close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chi tiết những điều bạn cần lưu ý khi tạo CV bằng Infographic

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc tạo CV bằng Infographic sẽ giúp những ứng viên gây được sự nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy bạn đã biết những lưu ý khi tạo CV như thế nào chưa?

1. Lợi ích của việc tự tạo CV bằng Infographic

Như tất cả mỗi người chúng ta đều biết, để có được một công việc đúng như mong muốn quả không đơn giản và dễ dàng gì. Bởi trước khi đảm nhận được công việc đó chúng ta phải trải qua rất nhiều vòng loại như nộp file hồ sơ xin việc và phỏng vấn. Trong đó, việc xét duyệt CV là một trong những thử thách khiến ứng viên cảm thấy lo lắng nhất. 

Ngày nay, với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của thế giới thì đồng nghĩa với việc càng nhiều có cơ hội việc làm đến với mỗi người. Tuy nhiên, không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, việc làm sao để nổi bật giữa hàng trăm CV ứng tuyển cũng không phải là một điều dễ dàng gì.

Lợi ích của việc tự tạo CV bằng Infographic
Những lợi ích của việc tự làm CV bằng Infographic

Chính vì vậy, giữa một thời đại cạnh tranh khốc liệt như vậy thì việc bạn muốn nổi bật và thu hút hơn cả thì đó chính là tự tạo CV Infographic. Khác với những mẫu CV đơn giản, truyền thống thông thường thì việc tạo CV Infographic có phần phức tạp hơn. Nhưng tuy nhiên không hề quá khó khăn để có được một CV creative design được. 

Là những con người đang sống ở thời đại số hiện nay, bạn cũng có thể hiểu được việc gây ấn tượng sẽ luôn khiến bạn có ưu thế hơn bất kể trong lĩnh vực nào. Vì thế, việc tự làm CV xin việc sẽ luôn là giải pháp hữu hiệu giúp bạn. 

Vậy việc tạo CV Infographic cần thiết khi nào? Nếu như nhà tuyển dụng yêu cầu bạn cần phải làm CV bằng Infographic thì tất nhiên bạn cần phải tuân thủ. Thông thường, CV truyền thống sẽ được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn. Nhưng tất nhiên chẳng ai lại đi từ chối một bản CV bằng Infographic sáng tạo cả và CV của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn giữa các ứng cử viên nặng ký khác đồng thời các nhà tuyển dụng sẽ trở nên thích thú hơn khi nhìn thấy CV của bạn

Dĩ nhiên, để có được một mẫu CV Infographic thì không hề đơn giản và mỗi chúng ta cần phải có những kỹ năng cần thiết và những lưu ý cần thiết. Vậy, để tạo được một CV bằng Infographic hoàn chỉnh và nổi bật thì hãy nắm bắt những chú ý sau đây:

2.1. Những chú ý bắt buộc cần có

2.1.1. Thể hiện đơn giản hóa các vấn đề

Đừng nghĩ rằng để có sự đột phá và thu hút thì bạn sẽ nhồi nhét quá nhiều thông tin vào CV Infographic của mình. Việc này không chỉ khiến cho tổng thể CV của bạn trông bị rối mắt mà còn làm cho nhà tuyển dụng thấy cực kỳ khó chịu khi đọc CV của bạn.

Lưu ý khi tạo CV bằng Infographic
Những điều cần lưu ý khi tạo CV bằng Infographic

Vậy, để trở nên thông thái và tinh tế hơn, bạn hãy chỉ lựa chọn những thông tin hữu ích vào CV Infographic của mình và lược bớt, giảm tải những thông tin không cần thiết đi. Qua đó CV của bạn trông sẽ thoáng mắt và giúp mọi thông tin trong CV trở nên được nổi bật.

Tham khảo thêm: Hướng đẫn bạn cách tạo CV trên word đơn giản những cũng không kém phần chuyên nghiệp

2.1.2. Tập trung để những thông tin quan trọng lên đầu

Khi nhìn vào CV của bạn thì nhà tuyển dụng đầu tiên nhìn vào đó chính là những dòng đầu tiên của CV. Chính vì thế, bạn nên để những thông tin về kinh nghiệm làm việc của mình ở phần này. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều hơn đến các quỹ kinh nghiệm của bạn hơn thay vì chú ý đến ngôi trường bạn học hay bằng cấp của bạn ra sao.

2.1.3. Hãy tập trung thế hiện sự sáng tạo, đột phá

Khác với CV thông thường, việc làm CV bằng Infographic sẽ là một cách vô cùng hữu hiệu để bạn thể hiện bản thân và thể hiện được những sự sáng tạo của riêng mình vào đó. Hãy cứ hết mình thể hiện mọi sự suy nghĩ và sáng tạo của mình để áp dụng vào CV của bạn. Đôi khi sự sáng tạo sẽ khiến cho bạn trở nên điên rồ hơn nhưng không có nghĩa lý gì để bạn trở nên nổi bật hơn.

Chú ý khi tạo CV bằng Infographic
Chú ý khi tạo CV bằng Infographic chi tiết

Bên cạnh đó, việc chỉ đưa vào những kinh nghiệm và các kỹ năng cần thiết trong CV thì hãy thể hiện một cách rõ ràng cho nhà tuyển dụng thông qua CV của mình. Đừng chỉ nói suông qua CV mà hãy show lên cho nhà tuyển dụng thấy được những điều đó.

2.1.4. Chú ý đến màu sắc của CV

Màu sắc là yếu tố quyết định đến tâm lý của người đọc khá cao. Chính vì vậy, để trang trí CV của bạn trở nên có sức hút hơn bạn hãy mix các màu sắc trong nó thật hài hòa. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong CV của bạn. Việc để quá nhiều màu sắc không chỉ khiến CV của bạn trông rối mắt mà còn khiến CV không được chuyên nghiệp.

Màu sắc để tạo CV bằng Infographic
Lựa chọn màu sắc để tạo CV bằng Infographic

Để có lựa chọn đúng nhất thì khi tạo CV Infographic bạn chỉ nên sử dụng tối đa là 4 màu sắc. Việc lựa chọn màu cũng cần đơn giản, hãy chọn những màu sắc trung tính để cho CV của bạn hài hòa hơn. 

2.1.5. Thêm vào những thông tin cá nhân

Không giống với các CV đơn giản thông thường, bên cạnh việc chỉ đưa vào những thông tin cần thiết vào CV thì đối với việc tạo CV Infographic bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện con người và tính cách của bản thân. Nếu ưu thích sự nổi bật hơn cả bạn hãy thêm vào CV của mình những hình ảnh và biểu tượng cá nhân để nó trở nên nổi trội hơn. Tuy nhiên đừng quá làm dụng mà hãy sử dụng một cách thông minh nhé!

2.2. Những lưu ý khác

Bên cạnh những lưu ý kể trên thì để tạo CV Infographic độc đáo và chuyên nghiệp hơn thì bạn cần bổ sung cho mình những lưu ý và ý tưởng sau để CV của mình trở nên hấp dẫn như sau:

- Sử dụng bản đồ để khiến cho các ưu điểm trở nên nổi bật: Bằng việc thể hiện các ưu điểm của bản thân qua sơ đồ không chỉ khiến cho CV Graphic của bạn đẹp mắt mà những ưu điểm của bạn sẽ được trở nên cường điệu hóa hơn. Chẳng hạn như hãy sử dụng một vòng tròn sơ đồ sau đó chia nhánh các kỹ năng và tính cách của mình.

Tạo CV bằng Infographic
Tạo CV bằng Infographic và những điều cần biết

- Bổ sung thêm các đường viền trang trí khi làm CV bằng Infographic: Việc sử dụng thêm đường viền vào CV bằng Infographic sẽ khiến cho CV của bạn trở nên có chiều và bắt mắt hơn. Việc này sẽ khiến cho CV của bạn trông như được lồng ghép.

- Thêm một vài thiết kế, màu sắc: Việc bổ sung màu sắc và các thiết kế sáng tạo sẽ khiến CV của bạn trông thật thu hút và nổi bật hơn so với những CV truyền thống khác của những ứng viên đối thủ.

Đọc thêm: Bạn đã biết cách tạo CV trên Linkedin một cách chuyên nghiệp chưa ?

Đối với việc tạo CV Infographic đầu tiên bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng thiết kế thật tốt và biết cách sử dụng hình ảnh và các đồ thị sao cho thật hài hòa và hợp lý.

Đầu tiên, với việc muốn tạo CV Infographic bạn phải đảm bảo mình thành thạo với công cụ thiết kế. Với những người không thành thạo các công cụ này sẽ khiến cho việc tạo CV Infographic của bạn trở nên khó khăn. Không chỉ riêng với công cụ thiết kế, người ứng viên cần phải biết infograph. Việc sắp xếp lộn xộn các bố cục hình ảnh và biểu đồ sẽ khiến cho CV bằng Infographic trở nên vô cùng mất thẩm mỹ.

Những kỹ năng cần có
Những kỹ năng cần có để làm CV bằng Infographic

Bên cạnh đó, nếu như bạn là một người không có những kỹ năng thiết kế thì việc tạo CV Infographic cũng không quá khó khăn khi sử dụng sẵn các mẫu trên mạng. Tuy nhiên hãy sử dụng một cách tích tế và biến nó thành của mình để CV trông nổi bật hơn nhé!

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp nắm được những lưu ý và kỹ năng cần thiết để tạo CV bằng Infographic nổi bật và thu hút hơn.

Font chữ cho CV

Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân rằng sẽ để font chữ như nào vào CV của mình chưa? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời đúng đắn khi lựa font chữ vào CV của mình nhé!

Font chữ cho CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.