể áp dụng cho mẫu CV này những background cv đẹp, màu sắc, họa tiết thay vì nền trắng, chữ đen như trước kia. Cùng với đó, mẫu CV sáng tạo này cũng có thể được thiết kế và xây dựng theo chủ đề. Ví dụ như chủ đề CV xin việc IT, chủ đề về môi trường, Trái đất,.... 

CV creative design
CV creative design

Việc thiết kế dạng CV này thường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Như vị trí ứng tuyển, môi trường làm việc, lĩnh vực hoạt động,.... Và một yếu tố quan trọng nữa là yêu cầu và mong muốn của nhà tuyển dụng với ứng viên ra sao thông qua mẫu CV xin việc mà họ nhận được. 

mẫu CV xin việc thiết kế đồ hoạ, CV xin việc creative design đã mở ra một phong cách, một lối thiết kế mới để ứng viên có thể bung tỏa được sự sáng tạo của mình, thể hiện được nhiều hơn thông qua mẫu CV xin việc mình sử dụng. Từ đó, cho thấy được phẩm chất và tiềm năng phát triển của ứng viên một cách rõ ràng hơn rất nhiều.

2. Mục đích sử dụng CV creative design

CV mẫu creative design giúp bạn thể hiện sự sáng tạo của bản thân với việc không giới hạn về phong cách thiết kế CV online. Thế nhưng, sự sáng tạo ấy cần được thể hiện đúng lúc, đúng chỗ và đúng vị trí. Bởi không phải việc làm nào cũng cần một CV đầy sự sáng tạo. Ví dụ như CV xin việc kế toán nội bộ sẽ đòi hỏi bạn về sự chuẩn mực, cẩn thận và nội dung chất lượng nhiều hơn là hình thức quá nổi bật hay mới lạ. Do vậy mà bạn cần biết áp dụng CV creative design đúng mục đích và lĩnh vực nhất định.

Thông thường, mẫu CV sáng tạo này sẽ rất thích hợp cho những bạn theo đuổi lĩnh vực thiết kế đồ hoạ, lĩnh vực thiên về sự sáng tạo hay có yếu tố nghệ thuật,.... Việc sử dụng CV này trong những ngành nghề này sẽ mang đến hiệu quả cao hơn cho bạn.

Mục đích sử dụng
Mục đích sử dụng

Mục đích chính khi sử dụng CV xin việc creative design chính là thể hiện được phong cách, cá tính và khả năng sáng tạo của bản thân. Vì thế mà bạn nên có sự xác định một cách chính xác về đối tượng có thể áp dụng và mang đến hiệu quả cao.

3. Đảm bảo gì cho mẫu CV creative design ấn tượng?

Một mẫu CV xin việc creative design ấn tượng chính là mẫu CV truyền tải được đầy đủ nội dung và sở hữu một hình thức bắt mắt.

3.1. Nội dung của CV xin việc creative design

Cấu trúc của một CV mẫu creative design sẽ bao gồm các phần như sau:

- Thông tin cá nhân: Thường nêu một cách ngắn gọn nhất có thể. họ tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ, Số điện thoại và Email. Cùng với đó, bạn nên kèm theo một bức ảnh CV xin việc ở phần mở đầu giúp tăng thêm phần đặc sắc.

- Học vấn, bằng cấp: Trình bày cấp đào tạo cao nhất của bạn trước tiên. Ghi rõ chuyên ngành, tên trường, thời gian đào tạo. Nếu bạn ứng tuyển vị trí thiết kế đồ hoạ thì nên đưa ra thông tin qualification trong CV là gì? Và nó phải phù hợp với vị trị công việc mà bạn ứng tuyển. Như vậy sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn.

- Mục tiêu nghề nghiệp: Hãy thể hiện rõ ràng về định hướng trong tương lai của bạn. Mục tiêu cá nhân trong công việc thiết kế đồ hoạ như thế nào trong 3 đến 5 năm nữa? Mục tiêu dài hạn, ngắn hạn ra sao? Viết ngắn gọn nhưng rõ ý để nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin về bạn chính xác hơn.

- Kinh nghiệm làm việc trong CV: Phần thông tin đắt giá nhất trong CV xin việc của bạn. Ghi rõ thời gian, vị trí đảm nhận và mô tả về những công việc bạn làm. hãy kèm theo cả kết quả để nhà tuyển dụng thấy được hiệu quả công việc từ bạn. Chú ý chọn lọc những kinh nghiệm phù hợp và ấn tượng để mang đến hiệu quả cao hơn.

Nội dung của CV creative design
Nội dung của CV creative design

- Kỹ năng: Kỹ năng đóng một vai trò quan trọng không kém trong CV xin việc của bạn. Bởi việc làm nào cũng sẽ cần có kỹ năng bổ trợ. Hãy đưa ra kỹ năng chuyên môn trong CV có sự thích hợp với vị trí bạn ứng tuyển. Ví dụ như thiết kế đồ hoạ sẽ có kỹ năng sử dụng Ai, Photoshop,...

3.2. Điểm nhấn trong hình thức thiết kế của CV creative

Khi đã có được một nội dung đạt chuẩn thì hình thức của CV cũng phải có sự tương đồng. Với CV sáng tạo, trong quá trình thiết kế, bạn nên tham khảo những lời khuyên sau đây.

- Để tối đa hoá được không gian cho CV, bạn nên sử dụng cột

Độ dài và kích thước CV chuẩn chỉ nên gói gọn vào 1 trang A4 mà thôi, việc dài đến trang thứ 2 vẫn sẽ được chấp nhận nhưng điều này sẽ có phần nào giảm đi sự yêu thích của nhà tuyển dụng với bạn. Vì thế mà sử dụng cột sẽ giúp bạn có thêm nhiều không gian để thể hiện nội dung hơn trong CV creative của mình.

Hãy chia trang giấy của bạn thành 2 cột. Cột nhỏ hơn sẽ hiển thị các thông tin ngắn gọn như mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng. Cột to hơn hãy để cho những phần có chứa thông tin quan trọng với bạn như kinh nghiệm, học vấn,...

Tuỳ thuộc vào hồ sơ cá nhân của bạn mà việc sắp xếp, phân chia sẽ thay đổi sao cho phù hợp hơn.

- Tạo bố cục rõ ràng cho CV

Việc tạo bố cục nghe có vẻ đơn giản nhưng lại hết sức quan trọng và là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong việc thiết kế CV sáng tạo. hãy thử tưởng tượng, bạn đầu tư thiết kế cho một CV cực tỉ mỉ, nhưng bố cục lại lộn xộn, không rõ ràng và thống nhất. Khi đó, liệu tổng thể CV của bạn sẽ ra sao?

Việc thiết kế CV sáng tạo cần song hành với sự rõ ràng, thống nhất với bố cục trình bày. Do vậy mà bạn cần xây dựng một bố cục logic, phân chia từng phần rõ ràng. Cách này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ tiếp cận thông tin và thoải mái hơn khi nhìn vào CV xin việc của bạn.

Hình thức
Hình thức

- Tạo CV bằng infographic

Một CV sáng tạo sẽ không thể thiếu đi các infographic với những diện mạo vô cùng độc đáo. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng mà cần có sự ứng dụng phù hợp hơn. Ví dụ như phần kinh nghiệm làm việc bạn có thể sử dụng bảng timeline chẳng hạn,... Tuy nhiên, hãy chú ý tới màu sắc của infographic. Màu nên ở mức độ trung tính, có sự giảm dần giữa các phần và theo phong cách tối giản hơn.

- Thiết kế CV creative design theo chủ đề công việc

Như đã nói ở trên, với CV creative, bạn có thể ở hữu các mẫu CV theo chủ đề. Ví dụ như ứng tuyển vào lĩnh vực IT thì bạn có thể sử dụng mẫu CV có thiết kế thiên về khoa học máy tính, lĩnh vực xuất bản thì CV cần thể hiện bạn là người có tình yêu với sách,... Hãy thể hiện đặc trưng của nghề vào trong mẫu CV của bạn để tạo ấn tượng tốt hơn.

- Xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình

Nếu bạn đã có một CV creative thì những giấy tờ khác cũng cần có sự thể hiện được nét đặc trưng ở bạn. Ví dụ như Portfolio mà bạn gửi kèm chẳng hạn. Hãy tạo ra một logo và xây dựng phong cách thiết kế riêng qua việc sử dụng màu sắc, hình khối trong cả CV và Portfolio của bạn. Việc tô đậm được thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó, để tăng được dấu ấn cá nhân của mình thì bạn có thể sử dụng chữ ký, hình ảnh bản thân,... Điều này sẽ giúp bạn cá nhân hoá được mình tốt hơn trước hàng ngàn CV mà nhà tuyển dụng nhận được.

- Sử dụng kỹ thuật số để tối đa sự sáng tạo

Với việc ứng tuyển vào các vị trí như thiết kế đồ hoạ hay kỹ thuật hình ảnh,.... thì việc bạn sử dụng kỹ thuật số với CV design sáng tạo sẽ giúp bạn thể hiện được nhiều hơn trước nhà tuyển dụng. Bạn khác biệt, bạn biết cách làm mình nổi bật nhờ vào chính lĩnh vực bạn theo đuổi. Vận dụng điều mình có để giúp mình tỏa sáng là điều không phải ứng viên nào cũng nghĩ ra hay thành công.

- Đảm bảo sự cân bằng giữa sáng tạo và chuyên nghiệp

Đôi khi việc quá sáng tạo sẽ khiến bạn đánh mất đi sự chuyên nghiệp với những yêu cầu tưởng chừng như cổ hủ, lỗi thời. Vì thế, bạn cần có nhận thức đúng đắn cho sự sáng tạo trong CV creative của mình, luôn đảm bảo việc sáng tạo cân bằng với sự chuyên nghiệp.

Những lời khuyên khi thiết kế
Những lời khuyên khi thiết kế

4. Một số lưu ý với CV Creative design

- Đảm bảo không còn lỗi sai chính tả trong CV

Việc sai chính tả rất phổ biến với các bạn ứng viên khi chuẩn bị CV xin việc cho mình. Vì thế, với mẫu CV sáng tạo như này thì điều này cần được khắc phục và được chỉnh sửa kịp thời trước khi bạn in ra hay gửi đi.

- Tạo sự thống nhất cho hồ sơ xin việc

Ví dụ, nếu như bạn thiết kế CV xin việc thiết kế đồ hoạ thì hồ sơ xin việc thiết kế đồ hoạ cũng cần được thể hiện rõ ràng hơn. Các tài liệu trong hồ sơ của bạn cần có sự đồng đều về mặt thiết kế với những giấy tờ có thể điều chỉnh về phong cách. Với đơn xin việc bạn cũng có thể điều chỉnh để có lối thiết kế tương đồng như CV hay portfolio.

Trên đây chính là thông tin về CV creative design. Mong rằng, bài viết đã gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích để bạn có thể sở hữu mẫu CV creative hoàn hảo nhất.

Khám phá mẫu CV portfolio design gây thương nhớ cho nhà tuyển dụng

Hiện nay, thị trường tuyển dụng luôn có sự cạnh tranh khá lớn giữa các ứng viên với nhau. Nhất là khi sự cân bằng về mặt năng lực đang ngày càng được cải thiện một cách rõ rệt. Chính vì thế mà ứng viên cần tạo cho mình sự nổi bật và ấn tượng ngay từ vòng nộp CV để tăng khả năng trúng tuyển cho mình. Và mẫu CV portfolio design sẽ là một mẫu CV đáng mong đợi khi giúp ứng viên có thể truyền tải một cách rõ ràng và cụ thể hơn về kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Cùng khám phá và tìm hiểu kỹ hơn về mẫu CV portfolio qua bài viết dưới đây nhé!

CV portfolio design

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.